ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
พฤศจิกายน 01, 2014, 09:23:17
  • หน้าแรก
  • ช่วยเหลือ
  • ค้นหา
  • เข้าสู่ระบบ
  • สมัครสมาชิก


หน้า: 1 2 [3]
ผู้เขียน หัวข้อ: // Specification : Chevrolet Colorado 2012 จาก พี่ J!MMY //  (อ่าน 29419 ครั้ง)
romeo2011
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2011, 15:44:34 »

รอดูเรนเจอร์ 3.2 ลิตร อีกตัวก็น่าสนใจดีนะครับถ้ามาขายในไทยต้องดูราคาด้วย
บันทึกการเข้า

Infinity
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


ดูรายละเอียด
« ตอบ #61 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2011, 15:47:54 »

น่าสนใจมากครับเครื่อง2800 ที่ 1500-3200 รอบ โดยเฉลี่ยแล้วมากกว่าVigo พอสมควร

แต่ถ้าเทียบกับห้าสูบก็ยังห่างชั้น แต่ได้เปรียบที่อัตราสิ้นเปลืองแน่นอน

รอข้อมูลตัดสินใจสุดท้ายคือ อัตราการซดน้ำมันครับ
บันทึกการเข้า

H3T
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1675



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #62 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2011, 15:48:43 »

เทียบกันดู
470 Nm 1500 - 2800 rpm แหม ก็เล่น 5 สูบเอาเปรียบหน่อยๆนะครับ

เอาตัวท็อปมาประชันกันให้ชัดเจนนะครับ  

จริงๆ ถ้าความจุเท่าๆกัน สูบมากกว่าแรงบิดรอบต้นๆมักจะน้อยกว่านะครับ;D




แรงบิดนี่ ถ้าปัจจัยทุกอย่างเหมือนกันหมด ผมว่ายังไงช่วงชักกระบอกสูบที่ยาวกว่าจะค่อนข้างมีผลมากกว่าในรอบต่ำนะครับ
บันทึกการเข้า

Weetting
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 974


ช่วงล่าง+เครื่องยนต์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2011, 15:49:13 »

2.5  ทดเฟืองท้ายสูงแฮะ  

ดูจากแรงบิดแล้ว ก็น่าจะเหมือนของ 2.5 ของโก้มาไวหมดไว หลอกว่ามีแรงเยอะ แต่หมดเอาดื้อ  
บันทึกการเข้า

ตราบใดที่สิ้น M/T บนแ่ผ่นดินนี้แล้วไซร้ข้าเจ้าจักเลิกขับรถเสียให้สิ้นตามเกียร์

numtik2005
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 515



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #64 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2011, 16:01:27 »

พอจะสรุปได้มั้ยว่า Colorado น่าจะขับสนุกกว่า vigo(เคยขับจริงๆจังกับ vigo 3.0)
บันทึกการเข้า

pladaek
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1563


FF1.5SMG


ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2011, 16:05:55 »

แรงโคตร..  ตกใจ

รักพี่เสียดายน้อง ทั้ง Isuzu และ Chev

แต่ถ้าผมจะซื้อซักคัน ผมคงจะเอาแค่เครื่อง 2.5 ก็พอ ทั้ง Chev และ Isuzu

เพราะเครื่อง 2.8 ราคาและความประหยัดคงแรงไปตามกำลังเครื่องยนต์อ่า..

สรุป ทั้งอ๊อฟชั่น ดีไซน์ ถูกใจทั้งสองตัว.. ขึ้นอยู่ที่ความชอบส่วนบุคคลแล้วล่ะทีนี้
บันทึกการเข้า

ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

normalblue
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217


54446623 normalblue normalblue@yahoo.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #66 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2011, 16:07:52 »

เทียบกับ 3.2 TDCi ของ Ford แล้วความแรงยังเป็นรอง
แต่ถ้าราคา 3.2 กระโดดไปล้าน 2 ตรงนี้แหละจะเป็นตัววัดยอดขาย
เครื่อง 2.8 ทำราคาได้สมเหตุสมผลเหมือนกับตัว 2.5 มีหวังได้เกิดแน่นอนอะ
บันทึกการเข้า

YenChar
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3903


ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2011, 16:18:19 »

ผมเห็นด้วยนะ ที่ว่า ถึงแรงบิดจะมากมายขนาดไหน
แต่เมื่อไรก็ตามที่ผมขับวีโก้
เจ้าโก้ VN เครื่อง 3.0 ลิตร ที่แีรงบิดน้อยกว่า แรงม้าน้อยกว่า
พอเอามาเทียบๆแล้ว ผมรู้สึกว่า มัน"แรง" ที่สุดในกลุ่มเลย

เท่าที่เคยลองนั่ง+ลองขับมามันแรงๆพอๆกันทุกค่าย ถ้าจับเวลา
แรงบิดรอบกว้างๆแบบเจ้าวีโก้นี่มันสะใจจริงๆ

จะรอดูว่าเจ้าโด้ จะมาโค่นเจ้าโก้ได้มั้ย
ส่วนตัวผมคิดว่าแรงดึงดี แต่อัตราเร่ง แบบจับเวลาอาจจะพอๆกันหรือเร็วกว่าเจ้าโก้นิดหน่อย
กลัวว่าถ้าเป็นอย่างงั้น จะเกิดสงครามแรงบิดแน่นอน
(เมื่อก่อน ก็เกิดสงครามแรงม้าไปแล้ว)

ถ้าเทียบกับแล้ว(ดูจากกราฟ) คงขับมันส์ ดึงน่าดู
แต่จะใช้ในเชิงพาณิชย์ได้เหมาะสมหรือเปล่า ต้องรอดู...
ส่วนตัวผมเชียร์ D-Max 2.5 VGS
คิดว่า 2.5 ก็พอแล้วล่ะ!! แรงบิดขนาดนี้ น้องๆรถบรรทุกเลย

ปล. ผมล่ะกลัวจริงๆ แรงบิดขนาดนี้กับเกียรออโต้
หลักๆเลย ผมอยากรู้ว่าเกียรมีการพัฒนาอะไรบ้างมั้ยในเรื่องความทนทาน
เจอแรงบิดขนาดนี้ ผมว่า เกียรต้องไม่ธรรมดาแล้วล่ะ
บันทึกการเข้า

prai
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3023



ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2011, 16:21:29 »

จากเดิมที่ผลไม่ค่อยสนใจรถกระบะเท่าไหร่ แถบจะไม่มีความรู้เลย
แต่เจ้านี่ทำให้ผมสนใจมันได้ ด้วย หน้าตามันสวยมากครับ
ส่วนเรื่อง แรงบิด/แรงม้า ต้องรอว่าการใช้งานจริง ตัวรถจะรีดกำลังมันออกมาได้ดีขนาดไหน
บันทึกการเข้า

[J]e[w]
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 903



ดูรายละเอียด
« ตอบ #69 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2011, 16:36:04 »

แรงโคตร..  ตกใจ

รักพี่เสียดายน้อง ทั้ง Isuzu และ Chev

แต่ถ้าผมจะซื้อซักคัน ผมคงจะเอาแค่เครื่อง 2.5 ก็พอ ทั้ง Chev และ Isuzu

เพราะเครื่อง 2.8 ราคาและความประหยัดคงแรงไปตามกำลังเครื่องยนต์อ่า..

สรุป ทั้งอ๊อฟชั่น ดีไซน์ ถูกใจทั้งสองตัว.. ขึ้นอยู่ที่ความชอบส่วนบุคคลแล้วล่ะทีนี้



ไม่สนใจ T6  2.2L หรอครับ  ถ้าราคาถูกกว่า2.5นี่น่าสนมากๆ เห็นโฆษณาว่าถังเดียวไปไกลกว่า1000กิโล
บันทึกการเข้า

Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

SakdRetro
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


langkawong@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #70 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2011, 16:59:13 »

ถ้าดูจากราคา 659,000 มันต่างจากตอนที่ผมซื้อเมื่อ 6 ปีก่อนแค่หมื่นเดียวเองหรอเนี่ย.
บันทึกการเข้า

Fortuner 2.7 BMC LPG
Datsun 720 4x4
Datsun 120Y หัวใจจะวาย

nudragon
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1672


MT Mania!!

nu_dragon@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #71 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2011, 17:28:41 »

ผมขอลองขับเทียบทั้ง อีผุผุ กับ พี่โด้ แล้วกัน ฟอร์ดผมเสียวเรื่องศูนย์บริการ+อะไหล่จริงๆ กระบะผมใช้แต่ละคัน 10ปี+
บันทึกการเข้า

HOMY_DEMIO
The coup
Hero Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4375


ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #72 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2011, 18:30:53 »

รุ่น ท๊อป 2.8 ลิตร

มีแวว

ทะลุล้านแน่ครับ
บันทึกการเข้า

BestHuafoo
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2000


เอี๊ยดแอ๊ด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #73 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2011, 18:37:03 »

ดูกราฟแล้ว

ยังไงระบบแฟลตทอร์คถึงจุดออกัสซั่มของเครื่องยนต์ได้นานกว่า
ในขณะที่ไม่ Flat มันจะปรี๊ดไปแค่จุดใดจุดนึง แล้วก็หดหายไป

ปล.  ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า


G...G
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6762



ดูรายละเอียด
« ตอบ #74 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2011, 18:38:54 »

รุ่น ท๊อป 2.8 ลิตร

มีแวว

ทะลุล้านแน่ครับ

ถึงจะล้านก็คุ้มเพราะจัดเต็ม  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

รักโลก รักความปลอดภัย รักสิ่งแวดล้อม

sajaut
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #75 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2011, 19:08:35 »

รักพี่เสียดายน้องล่ะคราวนี้ ราคาก็ไม่แพงเวอร์แรงก็แรงกว่าทุกจ้าว
บันทึกการเข้า

NINENOI
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3709


Nine & Knight


ดูรายละเอียด
« ตอบ #76 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2011, 19:21:37 »

ที่ยังไม่ประกาศออกมาเพราะตั้งหลักก่อนรึเปล่าครับ เป็นไปได้มั๊ยครับที่อาจถอดออปชั่นบางอย่างออกแล้วตั้งราคาที่ 999,000 เพื่อเอาใจคนอยากได้เงินคืนภาษีรึเปล่าครับ ถ้าเกินมาแค่นิดหน่อยก็อาจลดเลยไม่ต้องตัดออกแล้วไปลดของแถมเอา ต่อให้ยอดขายตัวท๊อปไม่เยอะก็น่าจะมีผลบ้างหล่ะครับ
บันทึกการเข้า

ฤกษ์ใดไม่ดีเท่า เลิกประมาท

เรามักหาเหตุผลในการใช้เงินมากกว่าเหตุผลในการออมเงิน

สิ่งไหนที่เกิดขึ้นแล้ว สิ่งนั้นดีที่สุดเสมอ

เป็นคนว่ายากแล้ว ฝึกจิตใจให้เป็นคนนั้นยากกว่า

tg
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148


ดูรายละเอียด
« ตอบ #77 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2011, 23:52:40 »

ผมว่ารถจะออกมาว่าใครแรงสุดมันต้องดูหลายปัจจัยนะ ไม่ใช่แค่ดูที่แรงม้ากับแรงบิตว่าใครมากกว่ากัน มันมีปัจจัยอีกหลายอย่างมากมาย เช่นเกียร เพื่องท้าย แรงต้าน น้ำหนัก ขนาดล้อ 
บันทึกการเข้า

T_Nis
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1257



ดูรายละเอียด
« ตอบ #78 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2011, 07:27:40 »

นี่แหละกระบะที่ผมว่าสวยจริงๆครับ มันดูลงตัวดีจริงๆ ครับเครอื่าองดูจากสเป็คแล้วแรงไม่เบาเลยครับ

ดูแล้ววผมว่าภายนอกยังไงก็ส่วนกว่าD-maxครับมันดูเหมือนเก่งผมสมผสานกับความดุไว้อย่างลงตัวครับ

ตอนนี้รอดูแต่T6ว่าค่ายไหนจะออกมาดีกว่ากันแต่ดูราคาแล้วCHEVตัว 2.5 ราคาไม่เวอร์สักเท่าไรนะครับ

ราคามาแบบนี่น่าสนใจเลยหละที่เดียว เหลือแต่รอ T6 ว่าจะออกมาเป้นยังไง .... ยิ้ม
บันทึกการเข้า

pladaek
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1563


FF1.5SMG


ดูรายละเอียด
« ตอบ #79 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2011, 09:50:11 »

แรงโคตร..  ตกใจ

รักพี่เสียดายน้อง ทั้ง Isuzu และ Chev

แต่ถ้าผมจะซื้อซักคัน ผมคงจะเอาแค่เครื่อง 2.5 ก็พอ ทั้ง Chev และ Isuzu

เพราะเครื่อง 2.8 ราคาและความประหยัดคงแรงไปตามกำลังเครื่องยนต์อ่า..

สรุป ทั้งอ๊อฟชั่น ดีไซน์ ถูกใจทั้งสองตัว.. ขึ้นอยู่ที่ความชอบส่วนบุคคลแล้วล่ะทีนี้



ไม่สนใจ T6  2.2L หรอครับ  ถ้าราคาถูกกว่า2.5นี่น่าสนมากๆ เห็นโฆษณาว่าถังเดียวไปไกลกว่า1000กิโล

ก็สนใจอยู่ครับ.. แต่นี่ผมเปรียบเทียบตัวเลือกแค่สองรุ่นระหว่าง โด้กับดีแม็กซ์ ครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

หน้า: 1 2 [3]
พิมพ์
กระโดดไป: