ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
พฤศจิกายน 24, 2014, 23:01:53
  • หน้าแรก
  • ช่วยเหลือ
  • ค้นหา
  • เข้าสู่ระบบ
  • สมัครสมาชิก


หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: กูรู Honda ช่วยตอบที่ครับ  (อ่าน 9624 ครั้ง)
BOYGOOD
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2011, 00:59:02 »

             
           คือ ผมอยากได้ civic EG 3 door  หาข้อมูลมาบ้างแล้วละครับ แต่ยังไม่มาก จึงรบกวนขอคำแนะนำ

        หน่อยนะครับในการเลือกรถรุ่นนี้ ราคาประมาณที่เค้าเล่นกัน เพราะรู้สึกว่าราคามันแรงจัง (บางคัน)
     
        เครื่องเดิม (หัวฉีด) ติดแก็ส cng ไหวไหม เกียร์เดิมเป็น mt จะเปลี่ยน at จะได้ไหม ?
     
        สุดท้าย ขอบคุณ ล่วงหน้าเลยนะครับ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Tee@Abuser
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 296


TeeAbuser Car Studio


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2011, 01:28:39 »

             
           คือ ผมอยากได้ civic EG 3 door  หาข้อมูลมาบ้างแล้วละครับ แต่ยังไม่มาก จึงรบกวนขอคำแนะนำ

        หน่อยนะครับในการเลือกรถรุ่นนี้ ราคาประมาณที่เค้าเล่นกัน เพราะรู้สึกว่าราคามันแรงจัง (บางคัน)
     
        เครื่องเดิม (หัวฉีด) ติดแก็ส cng ไหวไหม เกียร์เดิมเป็น mt จะเปลี่ยน at จะได้ไหม ?
     
        สุดท้าย ขอบคุณ ล่วงหน้าเลยนะครับ ยิงฟันยิ้ม


ต้อง ดูก่อนว่า จะเอามา ซิ่ง หรือ ใช้งานบ้านๆอะคับ

ราคาประมาณ แสนปลายๆถึง2 แสนกลางๆ แล้วแต่ สภาพ อะคับ บางคันที่ราคาแรงมาก เพราะ ของแต่งเยอะ ของตัวนอกเยอะ อยู่ที่ว่า เราต้องการจุดนั้นหรือเปล่า เพราะ จริงๆแ้ล้ว Option ของ EG ในไทยนั้น แทบไม่มีอะไรเลย ของ ญี่ปุ่นมีเพีัยบบบบ

และราคาตัวรถ ขึ้นอยู่กับ รถคันนั้นเครื่องอะไร ราคาเริ้มต้น ไล่เครื่องจา่กถูกไปสุด เริ้มที่ D15B , B16A , B18C , B18CR , K20A

เยอะมากๆคับ รายละเอียด

แต่ถ้าเครื่องเดิมมันจริงๆเป็นเครื่อง คาร์บู จริง แนะนำว่าให้วางเครื่อง หัวฉีด ซะ จะจบปัญหา ต่างๆมากมายได้เลย คับ และถ้าจะติดแก็สใช้งานก็ แนะนำ D15B ก็ไ้ด้ แต่ ระบบ แก็สติด LPG น่าจะไปได้ดีกว่า NGV นะคับ เพราะ NGV ถังมันใหญ่มาก และ ห้องโดยสารของ 3D มันเล็กมากด้วย เดียวะเสีย พื้นที่การใช้งานไปคับ

่ส่วนเรื่องเกียร์ เปลี่ยนได้ สบายมากคับไม่ต้องห่วงง
บันทึกการเข้า

T&T Garage & Spp Garage
Sahakorn 17 racing factory

BOYGOOD
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2011, 09:49:02 »

              คุณTee@Abuser ขอบคุณมากๆครับ ใจกะเเต่งซิ่ง แต่แฟนใช้ด้วยเลยต้องเอาไว้งานแบบธรรมดาไปก่อนนะครับ T T

           ยังไงพอจะรู้จัก อู่ที่ทำฮอนด้าไหมครับ แบบไว้ใจได้หน่อยครับ เพราะผมไม่เคยเล่นรถฮอนด้า เลย

           และรุ่น นี้มันมีอะไรที่จุกจิก ต้องดูแลเป็นพิเศษ ไหมครับ  ?  ยิงฟันยิ้ม     
บันทึกการเข้า

Wisidsak
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1243


My life is HONDA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2011, 11:09:41 »

ใช้ 4ประตูอยู่ครับ

3ประตู ราคาควรอยู่ที่ 2แสนต้นๆ นะครับสำหรับผม

พวก 2กลางๆ - ปลายๆ น่าจะของครบเลยครับ ครบที่ว่าควรมีอะไรบ้าง

-เครื่อง B16 หรือ B18 (ถ้าเจอพวก B20 ไม่ค่อยแนะนำ พวกนี้เครื่องประกบครับ)
-ของแต่งยิบย่อยเยอะมาก ซันรูปตรงรุ่น กระจกปรับ+พับไฟฟ้า ลิ้นหน้ามูเก้น กาบข้างมูเก้น ไฟตัดหมอก แอร์ออโต้ ท่อแอร์ออกหลัง โช๊ค(ตัวยอดฮิตก็ Mugen หรือไม่ก็ TEIN)

ของเหล่านี้พวก 2แสนกลาง-ปลาย ควรจะมีนะครับ

เกียร์พวกนี้เปลี่ยนได้อยู่แล้วครับ ของเปลี่ยนเยอะ

อู่ EG เก่งๆมีเยอะ แต่ส่วนตัวขอแนะนำอยู่พี่หมีครับ เรียบทางด่วนรามอินทรา31 (คลองลำเจียก) ผมไปวาง D15b กับพี่เค้า เก็บงานเรียบร้อยมาก

ส่วนเรื่องติดแก๊ส ถ้าจะหารถติดแก๊สมาเลยก็ได้ครับ
แต่ CNG ผมว่าส่วนตัวใช้อยู่ผมไม่ค่อยชอบเลย แรงมันตกลงครับเวลามันเปลี่ยนพลังงาน (ผมติด CNG กับ Camry ไฟตรง ของทีบ้าน)
เพื่อนผมติด LPG กับ Honda Civic FD แรงก็ไม่ตก ส่วนตัวเลยคิดว่า LPG น่าจะดีกว่า

หารถพวกนี้ลองหาจากใน คลับ ดูก็ได้ครับ ลองดูพวกแต่งไม่เยอะนะครับ เอาพวกที่แต่งแบบ เดิมๆ ก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

Nanfa
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2011, 19:40:27 »

คิดจะขับ EG 3 Doors

D15B  1500 CC ก็พอแล้วครับ ประหยัดมากๆ ยิ่งเป็น 3 Stages นี่สุดยอด

เฉลี่ย ขับทางไกล 110-120 กม./ชม. ที่เกียร์ 5  กินน้ำมันเฉลี่ย 15-16 กม./ลิตร เลยเชียวนะครับ

เครื่องรหัสนี้จะแรงมาก ถ้าเป็น MT  นะครับ วิ่งกว่าพวก ACCORD G8 2.4 อีกอ่ะครับ

ยิ่งไปโมต่อยอด สเตปต่อสเตป ขยับนิดหน่อย แรงสะใจมาก
บันทึกการเข้า

BOYGOOD
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2011, 20:42:28 »

        คุณWisidsak  อู่ที่ว่า ครับชื่ออะไรครับ แล้วอยู่ช่าวไหน ของเรียบทางด่วน

      ผมผ่านบ่อย ครับแต่ไม่รู้จัก คลองลำเจียก ครับ และขอบคุณสำหรับคำแนะนำ

      มากๆๆ ครับ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

BOYGOOD
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2011, 20:45:56 »

              คุณNanfa ครับ รบกวนช่วยอธิบาย  3 Stages มันคืออะไรครับ?

         คือผมเห็นเค้าพูดถึงบ่อยมาก แต่ไม่เข้าใจ รบกวนขอคำชี้แนะด้วยครับ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Nanfa
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2011, 21:11:57 »

              คุณNanfa ครับ รบกวนช่วยอธิบาย  3 Stages มันคืออะไรครับ?

         คือผมเห็นเค้าพูดถึงบ่อยมาก แต่ไม่เข้าใจ รบกวนขอคำชี้แนะด้วยครับ  ยิงฟันยิ้ม

D15B VTEC 3 STAGES

ลักษณะเครื่องยนต์ ฝาครอบวาวล์ จะมีคำว่า HONDA เท่านั้นนะครับ คอไอดีจะอ้วนๆเหมือน D16Y8 ก้านน้ำมันเครื่องอยู่ทางด้านขวา

โซลินอย 2 ตัว กล่อง ECU รหัส P2J

3 stages

- first stages รอบเครื่องยนต์ ไม่เกิน 3000 รอบต่อนาที   จะทำงาน 12 วาวล์เพื่อความประหยัดน้ำมันสูงสุด ลองคิดเสียว่า คุณพี่ขับที่ความเร็ว 80 กม./ชม.

 ที่เกียร์ 5 รอบเครื่อง 2000 รอบต่อนาที จะประหยัดแค่ไหน 20 กม./ลิตร อาจมีให้เห็นได้นะครับ

-second stages รอบเครื่องเกิน 3000 รอบต่อนาที จะทำงาน 16 วาวล์ เพื่อให้อัตราเร่งที่ดีขึ้นมาในระดับหนึ่ง

-third stage รอบเครื่องเกิน 5000 รอบต่อนาที จะทำงาน 16 วาวล์ วีเทคเปิด ดึงสนุก เร้าใจ ให้อัตราเร่งที่สูงสุด แรงม้า แรงบิดสูงสุดมาเต็มที่ เต็มเม็ด เต็มดอก

D15B รอบเครื่องจะตัดการทำงานที่ 7500 รอบต่อนาที

ขอบอกครับว่า D15B 3 stages วางเนียนๆสุดยอดเลยครับ ไม่ต้องไปเล่นพวก B16A B18C ให้เปลืองเงินเลย แถมประหยัดน้ำมันกว่ากันเยอะเลยครับ

ถ้าอยากแรงผมมีสเตปง่ายๆอยู่ครับ

1.เฮดเดอร์ 4-2-1 ปลาย 1.7 นิ้ว

2.ครัชทองแดง

3.กรองเปลือย กั้นห้องด้วยนะครับ

4.สายหัวเทียน หัวเทียนเบอร์สูงกว่าเดิม ไม่เกิน 2 เบอร์ (จาก 5 เป็น 6-7 ก็พอแล้ว)

แค่นี้ก็วิ่งสนุกกว่าเดิมแล้วครับ

ผมมีพี่ที่ระยอง แกครับ 4 ประตูครับ D15B ฝาดำ ทำสเตปแค่นี้ หนีพวกเก๋ง 2.4 ได้สบายๆ ชิวๆ

กระบะ ไตรตัน ดีแมก 2.5   3.0   พ่วงกล่อง ดันราง ยกหัวฉีด พี่แกก็สวนมาแล้ว  ยกเว้นเปลี่ยนเทอร์โบลูกใหญ่ๆนะครับ
บันทึกการเข้า

superrong
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2011, 21:36:16 »

              คุณNanfa ครับ รบกวนช่วยอธิบาย  3 Stages มันคืออะไรครับ?

         คือผมเห็นเค้าพูดถึงบ่อยมาก แต่ไม่เข้าใจ รบกวนขอคำชี้แนะด้วยครับ  ยิงฟันยิ้ม

D15B VTEC 3 STAGES

ลักษณะเครื่องยนต์ ฝาครอบวาวล์ จะมีคำว่า HONDA เท่านั้นนะครับ คอไอดีจะอ้วนๆเหมือน D16Y8 ก้านน้ำมันเครื่องอยู่ทางด้านขวา

โซลินอย 2 ตัว กล่อง ECU รหัส P2J

3 stages

- first stages รอบเครื่องยนต์ ไม่เกิน 3000 รอบต่อนาที   จะทำงาน 12 วาวล์เพื่อความประหยัดน้ำมันสูงสุด ลองคิดเสียว่า คุณพี่ขับที่ความเร็ว 80 กม./ชม.

 ที่เกียร์ 5 รอบเครื่อง 2000 รอบต่อนาที จะประหยัดแค่ไหน 20 กม./ลิตร อาจมีให้เห็นได้นะครับ

-second stages รอบเครื่องเกิน 3000 รอบต่อนาที จะทำงาน 16 วาวล์ เพื่อให้อัตราเร่งที่ดีขึ้นมาในระดับหนึ่ง

-third stage รอบเครื่องเกิน 5000 รอบต่อนาที จะทำงาน 16 วาวล์ วีเทคเปิด ดึงสนุก เร้าใจ ให้อัตราเร่งที่สูงสุด แรงม้า แรงบิดสูงสุดมาเต็มที่ เต็มเม็ด เต็มดอก

D15B รอบเครื่องจะตัดการทำงานที่ 7500 รอบต่อนาที

ขอบอกครับว่า D15B 3 stages วางเนียนๆสุดยอดเลยครับ ไม่ต้องไปเล่นพวก B16A B18C ให้เปลืองเงินเลย แถมประหยัดน้ำมันกว่ากันเยอะเลยครับ

ถ้าอยากแรงผมมีสเตปง่ายๆอยู่ครับ

1.เฮดเดอร์ 4-2-1 ปลาย 1.7 นิ้ว

2.ครัชทองแดง

3.กรองเปลือย กั้นห้องด้วยนะครับ

4.สายหัวเทียน หัวเทียนเบอร์สูงกว่าเดิม ไม่เกิน 2 เบอร์ (จาก 5 เป็น 6-7 ก็พอแล้ว)

แค่นี้ก็วิ่งสนุกกว่าเดิมแล้วครับ

ผมมีพี่ที่ระยอง แกครับ 4 ประตูครับ D15B ฝาดำ ทำสเตปแค่นี้ หนีพวกเก๋ง 2.4 ได้สบายๆ ชิวๆ

กระบะ ไตรตัน ดีแมก 2.5   3.0   พ่วงกล่อง ดันราง ยกหัวฉีด พี่แกก็สวนมาแล้ว  ยกเว้นเปลี่ยนเทอร์โบลูกใหญ่ๆนะครับ
แล้ว EK แนะนำเครื่องตัวไหนดีครับ
บันทึกการเข้า

BOYGOOD
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2011, 21:50:31 »

      คุณNanfa ผมกระจ่าง แล้วครับ ขอบคุณมากๆๆครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Nanfa
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2011, 22:44:29 »

ในบอดี้ EK ส่วนใหญ่เห็นแต่ B16A นะครับ

D15B ไม่ค่อยเห็น  เพราะว่า EK มันหนักกว่า EG

รู้สึกว่าผมจะเชียร์ D15B นะครับเนี่ย

D15B เครื่องเบากว่า B16A พอสมควร

ถ้าพูดถึง D15B กับ B16A

คนที่เลือก D15B จงภูมิใจว่าเราเป็น 1500 CC NA ที่ดีที่สุดในโลก โมต่อยอด ก็ทิ้ง B16A เดิมๆ แบบไม่เห็นฝุ่น ได้นะครับ

แต่ยังไงๆ ที่สุดแล้ว B16A ดีกว่าแน่นอนในเรื่องความแรง แต่ D15B ได้ความประหยัดกว่ากันเยอะ ยิ่งตอนนี้นำมันแพงด้วย

บันทึกการเข้า

Wisidsak
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1243


My life is HONDA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2011, 15:01:56 »

ไม่รู้ยังตามกระทู้อยู่หรือเปล่านะครับ

D15b 3Stage ไม่แนะนำอย่างแรงครับ ตัวนี้เกียร์ CVT ครับ เป็นจุดอ่อนอย่างมากเลย เพราะ CVT ยุคนั้น บอบบางมากๆ

หลายๆ อู่ ไม่แนะนำกันเลยครับ  ok ที่ว่ามันดีครับ แต่เกียร์พังที หาของเริ่มยากแล้ว

เล่น 2Stage แหละครับเวิร์ค

D15b กับ B16a

เทียบกันยังไงๆ B16a ก็ดีกว่า แคมคู่ ต่อยอดได้ยาวกว่า

หลายๆคนชอบบอกว่า D15b ต่อยอด แจ่มกว่า B16a เดิมๆ
ก็มันแน่แหละครับ ลองให้ B16a ต่อยอดมั่งซิ D15b ก็หายเหมือนกันครับ

แต่ ที่เค้าแนะนำ D15b กันเพราะ ราคา กับสิ่งที่ได้เพิ่มมามันคุ้มครับ ราคาพอเหมาะ แรงขึ้นมาเยอะพอควร  เพราะคือถ้า B16a เพิ่มเงินอีก 2หมื่น มันแรงขึ้นมาอีกนิดนึงเอง


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 28, 2011, 15:12:03 โดย Wisidsak » บันทึกการเข้า

  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

BOYGOOD
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2011, 22:24:17 »

ไม่รู้ยังตามกระทู้อยู่หรือเปล่านะครับ

D15b 3Stage ไม่แนะนำอย่างแรงครับ ตัวนี้เกียร์ CVT ครับ เป็นจุดอ่อนอย่างมากเลย เพราะ CVT ยุคนั้น บอบบางมากๆ

หลายๆ อู่ ไม่แนะนำกันเลยครับ  ok ที่ว่ามันดีครับ แต่เกียร์พังที หาของเริ่มยากแล้ว

เล่น 2Stage แหละครับเวิร์ค

D15b กับ B16a

เทียบกันยังไงๆ B16a ก็ดีกว่า แคมคู่ ต่อยอดได้ยาวกว่า

หลายๆคนชอบบอกว่า D15b ต่อยอด แจ่มกว่า B16a เดิมๆ
ก็มันแน่แหละครับ ลองให้ B16a ต่อยอดมั่งซิ D15b ก็หายเหมือนกันครับ

แต่ ที่เค้าแนะนำ D15b กันเพราะ ราคา กับสิ่งที่ได้เพิ่มมามันคุ้มครับ ราคาพอเหมาะ แรงขึ้นมาเยอะพอควร  เพราะคือถ้า B16a เพิ่มเงินอีก 2หมื่น มันแรงขึ้นมาอีกนิดนึงเอง



  อย่างนี้นี้เอง ผมสงสัยว่า มันมีเกียร์ cvt ด้วยเหรอ ผมว่าแล้วแต่ความชอบนะ 
 
             คุณWisidsak อู่ พี่หมี ชื่ออู่อะไร ครับ และ คลองลำเจียก มันอยู่ช่วงไหนครับ

             ผมผ่านบ่อย เรียบทางด่วน แต่ไม่รู้จักอะครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม 
บันทึกการเข้า

off_033
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2011, 23:16:57 »

ช่วยเสริมละกัน
อู่พี่หมีชื่ออู่ bear R รู้จักซอย jungle pub มั้ยครับ ตรงไปอีกหน่อยมี handa เยอะๆนั่นละ

ผมก็ใชบริการที่นี่บ่อยเหมือนกัน  ไวร์ริ่งสายไฟ  ของแต่เป๊ะมาก  ลองถาม google ต่อจะได้รายละเอียดมากขึ้นครับ

ส่วนเครื่องถ้าคิดจะติดแก๊ส LPG แรงหน่อยๆ แนะนำอีกตัว B20 +LPG

แต่ผมวาง D15b+LPG ก็ไม่ได้มีปัญหาไรครับ  เกียร์auto จะอืดหน่อย  ไม่รู้ชอบแนวไหนลองปรึกษาพี่หมีดูก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

BOYGOOD
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 01, 2011, 01:45:41 »

ช่วยเสริมละกัน
อู่พี่หมีชื่ออู่ bear R รู้จักซอย jungle pub มั้ยครับ ตรงไปอีกหน่อยมี handa เยอะๆนั่นละ

ผมก็ใชบริการที่นี่บ่อยเหมือนกัน  ไวร์ริ่งสายไฟ  ของแต่เป๊ะมาก  ลองถาม google ต่อจะได้รายละเอียดมากขึ้นครับ

ส่วนเครื่องถ้าคิดจะติดแก๊ส LPG แรงหน่อยๆ แนะนำอีกตัว B20 +LPG

แต่ผมวาง D15b+LPG ก็ไม่ได้มีปัญหาไรครับ  เกียร์auto จะอืดหน่อย  ไม่รู้ชอบแนวไหนลองปรึกษาพี่หมีดูก็ได้ครับ
                    ขอบคุณมากๆ ครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]
พิมพ์
กระโดดไป: