ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
สิงหาคม 21, 2014, 19:07:25
  • หน้าแรก
  • ช่วยเหลือ
  • ค้นหา
  • เข้าสู่ระบบ
  • สมัครสมาชิก


หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: Nissan Cefiro 2.0 ปี2000 ยังน่าใช้อยู่มั้ยครับ  (อ่าน 9710 ครั้ง)
sakano
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 171



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2009, 22:19:35 »


Nissan Cefiro 2.0 A32 ปี2000 น่าใช้มั้ยครับ

คือ ถ้าจะซื้อมาใช้ไปอีกซัก 5-6 ปี ยังไหวมั้ยครับ

แล้วรุ่นนี้ต้องระวังเรื่องอะไรบ้างครับ  นอกจากเรื่องเกียร์อ่ะคับ

 เจ๋ง



หรือ รอซื้อ Eco car แทนดีอ่ะครับ  ตกใจ
บันทึกการเข้า

ฮิ ฮิ้วววว!!~~~
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 335



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2009, 23:16:13 »

เอ๋???  รุ่นนี้เกียร์น่ากลัวหรอครับ

นิสสันนี่ยังไงเรื่องเกียร์ก็ถือว่าค่อนข้างจะถึกและสมบุกสมบันอยู่นะครับ
ส่วนเรื่องที่ต้องระวังและหมั่นตรวจเช็คก็คงจะเป็นเรื่องระบบหล่อเย็นเนี่ยแหละครับ
ถ้าได้มายังไงก็ตรวจเช็คหน่อยนะครับ ถ้าแถวๆบริเวณไฟเบอร์ด้านบนเริ่มมีรอยแตกลายงาบ้างแล้ว ก็รีบๆเปลี่ยนนะครับ
ทั้งหม้อน้ำ วาวล์ ท่อยางหม้อน้ำ

ส่วนอีกเรื่องก็ต้องระวังเงินในกระเป๋าหน่อยนะครับ  รู้สึกว่ากินจุเหมือนกันครับ หรือไม่ยังงั้นก็จับดมแก้สหัวฉีดเลยครับ
เงินในกระเป๋าจะได้ไม่หลุดลอยไปกับค่าน้ำมัน ^_^
บันทึกการเข้า

Master Degree of Science Program in Animal Science
Department of Animal Production Technology
Faculty of Agricultural Technology
King Mongkut’s Institute of Technology Ladkrabang (KMITL)

tsmart
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2009, 23:54:02 »

ใช้อยู่ครับ ปี 2001 ขับดีมากครับ รู้สึกดีกว่าขับ civic 2006 ของแฟนมากเลยครับ ปัญหามีบ้างนิดหน่อยครับ
1.แอร์ผมเสียซ่อมไปหลายรอบเหมือนกัน สุดท้ายต้องเปลี่ยนตู้แอ หมดไปประมาณ 9000 กว่าๆ (แนะนำว่าซ่อมในศูนใหญ่ๆทีเดียวจบเลยดีกว่า)
2.สตาดไม่ติดเป็นอยู่ช่วงแรกๆ สุดท้ายเปลี่ยน ไดสตาด ก็โอเคเลย
3.เกียร์จะมีขัดๆช่วง เปลี่ยนจากเกียร์ 1-2 บ้าง  แต่จากนั้นก็โอเค ยิ่งใช้ overdrive off นี้มันเลย
4.อัดตรา น้ำมัน ก็แดกจริงๆแหละครับ ถ้่าขับ 120-140 จะได้ประมาณ 10 กม/ล  แต่ในเมือง นี้ 5-6 ครับ(ใช้ โซฮอล95)
5.พวงมาลัย เบามากครับแรกๆแปลกๆ แต่พอชินก็หนุกดีครับ ขับมือเดียวกินลมสบายๆ (แต่ถ้าเกิน130 เริ่มต้องสองมือครับไม่งั้นเป๋)
เรื่องจุกจิกอื่นๆ ก็มีบ้างแต่โดยรสมใช้มา 2 ปีก็ มีความสุขดีครับ
 ปล. ไม่ทราบว่าคุณได้ ราคามาประมาณเท่าไหร่ พอบอกได้มั๊ยครับ
บันทึกการเข้า

sakano
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 171



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2009, 15:40:50 »


คือแฟนของเพื่อนจะขายอ่ะครับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

youngbear
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 578


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2009, 18:05:06 »

 ยิ้มกว้างๆ...........surely do, its a really good performance of front driving car
..........................and kind of trouble free.........so far so good........bye

                                                                  yogibear
บันทึกการเข้า

PREM
Hero Member
*****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 2544



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2009, 19:27:18 »

บ้านผมใช้ A32 ปี 98 ครับ
เป็นรถที่ขับดีจริงๆ ครับ เครื่อง V6 2.0 เดินเรียบมาก เสียงเพราะด้วย แต่อืดไปหน่อย
ทนมากด้วยครับ ใช้มา 11 ปีครึ่งแล้ว ที่เสียไปก็แค่ไม่กี่อย่าง
- เคยตู้แอร์รั่วครั้งนึง เลยต้องเปลี่ยน (เหมือนคุณ tsmart) เสียประมาณหมื่นนึง (ซ่อมศูนย์)
- เปลี่ยนไดสตาร์ทมาครั้งนึงเหมือนกันครับ แต่ตอนนี้เริ่มสตาร์ทไม่ติดอีกแล้ว (นานๆ เป็นที)
- อัตรากินน้ำมัน ใช้แถวๆ นนทบุรีได้ 8 กม./ลิตรครับ เดินทาง 120-130 ได้ 10 กม./ลิตร

ใช้ดีจนคิดจะใช้ต่อไปครับ อีกสัก 5 ปีค่อยขาย
บันทึกการเข้า

'09 Nissan Teana 200XL          '14 Mazda CX-5 2.5 S
'13 Mitsubishi Triton Plus CNG  '13 Honda CR-V 2.4 EL 2WD        '14 Honda Freed E
รีวิว: Mazda CX-5 vs Honda CR-V

Commander Cheng
Moderator
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5564


Long live M/T


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2009, 22:17:42 »

ถ้าตัดเรื่องอืดกับกินน้ำมันออกไป ที่เหลือก็เป็นรถที่ตอนนั้นทุกคนต่างก็ว่ากันว่ามันดูแก่เสียเหลือเกิน
แต่กลับกลายเป็นว่าวัยรุ่นยุคนี้เอามาทำสีดำเงาๆใส่ล้อ 18นิ้วเงาๆวิ่งไปวิ่งมากลับดูป๋าและคลาสสิคไปพร้อมๆกัน

ภายในของรถรุ่นนี้เรียบง่าย เรียบร้อย แต่ดูนานๆแล้วไม่เบื่อ ถ้าให้พูดกันตรงๆภายในนี่พัฒนาไปจนดีกว่า
สมัยเป็น A31มากทั้งพื้นที่ ดีไซน์ และความทนทานของวัสดุ

เป็นรถที่น่าใช้ถ้าไม่เกี่ยงเรื่องพลัง เครื่องบล็อค VQ ถ้าพังก็วางใหม่เลย VQ25 190 แรงม้า หรือ VQ30 สเป็คญี่ปุ่น 220 แรงม้า (อย่างแรกจะเจอบ่อยกว่า)
บันทึกการเข้า

- //'92 NX Coupe B13//08' Tiida E20


Twitter: @PanPaitoonpong

MoO Cnoe
Administrator
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2102


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2009, 00:28:02 »

รุ่นนี้ใช้อยู่ครับตั้งแต่ออกป้ายแดง
VQ20 ปี2000

เท่าที่ใช้มาเรื่องเกียร์ไม่มีปัญหานะครับ
ถ้าเริ่มมีปัญหา เปลี่ยนนำมันเกียร์ใหม่เลยครับ
อาจจะหายเป็นปลิดทิ้ง

เรื่องที่ต้องคอยดูแลนิดนึงคือเครื่องครับ
บางทีอาจจะมีคอยล์รั่ว แต่เปลี่ยนก็ไม่กี่ร้อยบาท

แล้วก็น้ำในหม้อน้ำ อาจจะหายเร็วกว่าปกติ
ต้องคอยตรวจดูนิดนึงครับ

ข้อดีของรุ่นนี้คือ
ช่วงล่างนุ่มดีครับ เบาะนั่งสบาย คุณภาพการขับขี่
ผมว่ายังดีกว่ารถใหม่ๆบางคันซะอีก
อืดไปบ้างนิดหน่อย กินจุ (ติดแก๊สจะดีมากๆ)

และราคามือสองถูกมากๆๆๆๆ
VQ20 airbagคู่ มีปีกนกหน้ารถ
น่าจะอยู่ประมาณ สามแสนต้นๆไม่ถึงกลางครับ
(ตัวไมเนอร์ครั้งแรก)
บันทึกการเข้า

sakano
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 171



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2009, 08:36:10 »

รุ่นนี้ใช้อยู่ครับตั้งแต่ออกป้ายแดง
VQ20 ปี2000

เท่าที่ใช้มาเรื่องเกียร์ไม่มีปัญหานะครับ
ถ้าเริ่มมีปัญหา เปลี่ยนนำมันเกียร์ใหม่เลยครับ
อาจจะหายเป็นปลิดทิ้ง

เรื่องที่ต้องคอยดูแลนิดนึงคือเครื่องครับ
บางทีอาจจะมีคอยล์รั่ว แต่เปลี่ยนก็ไม่กี่ร้อยบาท

แล้วก็น้ำในหม้อน้ำ อาจจะหายเร็วกว่าปกติ
ต้องคอยตรวจดูนิดนึงครับ

ข้อดีของรุ่นนี้คือ
ช่วงล่างนุ่มดีครับ เบาะนั่งสบาย คุณภาพการขับขี่
ผมว่ายังดีกว่ารถใหม่ๆบางคันซะอีก
อืดไปบ้างนิดหน่อย กินจุ (ติดแก๊สจะดีมากๆ)

และราคามือสองถูกมากๆๆๆๆ
VQ20 airbagคู่ มีปีกนกหน้ารถ
น่าจะอยู่ประมาณ สามแสนต้นๆไม่ถึงกลางครับ
(ตัวไมเนอร์ครั้งแรก)


ใช่ครับ มีปีกอยู่ที่หน้ารถครับ

น้องเขาขายประมาณสามแสนสามอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]
พิมพ์
กระโดดไป: