ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
กันยายน 03, 2014, 11:38:37
  • หน้าแรก
  • ช่วยเหลือ
  • ค้นหา
  • เข้าสู่ระบบ
  • สมัครสมาชิก


หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: ร้านท่อไอเสีย+เฮดเดอร์  (อ่าน 12775 ครั้ง)
-Nut-
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 84


ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2011, 11:34:39 »

คือกะหาทำระบบไอเสียดีๆน่ะครับ

ดูไว้ 3 ร้าน

42/1 header , TRR , ENGINEERING TEC

เท่าที่ดูราคาพอๆกันทั้ง3ร้านเลย คุณภาพสเตนเลสอะไรนี้ต่างกันมากมั้ยครับ

 เพราะทาง ENGINEERING TEC เค้าจะบอกว่าสเตนเลสของเค้าดีมาก

ส่วน TRR เห็นเค้าเน้นโฆษณาว่าของเ้ค้ามาตรฐาน ส่วน 42/1 นี้ไม่เห็นเค้าออกมาพูดเรื่องอะไรเท่าไหร แต่ตามเว็ปบอร์ดเค้าบอกกันว่างานเนียนมาก

เลือกไม่ถูกเลยครับ กะจะทำสั่งแบบ custom น่ะครับ
บันทึกการเข้า

YenChar
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3888


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2011, 12:10:30 »

ผมใช้ของ Prodrager ครับ
โรงงานเดียวกับ Engineer Tech.

งานเชื่อม รอยต่อ รอยคอดไม่มีเลยครับ เนียนมากๆ
มาเป็นชุดคิต ขันน๊อตใส่ง่ายๆ

แต่ผมว่าถ้าสั่งทำ ราคาคงกระโดดไปไกล
ไม่ทราบว่ารถรุ่นไหนล่ะครับ
ถ้า Custom น่าจะหาเป็นร้านก็ดีครับ ตามใจเราเอง
บันทึกการเข้า

TonSL65
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2011, 12:13:53 »

ผมทำท่อจากร้าน Type One ในซ.พุทธบูชา มา 2 คันแล้วครับ งานโอเคครับ ทำทีเดียวจบ ไม่ได้โคดนาให้เค้านะครับ แต่ลงรูปไม่เปนง่าคับ 55+
บันทึกการเข้า

TorTy
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1227



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2011, 13:27:08 »

ผมทำที่ 42/1 http://www.421header.com/
งานดีครับเฮียแกใจดีแต่ราคาแรงนิดนิดนึงประทับใจงานและเสียงที่ได้มากครับ
ถือว่างานคุณภาพมากๆ
mengheader ดูเอาไว้เหมือนกันแต่พอดีตัดสินใจไปทำที่ 42/1 แต่เท่าที่เคยดูมางานก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน
แถมผลิตระบบท่อไอเสียส่วนต่างๆจนเป็นโรงงานไปแล้ว
http://www.mengheader.com/ เจ้านี้ก็ไม่ธรรมดาครับ

อยู่ที่รถที่จะไปทำด้วยนะครับว่ารถอะไรถ้ารถซิ่งทั่วไป Meng มีสูตรที่ลงตัวกว่าครับ
ถ้าเอาไปแข่งหรือทำเพื่อเพิ่มประสุทธิภาพมากๆจริงๆส่วนใหญ่รถญี่ปุ่นทำที่นี่กัน

ถ้ารถเน้นงานเนียนหน่อยทำที่ 42/1 ก็ได้ครับลองโทรไปสอบถามทั้งสองที่ดูครับ
บันทึกการเข้า

pradiw
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2011, 13:29:32 »

ผมทำที่ 42/1 งานเรียบร้อย ที่เดียวจบถูกใจผมดี แต่คนเยอะหน่อยครับ ถ้าจะไปก็โทรไปนัด และเตรียมรอนานๆ ได้เลย
บันทึกการเข้า

-Nut-
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 84


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2011, 13:36:13 »

ขอบคุณทุกๆคนมากครับ

ใจจริงชอบ 42/1 อยู่เหมือนกัน ใกล้บ้านแต่รู้สึกเค้าจะไม่ทำเฮดเดอร์สิครับ

อยากได้ประสิทธิภาพด้วยครับ
บันทึกการเข้า

madboy
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 790



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2011, 14:13:10 »

42/1 เคยเข้าไป เฮียแกสวนกลับมาว่า รถแบบนี้ไม่ต้องทำหรอก ไม่ดีขึ้นหรอก

เลยต้องกลับบ้านพร้อมคำถาม รถตรูเก่าไปเหรอ แต่ตรูคิดว่ารถตรูวิ่งดีกว่า 4-5 คันที่จอดในร้านนะ 555  ยิงฟันยิ้ม

ต่างกรรม ต่างวาระ เข้าไปคุยดูเพื่อความสะบายใจครับ  ยิ้มเท่ห์

ส่วนเม้งงานคุณภาพส่งนอกครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

TorTy
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1227



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2011, 14:58:53 »

ขอบคุณทุกๆคนมากครับ

ใจจริงชอบ 42/1 อยู่เหมือนกัน ใกล้บ้านแต่รู้สึกเค้าจะไม่ทำเฮดเดอร์สิครับ

อยากได้ประสิทธิภาพด้วยครับ
เฮดเดอร์มีครับแต่ถ้าทำเฮดเดอร์ไป meng เลยครับงานส่วนนี้ meng ถนัดกว่าเยอะครับไม่ใช่ว่า 42/1 ไม่ได้ประสิทธิภาพนะครับ
แต่ meng สูตรผมว่าลงตัวกว่า
บันทึกการเข้า

Pomy
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2011, 19:23:53 »

ผมใช้ของ Prodrager ครับ
โรงงานเดียวกับ Engineer Tech.

งานเชื่อม รอยต่อ รอยคอดไม่มีเลยครับ เนียนมากๆ
มาเป็นชุดคิต ขันน๊อตใส่ง่ายๆ

แต่ผมว่าถ้าสั่งทำ ราคาคงกระโดดไปไกล
ไม่ทราบว่ารถรุ่นไหนล่ะครับ
ถ้า Custom น่าจะหาเป็นร้านก็ดีครับ ตามใจเราเอง

สาวก Pro เหมือนกันเลยครับ
ผมจัดตั้งแต่หัวยันท้ายเลย  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Archman12
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2011, 19:59:25 »

ผมใช้ของ Prodrager ครับ
โรงงานเดียวกับ Engineer Tech.

งานเชื่อม รอยต่อ รอยคอดไม่มีเลยครับ เนียนมากๆ
มาเป็นชุดคิต ขันน๊อตใส่ง่ายๆ

แต่ผมว่าถ้าสั่งทำ ราคาคงกระโดดไปไกล
ไม่ทราบว่ารถรุ่นไหนล่ะครับ
ถ้า Custom น่าจะหาเป็นร้านก็ดีครับ ตามใจเราเอง

ท่อรุ่นแรกทางEngineeringtecได้ให้ทางPro...ทำคับ หลังจากนั้นทางEngineeringtec ก็ผลิตด้วยโรบอทเองแล้วคับ เมื่อก่อนร้านPro...ยังทำเป็นแต่ไส้เกลียวคับ โรงงานอยู่ข้างหลังร้านคับอิอิ...ส่วนท่อรุ่นใหม่ทางEngineeringtecเป็นระบบใหม่หมดแล้ว

Engineeringtecก็คือสำนักแต่งApexคับ แต่เปลี่ยนชื่อและลดวิธีการเชื่อมเพื่อขายราคาถูกลงคับ
บันทึกการเข้า

TonSL65
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2011, 20:41:05 »

คันแรกเปน Camry 2.4V ปี 2006 ครับ...



คันที่สองเปน Camry Hybrid ปี 2009 ครับ...



ทั้งคู่ทำจากร้าน Type One ครับ เสียงดังทุ้มนุ่มดีครับ ไม่แปร๋น ผมติดใจก้อตรงนี้ ทำมากลัวเสียงแปร๋นเหมือนรถเด็กแว้นอ่าคับ แต่นี่ไม่เลย นุ่ม พอความเร็วสูงๆ เงียบนะครับ ปลายไหลลื่นดีมากกว่าเดิม ปล.ขออภัยสำหรับรูปแคมรี่ไฮบริดนะครับ เพราะตั้งแต่ทำมา ยังไม่เคยถ่ายรูปเองเลยคับ มีแค่รูปตอนกำลังทำครับ...
บันทึกการเข้า

popdemonic
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2011, 21:45:14 »

เคยไปถามร้านType 1 เค้าก้มลงไปดูใต้ท้องรถผม เค้าไม่กล้ารับทำอ่ะ  ร้องไห้ เค้าบอกแค่หม้อพักเดิมท้ายรถใบเดียวก็ใหญ่กว่าใบที่ใหญ่สุดในร้านเค้าแล้ว
บันทึกการเข้า

THEKHAM
Sr. Member
****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 355



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2011, 09:07:17 »

Type 1 นี่เจ้าของร้านตัวเล็กๆ หรือเปล่าครับ ?  ยิงฟันยิ้ม

เห็นมีรูปอุ้มท่ออยู่ ถ้าใช่ ...เคยเรียนที่เดียวกับผมเลย

ร้านนี้อยู่ไกล้บ้านมาก น่าสนใจแหะ
บันทึกการเข้า

TonSL65
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2011, 12:07:22 »

Type 1 นี่เจ้าของร้านตัวเล็กๆ หรือเปล่าครับ ?  ยิงฟันยิ้ม

เห็นมีรูปอุ้มท่ออยู่ ถ้าใช่ ...เคยเรียนที่เดียวกับผมเลย

ร้านนี้อยู่ไกล้บ้านมาก น่าสนใจแหะ

มีหุ้นส่วนสองคนครับ คนตัวเล็กๆ ผมจำชื่อไม่ได้ละ แต่อีกคนที่ตัวใหญ่ๆ หน่อยชื่อคุณบิ๊กครับ...
บันทึกการเข้า

THEKHAM
Sr. Member
****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 355



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2011, 13:43:51 »

Type 1 นี่เจ้าของร้านตัวเล็กๆ หรือเปล่าครับ ?  ยิงฟันยิ้ม

เห็นมีรูปอุ้มท่ออยู่ ถ้าใช่ ...เคยเรียนที่เดียวกับผมเลย

ร้านนี้อยู่ไกล้บ้านมาก น่าสนใจแหะ

มีหุ้นส่วนสองคนครับ คนตัวเล็กๆ ผมจำชื่อไม่ได้ละ แต่อีกคนที่ตัวใหญ่ๆ หน่อยชื่อคุณบิ๊กครับ...
อ้อ ขอบคุณครับ ใกล้บ้านผมมาก ผมอยู่ ซอย 2 เอ้งงงง 55 เด่วว่างเเวะไปดูงานหน่อย
บันทึกการเข้า

birm@productive
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 395



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2011, 14:23:37 »

ก่อนจะไปทำเฮดเดอร์ ลองไปอ่าน article ของคุณ commander cheng เรื่องโมรถ NA นะครับ

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1234:-na&catid=29:fart-a-furious&Itemid=55

หลายๆครั้ง ขอให้ระวังเรื่องการที่ร้านมักจะเชียร์ของขายเพื่อเอาเงินอย่างเดียวครับ
ศึกษาให้ได้อย่างที่ต้องการก่อนนะครับ

ร้านเฮดเดอร์ ตัวผมเองก็เคยไปทำที่เม้งมา งานใช้ได้ รับผิดชอบงานตัวเอง ราคาแรงกว่าท้องตลาดด้วยแบรนด์ร้านที่ดีครับ

สุดท้ายผมก็ไปจบเอาร้านท่อแถวบ้านที่มีรถจอดเยอะๆหน่ะครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ประวัติ
รถ 11 คัน
ยาง 14 รุ่น

p...
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2011, 17:37:43 »

ผมใช้ atis 1.6 cng ระหว่างเปลี่ยเฮดเดอร์กับเปลี่ยนพักปลายอันไหนมันจะเห็นผลมากกว่ากันครับ อยากจะทราบคำเเนะนำจากพี่ๆนะครับ อยากขับสนุกครับเเต่ไม่ได้เอาไปเเข่งกับใครครับผม ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

-Nut-
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 84


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 08:31:43 »

ขอบคุณทุกๆคนมากครับสำหรับข้อมูล  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

TonSL65
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 20:16:19 »

ผมใช้ atis 1.6 cng ระหว่างเปลี่ยเฮดเดอร์กับเปลี่ยนพักปลายอันไหนมันจะเห็นผลมากกว่ากันครับ อยากจะทราบคำเเนะนำจากพี่ๆนะครับ อยากขับสนุกครับเเต่ไม่ได้เอาไปเเข่งกับใครครับผม ยิ้มกว้างๆ

เท่าที่รู้ เปลี่ยนเฮดเดอร์มันจะทำให้เสียงแตก เสียงแปร๋นมากเลยนี่คับ เหมือนพวกเด็กแว้นอ่า ส่วนผลที่ได้ไม่รู้อ่าคับ เปลี่ยนปลาย+หม้อพัก ได้สวยด้วยนะครับ เดินท่อใหม่ พักกลางสูตรเกลียว ก้อพอลื่นขึ้นแล้วครับ
บันทึกการเข้า

THEKHAM
Sr. Member
****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 355



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2011, 07:47:59 »

ผมใช้ atis 1.6 cng ระหว่างเปลี่ยเฮดเดอร์กับเปลี่ยนพักปลายอันไหนมันจะเห็นผลมากกว่ากันครับ อยากจะทราบคำเเนะนำจากพี่ๆนะครับ อยากขับสนุกครับเเต่ไม่ได้เอาไปเเข่งกับใครครับผม ยิ้มกว้างๆ

เท่าที่รู้ เปลี่ยนเฮดเดอร์มันจะทำให้เสียงแตก เสียงแปร๋นมากเลยนี่คับ เหมือนพวกเด็กแว้นอ่า ส่วนผลที่ได้ไม่รู้อ่าคับ เปลี่ยนปลาย+หม้อพัก ได้สวยด้วยนะครับ เดินท่อใหม่ พักกลางสูตรเกลียว ก้อพอลื่นขึ้นแล้วครับ
ถ้าเปลี่ยนเเค่ปลายในออโต้ มันจะมีผลอะไรมั่งมั้ยครับ ผมอยากได้สมรรถนะเดิมๆ เอาสวย มีเสียงทุ้มๆ เเค่นี้

ไม่เอาเเรง เเละกินน้ำมันเพิ่ม
บันทึกการเข้า

TonSL65
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2011, 23:05:28 »

ผมใช้ atis 1.6 cng ระหว่างเปลี่ยเฮดเดอร์กับเปลี่ยนพักปลายอันไหนมันจะเห็นผลมากกว่ากันครับ อยากจะทราบคำเเนะนำจากพี่ๆนะครับ อยากขับสนุกครับเเต่ไม่ได้เอาไปเเข่งกับใครครับผม ยิ้มกว้างๆ

เท่าที่รู้ เปลี่ยนเฮดเดอร์มันจะทำให้เสียงแตก เสียงแปร๋นมากเลยนี่คับ เหมือนพวกเด็กแว้นอ่า ส่วนผลที่ได้ไม่รู้อ่าคับ เปลี่ยนปลาย+หม้อพัก ได้สวยด้วยนะครับ เดินท่อใหม่ พักกลางสูตรเกลียว ก้อพอลื่นขึ้นแล้วครับ
ถ้าเปลี่ยนเเค่ปลายในออโต้ มันจะมีผลอะไรมั่งมั้ยครับ ผมอยากได้สมรรถนะเดิมๆ เอาสวย มีเสียงทุ้มๆ เเค่นี้

ไม่เอาเเรง เเละกินน้ำมันเพิ่ม

ที่ผมไปทำมา สิ่งที่ได้คือรถสวยขึ้นมากครับ 555+, เสียงก้อดีขึ้นครับ ผมเน้นเลยว่าเอาเสียงทุ้ม นุ่มๆ ไม่แปร๋น ก้อได้ตามนั้นครับ ส่วนอัตราเร่งก้อดีขึ้นบ้างนะครับ ไหลลื่นขึ้นบ้าง อัตราสิ้นเปลืองอาจเพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อยครับ นิดเดียวจิงๆ ขึ้นอยู่กับน้ำหนักเท้ามากกว่าครับ
บันทึกการเข้า

THEKHAM
Sr. Member
****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 355



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2011, 07:57:53 »

ผมใช้ atis 1.6 cng ระหว่างเปลี่ยเฮดเดอร์กับเปลี่ยนพักปลายอันไหนมันจะเห็นผลมากกว่ากันครับ อยากจะทราบคำเเนะนำจากพี่ๆนะครับ อยากขับสนุกครับเเต่ไม่ได้เอาไปเเข่งกับใครครับผม ยิ้มกว้างๆ

เท่าที่รู้ เปลี่ยนเฮดเดอร์มันจะทำให้เสียงแตก เสียงแปร๋นมากเลยนี่คับ เหมือนพวกเด็กแว้นอ่า ส่วนผลที่ได้ไม่รู้อ่าคับ เปลี่ยนปลาย+หม้อพัก ได้สวยด้วยนะครับ เดินท่อใหม่ พักกลางสูตรเกลียว ก้อพอลื่นขึ้นแล้วครับ
ถ้าเปลี่ยนเเค่ปลายในออโต้ มันจะมีผลอะไรมั่งมั้ยครับ ผมอยากได้สมรรถนะเดิมๆ เอาสวย มีเสียงทุ้มๆ เเค่นี้

ไม่เอาเเรง เเละกินน้ำมันเพิ่ม

ที่ผมไปทำมา สิ่งที่ได้คือรถสวยขึ้นมากครับ 555+, เสียงก้อดีขึ้นครับ ผมเน้นเลยว่าเอาเสียงทุ้ม นุ่มๆ ไม่แปร๋น ก้อได้ตามนั้นครับ ส่วนอัตราเร่งก้อดีขึ้นบ้างนะครับ ไหลลื่นขึ้นบ้าง อัตราสิ้นเปลืองอาจเพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อยครับ นิดเดียวจิงๆ ขึ้นอยู่กับน้ำหนักเท้ามากกว่าครับ

โอเคครับ ขอบคุณคุณTonSL65 ครับพ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]
พิมพ์
กระโดดไป: