กรุงเทพฯ – ประเทศไทย, 2 ตุลาคม 2556 – บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เริ่มเปิดเกมการตลาดเชิงรุกด้วยจุดขายโดนใจคนรุ่นใหม่ที่รักรถสปอร์ต แต่งตัวใหม่ให้
Mazda2 Elegance ซีดาน 4 ประตู เพิ่มเสน่ห์ของแฟชั่นไอคอนตัวพ่อ จัดเต็มเรื่องสไตล์ทั้งหรูหราทั้งสปอร์ต ในคอนเซ็ปต์แฟชั่นซีซั่นใหม่ New Collections 2013 เพิ่มความคุ้มค่า
ด้วยออพชั่นเต็มคัน  

นายโชอิชิ ยูกิ ประธานกรรมการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ที่ผ่านมาปีนี้ ตลาดรถยนต์ของไทยมีการเคลื่อนไหวมาโดยตลอด ทุกค่ายต่างแอคทีฟ แต่ส่วนใหญ่
จะเน้นไปทางกลยุทธ์เชิงการขายมากกว่าการสร้างคุณค่าทางการตลาด โดยเฉพาะในช่วงสี่เดือนสุดท้ายของปีนี้ ในตลาดจะยังเห็นการแข่งขันที่ทวีความเข้มข้นมากขึ้น สิ่งที่มาสด้ากำลัง
ทำอยู่และทำมาโดยตลอดนั่นคือ เน้นที่การสร้างคุณค่าให้แก่รถควบคู่ไปกับการส่งเสริมการขาย นับตั้งแต่ครึ่งปีหลังเป็นต้นมา ยอดขายรถยนต์มาสด้ายังคงอยู่ในทิศทางที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง
การปรับโฉมรถยนต์นั่งมาสด้า2 เอลิแกนซ์ ใหม่ ในครั้งนี้ เป็นอีกกลยุทธ์ที่เน้นเพิ่มคุณค่าที่จับต้องได้ให้แก่ตัวสินค้า สร้างความสดใหม่และความคุ้มค่าให้กับสินค้าโดยการอัพเกรดทั้ง
รูปลักษณ์ภายนอกและออพชั่นภายใน เพิ่มทั้งความหรูหราและความสปอร์ต เป็นแฟชั่นไอคอนหนึ่งในวงการรถยนต์เมืองไทย พร้อมกันนี้ยังคงมี ณเดชน์ คูกิมิยะ เป็นพรีเซ็นเตอร์นำเสนอ
สไตล์สดใหม่สู่ผู้บริโภค 

alt

นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองประธานกรรมการบริหารฝ่ายการตลาด กล่าวว่า นับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาถือว่าตลาดรถยนต์มีการแข่งขันรุนแรง ทั้งเพื่อรักษายอดขายของตัวเอง
และแย่งชิงส่วนแบ่งตลาดของคู่แข่ง มาสด้าเองยังคงเน้นที่เอกลักษณ์ของตนเองที่ชัดเจน นำเสนอคุณค่าของรถที่ควรเป็นเหตุผลแท้จริงในการเลือกซื้อรถของลูกค้า เน้นเรื่องการศึกษาพฤติกรรม
ผู้บริโภค เพื่อสะท้อนความต้องการผ่านการปรับปรุงตัว สินค้า การปรับโฉมมาสด้า2 เอลิแกนซ์ ใหม่ Mazda2 Elegance ในครั้งนี้ ใช้คอนเซ็ปต์ของแฟชั่นเข้ามาสร้างให้มาสด้า2 เอลิแกนซ์ ใหม่
มีเสน่ห์ยิ่งขึ้น เพราะเป็นรถที่มีรูปลักษณ์ลงตัว หรูหราเข้ากับความและสปอร์ต เทียบเท่ากับเป็นแฟชั่นไอคอนหนึ่งในวงการรถยนต์ อีกทั้งยังได้ ณเดชน์ คูกิมิยะ นักแสดงชายที่โด่งดังที่สุดในเวลานี้
มาร่วมเสริมสไตล์ให้มาสด้า2 เอลิแกนซ์ ใหม่ อีกด้วย

สำหรับโฉมใหม่ของมาสด้า2 เอลิแกนซ์ ใหม่ มีอุปกรณ์เพิ่มขึ้นให้หลายรายการทั้งภายนอกและภายใน ดีไซน์ใหม่เริ่มจากสเกิร์ตหน้าไปถึงสเกิร์ตหลัง เสริมความปลอดภัยในการขับขี่ด้วย
สัญญาณกะระยะถอยหลัง ล้ออัลลอยด์ขนาด 16 นิ้ว สี Polished Silver เทรนด์ใหม่จากฝั่งยุโรป ไฟหน้าใหม่ 4-Beam โปรเจคเตอร์ หนึ่งเดียวในคลาส เบาะนั่งเปลี่ยนจากสีเบจเป็น
เบาะหนังสีดำ เพิ่มความสุนทรีในการขับขี่ด้วยเครื่องเล่น DVD หน้าจอสัมผัสกว้างถึง 7 นิ้ว พร้อมรีโมทคอนโทรล ระบบ Bluetooth เชื่อมต่อโทรศัพท์เคลื่อนที่และเชื่อมต่อ iPhone/iPod
และเครื่องเล่นเพลงแบบพกพา USB/AUX พร้อมสวิตซ์ควบคลุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย มาพร้อมระบบความปลอดภัยระดับสูงสุดรอบคัน ทุกรุ่นมีถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบเบรก ABS อิสระทั้ง 4 ล้อ
พร้อมระบบกระจายแรงเบรกอิเล็กทรอนิกส์ EBD ให้เพลิดเพลินกับการขับขี่ที่เร้าใจได้อย่างเต็มที่ไม่ว่าเส้นทางไหนเวลาใดก็อุ่นใจตลอดการเดินทาง มือจับประตูแบบโครเมียม

alt
alt

สุรีทิพย์ กล่าวเพิ่มเติม “นอกจากการปรับโฉมใหม่ให้แก่มาสด้า2 เอลิแกนซ์ แล้ว ยังเพิ่มการสื่อสารให้มีสีสันมากขึ้นด้วยพรีเซนเตอร์หนุ่ม ณเดชน์ คูกิมิยะ ศิลปินนักแสดงหนุ่มที่กำลังฮอตฮิตที่สุด
ในยุคนี้ ซึ่ง ณเดชน์ มีบุคลิกและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่สามารถสะท้อนตัวตนของความเป็นมาสด้า2 เอลิแกนซ์ ได้อย่างชัดเจน สามารถสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้ภายในเวลาอันอย่างรวดเร็ว
คอนเซ็ปต์ใหม่ “New Collection 2013” หรู…โดดเด่นบนทุกรันเวย์ ถูกถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ความยาว 30 วินาที เริ่มออกอากาศคืนวันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคมนี้
โดยเนื้อหาของเรื่องจะถ่ายทอดให้เห็นถึงสไตล์ที่โดดเด่นของรูปลักษณ์ และฟังก์ชั่นที่ครบครันของรถ การเดินแบบเป็นแฟชั่นไอคอนบนรันเวย์ของทั้งคู่ นอกจากนี้ยังโฆษณาผ่านสื่อสิ่งพิมพ์
นิตยสาร วิทยุ และสื่อออนไลน์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าอย่างรวดเร็วและครอบคลุมทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด”

สำหรับราคาขายปลีกนั้น มีความเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย โดยรุ่น Groove MT จะไม่มีการปรับราคา ยืนพื้นที่ 550,000 บาท เช่นเคย ส่วนรุ่น Groove AT จะปรับราคาเป็น 585,000 บาท
รุ่น Spirit AT จะมีราคา 656,000 บาท และ Maxx AT อยู่ที่ 715,000 บาท ซึ่งสำหรับสีตัวถังขาวมุกในรุ่น Spirit และ Maxx จะต้องทำการเพิ่มเงิน 7,000 บาทด้วย