บอกเก้าเล่าสิบ ปัญหาวีโก้ของผมครับ

<< < (3/9) > >>

YIM:
อ้างจาก: J!MMY ที่ เมษายน 25, 2011, 00:39:08

อ่านกระทู้นี้นยังไม่จบ

แต่พอรู้ละครับว่า ปัญหามาจาก คุณภาพและความสะอาดของน้ำมันที่คุณเติมเข้าไป
ซึ่งจะทำให้ระบบจ่ายเชื้อเพลิงของคุณมีปัญหา

งานนี้ อย่าเพิ่งโทษรถ..แต่โปรด โทษน้ำมันที่คุณเติมเข้าไป

--------------------------------------

โพสต์ หลังจากที่ความเห็นข้างบนถูกโพสต์ไป....

กระจ่างแล้วครับ...ตามคาด.....

นี่ละ คือสิ่งที่ คนในฝ่ายเทคนิคของ Toyota เอง เขาก็กุมขมับ กลืนไม่เข้า คายไม่ออกมาตลอด...
เขาอยากจะพูด แต่ก็พูดไม่ได้....ผมพูดเองตรงนี้ ก็มีความเสี่ยงอยู่นิดหน่อยเหมือนกัน.....

ถ้าตราบใดที่การควบคุมคุณภาพในระหว่างการขนส่ง และการตรวจสอบคุณภาพ
ทั่วประเทศ ตามปั้มต่างๆ ของ ปตท ยังเป็นปัญหาอยู่แบบนี้
ผุ้ใช้รถอย่างเราก็คงต้องทนรับชะตากรรมกันต่อไปครับ ต่อให้เป็น Blue Innovation
หรือ Colorful Innovation มันก็จะไม่มีความแตกต่างจากเดิมหรอกครับ

ต่อจากนี้ ขอแนะนำว่า เติมแต่แบรนด์ต่างชาติครับ มันจะแพงกว่าชาวบ้านเขาหน่อย
แต่รถคุณจะไม่มีปัญหาระยะยาวแน่ๆครับ

ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆ หรืออยากอุดหนุนคนไทย ผมขอแนะนำ ปั้ม บางจาก ครับ
อย่างน้อย ในภาพรวม การควบคุมคุณภาพของเขาก็เป็นที่ยอมรับในวงการด้วยกันเองมากกว่าจริงๆ


โอ้ โล่งอก

ที่แท้มาจากแบรนด์สีฟ้านี่เอง

ถ้าเครื่องน็อคมาจาก Pura/V-Power Diesel ผมเครียดเลยครับ

J!MMY:
ขอย้่ำนะครับ

ปัญหานี้ ไม่ได้มาจากคุณภาพน้ำมัน "จากโรงกลั่น"
เพราะทุกค่าย จะยืนยันในมาตรฐานของตัวเองอยู่แล้ว

แต่...ปัญหามันจะอยุ่ที่ น้ำมันในระหว่างการขนส่ง
รวมทั้ง เมื่อถึงมือของปั้มน้ำมัน การถ่ายน้ำมันลงถังนั้น
ถ้าถังไม่สะอาดพอ หรือในกรณีที่เจอเอทานอล กัดกร่อน
เป็นเวลานานๆ จนอาจน้ำใต้ดินซึมเข้ามาในถังได้
ก็เคยมีเรื่องเกิดมาแล้วนะครับ

บางจากก็เคยโดน ปตท ก็เคยโดน คือเรื่องแบบนี้ โดนกันหลายเจ้าแล้วหนะครับ

เรา ผู้บริโภค เลี่ยงได้ยังไงบ้าง

ปั้มที่ใหม่สะอาดๆ เพิ่งสร้างใหม่ได้ไม่กี่ปี น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด
ถ้าปั้มไหน ปรับปรุงใหม่ บนพื้นที่เดิม ก็เสี่ยงหน่อย เพราะเราไม่แน่ใจว่า
เจ้าของสภถานที่ จะยอมเปลี่ยนถังเก็บน้ำมันที่ต้องฝังใต้ดินด้วยหรือไม่
แต่ปั้มเก่าเนี่ย ทำใจได้เลยครับ เลี่ยงได้ เลี้่ยงดีกว่า

CHeN:
อ้างจาก: J!MMY ที่ เมษายน 25, 2011, 00:39:08

อ่านกระทู้นี้นยังไม่จบ

แต่พอรู้ละครับว่า ปัญหามาจาก คุณภาพและความสะอาดของน้ำมันที่คุณเติมเข้าไป
ซึ่งจะทำให้ระบบจ่ายเชื้อเพลิงของคุณมีปัญหา

งานนี้ อย่าเพิ่งโทษรถ..แต่โปรด โทษน้ำมันที่คุณเติมเข้าไป

--------------------------------------

โพสต์ หลังจากที่ความเห็นข้างบนถูกโพสต์ไป....

กระจ่างแล้วครับ...ตามคาด.....

นี่ละ คือสิ่งที่ คนในฝ่ายเทคนิคของ Toyota เอง เขาก็กุมขมับ กลืนไม่เข้า คายไม่ออกมาตลอด...
เขาอยากจะพูด แต่ก็พูดไม่ได้....ผมพูดเองตรงนี้ ก็มีความเสี่ยงอยู่นิดหน่อยเหมือนกัน.....

ถ้าตราบใดที่การควบคุมคุณภาพในระหว่างการขนส่ง และการตรวจสอบคุณภาพ
ทั่วประเทศ ตามปั้มต่างๆ ของ ปตท ยังเป็นปัญหาอยู่แบบนี้
ผุ้ใช้รถอย่างเราก็คงต้องทนรับชะตากรรมกันต่อไปครับ ต่อให้เป็น Blue Innovation
หรือ Colorful Innovation มันก็จะไม่มีความแตกต่างจากเดิมหรอกครับ

ต่อจากนี้ ขอแนะนำว่า เติมแต่แบรนด์ต่างชาติครับ มันจะแพงกว่าชาวบ้านเขาหน่อย
แต่รถคุณจะไม่มีปัญหาระยะยาวแน่ๆครับ

ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆ หรืออยากอุดหนุนคนไทย ผมขอแนะนำ ปั้ม บางจาก ครับ
อย่างน้อย ในภาพรวม การควบคุมคุณภาพของเขาก็เป็นที่ยอมรับในวงการด้วยกันเองมากกว่าจริงๆ

แถมให้อีกนิดนึง..

อยากรู้ไหมว่า น้ำมันดีเซล กับ SCV Valve ผลที่เกิดขึ้น เป็นอย่างไร
ถ้าอยากรู้ ลองไปถามกับพนักงานของ true ที่ตระเวณขับรถ Vigo หรือ Tifer D4-D
ให้บริการโทรศัพท์ กับอินเตอร์เน็ตตามบ้านดูสิครับ ว่าทุกวันนี้ บริษัทของเขา
กำชับให้เติมน้ำมันอะไร บอกได่แค่ว่า มันมีที่มาที่ไป จากการทดลองใช้งาน
และตรวจสอบกันจริงเรียบร้อยแล้ว


เง้อจริงหรอครับ TOYOTA รวม Sport Rider ด้วยรึปล่าวครับ ที่บ้านเป็นแบบนี้เลยขับไปเร่งไม่ขึ้นครับแล้วกินน้ำมันมากด้วย 500 ไปกลับเชียงใหม่ 30กิโล วาบเดียวเลยครับแล้วพอผ่อนเป็นรอบเดินเบาหรือรถติดก็จะดับไปเลยครับ พอเอาไปซ่อมชั่งบอกว่าอะไรตันก็ไม่รู้คงจะเป็นเจ้าSCV Valveรึป่าวครับ ซ่อมเสร็จคุณแม่ขายทิ้งครับ 555+ เปลี่ยนเป็น น้องจูน TRD-Sporttivo III แต่มันก็มี SCV Valve อยู่ดีคงจะหนีไม่พ้นอีกแล้วนะ 55+ แต่เลี่ยงเหมือนที่พี่จิมมี่บอกก็น่าจะดีกว่าครับ

 ชอบประโยคนี้จังครับ “ต่อให้เป็น Blue Innovation
หรือ Colorful Innovation มันก็จะไม่มีความแตกต่างจากเดิมหรอกครับ” อ่านแล้วขำก๊ากๆๆๆ


อ้างจาก: yimyont ที่ เมษายน 25, 2011, 00:55:28

อ้างจาก: J!MMY ที่ เมษายน 25, 2011, 00:39:08

อ่านกระทู้นี้นยังไม่จบ

แต่พอรู้ละครับว่า ปัญหามาจาก คุณภาพและความสะอาดของน้ำมันที่คุณเติมเข้าไป
ซึ่งจะทำให้ระบบจ่ายเชื้อเพลิงของคุณมีปัญหา

งานนี้ อย่าเพิ่งโทษรถ..แต่โปรด โทษน้ำมันที่คุณเติมเข้าไป

--------------------------------------

โพสต์ หลังจากที่ความเห็นข้างบนถูกโพสต์ไป....

กระจ่างแล้วครับ...ตามคาด.....

นี่ละ คือสิ่งที่ คนในฝ่ายเทคนิคของ Toyota เอง เขาก็กุมขมับ กลืนไม่เข้า คายไม่ออกมาตลอด...
เขาอยากจะพูด แต่ก็พูดไม่ได้....ผมพูดเองตรงนี้ ก็มีความเสี่ยงอยู่นิดหน่อยเหมือนกัน.....

ถ้าตราบใดที่การควบคุมคุณภาพในระหว่างการขนส่ง และการตรวจสอบคุณภาพ
ทั่วประเทศ ตามปั้มต่างๆ ของ ปตท ยังเป็นปัญหาอยู่แบบนี้
ผุ้ใช้รถอย่างเราก็คงต้องทนรับชะตากรรมกันต่อไปครับ ต่อให้เป็น Blue Innovation
หรือ Colorful Innovation มันก็จะไม่มีความแตกต่างจากเดิมหรอกครับ

ต่อจากนี้ ขอแนะนำว่า เติมแต่แบรนด์ต่างชาติครับ มันจะแพงกว่าชาวบ้านเขาหน่อย
แต่รถคุณจะไม่มีปัญหาระยะยาวแน่ๆครับ

ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆ หรืออยากอุดหนุนคนไทย ผมขอแนะนำ ปั้ม บางจาก ครับ
อย่างน้อย ในภาพรวม การควบคุมคุณภาพของเขาก็เป็นที่ยอมรับในวงการด้วยกันเองมากกว่าจริงๆ


โอ้ โล่งอก

ที่แท้มาจากแบรนด์สีฟ้านี่เอง

ถ้าเครื่องน็อคมาจาก Pura/V-Power Diesel ผมเครียดเลยครับ


กำ !!! ทำไมเ ครื่องถึงน็อกละครับ ที่บ้านกำลังฮิตแบรนนี้เลยครับ ????

pladaek:
แถวบ้านเฮากะมีแต่แบรนด์นี่หล่ะ ที่ปั้มมันใหม่ๆแน..
สิหาเติมเชลล์กะหาย๊ากยาก.. ;D หาได้กะพ่อปั้มเชลล์เก่าๆ กะบ่อยากเติมคือเก่า..

สารคามเป็นจังหวัดเดียวในอิสานครับ ที่บ่มีภูเขา..
สมัยก่อนสารคามจึงบ่มีคอมมิวนิสครับ..

Pomy:
แถวบ้านผมถ้าจะหา เชล หรือ บางจาก ส่วนใหญ่จะไม่ใช่ปั๊มใหม่ แต่ก็ไม่เก่าซะทีเดียว แค่มันไม่ใหม่ (งงมะหนิ  ;D)
ส่วนใหญ่เป็น ปตท ซะมากกว่า ถ้าให้หา ปตทใหม่ๆนี่พอหาได้อยู่

ระหว่าง ปตท ใหม่
กับเชล เก่า
อันไหนน่าแวะกว่ากันหละครับหนิ  :-\

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว