ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
กันยายน 02, 2014, 20:58:41
  • หน้าแรก
  • ช่วยเหลือ
  • ค้นหา
  • เข้าสู่ระบบ
  • สมัครสมาชิก


หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องของเกย์ (เกรย์มาร์เก็ต)  (อ่าน 7675 ครั้ง)
bakeryhouse
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: มีนาคม 10, 2011, 18:06:58 »

พอดีผมได้เข้าไปอ่านบทความข่าวมาครับ รถหรูแข่งกันดุเดือดมาก

http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9540000030210

เพื่อน ๆ คิดยังไงกันบ้างครับ แบ่งปันความคิดกันได้ครับ
บันทึกการเข้า

udis
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3150



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 10, 2011, 18:44:36 »

อยากให้ EVO X นำเข้าทั้งคันราคาถูกลงแบบรถหรูบ้างครับ
 ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 10, 2011, 19:19:14 โดย udis » บันทึกการเข้า

baeyongcai
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 10, 2011, 19:11:47 »

ผู้นำเข้าอิสระ เอาเข้ามาแล้วช่วยดูแลการบริการด้วย ก็จะดีมากๆเลยแต่ก็อยากให้
บริษัทรถหรูบ้านเราเลือก ออฟชั่นได้เหมือน ที่สั่งจาก อังกฤษบ้าง แล้วทำราคาให้ได้ แค่นี้ก็น่าจะสู้ผู้นำเข้าอิสระได้บ้าง
บันทึกการเข้า

Moza
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2163


07 Civic FD 1.8 E /10 Focus TDCI/ 12 Ranger WT2.2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 10, 2011, 19:17:35 »

ใจหนึ่งก็สงสาร เบนซ์ ประเทศไทย  อีกใจหนึ่งก็ ชอบที่เกรย์ กดราคาได้ต่ำขนาดนี้  ลังเล
บันทึกการเข้า

eight
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 10, 2011, 19:20:20 »

ซื้อรถจากบริษทแม่จากเมืองนอก เค้าไม่มาออก invoice ต่ำให้หรอกครับ
มีเรื่องอะไรขึ้นมาเสียชื่อเค้าหมด

ส่วนเรื่องเลือก option มันไม่ง่ายอย่างที่เราเห็นๆกันครับ บางทีบริษัทแม่เค้าตั้ง national standard มาให้เราไว้แล้ว บาง option เลือกไม่ได้จริงๆคือเค้าไม่ให้สั่ง

บันทึกการเข้า

PREM
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2551



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 10, 2011, 19:23:57 »

ผมว่าที่บริษัททางการทำราคาต่ำมากไม่ได้ คงเป็นเพราะว่าเขามีต้นทุนเรื่องการเตรียมการ service ด้วยรึเปล่าครับ
อย่างเช่นเบนซ์จะขายรถสักรุ่น นอกจากนำเข้ารถแล้วก็ต้องเตรียมสต็อกอะไหล่ เทรนช่าง เตรียมเครื่องมือที่เกี่ยวข้องกับการ maintenance
น่าจะหลายตังค์เหมือนกัน (คิดเอาเอง)

เกรย์ไม่ต้องทำอะไรพวกนี้ แค่นำเข้ารถมา แล้วขาย เรื่องบำรุงรักษาก็ให้ลูกค้าไปหา Mercedes Thailand เอาเอง

แต่จริงๆ แล้วการที่มีการแข่งขันจากเกรย์แบบนี้ น่าจะทำให้บริษัทแม่ยอมทำราคารถให้ถูกลงกว่าเดิมนะ ผมว่าตอนนี้มันก็ยังแพงเกิน
ชอบที่ Manager ยกตัวอย่าง E-Class เกรย์ที่ราคาุถูกกว่ารุ่นประกอบในประเทศของ MBTH ทำให้คิดได้ว่า หรือจริงๆ แล้วผู้ผลิตอาจจะตั้งราคาแพงไป?
บันทึกการเข้า

'09 Nissan Teana 200XL          '14 Mazda CX-5 2.5 S
'13 Mitsubishi Triton Plus CNG  '13 Honda CR-V 2.4 EL 2WD        '14 Honda Freed E
รีวิว: Mazda CX-5 vs Honda CR-V

shando
Hero Member
*****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 1031



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 10, 2011, 19:27:27 »

บอกเลยว่าศุลกากรก็เป็นหน่วยงานราชการไทยหน่วยนึงครับ
เพราะฉะนั้นไม่ได้ตรงไปตรงมานักหรอก
ขึ้นอยู่กับเส้นสายใครดีกว่าเท่านั้นเอง
บันทึกการเข้า

prai
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 10, 2011, 20:02:22 »

อย่างรถในตลาดยุโรป ในใจผมคิดว่า(ไม่ได้กล่าวหาใครนะครับ) การแจ้งราคานั้นแจ้งแค่ราคาพื้นฐานหรือเปล่า?
ไม่ได้แจงราคาที่รวมออฟชั่นเสริมที่เป็นจริงมา เหมือนเป็นการสำแดงเท็จ
นั่นก็จะทำให้เสียภาษีถูกลงไปเยอะ หลายคัน อัพจากราคาพื้นฐานไปเป็นหมื่นยูโรเลยทีเดียว


รัฐฯ รู้แล้วก็อย่าไปตรวจสอบเลย คนไทยจะได้ใช้ของถูกๆ บ้าง
อย่างน้อยเขาก็เสียภาษีเกิน 75% ล่ะน่า


ส่วนบริษัทอย่างเป็นทางการ ก็คิดซะว่าเป็นตลาดเสรีก็แล้วกันนะ
แล้วก็ใช้จุดแข็งเรื่องศูนย์บริการและการบริการหลังการขายให้เป็นประโยนช์
เพราะต่างฝ่าย ต่างมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป
อยู่ที่ผู้บริโภคแล้วล่ะ ว่าจะเลือกข้อไหน
แต่ผมเลือก บริษัทอย่างเป็นทางการนะ ถ้าแบนรด์นั้นมันมีให้เลือก อย่างเมอร์เซเดสหรือเล็กซัสเป็นต้น
บันทึกการเข้า

MJunior
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 10, 2011, 21:56:47 »

เห็นคุยเรื่องเกรย์มาก ตอนนี้เริ่มรู้สึกว่า เอ้ เราโง่หรือว่าฉลาดหว่า ที่ออกรถจากศูนย์นะ???
เพิ่งได้รถมาเมื่อวานครับ MBTH ครับ
บันทึกการเข้า

6162002
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4856



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 10, 2011, 22:39:34 »


รัฐฯ รู้แล้วก็อย่าไปตรวจสอบเลย คนไทยจะได้ใช้ของถูกๆ บ้าง
อย่างน้อยเขาก็เสียภาษีเกิน 75% ล่ะน่า

เหตุผลง่ายมากเลยครับ เพราะถ้าไม่ตรวจสอบจะมีบางกลุ่ม "เสียผลประโยชน์" อิอิ

ส่วนผมก็อยากได้ Evo X เข้าไทยถูกๆเหมือนกันครับ ^^"
บันทึกการเข้า

bakeryhouse
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 10, 2011, 23:52:24 »

ผมว่ามันก็มีข้อดี ข้อเสียต่างกันอ่ะครับ

แต่ในความคิดผมซื้อศูนย์ชัวร์กว่า ถ้าซื้อเกรย์ก็ต้องดูเกรย์ที่ดี ๆ ชื่อเสียงไม่มีลบครับ ยิ้มเท่ห์

แต่ผมก็อยากรู้จริง ๆ ว่า ทำไมเกรย์ตั้งราคาขายต่ำจัง หรือว่าจะเหมือนที่ข่าวบอกว่า

เกรย์มาร์เก็ตสำแดงต้นทุนนำเข้าต่ำ เพื่อเสียภาษีศุลกากรน้อยลง หรือบริษัทรถตั้งราคาสูงเกินจริง?
บันทึกการเข้า

TorTy
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1226



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 11, 2011, 00:09:24 »

ไม่ได้เชียร์เกรย์นะครับแต่ที่ใข้อยู่3คันไม่เคยมีปัญหาเรื่องอะไหล่ครับต้องดูด้วยว่ารถอะไรนำเข้ามาขนาดไหนส่วน service เนี่ยผมมองว่าเกรย์เจ้าไหนมากกว่าเพราะบางเจ้าเค้าก็เครื่องมือพร้อมจริงครับ
บันทึกการเข้า

nutmos
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 11, 2011, 07:42:26 »

แต่รายการ Porsche Cayenne S Hybrid
นี่ โดนกดราคาต่ำกว่า AAS ถึง 2 ล้าน!!!

ผมคิดว่ารายการที่เห็นชัดสุดคือ E-class
รุ่นประกอบในประเทศ ดันแพงกว่ารุ่นนำเข้า
ที่เกรย์นำเข้ามาเอง

ถ้าถามว่า บริษัทรถตั้งราคาเกินจริง
หรือเกรย์สำแดงราคาเท็จ
ก็ยังตอบไม่ได้ครับ
บันทึกการเข้า

H3T
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1591



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 11, 2011, 08:39:36 »

ผมเคยบอกไปหลายกระทู้แล้ว สำหรับเจ้าที่ทำถูกต้องก็จะเสียภาษีเต็มตามเรทพิกัดจริงครับ เพียงแต่ราคาที่เอามาคิดมันเป็นราคาที่ต้องต่ำที่สุดก็แค่นั้นเอง ( ส่วนเจ้าที่เล่นแร่แปรธาตุผมไม่ขอกล่าวถึง ไม่อยากมีปัญหากับใคร )
บันทึกการเข้า

2k
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3045


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 11, 2011, 10:16:08 »

เห็นว่าที่ขายแพงเพราะตั้งมูลค่าทางการตลาดด้วยนี่ครับ เบนซ์รถหรูระดับโลกเค้าไม่อยกาให้ราคาต่ำๆเดี๋ยวจะเสียภาพลักษณ์เลยตั้งราคาไว้สูง ซึ่งคนซื้อเองก็ยินยอมที่จะจ่ายด้วยเลยไม่มีปัญหาอะไร...............นึกถึงโช๊ค TEIN แฮะราคาค่าตัวมันอยู่ที่ 50000 บาทใช้ระบบทวินทูป ในขณะที่ค่ายอื่นๆใช้ระบบโมโนทูปกลไกที่ให้คุณภาพดีกว่าแต่ราคาไม่เกินสี่หมื่นหรือบางยี่ห้อไม่เกินสามหมื่นบาท บางคนก้ขาย TEIN ที่คารา 45000 บาทได้ ตกลงแล้วราคาที่แท้จริงมันอยู่ที่ไหนกันแน่?
บันทึกการเข้า

หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


HIGHSEA
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 629


ชีวิตนี้ขาดความแรงส์...ไม่ใด้...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 11, 2011, 10:46:09 »

ตกลงแล้วราคาที่แท้จริงมันอยู่ที่ไหนกันแน่?

อย่าว่าแต่เรื่องรถเลยครับ ผมกินข้าว ซื้อของ หรือไปแหล่งขายส่งขนาดใหญ่ที่เดียวกันของเหมือนกันยังขายไม่เท่ากันเลย
แล้วราคาที่แท้จริงมันอยู่ที่เท่าใหร่กันแน่ หรือมันอยู่จังหวะดีใด้ของดีและถูก จังหวะไม่ดีใด้ของไม่ดีและแพง
บันทึกการเข้า

คุณเคยถามตัวเองบ้างใหมว่า......คุณขับรถได้   หรือ.....คุณขับรถเป็น

หน้า: [1]
พิมพ์
กระโดดไป: