ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
กรกฎาคม 24, 2014, 15:25:31
  • หน้าแรก
  • ช่วยเหลือ
  • ค้นหา
  • เข้าสู่ระบบ
  • สมัครสมาชิก


หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: ซื้อ captiva 2.4 เบนซิน มาติดแก๊สดีไม๊คะ  (อ่าน 28112 ครั้ง)
peguzza
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2011, 22:09:10 »

คืออยากได้รถแนวsuv มองไว้ cap กับ crv แต่คงติดแก๊สเพราะค่าน้ำมันคงเอาเรื่องอยู่ เน้นขับในเมืองค่ะ รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยค่ะ
บันทึกการเข้า

TorTy
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1187



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2011, 22:21:57 »

ติดแก๊ส fortuner เป็นทางออกครับเพราะพื้นฐานเครื่องยนต์รุ่นนี้ติดแก๊สได้และติดกันเยอะและไม่มีปัญหาอะไหล่หาง่ายครับ
จริงๆแล้วไม่ติดนะดีที่สุดถ้ารับค่าน้ำมันไหวไม่ว่าจะรถอะไรก็ตามแต่ถ้าจำเป็นจริงๆที่ต้องติดและอยากได้รถแนวนี้ fortuner เจ็บตัวน้อยสุดครับแนะนำ
ลองไปคำนวนดูเล่นๆว่าคืนทุนเมื่อไหร่ http://www.energy-reform.com/ ถ้าขับไม่เยอะจริงติดไม่คุ้มเติมไปเถอะน้ำมัน
captivaเบนซินก็วิ่งไม่ค่อยออกอยู่แล้วด้วยครับถ้าจะเล่น captiva ดีเซลครับอีกอย่างรอนิดตัวปรับโฉมจะมาแล้วเปิดตัวน่าจะช่วง Motor Expo ที่จะถึงนี้ครับ
บันทึกการเข้า

peguzza
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2011, 22:32:46 »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ^_^
บันทึกการเข้า

name.mm
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2574


I'm Automotive Engineer in the future ^_^

name_mm@windowslive.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2011, 22:33:51 »

อยากให้ลองบอกการใช้งานหน่อยครับว่าขับกันกี่คน แล้วจะเอาไปติดแก๊สเลยหลังจากออกรถหรือว่าเป็นเรื่องของอนาคต
ถ้าเป็นผม ผมว่าลองไปขับ Captiva 2.4 เบนซินดูก่อนครับ ว่าสมรรถนะเป็นอย่างไร เพราะพึ่งเปลี่ยนเครื่องตัวใหม่
แต่ถ้าจะใช้ติดแก๊สจริงๆ ผมว่า CR-V ก็น่าจะไว้ใจได้มากกว่านะ
บันทึกการเข้า

User'Review Mitsubishi Space Wagon 08 & Nissan Sentra 93 & Daihatsu Mira 93 & Honda Click-i 11

keanetonaเฉยๆ
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3654



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2011, 09:39:43 »

ผมว่า CRV ติดแก๊สน่าจะดีกว่า Captiva ติดแก๊สนะครับ เห็นคนรู้จักขับ CRV G2 ติดแก๊สยังไม่เห็นบ่นว่าจุกจิกอะไร
บันทึกการเข้า

ถ้าใครอยากให้โฟโต้ช็อปรถในแนวเสื่อมๆบอกได้นะครับ

Amj
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 347



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2011, 09:56:49 »

เครื่อง เชฟ ติดแก็สทนกว่าเครื่องฮอน ครับ

เอาตัวแคฟ มาติดแก็ส ใช้ดี ใช้ทนครับ ไม่ต้องเปิดฝามาเจียร์วาล์วกันบ่อย
ซีอาวี ไม่แนะนำครับ ถ้าใจชอบแคฟ อยู่แล้ว ซีอาวี ทนแก็สไม่เท่าเจ้าแคฟ หรอกครับ

ผมเชียร์แคฟครับ นั่งได้ 7 ที่นั่ง แน่นอนด้วยครับ ระบบความปลอดภัยก็สูงกว่า ซีอาวี และ ฟอร์

ส่วนฟอร์ ทนแก็สจริง ห้องเครื่องโปร่ง เหมาะแก่การติดแก็ส เครื่องทนแก็สถึงระดับ 3 แสน กม. ซึ่ง แคฟ ก็ได้เช่นกัน
แต่ความปลอดภัยกับความสบายในการเดินทางไกล แคฟดีกว่าครับ

ปล. เครื่อง เชฟ ทนแก็สกว่า ฟอร์ด และ มาสด้า นะครับ อย่าเหมารวมกันหมดนะครับ เปราะที่สุดคือนิสสัน
ปล2. ไม่จำเป็นต้องฟังความเห็นผมอย่างเดียวครับ
ปล3. โต ไม่ได้ทนแก็สทุกตัว ไปดู vios ตัวปัจจุบัน และยาริส ได้ครับ ถ้าไม่ทำห้องเครื่องมาโปร่งๆ เสร็จ
บันทึกการเข้า

pony
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 334



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2011, 10:05:06 »

ถ้าอยากได้สมรรถนะในการขับขี่และความปลอดภัย+มี 7 ที่นั่งแนะนำไปลอง Captiva  2.4 เบ็นซินดูก่อนครับเพราะเครื่องใหม่วิ่งดีกว่าเดิมมาก  ยิงฟันยิ้มอย่าเพิ่งยึดติดภาพลักษณ์เครื่องเก่า(อันนั้นวิ่งไม่ออกจริงๆแหล่ะ)...ใน club ผมเห็นมีเพื่อนสมาชิกติดกันไปหลายคันทั้งรุ่น LS LT ก็ไม่มีปัญหาอะไร นะ^^
บันทึกการเข้า

comet1123
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 262



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2011, 11:16:06 »

ตัวเครื่องใหม่มาแล้วเหรอคับ
ได้อ่านบทความของพี่จิมมี่
บอกว่าจะมาปีหน้าไม่ใช่เหรอคับ
แต่ถ้ามาแล้วก็ดีน่าสนใจดี
เพราะก็ชอบdesignของเชฟตัวนี้อยู่แล้ว
และถ้าตัวรถไม่มีไรจุกจิก
ส่วนตัวผมว่าน่าสนใจกว่า crv นะคับ
บันทึกการเข้า

methus zaa
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2011, 11:19:17 »

ตัวเครื่องใหม่มาแล้วเหรอคับ
ได้อ่านบทความของพี่จิมมี่
บอกว่าจะมาปีหน้าไม่ใช่เหรอคับ
แต่ถ้ามาแล้วก็ดีน่าสนใจดี
เพราะก็ชอบdesignของเชฟตัวนี้อยู่แล้ว
และถ้าตัวรถไม่มีไรจุกจิก
ส่วนตัวผมว่าน่าสนใจกว่า crv นะคับ
เครื่องใหม่นี่ของตัวเบนซินครับซึ่งเปิดตัวนานแล้ว มาพร้อมมาตรวัดเรองแสงชุดใหม่ ตัวดีเซลมาเดือนหน้านี่ครับ พร้อมปรับโฉม
บันทึกการเข้า

AVANTGARDe'
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2413


AWDiesel


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2011, 11:34:44 »

ตัวเครื่องใหม่มาแล้วเหรอคับ
ได้อ่านบทความของพี่จิมมี่
บอกว่าจะมาปีหน้าไม่ใช่เหรอคับ
แต่ถ้ามาแล้วก็ดีน่าสนใจดี
เพราะก็ชอบdesignของเชฟตัวนี้อยู่แล้ว
และถ้าตัวรถไม่มีไรจุกจิก
ส่วนตัวผมว่าน่าสนใจกว่า crv นะคับ
ที่เปิดตัวเมื่อปลายปีที่แล้วคือเครื่องเบนซินตัวEcotecมาแทนเครื่องเดิมที่อืดครับ ส่วนที่พี่จิมบอกมาปลายปีก็คือ 2.2VCDi (ดีเซล)ครับ มาแทนตัวเดิมที่การตอบสนองบางอย่างยังไม่ได้ดังใจเท่าที่ควรครับ และเมื่อเครื่องปัจจุบันแชร์กับCruze เครื่องตัวใหม่ก็จะแชรในครูซด้วย ซึ่งต้องรอดูกันต่อไปว่าจะเปิดตัวในรุ่นไหนก่อนครับ
บันทึกการเข้า

พวกเธอว์จงเสพAWD !

peguzza
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2011, 13:35:44 »

ขอบคุณทุกความเห็นนะคะ เพิ่งไปดูรถมาเมื่อ2วันก่อน เป็นตัวเบนซิน2.4แต่ไม่ได้เทสไดรฟค่ะและเซลล์ไม่ได้บอกอะไรเลยด้วย ก็เลยอยากรู้ว่ามันเป็นเครื่องเบนซินตัวใหม่แล้วรึยังอ่ะคะ
บันทึกการเข้า

rchai24
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2011, 13:52:07 »

ขออนุญาต แชร์ในส่วนของ CAPTIVA 2.4LS ECOTEC ติด LPG ครับ

เพราะผมขับอยู่..  ยิ้ม
ถอยมาเมื่องาน MOTOR EXPO (DEC 2010) ที่ผ่านมา

ช่วงที่ยังไม่ติด LPG สมรรถนะ คร่าวๆดังนี้นะครับ
  • ออกตัวอืด.. ในช่วงรอบต่ำ รู้สึกได้ว่าอืด.. แต่ดีกว่าตัวเครื่องเก่าชัดเจนครับ (เคยทดลองขับทั้ง 2.4LT ตัวเก่า และ LTZ ตัวเก่า รวมถึงตัว 2.4LT ตัวใหม่) แต่ว่าการอืดของ CAP 2.4LS ไม่ขนาดรู้สึกว่าลากไม่ไหวนะครับ เพียงแต่ถ้าปล่อยไหลตามปกติ (ค่อยๆเร่งขึ้นไป ไม่ได้คิกดาวน์) จะรู้สึกความเร็วไม่ได้พุ่งขึ้นทันใจ เหมือนตัวดีเซลน่ะครับ ซึ่งถ้าคิกดาวน์ รอบจะวิ่งปรูี๊๊ดขึ้นไปที่ประมาณ 3 พันกว่าๆ.. และพุ่งอย่างรู้สึกได้ครับ (คาดว่า 0-100 น่าจะได้ประมาณ 10 วินิดๆน่ะครับ แต่ไม่ได้จับเวลาเป๊ะๆนะครับ) ซึ่งการคิกดาวน์แลกมากับการซดน้ำมันอย่างแรงครับ  ตกใจ
  • ช่วงความเร็ว 80-190 รอบมาไวมาก.. สำหรับผม รู้สึกว่าเร็วปลาย.. สมรรถนะไว้ใจได้ครับ ที่ความเร็ว 180 ยังรู้สึกช่วงล่างหนึบเกาะถนนดี ไม่รู้สึกว่ารถลอยแต่อย่างใดครับ (เมื่อก่อนผมขับ TOYOTA HITORQ1.8 SE.G น่ะครับ พอ 130 จะรู้สึกได้ว่าเริ่มไม่ปลอดภัย.. กลัวหลุดถนนมาก เพราะรู้สึกลอยๆ)
  • ผมขับในเมือง สภาพรถติดย่ำแย่.. เส้นรัตนาธิเบศร์ ช่วงเช้าทุกวัน ระยะทางโดยประมาณ 30 กม. ใช้เวลาเดินทางร่วม 2 ชม. อัตราการบริโภคน้ำมันโดยประมาณได้ที่ 7-8 กม./ลิตร นะครับ เคยแย่สุดได้ที่ 6 ปลายๆ ดีสุดได้ 9 นิดๆ (ช่วงวันหยุดยาว รถไม่ติดเท่าไร)
  • ขับต่างจังหวัด รถไม่ติดมาก.. เรื่อยๆ มีเร่งแซงบ้าง.. แอบลองความเร็วปลายบ้าง (น่าจะได้ที่ 190 กม./ชม. นะครับ ของผมลองถึง 180+ ก็ไม่ไหวล่ะ เห็นตูดรถคันหน้าไวมาก.. กลัวชน.. จำเป็นต้องชลอ แต่รู้สึกได้ว่ายังไปต่อได้) ได้ที่ประมาณ 9-11 กม./ลิตร นะครับ (เคยดีสุดได้ 10.99 แย่สุดได้ 8 ปลายๆ)
ทั้งนี้การขับขี่ข้างต้น ผมไม่มีอุปกรณ์วัดประสิทธิภาพการดื่มด่ำเชื้อเพลิงแต่อย่างใดนะครับ ใช้วัดระยะทางที่วิ่งได้จริง เติมเต็มถัง (ไม่ได้เขย่ารถ) ส่วนใหญ่จะใช้ GASOHOL95 นะครับ ถ้าเป็น E20 จะหมดไวมาก..  โกรธ (เครื่อง ECOTEC ใหม่ รองรับ E20 และมาพร้อมกับเกียร์ 6 SPEED ตัวใหม่นะครับ)

พอพ้น 6,000 กม. ผมได้ติด LPG ถังโดนัท 61lt. เรียบร้อยแล้วครับ
ขณะนี้ขับมา 9,000 กม. โดยประมาณ ยังไม่มีปัญหาใดๆเกี่ยวกับระบบ LPG นะครับ แต่คงต้องดูกันยาวๆไป.. และขับขี่ปกติดี เครื่องเดินเรียบดี ตอนนี้อยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะลอง up เป็น ISA2 เพื่อให้ทำงานคล้ายๆ OBD อยู่

เท่าที่ศึกษาเอาเอง.. สืบค้นข้อมูล จากหลายๆที่ ทั้งเวปคลับ และ gasthai ปัญหาที่เคยพบกับ CAPTIVA เมื่อติด LPG คือ.. ปั้มติ๊กเสีย.. ปัญหาเดียวเท่านั้นครับ ส่วนวาว์ลยัน ยังไม่พบสักกรณีนะครับ ซึ่งที่ปั้มติ๊กเสีย.. เพราะเขาไม่มีน้ำมันเลี้ยงในถัง.. ดังนั้นป้องกันได้ด้วยเติมน้ำมันไว้ครึ่งถังเสมอน่ะครับ..
ทั้งนี้คงต้องรอดูกันยาวๆต่อไป..

หากต้องการให้แนะนำอะไรเพิ่มเติม สอบถามได้นะครับ หรือจะ PM มาคุยกันก็ได้
ยินดีแบ่งปันประสบการณ์ เผื่อมีประโยชน์ในการตัดสินใจต่อไปครับ..

ไงก็ขอให้ได้รถถูกใจนะครับ
 ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

เฮียหลี
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2011, 14:41:08 »

Captiva ช่วงล่างดี ได้รถ7ที่นั่ง ด้วย
ติดเเก๊ซ ทนนะครับ พอดีมีเพื่อนใช้อยู่ ยังไม่เคยมีปัญหาเลย
บันทึกการเข้า

Sman
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 537


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2011, 15:02:26 »

อย่างที่คุณ Rchai บอกครับ อันนั้นละเอียดเลยครับ เครื่องเบนซินตัวใหม่เปิดตัวพร้อม MY11 และมีมาตรวัตรเรืองแสง กุญแจพับได้ เครื่องเสียง 3 มิติ เกียร์ 6 สปีด ยูเอสบี อันนี้ทางเชฟเขาค่อยๆ ใส่มาให้ก่อนไมเนอร์ครับ ซึ่งมาพร้อมปรับราคาไปแล้วในรอบแรก

เดี๋ยวมิถุนายนนี้ ปรับไมเนอร์ กระจังหน้า กับภายในบางอย่าง พร้อมปรับราคาอีกรอบ เครื่องดีเซลยังเป็นตัวเก่าอยู่ครับ

เครื่องดีเซลตัวใหม่เปิดตัวในครูซปลายปีนี้ก่อน

ส่วนเครื่องดีเซลตัวใหม่สำหรับแคปติว่า จะเปิดตัวอีกทีปีหน้า พร้อมปรับราคาอีกรอบ หลังเปิดตัวโคโรลาโด และเป็นการเปิดตัวก่อนหน้า จะมีเอสยูวี พื้นฐานโคโรลาโด ออกมาอีกตัวครับ
บันทึกการเข้า

peguzza
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2011, 22:26:35 »

ถ้าซื้อแล้วควรติดแก๊สได้เมื่อไหร่คะ ต้องรอวิ่งให้ครบกี่กม.คะ และนอกจากเสียประกันอะไหล่3ปีแล้วมีอะไรอีกไม๊คะ
บันทึกการเข้า

rchai24
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2011, 02:01:06 »

แนะนำตามนี้นะครับ ไม่ว่าจะซื้อเป็นรถเบนซินคันไหนก็ตาม..

หากจะติด LPG ควร run-in และขับสักระยะ ให้พอมั่นใจก่อน ว่าเครื่องและระบบเชื้อเพลิง (น้ำมัน) ที่ใช้อยู่ไม่มีปัญหาแน่ๆ ค่อยติด LPG ครับ เพราะ
  • มีบางคนในคลับ ซื้อปุ๊ป เตรียมขับไปติด LPG ทันที.. แล้วปั้มติ๊กมีปัญหาก่อน.. ทำให้ต้องเข้าศูนย์เปลี่ยนปั้มติ๊ก.. ซึ่งโชคดีที่ยังไม่ทันได้ติด LPG แล้วเกิดปัญหาก่อน ไม่งั้นงานนี้โทษที่ LPG แน่ๆ และหมดประกันแล้วด้วย
  • ของค่ายอื่นผมไม่ทราบนะครับ แต่ค่ายโบว์ไทร์ (chevrolet) เมื่อติด LPG แล้วประกันรถใหม่ (100,000 โล หรือ 3 ปี) ในส่วนของเครื่องยนต์สิ้นสุดทันทีครับ แต่ส่วนอื่นๆประกันยังอยู่เหมือนเดิม เช่น ประกันช่วงล่าง ประกันระบบไฟฟ้า เป็นต้น

ส่วนประเด็นที่ต้องคิดเพิ่ม เกี่ยวกับการติด LPG คร่าวๆ ดังนี้ครับ
  • ประกันเครื่องยนต์ จะสิ้นสุดทันที
  • เรื่องจดทะเบียน LPG ต้องทำไงต่อไป รวมถึงการปรับเพิ่มกรณีในประกันภัยรถยนต์ด้วย
  • เรื่องการดูแลรถยนต์และระบบ LPG ว่าต้องดูแลอย่างไรบ้าง เช่น ควรขับด้วยน้ำมันก่อนแก๊สเสมอ, ควรมีน้ำมันเลี้ยงไว้ในถังอย่างน้อยครึ่งถัง, การตรวจสอบระบบ LPG ด้วยตัวเองต้องทำยังไงบ้าง เป็นต้น

แนะนำเพิ่มเติม หากสนใจรถรุ่นไหน ให้ลองขับดูก่อนครับ ว่าถูกใจและรับสมรรถนะแบบนี้ได้จริงๆหรือไม่
ตอนผมซื้อก็ตระเวนลองหลายๆยี่ห้อในตลาดเลย..

แนะเพิ่มอีกนิด ลองเข้าไปศึกษาเพิ่มเติมตาม web club ของรถยี่ห้อนั้นๆ ดูว่าปัญหาที่เขาพบเจอกัน มีอะไรต้องกังวลเป็นพิเศษบ้าง หรือ รถรุ่นดังกล่าวติด LPG แล้วมีใครพบปัญหาอะไรหรือไม่ เป็นต้น

ทั้งหมดนี้ ความคิดเห็นส่วนตัวของผมล้วนๆนะครับ..
อย่าพึ่งเชื่อผมคนเดียว.. ลองศึกษาด้วยตัวเองอีกทีครับ

ไงก็ขออวยพรให้ได้รถถูกใจอีกครั้งนะครับ
โชคดีหลายๆครับ
(^^)
บันทึกการเข้า

TorTy
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1187



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2011, 21:49:09 »

Captiva จะเปลี่ยนโฉมอยู่แล้วใจเย็นครับถ้าไม่รีบมากเปลี่ยนย์พอสมควรเลยเกียร์รู้สึกว่าจะเป็น 6  speed
บันทึกการเข้า

m35025
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 11:47:55 »

อ่านกระทู้ นี้ ที่เดียวจบเลยครับ สำหรับ ใครที่สนใจ Captiva 2.4L MC 2011 โอ้ววววววววว แหล่ม  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มกว้างๆ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]
พิมพ์
กระโดดไป: