ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
กันยายน 03, 2014, 11:37:26
  • หน้าแรก
  • ช่วยเหลือ
  • ค้นหา
  • เข้าสู่ระบบ
  • สมัครสมาชิก


หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: ไป Test Chevrolet Captiva 2.0 LZT Diesel มาแล้ว นิ่มเกินคาด  (อ่าน 11441 ครั้ง)
aoodie
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 175



ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2011, 12:43:56 »

ผมได้มีโอกาสไป Test Drive Captiva 2.0 Diesel LTZ มาครับ  อัดตราเร่งดีครับ โดยรวมผมชอบกำลังเคร่ืองมากแรงบิดมาไวมาก
ล้อขอบ19"  ไม่ได้ทำให้รู้สึกแข็งหรือกระด้างเลยครับ แต่ผมว่านิ่มไป ขับความเร็วสูงไม่ค่อยมั่นใจเท่าไร  อาจเป็นsetช่วงล่างมาชดเชยล้อ19นิ้ว
ที่มาพร้อมกับยาง Hankook 235/50 แต่ยางเนี่ยทำไมให้ลดcostมากไปหรือเปล่า  ตัวเบนซินให้เป็น ดันล็อป เลย  รถระดับนี้ยางผมว่ามีผลมากน่ะครับ
ใหม่ๆยังไม่รู้สึก นานไปดอกยางจะแข็ง  เกิน 30,000โล  ดังมากครับ  แต่แฟนผมชอบนิ่มแบบนี้ละครับ  แต่จับอะไรไม่ได้มากครับ 
โดยรวมผมชอบเสียงเครื่องยนต์ที่เบากว่า 320d (184Hp.) ในห้องโดยสารเก็บเสียงดีมากครับ ล้อ19" แต่ราคาต้องยอมครับ  แรงหนีไปไหนขยับไปใกล้2ล้านแล้ว
สงสัยเปิดช่องว่างให้รถอะไรสักอย่างในปีหน้า  (ขอขอบคุณศูนย์Chevrolet สุขาภิบาล3 ครับ )
 
บันทึกการเข้า

Sman
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 537


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2011, 14:01:00 »

เท่าที่ทราบน่ะครับ ยางที่ใช้สำหรับโมเดลนี้

LS, LSX จะเป็นยาง Maxxis ขอบ 17

LT จะเป็นยาง Dunlop ขอบ 18

LTZ จะเป็นยาง Hankook ขอบ 19


ส่วนเครื่องดีเซลตัวใหม่ แรงขึ้น เงียบขึ้น แต่ก็ยังดังอยู่ดีน่ะ ที่ไม่หายไปเลยคือควันขาว ควันดำ ยังมีให้เห็นเหมือนเดิม

ราคาคันนี้มีการปรับขึ้นมาถ้าเทียบกับรุ่น MY11 โดยเฉลี่ยต่อรุ่นประมาณ สี่ถึงห้าหมื่นบาทได้ครับ

เพราะฉะนั้น ราคาเจ้าแคปตี้ มันแพงอยู่แล้ว ตั้งแต่ต้นครับ
บันทึกการเข้า

delpingero
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2011, 14:33:24 »

กินน้ำมันมั้ยครับ เห็นบอกว่า ประมาณ 12 จริงมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

nuch n14
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2011, 16:31:56 »

เสียงเครื่องเบากว่า 320d เยี่ยมมากเลยครับ
บันทึกการเข้า

pony
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 341



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2011, 18:51:43 »

มีโอกาศไปขับมาเหมือนกัน ครับ ขับ 2.0 LTZ ตัวเก่าไปเทส 2.0 LTZ ตัวใหม่เทียบกันชัดๆ ^^ โดยเรื่องเสียงการทำงานของเครื่องตัวใหม่นี้ บอกได้เลยว่าเงียบและเดินเรียบกว่าเครื่องตัวเดิมข้อนข้างเยอะ ครับ ยิ่งถ้านั่งเบาะตอนสองนี้แทบไม่รู้เลยว่าดีเซลหรือเบ็นซิน เพราะเสียงกับอาการเขย่าลดลงเยอะทีเดียว ยิงฟันยิ้ม ส่วนพละกำลังเทียบกับรุ่นก่อนเท่าที่รู้สึก คือ การเร่งความเร็วทำได้ต่อเนื่องมากขึ้นมีแรงดึงมากขึ้น และเกียร์ใหม่เปลี่ยนได้นุ่มนวลขึ้น เครื่องยนต์ตอบสนองไวขึ้น+รอบขึ้นเร็ว และมีช่วงกำลังที่กว้างขึ้นกว่าเดิมเลยรู้สึกว่าขับง่ายคล่องตัวมากขึ้น ^^ รอดูผลการรีวิวเต็มๆอีกที
บันทึกการเข้า

Nikle_pk
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2495



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2011, 19:43:47 »

ส่วนตัวจองเบนซิลไปแล้วครับ


รอรีวิมพี่จิมมี่อยู่ครับ
บันทึกการเข้า

cchhuutt
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2011, 08:24:49 »

ิออก Captiva 2.0 LTZ ใหม่ เกือบครบเดือนฮะ

ตอนนี้ใช้น้ำมันหมดไปสองถังแล้วครับ เต็มถังประมาณ 1800 บาท วิ่งได้ 600+ กิโล ครับ
ล่าสุดเติมไป 45 กว่าลิตร จับไมล์วิ่งไปประมาณเกือบ 500 กิโล น้ำมันประมาณ 11-12 กิโล/ลิตร
มี mode eco ถ้าใช้น่าจะประหยัดมากกว่านี้อีกสักหน่อยครับ ผมขับเรื่อยๆ น่ะครับไม่ค่อยขับเร็ว
ตอนนี้ถังที่สาม วิ่งในกรุงเทพเป็นหลัก น่าจะประมาณ 10+- กิโล/ลิตร ครับ

ขับทางไกลกลับบ้านต่างจังหวัด กับไปเล่นกอล์ฟที่เขาใหญ่
ช่วงล่างมั่นใจดีครับ ยิ่งตอนเข้าโค้งสบายๆ เลยครับ
อัตราเร่งออกตัวหน่วงๆ นิดหนึ่ง แต่ออกตัวไปแล้วอัตราเร่งขับสนุกครับ

สำหรับปัญหาก็มีสายรัดหลวมนิดหน่อย เข้าไปให้ศูนย์แก้ไขเรียบร้อยครับ
call center ของ chev สงสัยเรื่องการใช้งานและและโทรสอบถามเรื่องสายรัด
ช่วยได้เยอะมากครับ ติดตามงานตลอดและประมาณงานทางที่ศูนย์ให้



* captiva_font.jpg (39.19 KB, 700x523 - ดู 5719 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

m35025
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2011, 01:43:15 »

ลองมาแล้วเหมือนกันครับ 2.0 LTZ ( 2 รอบ 2 ศูนย์ ฮ่า ๆ  ๆ ) สำหรับผมตอนนี้ไม่ต้องคุยเรื่องอื่นแล้วน่ะ นอกจาก " ได้โปรอะไรกันบ้างครับ เพราะตอนนี้ผมแทบจะอดใจรอไม่ไหวแล้วครับ ทางใต้ไม่มีรถ 2.0 LTZ ขายเลย คร้าบบบบบบบบบบบบ จะกั๊กหรือผลิตไม่ทัน ก็ไม่รู้ + อีกอย่าง ศูนย์อย่างเล่นตัวมากนัก ได้มั้ยครับ รถราคา 1.699 มีงบโปรให้ 2หมื่นบาท จะบ้าหรอ ประกันภัยชั้น 1 + พ.ร.บ. ยังไม่ได้เลย คร้าบบบบบบบบบบบบ จังหวะขายได้รีบ ๆ ขายเหอะน่ะ เด๋วคู่แข่งฟื้นตัวแล้วจะลำบากน่ะครับ ท่าน !!!! "
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]
พิมพ์
กระโดดไป: