ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
ตุลาคม 25, 2014, 13:59:19
  • หน้าแรก
  • ช่วยเหลือ
  • ค้นหา
  • เข้าสู่ระบบ
  • สมัครสมาชิก


หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากถามคุณJ!MMY เรื่อง Lancer ex1.8 หน่อยน่ะครับ  (อ่าน 6422 ครั้ง)
cheer282775
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54



ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 01:48:31 »

เห็นเมื่อไม่นานมานี้คุณจิมมี่บอกว่าได้ใช่ lancer exตัว1.8 มาอยู่ช่วงหนึ่งน่ะครับ อยากให้เล่าประสบการณ์จริงของคุณจิมมี่ ในระยะหนึ่งหน่อยสิครับ
ว่าเป็นยังไงมั้ง แบบว่าอยากรู้ว่าพอขับไปนานแล้ว พอจับอะไรใหม่ๆ ที่นอกเหนือจากรีวิวได้มั้งไหมครับอะไรแบบเนี้ยะ
บันทึกการเข้า

J!MMY
Administrator
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15303



ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 04:46:37 »

พูดกันตามตรง....ผมได้แค่ไม่กี่ข้อครับ

แม้ว่ามันจเป็น 2 สัปดาห์กับอีก 3 วัน อันมีความสุข
ที่ได้กลับมาขับ รถที่ตัวของมัน กับตัวผม เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในระดับหนึ่ง

แต่..ข้อเสียที่ผมคิดว่า ควรปรับปรุงต่อไป ก็มีอยู่

การกินน้ำมัน ทำได้ดีที่สุดคือ แล่นไปได้ 400 กิโลเมตร เศษๆ ไฟเตือนน้ำมันหมด จึงจะสว่างขึ้น
น้ำมันจะหล่นลงไปอยู่ ครึ่งถัง เมื่อคุณใช้ไปราวๆ 250 กิโลเมตร และมันจะคงระดับนั้นเอาไว้
จนกว่าเลขไมล์ จะขึ้นไปแถวๆ 290 กิโลเมตร

เสียงรบกวนในห้องโดยสาร น้อยลง จากรุ่น 2.0 เพราะยาง Yokohama Advan ที่ต้องแลกกับ
ประสิทธิภาพในการเข้าโค้ง หรือเจอถนนลื่น ที่จำเป็นต้องด้อยลงจากเดิมนิดนึง
คือ เข้าโค้งที ก็เอี๊ยดดด พอสมควร แม้จะไม่ดัง แต่มันไม่ควรมี เพราะโค้งที่ว่า
ก็แค่ บนทางด่วน 80 - 90 กิโลเมตร/ชั่วโมง ตามปกติ ดังนั้น มันไม่ควรมีเสียงด้วยประการทั้งปวง

เพดานหลังคา ผมอยากให้ ใช้วัสดุที่ดีกว่านี้สักหน่อย อย่าให้มันเป็นแบบเดียวกับ เพดานหลังคาของ yaris เลย
ที่น่าห่วงกว่านั้นคือ แทบทุกคัน ของ EX การประกอบเพดานหลังคานั้น เผยให้เห็นเลยว่า จุดยึดของมัน เข้ากับหลังคา
น้อยเกินไปหน่อย

อัตราเร่ง บอกตามตรงว่า ช่วงออกตัว ม้ันอืด และบางจังหวะที่ผมต้องการเร่งแซงให้พ้นจากสถานการณ์เร่งด่วน
EX 1.8 ไม่อาจตอบสนองผมในเรื่องนี้ได้ดีเท่า 2.0 หรือรถของคู่แข่งเท่าไหร่เลย มันเหมาะจะเป็น Crusing Sedan
สำหรับคนที่ คิดเยอะ มากกว่า ฉาบฉวย และต้องเป็นคนใจเย็น ใจกว้างพอสมควร ที่จะยอมรับความผิดพลาดบางอย่าง
ของมันได้

ที่เหลือ การใช้ชีวิตอยู่กับ รถที่มีช่วงล่าง แน่น หนึบ ซับแรงสะเทือนดีที่สุด และมีการบังคับเลี้ยว
ด้วยพวงมาลัยที่มีน้ำหนักดี ในแบบที่ รถสำหรับนักขับ ควรจะเป็นนั้น คือความสุขอย่างหนึ่ง
เท่าที่ผมพอจะหาได้ในช่วงนี้ครับ
บันทึกการเข้า

neuro
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 283


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 05:29:36 »

ช่วงนี้เห็นที่ทำงานผมออกป้ายแดง ex GT มา 4คันซ้อนเลยครับ สีขาวทุกคัน จบข่าว
บันทึกการเข้า

l3ank
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 07:45:37 »

แล้วคุณ J!MMY จะมีรีวิว lancer ex mc ด้วยมั้ยครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

comet1123
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 262



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 09:00:22 »

ขอเสริมเรื่องความอืดของ 1.8 หน่อยคับคือจากที่ผมได้ข้อมูล
ในคลับของex มาคับคือเราสามารถปรับจูนecu ให้แรงบิด
มาเร็วได้ไม่ต้องรอรอบ และจากที่คนในคลับเขาทำมา
ก็ยังไม่มีข้อมูลบอกเรื่องผลเสียอะไรใดๆกับเครื่องคับ
บันทึกการเข้า

Heero
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 09:46:13 »

ผมพึ่งถอยตัว 1.8 มาใช้ได้เกือบหนึ่งสัปดาห์ เรื่องที่ว่าอืดตอนจะเร่งแซงก็จริงครับ แต่ผมยอมรับได้ตรงจุดนี้ ผมแก้ปัญหาโดยการเปลี่ยนไปใช้เกียร์ S Mode จังหวะที่จะแซงครับ
บันทึกการเข้า

bytebird
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 11:16:24 »

ขอเสริมเรื่องความอืดของ 1.8 หน่อยคับคือจากที่ผมได้ข้อมูล
ในคลับของex มาคับคือเราสามารถปรับจูนecu ให้แรงบิด
มาเร็วได้ไม่ต้องรอรอบ และจากที่คนในคลับเขาทำมา
ก็ยังไม่มีข้อมูลบอกเรื่องผลเสียอะไรใดๆกับเครื่องคับ

แบบนั้นหมดประกันรึเปล่าครับ อีกอย่างรถทุกรุ่นในโลกก็ปรับแบบนี้ได้หมด ถ้า ex 1.8 อืดแล้วบอกว่าจูนกล่องดิ รถคู่แข่งเค้าก็จูนเพื่อให้แรงขึ้นกว่า ex ได้เหมือนกันครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

dEsiGnz
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 11:19:54 »

ผมพึ่งถอยตัว 1.8 มาใช้ได้เกือบหนึ่งสัปดาห์ เรื่องที่ว่าอืดตอนจะเร่งแซงก็จริงครับ แต่ผมยอมรับได้ตรงจุดนี้ ผมแก้ปัญหาโดยการเปลี่ยนไปใช้เกียร์ S Mode จังหวะที่จะแซงครับ

นอกเรื่องหน่อยนะครับ ดึงจากเกียร์ D > S ที่ความเร็วสูงๆ มันจะไม่มีผลเสียกับเกียร์หรอครับ  เห็นหลายคนบอกว่าเอาไว้ใช้ตอนแซง
บันทึกการเข้า

comet1123
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 262



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 11:30:04 »

ขอเสริมเรื่องความอืดของ 1.8 หน่อยคับคือจากที่ผมได้ข้อมูล
ในคลับของex มาคับคือเราสามารถปรับจูนecu ให้แรงบิด
มาเร็วได้ไม่ต้องรอรอบ และจากที่คนในคลับเขาทำมา
ก็ยังไม่มีข้อมูลบอกเรื่องผลเสียอะไรใดๆกับเครื่องคับ

แบบนั้นหมดประกันรึเปล่าครับ อีกอย่างรถทุกรุ่นในโลกก็ปรับแบบนี้ได้หมด ถ้า ex 1.8 อืดแล้วบอกว่าจูนกล่องดิ รถคู่แข่งเค้าก็จูนเพื่อให้แรงขึ้นกว่า ex ได้เหมือนกันครับ ยิ้มกว้างๆ

คนในคลับที่เขาทำกันบอกว่าไม่หมดคับประกันยังอยู่เราเพียงแค่ปรับลักษณะการสั่งงานของsoftware
ไม่ได้ไปใส่เพิ่มหรือตัดอะไรออกแต่อย่างใดคืดจุดประสงค์ที่จูนกล่องนั้นเพื่อให้ตอบสนองได้ดีขึ้นคับ
แต่ถ้าจะเอาแรงก็ทำได้แต่มันคงไม่ดีเท่าพวกกล่องจูนหรอกคับ

ผมพึ่งถอยตัว 1.8 มาใช้ได้เกือบหนึ่งสัปดาห์ เรื่องที่ว่าอืดตอนจะเร่งแซงก็จริงครับ แต่ผมยอมรับได้ตรงจุดนี้ ผมแก้ปัญหาโดยการเปลี่ยนไปใช้เกียร์ S Mode จังหวะที่จะแซงครับ

นอกเรื่องหน่อยนะครับ ดึงจากเกียร์ D > S ที่ความเร็วสูงๆ มันจะไม่มีผลเสียกับเกียร์หรอครับ  เห็นหลายคนบอกว่าเอาไว้ใช้ตอนแซง

จากที่ผมได้ลองขับมาด้วยนะคับจะเป้นแค่ความเร็วต้นคับที่ต้องให้โหมด s มาช่วยแต่ถ้าในย่านความเร็วซัก
60-80 แค่กดคันเร่งเพิ่มไปก็มาแล้วคับไม่ต้องถึงกับใช้โหมด s  มาช่วยตลอดแต่ถ้าจะใช้ก็ได้คับ
แต่ถ้าทำกันบ่อยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆก้ไม่ดีกับเกียร์เหมือนกันคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2011, 11:52:38 โดย comet1123 » บันทึกการเข้า

J!MMY
Administrator
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15303



ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 11:30:45 »

รีวิว ก็คงจะมาในรูปแบบประหลาดหน่อย

ไม่ทำ Full Review ไม่ทำอัตราเร่ง ให้

แต่ จะทดลองหาอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง "จากการใช้งานในชีวิตประจำวันจริงๆ"

ซึ่งนั่นหมายถึง การเติมน้ำมัน ใช้ บางจาก แก็สโซฮอลล์ 95 (เพราะ MMTh ให้ Fleet Card
มาเติมน้ำมัน เป็น ปตท แต่ใช้กับ บางจากได้ นี่น่าจะเป็นครั้งแรก ที่บริษัทรถยนต์ จัด
Fleet Card ให้เติมน้ำมันฟรี มาให้ เพราะถ้าไม่เติมฟรีแล้ว ยอมรับว่า ผมอาจตายด้วยค่าน้ำมันนี่ละ)

แต่เราก็เติมไปไม่เยอะเท่าไหร่ ใช้ไป 2 สัปดาห์ ขับกันไม่เยอะ ค่าน้ำมัน ก็ยังไม่ทะลุ 5,000 บาทแหะ
เพราะเติมเต็มถัง ก็ครั้งละ 1,500 บาท กว่าๆ และอยู่ได้นาน 4-5 วัน ขึ้นอยู่กับว่าใช้รถเยอะแค่ไหน

เน้นเรื่องอัตราสิ้นเปลือง เน้นเรื่องจุดที่เพิ่มเข้ามา และจุดที่ต้องแก้ไข
ถือเป็น รีวิวในแบบ

User's Impression..

เอ๊ะ หรือว่า ผมจะเอาไปลงใน User's Voice ดีละเนี่ย? ยังคิดไม่ออกแหะ
บันทึกการเข้า

cheer282775
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 11:59:34 »

เี่ยี่ยมเลยครับ ถ้าทำมาก็จะรอดูครับ  ยิงฟันยิ้ม

ปลายปีนี้ว่าจะถอยมา ตอนนี้เหลือสนใจอยู่ไม่กี่รุ่นแล้ว ยังไม่เคยได้ทดลองขับเจ้า Ex1.8 เลย แต่ดูจากพี่จิมมี่เล่าแล้วน่าจะลองไปขับดูจริงๆ

กับอีกคัน คือ Cruze1.8 กำลังรอรีวิวพี่จิมมี่คับ
บันทึกการเข้า

Heero
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 13:12:18 »

ผมพึ่งถอยตัว 1.8 มาใช้ได้เกือบหนึ่งสัปดาห์ เรื่องที่ว่าอืดตอนจะเร่งแซงก็จริงครับ แต่ผมยอมรับได้ตรงจุดนี้ ผมแก้ปัญหาโดยการเปลี่ยนไปใช้เกียร์ S Mode จังหวะที่จะแซงครับ

นอกเรื่องหน่อยนะครับ ดึงจากเกียร์ D > S ที่ความเร็วสูงๆ มันจะไม่มีผลเสียกับเกียร์หรอครับ  เห็นหลายคนบอกว่าเอาไว้ใช้ตอนแซง

ผมเปลี่ยนตอนที่ความเร็วไม่มากครับ 60 - 80 แล้วก็ลองทำไปไม่กี่ครั้ง แต่คงไม่ทำแล้วล่ะครับ กลัวเกียร์พังเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

l3ank
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 13:14:01 »

รีวิว ก็คงจะมาในรูปแบบประหลาดหน่อย

ไม่ทำ Full Review ไม่ทำอัตราเร่ง ให้

แต่ จะทดลองหาอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง "จากการใช้งานในชีวิตประจำวันจริงๆ"

ซึ่งนั่นหมายถึง การเติมน้ำมัน ใช้ บางจาก แก็สโซฮอลล์ 95 (เพราะ MMTh ให้ Fleet Card
มาเติมน้ำมัน เป็น ปตท แต่ใช้กับ บางจากได้ นี่น่าจะเป็นครั้งแรก ที่บริษัทรถยนต์ จัด
Fleet Card ให้เติมน้ำมันฟรี มาให้ เพราะถ้าไม่เติมฟรีแล้ว ยอมรับว่า ผมอาจตายด้วยค่าน้ำมันนี่ละ)

แต่เราก็เติมไปไม่เยอะเท่าไหร่ ใช้ไป 2 สัปดาห์ ขับกันไม่เยอะ ค่าน้ำมัน ก็ยังไม่ทะลุ 5,000 บาทแหะ
เพราะเติมเต็มถัง ก็ครั้งละ 1,500 บาท กว่าๆ และอยู่ได้นาน 4-5 วัน ขึ้นอยู่กับว่าใช้รถเยอะแค่ไหน

เน้นเรื่องอัตราสิ้นเปลือง เน้นเรื่องจุดที่เพิ่มเข้ามา และจุดที่ต้องแก้ไข
ถือเป็น รีวิวในแบบ

User's Impression..

เอ๊ะ หรือว่า ผมจะเอาไปลงใน User's Voice ดีละเนี่ย? ยังคิดไม่ออกแหะ

จะติดตามอย่างใกล้ชิดเลยทีเดียวครับ

ปลายปีกำลังจะออกรถ กำลังดู Lancer EX อยู่ว่ามันจะคุ้มรึเปล่า

ขอสอบถามเพิ่มเติมนะครับ ว่ามีกำหนดคลอดรีวิวนี้รึยังหรอครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

2k
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3098


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 14:03:16 »

ปรับจูนECUสงสัยจะเป็นการremapนะครับ เอาซอฟแวร์ใหม่ใส่ลงไปแทนที่ของเก่าเห้นหลายๆรุ่นหลายๆยี่ห้อทำแล้วแรงดีขึ้นจริงแต่ก็ขึ้นอยู่กับตัวรถและคนปรับจูนให้ด้วย ถ้าศูนย์รู้ยังไงก็หมดประกันแต่มันมีวิธีหลบหลีกเอาโดยการที่เอาซอฟของเก่ามาใส่ก่อนที่จะเข้าศูนย์ ทีนี้จะเคลมอะไรศูนย์ก็ไม่รู้แล้ว(แล้วเงินค่าจ้างที่จ่ายไปล่ะ?)  การremapนี่ผมว่าเอาไว้ทำท้ายที่สุดดีกว่า ใส่ท่อใหม่ ใส่กรองเปลือยแล้วจบท้ายด้วยการปรับecuให้เหมาะสมกับสภาพรถในตอนนั้นมากที่สุด  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


comet1123
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 262



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 14:55:52 »

ปรับจูนECUสงสัยจะเป็นการremapนะครับ เอาซอฟแวร์ใหม่ใส่ลงไปแทนที่ของเก่าเห้นหลายๆรุ่นหลายๆยี่ห้อทำแล้วแรงดีขึ้นจริงแต่ก็ขึ้นอยู่กับตัวรถและคนปรับจูนให้ด้วย ถ้าศูนย์รู้ยังไงก็หมดประกันแต่มันมีวิธีหลบหลีกเอาโดยการที่เอาซอฟของเก่ามาใส่ก่อนที่จะเข้าศูนย์ ทีนี้จะเคลมอะไรศูนย์ก็ไม่รู้แล้ว(แล้วเงินค่าจ้างที่จ่ายไปล่ะ?)  การremapนี่ผมว่าเอาไว้ทำท้ายที่สุดดีกว่า ใส่ท่อใหม่ ใส่กรองเปลือยแล้วจบท้ายด้วยการปรับecuให้เหมาะสมกับสภาพรถในตอนนั้นมากที่สุด  ยิ้ม


ฮี่ๆๆอันนี้ก็ไม่รู้คับว่ามันเป็นลักษณะการremapหรือป่าวแต่เท่าที่อ่านก็สามารถเข้าศูนย์ได้เลยคับ
ไม่ต้องเอาsoftwareตัวเก่ามาใส่ก่อนจะเข้าศูนย์
ไงก็ลองเข้าไปดูข้อมูลคับhttp://www.lancer-exclub.com/forum/index.php?topic=4657.0
คือผมไม่ได้มาโฆษณาคับ(เพราะเขามีเบอร์ติดต่อและราคาอยู่)ซึ่งผมก็เพิ่งจองตัวex1.8 ไปและก็ได้เข้าไปหาข้อมูล
ในคลับของexแล้วไปเจอมาก็เลยเอามาบอกกันส่วนตัวเองก็คิดว่าถ้าได้รถมา
ก็คงจะลองติดต่อและสอบถามข้อมูลดูอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

l3ank
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 15:12:51 »

ปรับจูนECUสงสัยจะเป็นการremapนะครับ เอาซอฟแวร์ใหม่ใส่ลงไปแทนที่ของเก่าเห้นหลายๆรุ่นหลายๆยี่ห้อทำแล้วแรงดีขึ้นจริงแต่ก็ขึ้นอยู่กับตัวรถและคนปรับจูนให้ด้วย ถ้าศูนย์รู้ยังไงก็หมดประกันแต่มันมีวิธีหลบหลีกเอาโดยการที่เอาซอฟของเก่ามาใส่ก่อนที่จะเข้าศูนย์ ทีนี้จะเคลมอะไรศูนย์ก็ไม่รู้แล้ว(แล้วเงินค่าจ้างที่จ่ายไปล่ะ?)  การremapนี่ผมว่าเอาไว้ทำท้ายที่สุดดีกว่า ใส่ท่อใหม่ ใส่กรองเปลือยแล้วจบท้ายด้วยการปรับecuให้เหมาะสมกับสภาพรถในตอนนั้นมากที่สุด  ยิ้ม


ฮี่ๆๆอันนี้ก็ไม่รู้คับว่ามันเป็นลักษณะการremapหรือป่าวแต่เท่าที่อ่านก็สามารถเข้าศูนย์ได้เลยคับ
ไม่ต้องเอาsoftwareตัวเก่ามาใส่ก่อนจะเข้าศูนย์
ไงก็ลองเข้าไปดูข้อมูลคับhttp://www.lancer-exclub.com/forum/index.php?topic=4657.0
คือผมไม่ได้มาโฆษณาคับ(เพราะเขามีเบอร์ติดต่อและราคาอยู่)ซึ่งผมก็เพิ่งจองตัวex1.8 ไปและก็ได้เข้าไปหาข้อมูล
ในคลับของexแล้วไปเจอมาก็เลยเอามาบอกกันส่วนตัวเองก็คิดว่าถ้าได้รถมา
ก็คงจะลองติดต่อและสอบถามข้อมูลดูอ่ะคับ


ผมก็สนใจอยู่ครับ เห็นจูนกันทั้งคลับเลย
เห็นเค้าบอกว่าตอนเข้าศูนย์ก็บอกช่างว่าไม่ต้อง reset ค่า ecu
หรือถ้าโดน reset ให้ดึงที่ขั้วแบตออกแล้วรอซักพัก มันจะกลับมาจำค่าเดิมที่ set ไว้ได้
ประมาณนี้มั้งครับ เท่าที่อ่านมา
บันทึกการเข้า

6162002
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4863



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 20:01:17 »

ขอเสริมเรื่องความอืดของ 1.8 หน่อยคับคือจากที่ผมได้ข้อมูล
ในคลับของex มาคับคือเราสามารถปรับจูนecu ให้แรงบิด
มาเร็วได้ไม่ต้องรอรอบ และจากที่คนในคลับเขาทำมา
ก็ยังไม่มีข้อมูลบอกเรื่องผลเสียอะไรใดๆกับเครื่องคับ

แบบนั้นหมดประกันรึเปล่าครับ อีกอย่างรถทุกรุ่นในโลกก็ปรับแบบนี้ได้หมด ถ้า ex 1.8 อืดแล้วบอกว่าจูนกล่องดิ รถคู่แข่งเค้าก็จูนเพื่อให้แรงขึ้นกว่า ex ได้เหมือนกันครับ ยิ้มกว้างๆ

ผมว่ามันคนละจุดประสงค์นะครับ ถ้าคุณซื้อ ex 1.8 มา คงไม่ได้คิดจะเอาไปแข่งกับใครอยู่แล้ว ที่จูนก็แค่ให้มันมีกำลังมากขึ้นเผื่อแซงเฉยๆครับ ไม่ได้จูนให้แรงกว่าคู่แข่งครับ
บันทึกการเข้า

J!MMY
Administrator
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15303



ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2011, 00:55:00 »

ขอให้ใช้คำว่า จูน เพื่อให้มันตอบสนองไวขึ้นมากกว่าครับ
และผมไม่มองว่าเป็นการจูนให้่มันแรงขึ้นแต่อย่างใด
บันทึกการเข้า

pee1818
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 419


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2011, 02:58:59 »

ขอแสดงความเห็นหน่อยนะครับ
รถผม EX 1.8 GLS Ltd.
สิ่งที่เปลี่ยนตั้งแต่วันแรกที่ออกรถ ล้อ 18" สปริงโหลด H&R เฮดเดอร์ พักกลาง อาการรถช่วงออกตัวก็ยังรู้สึกจะอืดๆ อยู่ยังต้องรอให้ความเร็วประมาณ 30-40 กม./ชม. ถึงจะมีแรงดึง
ต่อมาเปลี่ยนกรองเปลือย K&N แบบใส่ในหม้อกรองเดิม ผลทีี่ได้รู้สึกดีกว่าเดิมนิดนึงพอจับอาการได้
ต่อมาเป็นการแฟลช ROM หรือจูนกล่อง ECU การจูนไม่ได้ขึ้นไดโนจูนนะครับ จะเป็นการจูนแบบวิ่งไปบนทางด่วนแล้วก็จูนไปตรงนี้ต้องระวังหน่อย ตอนจูนจะจูนช่วงมืดๆ รถจะโล่งมาก เหมือนถนนนี้เป็นของเราเลย
ในการจูนจะมีสองแบบคือต้องการแรงบิด หรือแรงม้า(ตัว GT 2.0 จูนแล้วเทสบนไดโน ได้ม้ามา 8 ตัว แรงบิดเพื่ม 1.5 N-m)  
ถ้าต้องการแรงม้าปลายจะไหลดีต้นจะดีขึ้นหน่อย แต่ถ้าเลือกแบบแรงบิด จะได้ต้น กลางดี ปลายดีขึ้นหน่อย ทางช่างบอกแบบนี้ตั้งแต่ช่วงออกตัวจนถึงช่วงกลาง รถจะวิ่งพอๆกับ 2.0 ที่ไม้ได้จูนส่วนผมเลือกจูนแบบแรงบิด
หลังจากจูนอาการของรถเปลี่ยนไปค่อนค้างเยอะ ออกตัวจะรู้สึกได้เลยว่าอัตตราเร่งดีขึ้นมากเหมือนกับเป็นรถอีกคัน การแซงรถที่อยู่ข้างหน้าแซงได้แบบไม่ต้องลุ้น! ตรงนี้เป็นสิ่งที่ผมต้องการจากการจูนมากที่สุด
ก่อนจูนการจะแซงรถที่วิ่งสวนกัน อยู่บนถนนสองเลนต้องกะระยะพอสมควรเพื่อความปลอดภัย
ถามถึงความคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปในการเปลี่ยนแต่ละอย่าง ต้องบอกว่าการจูนอย่างเดียวคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปมากกว่า การเปลี่ยน เฮดเดอร์+พักกลาง+กรองเปลือยอีกครับ (เป็นความรู้สึกส่วนตัวครับ)
จากการทดลองกับรถเพื่อน( FD 1.8 เปลี่ยนท่อ+กรองเปลือย+ล้อ 18" ) แบบคราวๆ ก่อนจูนช่วงออกตัว FD นำค่อนข้างห่าง  ช่วงความเร็ว 80 ขึ้นไป จะพอๆกัน แต่ 140 ไปรถผมจะไหลดีกว่าอยู่นิดๆ
หลังจากจูน ช่วงออกสูสีกัน ช่วง 80 ไปรถผมจะค่อยๆ นำห่างไปที่ละนิด และช่วงปลาย รถผมจะนำค่อนข้างเยอะ
ส่วนเรื่องการจูนแล้วประหยัดน้ำมันขึ้น อันนี้ผมว่าอยู่ที่นิสัยการขับมีส่วนมากกว่าครับ

ปล.การจูนทางช่างจะปลดล็อค ความเร็วที่ 210 และรอบที่ 6,303 รอบ ให้ด้วยครับ แต่จะไปล็อครอบที่ 6,500-6,800 แทนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 05, 2011, 03:02:26 โดย pee1818 » บันทึกการเข้า

2k
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3098


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2011, 09:55:37 »

ว้าวววน่าสนใจครับ แต่ผมสมัครสมาชิกไมได้อ่ะติดที่ช่องให้ใส่คำว่า แลนเซออีเอ็กหลายทีแล้ว ลองเปลี่ยนรูปแบบวิธีสะกดหรือใส่ขีดกลางยังไงก็ไม่ได้  รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า

หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


no7749
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2011, 11:08:35 »

ได้ EX 1.8 มาร่วมๆ เกือบๆสองเดือนล่ะ

วันได้ 2000 โลแล้ว

นิสัย เจ้า EX 1.8 ออกแนว เรื่อยๆ ต้องรู้นิสัยมันซะก่อน ถึงจะ Control มันได้........

กินหรือเปล่า..... กินพอควรเลยล่ะ ถ้าใช้ E85 เพราะตอนแรกขับมาจาก 0 เข้า กทม. ได้ 15 โล/ลิตรเลยล่ะ(ตัวเลขที่ขึ้นหน้าจอนะ) แต่พอมาใช้ E85 หายไปเหลือ 8-9 โล/ลิตร(หน้าจอ)

แต่พอจริงๆ วิ่งไปโน้น วิ่งในเมือง รถติดบ้าง ไม่ได้วิ่งบนทางด่วนเท่าไร จะได้ประมาณ 7.5-8 โลลิตร แต่ สองถังหลัง มันขึ้นมา 8.9 กับ 9.1 (นับจากการเติมน้ำมัน) เหมือนจะประหยัดจากเดิมขึ้นเหมือนกัน.....
บันทึกการเข้า

pee1818
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 419


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2011, 01:23:09 »

ว้าวววน่าสนใจครับ แต่ผมสมัครสมาชิกไมได้อ่ะติดที่ช่องให้ใส่คำว่า แลนเซออีเอ็กหลายทีแล้ว ลองเปลี่ยนรูปแบบวิธีสะกดหรือใส่ขีดกลางยังไงก็ไม่ได้  รูดซิบปาก

ตอนนี้เวปมีปัญหาอยู่ครับ ล้มบ่อยมากผู้ดูแลกำลังแก้ปัญหาอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

kedfun
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2011, 02:11:41 »

ผมใช้ Gls Ltd อยู่ครับ
มันอืดนิดเดียวครับตอนช่วงต้นแต่ถ้าไ่ม่กลัวเรื่องน้ำมันเวลาจอดไฟแดงเป็นคันหน้า เวลาออกตัวผมก็กดเกือบเต็มมันก็พุ่งเป็นคันต้นๆ(ที่1)ได้ตลอดน่ะครับ

ปัญหาที่ผมเจอ

1. เครื่องเสียงต๊อกๆ ของแอร์ตัดมันดังมาก
2. ตอนนี้ผ่านมา 40,000 โลรู้สึกว่าเสียงเครื่องมันดังขึ้น

โดยรวมผม Happy มากเพราะตอนนี้เวลาขับผมเทียบกับรถคันเก่าที่ขับคือ E-Car เวลาใช้เลยรู้สึกว่ามันดีกว่าเดิมตลอด เลย Happy มากๆ ไอ้เสียงยางที่ว่าดังๆ ผมบอกตรงๆ E-Car มันดังกว่าเยอะพอมาใช้ EX เลยเฉยๆ อัตราเร่ง EX นี่ของขึ้นง่ายกว่าเยอะเลยอาจจะไม่ทันทีต้องรอรอบนิดนึงแต่ไม่นานมาก ที่สำคัญๆ ผมว่าเบรคมันดีมากๆ เลยลดความเร็วได้ดั่งใจสั่งระยะเบรคสั้นดี ปกติผมจะขับรถทางไกลเฉลี่ยๆก็ 140-160 เวลาจะเบรคใกล้ๆไฟแดงนี่มั่นใจจริงๆครับ เคยเบครเอี๊ยดดครั้งเดียวตอนคันหน้ามันเบครกระทันหัน
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]
พิมพ์
กระโดดไป: