ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
ตุลาคม 23, 2014, 18:00:57
  • หน้าแรก
  • ช่วยเหลือ
  • ค้นหา
  • เข้าสู่ระบบ
  • สมัครสมาชิก


หน้า: [1] 2
ผู้เขียน หัวข้อ: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว Mazda 3 Minorchange ภาค Re-Make /*-*/  (อ่าน 28913 ครั้ง)
J!MMY
Administrator
Hero Member
*****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 15295



ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2009, 14:16:25 »

แล้วรีวิว Mazda 3 Re-Make ก็เสร็จซะที

เชิญได้ที่ http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=485:-mazda-3-minorchange-full-line-up-&catid=64:c-segment-1600-2000-cc&Itemid=76

มีตรงไหน ผิดพลาด ขอรบกวนช่วยท้วงติง ชี้แนะ มาได้เช่นเคยนะครับ จะได้รีบเข้าไปปรับปรุงให้

ขอบคุณมากครับ


(ข้างล่างนี้ ถ่ายเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา สดๆ้ร้อนๆ คิกๆ)


* IMG_4332.jpg (126.59 KB, 700x525 - ดู 6007 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 06, 2009, 14:18:48 โดย J!MMY » บันทึกการเข้า

Newhang
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1426


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2009, 15:02:37 »

โอ้... พี่จิมมี่ รุ่นที่ขี่ แฮนลิ่งเป็นไงบ้าง 555+อิอิ แอร์เย็นมั๊ย
บันทึกการเข้า

GUDJA-MAN
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2009, 17:16:36 »

MAZDA 3 รุ่น 2.0 เป็นรถที่ขับสนุกครับ
ถ้าเครื่องแรงกว่านี้อีกหน่อย เอาซักประมาณ CIVIC FD ได้ ผมว่าจะเยี่ยมมากเลยละ
บันทึกการเข้า

integra
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3297


sac_tide@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2009, 17:29:36 »

สงสารมอเตอร์ไซค์อะ
บันทึกการเข้า

lexus
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 327



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2009, 18:48:29 »

กลายเป้นแว้นซ์...บอยไปซะแระพี่จิม

รีวิวเยี่ยมครับ
บันทึกการเข้า

Line : por_line

Qvixote
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2009, 19:48:21 »

ขอบคุณครับ พี่จิมมี่ สำหรับแสนละเอียด บวก ภาพสวยๆ

พี่จิมมี่ครับ คิวรีวิวถัดไปนี่จะถึงคิว New Teana หรือยังครับ

อยากอ่านไวๆน่ะครับ เพราะไปอ่านรีวิวที่ไหน ก็ไม่มีละเอียดไปกว่านี้อีกแล้ว อ่านแล้วไม่สะใจ

สำหรับผม(ที่โลกทัศน์แคบๆ)แล้วรีวิวพี่จิมมี่ นี่ละเอียดที่สุดในโลกแล้วล่ะครับ

ปล,ดูแลรักษาสุขภาพด้วยนะครับ อากาศช่วงนี้เปลี่ยนแปลงบ่อย
บันทึกการเข้า

name.mm
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2575


I'm Automotive Engineer in the future ^_^

name_mm@windowslive.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2009, 19:56:34 »

ถ้าพี่จิมมี่มี Review Fino ด้วยนี่จะสุดยอดไม่เบาเลยนะ

ขอบคุณมากครับ ข้อมูลดีเหมือนเดิมเลย
บันทึกการเข้า

User'Review Mitsubishi Space Wagon 08 & Nissan Sentra 93 & Daihatsu Mira 93 & Honda Click-i 11

BnN
The coup
Hero Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1635


com_beatle@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2009, 20:06:43 »

ยังกะคนขี่รถส่งกับข้าว
บันทึกการเข้า

Sunnook
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1038



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2009, 20:32:30 »

ยังกะคนขี่รถส่งกับข้าว

เห็นด้วยมาก ๆ ครับ 55555+
คงเพราะมีกล่องเก็บของข้างหลังล่ะมั่งเนอะ
5555555555555++++ ขำมากมาย
บันทึกการเข้า

mcat231032
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2009, 20:39:45 »

พี่จิมมี่ ระวังโดนตำรวจจับนะครับ ไม่สวมหมวกกันน็อค ฮิๆๆ  แลบลิ้น

ถ้าเฮียจิม รีวิวมอไซด์ ละก็ ฮิๆๆ ขอ suzuki skydrive ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

J!MMY
Administrator
Hero Member
*****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 15295



ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2009, 20:54:21 »

ผมขี่ในซอยแถๆบ้าน (คนอื่น) ละครับ ให้ออกถนนใหญ่ ผมกลัวตายครับ แหะๆๆ

ยังกะคนขี่รถส่งกับข้าว

ขี่รถส่งเห็ดเข็มทองเผาอ่ะดิ อิอิ
บันทึกการเข้า

Newhang
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1426


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2009, 20:56:21 »

พี่จิมมี่ ผมอ่านแล้วอยากรู้จังเลย คือ mazda 2010 นี่เค้าใช้เทคโนโลยี่อะไรใหม่เหรอครับในส่วนเครื่องยนต์ เห็นแรงม้าประมาณเดิม ผมดูไม่ออกเลยนอกจากเกียร์5speed

ว่าแต่ว่า ถ้าไม่เอา optionมาจากต่างประเทศหมด คงไม่มีอะไรเพิ่มเท่าไหร่เลยนะเนี้ย เพราะของเดิมๆก็เยอะอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า

Sunnook
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1038



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2009, 21:54:18 »

เท่าที่สังเกตมาในเกือบทุก ๆ รีวิว เวลาพี่จิมมี่ถ่ายรูปตัวเองใส่มา
เห็นพี่จิมมี่มักจะใส่แต่เสื้อสีดำกางเกงขาสามส่วนสีเทา ๆ
แบบนี้ทุกครั้งเลยนะครับ มันเป็นเคล็ดลับอะไรหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

pode
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2009, 22:06:39 »

เอ่อ คงไม่ใช่เคล็ดอะไรมั้งครับ ใส่สีดำเค้ากลบเกลื่อนกลัวคนเห็นยางอะไหล่รอบเอวอ่ะครับ ยิงฟันยิ้ม

ยังไงขอชมว่ารีวิวได้ละเอียดถึงใจดีเจงๆ  ตกใจ

คิวต่อไปขอฟูลรีวิว เทียน่า เน้อ   โกรธ
บันทึกการเข้า

penalty
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 271


Ingenieur


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2009, 22:12:14 »

พี่จิมมี่ ผมอ่านแล้วอยากรู้จังเลย คือ mazda 2010 นี่เค้าใช้เทคโนโลยี่อะไรใหม่เหรอครับในส่วนเครื่องยนต์ เห็นแรงม้าประมาณเดิม ผมดูไม่ออกเลยนอกจากเกียร์5speed

ว่าแต่ว่า ถ้าไม่เอา optionมาจากต่างประเทศหมด คงไม่มีอะไรเพิ่มเท่าไหร่เลยนะเนี้ย เพราะของเดิมๆก็เยอะอยู่แล้ว


MZR ตัวใหม่มี DISI ครับ ย่อมาจาก Direct Injection Spark Ignition1 เป็นเทคโนโลยีฉีดน้ำมันเข้าห้องเผาไหม้โดยตรง
ข้อดีคือ เมื่อน้ำมันถูกฉีดไปรวมกับอากาศ ไอดีจะมีอุณหภูมิต่ำลง ทำให้สามารถเพิ่มกำลังอัดได้โดยไม่ Knock
จากรุ่นเดิม 10:1 ไปเป็น 11.2:1 ซึ่งการเพิ่มกำลังอัดเป็นการเพิ่ม Fuel efficiency
และเมื่ออุณหภูมิต่ำลง ความหนาแน่นเพิ่มขึ้น เพราะอากาศหดตัว ทำให้อากาศไหลเข้าได้มากขึ้น
ข้อดีอีกอย่างคือ สามารถทำ Ultra lean burn ได้ คือฉีดน้ำมันในช่วงท้ายของจังหวะอัดเท่านั้น
โดยที่น้ำมันจะไปหนาแน่นใกล้ๆกับหัวเทียน ทำให้ยังสามารถจุดระเบิดได้ แม้จะมีปริมาณน้ำมันน้อยมาก

นอกจากนี้ DISI ยังเป็นพื้นฐานของ i-Stop2 ซึ่งจะดับเครื่องยนต์เวลาที่จอดหรืออยู่ที่รอบเดินเบา
โดยอุปกรณ์ต่างๆยังได้ไฟจากแบตเตอรี่ และเมื่อต้องการออกรถ เครื่องจะติดเองภายใน 0.35 วินาทีหลังจากปล่อยเบรค
โดยรวมจะเห็นว่า MZR 2.0 ตัวที่อยู่ใน 2010 Mazda 3 จะเน้นประหยัดและลดมลพิษ มากกว่าเน้นกำลัง

และ MZR ตัวใหม่ที่กำลังพัฒนาอยู่ คือ DISI + 2 Spark plugs + Continuously variable valve lift system3
(วาล์วแปรผันคล้าย VVEL, Advanced VTEC, Valvematic, Valvetronic) ซึ่งเป็นการลด Pumping loss
เรียกได้ว่าเกือบสุดเลยครับกับเครื่องตัวใหม่นี้ ตัวเครื่องต้นแบบจัดแสดงไปแล้วเมื่อปี 2007 แต่ไม่รู้ว่าจะได้เห็นวางในรถเมื่อไหร่

1http://www.mazda.com/mazdaspirit/env/engine/disi2.html
2http://www.mazda.com/mazdaspirit/env/engine/siss2.html
3http://techon.nikkeibp.co.jp/english/NEWS_EN/20071112/142204/
บันทึกการเข้า

If God did not build it, an Engineer did.

G...G
Hero Member
*****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 6737



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2009, 22:16:22 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

รักโลก รักความปลอดภัย รักสิ่งแวดล้อม

sandjungkub
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2009, 22:22:32 »

ขอบคุณครับสำหรับรีวิวดีดี
บันทึกการเข้า

Dr.slum
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2009, 22:31:19 »

มอบเพลงนี่้ให้ดีกว่า...


เหนื่อยไหม....สิ่งที่เธอทำอยู่


5555

ควรถ้วนได้ใจจริงๆ

ว่าแต่จะไปส่งก๋วยเตี๋ยวหลอคุณจิมมี่
บันทึกการเข้า

Commander Cheng
Moderator
Hero Member
*****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 5680


Long live M/T


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2009, 23:20:16 »

ทายดิ Fino คันนั้นของใคร

อนุญาตให้เอารูปลงได้นะจิมมี่ เผื่อ Fino จะขายดี


สำหรับ Mazda 3 นั้น มีมีความชื่นชอบในการออกแบบของมันมาตั้งแต่สมัยที่มันออกมาใหม่ๆ จำได้ว่ารุ่น 5 ประตูสีขาวนั้นเป็นที่โดนใจพวกเด็กๆในมหาลัยผมมาก ไม่นานหลังจากเปิดตัวที่ันั่นก็มีรถรุ่นนี้โผล่มาจอดไม่ต่ำกว่า 20 คัน นี่คือภายในไม่ถึงสามสัปดาห์หลังวางตลาด

ผมเข้าใจว่าทำไม เพราะมันเป็นรถที่เข้าใจสอดอารมณ์ไว้ในการออกแบบตัวรถ จะเห็นได้ว่าดีไซน์ของมันนั้นดูกระปรี้กระเปร่า มีชีวิตชีวา และถ้าเทียบกับ Tiida ของผม มันคือความต่างระหว่างวัยรุ่นไฟแรงอายุ 20 กับวัยทำงานอายุ 35 อย่างเด่นชัด ในขณะที่ Tiida ดูเหมือนจะออกแบบห้องโดยสารก่อน แล้วสร้างเปลือกนอกมาคลุมห้องโดยสารนั้น Mazda 3 ดูเหมือนจะตัดเกมด้วยการออกแบบภายนอกให้ดูสวยที่สุดก่อน ปราดเปรียวที่สุดก่อน แล้วค่อยมาคิดทีหลังว่าจะทำยังไงกับข้างใน

แม้หลายประเทศจะชมว่า 3 มีภายในที่นั่งสบาย ผมกลับรู้สึกว่ามันค่อนข้างธรรมดามากๆ ยิ่งถ้าเทียบกับ Dimension ตัวเก่า หรือ Altis รุ่นที่แล้ว ผมไม่คิดว่า 3 มีความโดดเด่นในด้านนี้ โอเค ถ้าเป็นเบาะหน้าล่ะก็ผมยินดีนั่ง คอนโซลอาจจะไม่ได้กว้างแต่ก็เบียดบังพื้นที่ในการแหกแข้งขาไปเพื่อแลกกับรูปร่างของคอนโซลกลางที่ยาวต่อเนื่องลงมาถึงคันเกียร์อย่างสวยงาม

ผมคิดว่าถ้าที่ไหนมีตัวอย่างของแนวคิด Function follows Form ก็คงเป็นภายในของเจ้า 3 นี่ล่ะ

เอาเถอะ อย่างน้อยก็รู้สึกนั่งแล้วชอบมากกว่า Focus TDCi ตัวแรงขวัญใจของพวกเราละกัน
และอีกอย่างที่สำคัญก็คือ Mazda รู้จักวิธีจัดวางปุ่มควบคุม สีสันของหลอดไฟบนหน้าปัด และการเลือกใช้วัสดุตามจุดต่างๆ
มันคือจุดที่อยู่กึ่งกลางได้อย่างเหมาะเจาะระหว่างภายในที่แก่และเน้นแต่function ของ Tiida กับภายในที่ล้ำหน้าแปลกตาอย่างของ Civic ในความเห็นผม ชิ้นคอนโซลหน้าของ Mazda 3 คืองานออกแบบที่ลงตัวที่สุดในตลาดรถระดับนี้ในปัจจุบัน

ถ้าให้พูดตามตรง..ผมหวังว่า Tiida รุ่นต่อไปจะเอาส่วนผสมเหล่านี้ไปผสานกับการออกแบบที่เน้นความสบายของเขาให้มากขึ้น

สำหรับเรื่องเครื่องยนต์ ผมเคยขับรถของ Dr.Slum และพบว่าเครื่องยนต์ไม่ได้เสียงดังอะไรเลย และจริงๆแล้วต้องบอกว่าเงียบกว่า Tiida ผมด้วยซ้ำ และสั่นสะเทือนน้อยกว่าอีกต่างหาก การขับขี่ทั่วไปอยู่ในระดับกลางๆ ไม่มีอะไรโดดเด่นยกเว้นรอบเครื่องช่วงหลัง 4000 รอบที่ถือว่าให้ความสนุกได้ดีกว่าที่คาด

แล้วอะไรทำให้อัตราเร่งมันเป็นแบบนั้น? ไม่น่าจะใช่ความสามารถของเครื่องหรอกครับ ผมคิดว่าถ้า Mazda ได้เกียร์a/t 5 สปีดที่เรียงอัตราทดมาดีๆ ทุกอย่างคงดีกว่านี้ จากตัวเลข 0-100 ที่ใช้เวลา 11.7วิ ผมไม่อยากบอกเลยว่า Tiida 1.6 ของผมก็ทำได้เท่ากัน แต่ต้องไม่ลืมว่า Mazda แบกล้อ 205/50/17 ในขณะที่ Tiida ใช้หนังกะติ๊กรัดล้อ 185/65/15

ถ้าจับ Tiida ใส่ล้อขนาดเท่า Mazda แน่นอน Mazda กินขาดเลย

โดยสรุป ผมคิดว่า Mazda 3 นี้ แม้จะถือว่าตกรุ่นแล้วในตลาดโลก แต่สิ่งที่ยังทำให้มันน่าสนใจอยู่คือประสิทธิภาพโดยรวมของรถ ช่วงล่าง และการออกแบบ ถ้ามองในรูปแบบของรถ 5 ประตู Mazda คือ Jazz ที่ร่ำรวยขึ้นและเป็นผู้ใหญ่ขึ้น และมันคือ Tiida ที่ไปเข้าฟิตเนส และทำ babyface มาพร้อมๆกัน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 06, 2009, 23:47:23 โดย Commander Cheng » บันทึกการเข้า

- //'92 NX Coupe B13//08' Tiida E20


Twitter: @PanPaitoonpong

Exeter
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2009, 00:07:34 »

ตรงเหนือรูปมาสด้าสามเเฮทช์เเบค 1.6 อ่ะครับ เขียน ลิตรเป็นบิตร
บันทึกการเข้า

J!MMY
Administrator
Hero Member
*****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 15295



ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2009, 00:28:04 »

แก้ไแ้ล้วครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

Exeter
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2009, 00:51:51 »

ข้างล่างรูปเกียร์ ตรงเเถวๆ gear ratio อ่ะครับ พิมพ์ "ลูกค้าที่มีความคิด" เป็น "ลูกค้าทมีคิด"
เเล้วก็ตรงเกือบๆจะจบอ่ะครับ เหนือบรรทัดสุดท้ายที่พิมพ์ว่า "ก็คือตัวคุณเอง นั่นไงครับ" ไปสามบรรทัดอ่ะครับ พิมพ์ผิดตรง"จะใมห้การตอบสนอง" อ่ะครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 07, 2009, 01:08:49 โดย exeter » บันทึกการเข้า

Akeem-CLII
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


ทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2009, 08:33:00 »

รูปเบาะหลัง ที่เป็นผ้า ของ mazda3 1.6 sedan ทำไมมันเปียก ๆ อะคับ คิคิคิ

ชอบภายในสีดำจังเลยอ่าคับ ดูดีมาก ๆ เบาะหนังก็ดูหรูหราดี
แต่ 1.6 อืดและซด ซะขนาดนั้น แถมใช้รอบก็สูงเวลาขับเร็ว ๆ

อยากถามอีกอะคับว่า
แอร์ของ mazda3 เป็นแบบ มีเทอร์โมสตัท ตัดการทำงานหรือไม่คับ
หรือเป็นแบบยุโรป ที่เอา ความร้อนเข้ามาผสมทำให้ได้อุณหภูมิที่พอเหมาะ

และก็ มี heater มั้ยอะคับ เพราะว่า เวลาตากฝนหนัก ๆ มา หรือเจออากาศหนาว ๆ ของ
ภาคเหนือ ถ้าได้รถที่มี heater จะเป็นตัวเลือกที่น่าสนมากอะคับ

เท่าที่ผมเคยสัมผัสเจ้า 3 มา แค่ไม่กี่เสี้ยวนาที ผมรู้สึกว่า แผงประตู มันเป็นพลาสติกทั้งหมด
(ไม่มีส่วนนุ่ม ๆ เหมือน civic และ tiida) แต่มันก็ให้ความรู้สึกดีกว่าแผงประตูพลาสติกของรถ
sub-compact และยังดูมีความแข็งแรง

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณคุณ JIMMY คับ
บันทึกการเข้า

I will buy Volvo some day.

pusb
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2009, 15:50:02 »

 ยิ้มเท่ห์ขอบคุณสำหรับรีวิว ดีๆ (ตามอ่านมาตลอด มีช่วงนึงอ่านบ่อยมากๆ)

รถมันเก่า(ออกมานานแล้ว) แล้วก็จริงๆ
แต่ผม ก็ยังชอบมันอยู่เลย ออกแบบมาได้ ดูดี ทั้งภายนอก และภายใน

ดูยังไง ก็ไม่เบื่อ

อีกอย่างผมก็เพิ่งจะถอย 5 ประตู
สีขาว i-Move ออกมา เอง
หลังจากที่แอบมองมาตั้ง 4 ปี ชอบมากๆ เลย

ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

NineKlao
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2271


ช่วงนี้มีความสุขมากที่ได้อยู่กับลูกทุกวัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2009, 18:18:15 »

 ยิ้มเท่ห์ จากประสบการณ์ใช้ Mazda3 5D. ปี08 มาปีกว่า นั้น

ตามที่พี่จิมว่า ก็ใกล้เคียงครับ

เรื่องอัตราเร่งนี้ เราแพ้แม้ Civic 1.8 ครับ เพราะมีเพื่อนใช้อยู่ ช่วงแรก เราตามไม่ทัน ต้องไปชวงกลาง ถึงปลายนะแหละ

และอัตราสิ้นเปลือง ผมเติม มาทั้ง E20, So95, So91 ก็จะได้วิ่งดีสุดก็ So95 กับ So91 ที่ไม่ต่างกับ V Power ที่ลองเติมเล่นไปสี่ถัง

กันเฉลี่ยไม่เคยเกิน 10Km/L เลย โดยเฉพาะ E20 ได้เก่งๆ ก็ 9 กว่า มีทางไกลพวก So จะได้ 11 กว่าๆ ครับ

ส่วน V Power เติมแล้ว กินกว่าเดิม 9 กว่า (สงสัย เพราะเร่งมันกว่าเดิมน่ะครับ ส่วนเครื่องเดิมเรียบเหมือนพวก So ทั้งหลาย)

และที่ขาดไปสำหรับผม ก็คงเป็น ที่เก็บแว่นกันแดดน่ะครับ ทีด้าเขามีให้ ทำไม่ 3 ที่มีซันรูฟ กลับไม่มีที่เก็บแว่นก็ไม่รู้

และใบปัดน้ำฝน สำหรับรุ่น ไมเนอร์ จะเป็นก้านเหล็ก ทั้งก่อนหน้า จะเป็นใบแน็บ (คล้ายเบนท์น่ะ หรือเหมือนซีวิคใหม่เขา)

แต่ดันมาลดค็อส ซ่ะ นี้ รวมทั้ง สิ่งที่น่าจะมีให้ คือ ครุสคอลโทล น่ะ รวมทั้งยางที่ติดมา เป็น ดีปีเดียว เนี้ย มันไม่เกาะซะเลย

สำหรับอื่นๆ ก็ดีกว่าซีวิค ที่คุณภาพ แหละครับ และความปลอดภัย (ถุงลมหน้า ด้านข้าง และม้าน) กับซีวิคที่ขาด ม่าน กับซันรูฟ


บันทึกการเข้า


Duke of Austria
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2009, 20:51:33 »

ชอบมาสด้าตรงการทรงตัวและอัตราเร่งที่ต่อเนื่อง ดึงได้ยาว ๆ แม้จะมาเรื่อย ๆ ไม่ปรู๊ดปร๊าดแบบซีวิค

เสียดายรุ่น 1.6 ดันไม่มีเกียร์ธรรมดา ไม่งั้นก้อคงหยอดกระปุกรอไว้แล้ว
บันทึกการเข้า

SUN-PS
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2009, 08:15:34 »

ยังแจ่มเช่นเคย
จะบอกว่า3ปีก่อน เพราะได้อ่านรีวิวอันเดิมของคุณjimmy
มันช่วยคอนเฟิร์มความเชื่อของผมหลังจากลองขับมาสด้า3
เลยถอย3แทนcivic ไม่ผิดหวังเรื่องสมรรถนะของรถเลยครับ
แต่จะบอกว่าศูนย์บริการยังค่อนข้างแย่ ถ้าเทียบกับhonda

อ้อ..มันซดน้ำมันกว่ารีวิวประมาณ20%ครับ
บันทึกการเข้า

frame@kk
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760


zee-ro@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2009, 11:07:37 »

ตั้งแต่3เปิดตัวออกมาดูจากรู้ทรงแล้วมันยังไม่ตกรุ่นเลย ดูได้จากรุ่นใหม่ๆเช่นพวกอิมใหม่(รุ่นหน้าแมว)ทั้งที่ออกมาทีหลังก็ยังไม่เส้นสายของ3อยู่เต็มไปหมด
บันทึกการเข้า

pkdiamond
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 695


I 'm Axera.............


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2009, 14:15:02 »

จากรูปครับ
อยากทราบว่าพลาสติกที่คลุมด้านหลังเบาะนั้นสามารถถอดออกได้ทั้งหมดหรือไม่ครับ
กรณี่ที่ต้องการบรรทุกของใหญ่เช่น TV 45" รุ่นหลอดแก้ว หรือ จักรยาน อะไรประมาณนี้ครับ


* rear.JPG (56.07 KB, 563x750 - ดู 4621 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า


gateaux
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 615


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2009, 10:23:30 »

จากรูปครับ
อยากทราบว่าพลาสติกที่คลุมด้านหลังเบาะนั้นสามารถถอดออกได้ทั้งหมดหรือไม่ครับ
กรณี่ที่ต้องการบรรทุกของใหญ่เช่น TV 45" รุ่นหลอดแก้ว หรือ จักรยาน อะไรประมาณนี้ครับ

ถอดออกได้หมดเลยครับ 

MZ3 เท่าที่ใช้มา ผมว่าเป็นรถที่พร้อมทุกอย่างแล้วครับ  ยังนึกไม่ออกเลยว่า ถ้ามันแรงอีกอย่างเดียว ตลาดรถจะเปลี่ยนไปขนาดไหน
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2
พิมพ์
กระโดดไป: