ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
ตุลาคม 24, 2014, 20:29:58
  • หน้าแรก
  • ช่วยเหลือ
  • ค้นหา
  • เข้าสู่ระบบ
  • สมัครสมาชิก


หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมกระจกหูช้าง ของ mercedes benz w201, w124 ทำมาไม่เท่ากันครับ  (อ่าน 4575 ครั้ง)
valiue invester
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81


ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2011, 00:53:57 »

ผมใช้ w124 อยู่ทำไมไม่มีคนตอบได้ว่าทำไม กระจกมองข้างของ w124 ทำมาไม่เท่ากัน สั้นข้างยาวข้าง ทำแบบนั้นเพื่ออะไร มีใครตอบได้มั้ง
บันทึกการเข้า

Ruksadindan
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9661


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2011, 02:14:52 »

น่าจะเกี่ยวกับมุมมองที่มีผลจากความแตกต่างของระยะห่างระหว่างกระจกฝั่งซ้ายกับขวา ห่างจากคนขับไม่เท่ากันครับ
บันทึกการเข้า

GUDJA-MAN
Hero Member
*****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 1264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2011, 08:28:40 »

เป็นในเรื่องของจุดบอดครับ กระจกฝั่งคนขับเขาจึงทำออกมายาวเพื่อลดปัญหาในจุดนี้
ส่วนด้านซ้ายเขาทำสั้นแต่สูง เพื่อให้กะง่ายเวลาเข้าจอด
อย่างพวก 201 จะสังเกตว่าคนขับเอื้อมไปปรับกระจกลำบาก เลยทำสวิทซ์ปรับไฟฟ้าให้แค่ข้างซ้ายเท่านั้น
บันทึกการเข้า

380Z
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2011, 12:17:18 »

ไม่มีความจำเป็นไดๆที่ต้องทำให้ขนาดต่างกันเลย หลักๆผมว่าคงต้องการแค่ความต่าง

จะให้เหตผลว่าอีกข้างต้องทำยาว เพราะว่าจะได้มองมุมกว้าง แล้วอีกข้างถ้าให้กว้างด้วยจะเป็นไรไป

ผมก็งงกับการออกแบบตรงนี้มากครับ คาใจมานานแล้ว
บันทึกการเข้า

Tonge
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 396



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2011, 16:49:35 »

ผมก็ไม่เข้าใจเหตุผลเหมือนกัน ทำไมถึงไม่เท่ากัน เพราะมีอยู่รุ่นเดียว รุ่นเก่ากว่า หรือใหม่กว่า ก็ไม่ใช้กัน
ข้างขวายาวกว่า แต่มุมบอดเยอะมาก ข้างซ้ายเป็นกระจก1ความโค้ง มุมบอดน้อยกว่า
จึงไปติดกระจกเพิ่มมุมมองด้านขวามา ก็หลอกตา มองแล้วมึนๆ ปวดสายตานิดๆ แต่ก็ดีกว่าเดิม
แต่เขาว่ากันว่า พื้นที่กระจกทั้งซ้ายและขวา มีขนาดเท่ากัน แต่มันคนละทรง
บันทึกการเข้า

Buffy
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1473



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2011, 19:04:18 »

เดาเอาล่ะกัน

รถสมัยก่อนนู้น มีกระจกด้านคนขับด้านเดียว เพราะคนเราเวลาแซงต้องแซงด้านคนขับ

พอเวลาไปเปลี่ยนไป รถเยอะขึ้น เลยต้องทำสองฝั่ง แต่ฝั่งคนนั่งไม่ค่อยจำเป็นมาก เลยทำเล็กๆ ลดต้นทุน แต่ใส่กระจกเว้ามาแทน

เวลาผ่านไปมาสมัยนี้ ใส่ทั้งสองฝั่ง เพราะการจราจร หนาแน่น แถมเดี๋ยวนี้ มีกล้องมองหน้า มองหลัง มีกระจกตรงสุดฝากระโปรง ทั้งหมดเพื่อความปลอดภัย...
บันทึกการเข้า

GUDJA-MAN
Hero Member
*****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 1264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2011, 19:09:24 »

ลองมาดู comment ฝรั่งกันบ้าง

http://www.peachparts.com/shopforum/tech-help/38458-door-mirrors-different-shapes-why-124-201-a.html
บันทึกการเข้า

O.H.M
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 904



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2011, 01:30:46 »

โอ่ ดูฝรั่งคอมเม้นท์แล้วชัดเจนทีเดียวแหละครับ
บันทึกการเข้า

JC TU #54

LimitedEdition
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3379



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2011, 04:07:06 »

ลอจิกแบบเยอรมันครับ

บางทีลึกซึ้งซับซ้อนจนใครก็ตามที่มาเห็น Final Product ก็จะเข้าใจยาก
แต่ทุกอย่างที่เยอรมันทำมีเหตุผลทั้งสิ้นล่ะครับ สมกับเป็นเมืองด้านวิศวกรรม

ถ้าใครเคยรื้อกันชนหน้าเบนซ์ 202 แล้วเป็นกันชนหน้า AMG
จะเห็นว่ามีช่องดักลมไปเป่าแท่นเครื่องไฮดรอลิกด้วย คิดกันไปถึงนู่น
บันทึกการเข้า

popdemonic
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2011, 08:54:08 »

ถูกต้องลอจิกบางอย่างซับซ้อนมากเกินกว่าช่างไทยบ้านเราจะนึกทันบางครั้ง รื้อประกอบเครื่องยนต์ออกมา เจอติ่ง เจอนูนต่างๆ ดันไปบอกว่า

ไม่รู้จะทำมาหาพระแสงของ้าวเพื่ออะไร(เพราะช่างมันจะรื้อยาก) หารู้ไม่ว่าแต่ละอย่างที่เค้าดีไซน์มา ไม่ใช่ปั้นโมลต์ขึ้นมา เอาง่ายๆลองไปดูบีเอ็มซีรี่ย์3 E36

ขนาด ไฟหน้ายังมีรุ่นมีติ่ง กระจกหูช้างก็มีจุดๆ บางคนไม่ขับมา10ปียังไม่ทราบเลยว่าพวกนี้ มันดีไซน์เมื่อเพื่อลดเสียงรบกวน ดีไซน์มาเพื่อ

หลักอากาศพลศาสตร์  แค่แป้นคันเร่ง 1อันกว่าเค้าจะออกแบบมาได้นี่ ไม่ใช่ว่าชั้นนึกอยากจะแปะลงกับพื้นชั้นก็แปะ หรือแทบแบบยกลอยขึ้นมา

ก็ยก ผมเชื่อว่าW124,W201 มันมีเหตุผลที่ดีไซน์มาแบบนั้นครับ แต่ถามว่าบางครั้ง การดีไซน์โปรดักส์ออกมาแต่ละอย่าง มันไม่ได้หมายความว่า

มันจะใช้งานได้ดีในทุกฟังก์ชั่น เสมอไปนะครับ อย่างกระจกหูช้างW124เอง ผมว่าขับแล้วต้องคอยชะเง้อเวลาจะเปลี่ยนเลน จะสอยคันข้างขวา

หลายทีแล้วเพราะ dead spot นั่นหละครับ ผมไม่แน่ใจว่า W124 เค้ามีกระจกแบบ "Convex" มาให้แบบรถรุ่นใหม่ๆมั้ยนะครับ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์

ช่วงราวๆปี93ขึ้นมา จะเริ่มมีการ ซัพพลายตัวเนื้อกระจกแบบ"convex" มาเป็นทางเลือกสำหรับเจ้าของรถกรณี เนื้อกระจกเดิมติดรถเกิดไปสอย

กับคันอื่นแตก เวลาไปเบิกเค้าจะมีเนื้อกระจก แบบนี้available ให้เลือกใส่ได้ด้วย เจ้าเนื้อกระจกแบบนี้ก็คือ ตรงปลายมันจะมีspot ไข่ปลา หรือเส้นแถบ

ตรงปลายกระจก บอกให้เรารู้ว่าตรงปลายนั้นจะเป็นเนื้อกระจกแบบมุมกว้างบาน แต่สำหรับรถสมัยนี้คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรแล้วครับ
บันทึกการเข้า

Despinaauto
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 557


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 13:55:48 »

   ขี้เกียจเข้าไปดูเวปฝรั่ง

   แต่คิดเอาเองว่า  ด้านคนขับมีไว้แซง  ต้องมีองศาการมองในแนวราบกว้าง

   ส่วนฝั่งตรงข้ามมีไว้จอด  ต้องมีองศาการมองแนวตั้งกว้างครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]
พิมพ์
กระโดดไป: