ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
กรกฎาคม 24, 2014, 02:52:23
  • หน้าแรก
  • ช่วยเหลือ
  • ค้นหา
  • เข้าสู่ระบบ
  • สมัครสมาชิก


หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: Mercedes Benz W123 300D คุณปู่ชาวเยอรมันชอบกินอาหารเจ  (อ่าน 19103 ครั้ง)
BestHuafoo
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1994


เอี๊ยดแอ๊ด


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 11:32:59 »

มหากาพย์ยืมญาติมาขับ ดำเนินเรื่องมาถึงภาค 2 แล้ว

ภาคแรก
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,17026.0.html

เขียนเมื่อเดือนพฤศจิกายน แต่ด้วยเรื่องนู้นเรื่องนี้เยอะเลยล่าช้าไปหน่อย



หลังจากหนีน้ำมาได้หลายสัปดาห์ การเฝ้ารอให้น้ำลดนั้นช่างยาวนาน จึงเริ่มทำตัวให้ชินกับที่บ้านพักชั่วคราวให้ได้
และหลังจากคืนซีวิคไป ป้าคนที่ผมขออาศัยอยู่ ก็มีรถเก่าๆ อยู่คันซึ่งไม่ค่อยได้ใช้ แกเลยให้ยืมขับเมื่อยามจำเป็น
ตัวผมเองก็ไม่ได้ใช้รถคันนี้มากนัก เพราะเกรงใจลึกๆ และที่สำคัญ เจ้าเบนซ์กินเจคันนี้ ซดน้ำมันโคตรๆ


Mercedes Benz E-Class W123 300D เครื่องดีเซล รุ่นนี้
ออกวางขาย ช่วง 1976-1986 จนทุกวันนี้ยังคงมีให้เห็นอยู่ แต่น้อยนักที่จะเจอไส้ในเดิมๆทั้งคัน ไม่เว้นแม้แต่คันนี้

รูปลักษณ์ภายนอกมาในแบบคลาสสิค ตามรูปทรงรถในยุค 70s




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 29, 2011, 14:17:37 โดย BestHuafoo » บันทึกการเข้า


BestHuafoo
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1994


เอี๊ยดแอ๊ด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 12:20:19 »



ไฟหน้า กับไฟเลี้ยวแยกส่วนออกจากกัน



ไฟหลังที่ใครเห็นเป็นต้องติดตาว่ามันคือเบนซ์ แน่นอน เมื่อช่วง  20 ปีก่อน



กระโปรงหลังมีความยาวค่อนข้างมากแบบรถยุคนั้นๆ





เปิดขึ้นมาจะพบห้องสัมภาระ ความกว้างพอยัดถุงกอล์ฟได้บ้าง
และไม่ว่าจะอดีต หรือปัจจุบัน ป้ายฉุกเฉิน กรณีรถเสียริมทาง ก็ยังคงมีมาให้


บันทึกการเข้า


BestHuafoo
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1994


เอี๊ยดแอ๊ด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 12:22:10 »



เปิดประตูเข้ามาภายในกันบ้าง
ประตูเปิดได้กว้าง เข้าออกง่ายทั้งหน้าและหลัง



ถึงแม้จะเป็นรถเก่า และมีชิ้นส่วนบางชิ้นที่เริ่มผุพัง
แต่วัสดุที่ใช้ในการประกอบ พื้นสัมผัสคอนโซลหน้า แดชบอร์ด ลายไม้ต่างๆ
แสดงให้เห็นถึงความประณีต ตั้งใจของผู้ผลิต

เมื่อเอามือเคาะแล้วรู้สึกได้ถึงความหนาแน่นของชื้นส่วน




บันทึกการเข้า


BestHuafoo
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1994


เอี๊ยดแอ๊ด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 12:27:52 »



เบาะนั่งเป็นแบบหลังสีน้ำตาลอ่อน นั่งแล้วรู้สึกสบาย จนอยากหลับ
ข้างหลังมีเนื้อที่กว้างขวาง นั่ง 3 ได้สบายหายห่วง





พวงมาลัยขนาดใหญ่ ซึ่งไม่เหมาะกับคนยุคผมนัก




หน้าปัดของเบนซ์ E-class ซึ่งคงความเอกลักษณ์เดิมไว้ตั้งแต่อดีตยันปัจจุบันคือ
ต้องมีนาฬิกาแบบเข็มเท่านั้นไม่ใช่ดิจิตอลแบบชาวบ้านเขา
แถมมีเกจ์วัดหน้าตาไม่คุ้นนักสำหรับคนรุ่นใหม่ อย่าง วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง (แต่ถ้าพวกแต่งรถคุ้นเคยแน่นอน)





ระบบปรับอากาศมีแยกแอร์และฮีตเตอร์ ซึ่งผมเคยโดนมาแล้วทีนึง อากาศข้างนอกร้อน อยากจะเร่งแอร์ ดันหมุนผิดไปหมุนฝั่งฮีตเตอร์ กลายเป็นเตาอบเคลื่อนที่ไปเลย 55555+


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 29, 2011, 14:18:16 โดย BestHuafoo » บันทึกการเข้า


BestHuafoo
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1994


เอี๊ยดแอ๊ด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 12:29:53 »




วิทยุ สวิตช์กระจกไฟฟ้า ไฟฉุกเฉิน อยู่ในตำแหน่งต่ำกว่าระดับสายตา มากๆ
ไม่เหมาะแก่การเอื้อมมือไปกดเท่าไหร่นัก




เข็มขัดนิรภัยดูแปลกตาไปซักนิด
บันทึกการเข้า


BestHuafoo
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1994


เอี๊ยดแอ๊ด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 12:46:57 »


เปิดมาดูห้องเครื่องยนต์กัน เดิมนั้นเป็นเครื่องยนต์ดีเซล
แต่ด้วยอายุอานามที่มากเกินและอะไหล่หายากขึ้น เจ้าของจึงได้ไปยกเครื่องใหม่เป็น



Toyota 1JZ-GE ขนาดกระบอกสูบ 2500 ซีซี197 แรงม้า
ซึ่งประจำการอยู่ในโตโยต้าคลาวน์ มาร์ค2
ขับเคลื่อนล้อหลังโดยส่งกำลังจากเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ



เครื่องตระกูล J ของโตโยต้านั้นถือว่าได้รับความนิยมมากในกลุ่มผู้ใช้รถขนาดใหญ่ที่กำลังวางแผนติดแก็ส
หรือมองหาเครื่องยนต์ที่สามารถรีดแรงม้า สำหรับลงสนามคลอง 5  โดย 1J
จะเป็นที่ต้องการในกลุ่มรถยุโรปรุ่นเก่าๆหน่อย ไม่ปรู๊ดปร๊าด ราคาไม่แรงเหมือน 2J
ส่วน 2J แบบเทอร์โบ จะเป็นที่ชื่นชอบในกลุ่มนักโมดิฟายรถ


และที่สำคัญ เครื่องยนต์รุ่นนี้ เติมแก็สโซฮอลล์ได้ด้วย เหยดดดดดดด!!!!

แต่ด้วยป้าแกนานๆใช้ที เลยไม่ได้ติดแก็ส บอกได้คำเดียวว่า กินน้ำมันโคตรๆ อย่างน้อยมี 5-6 กิโลลิตรในเมือง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 26, 2012, 19:55:09 โดย BestHuafoo » บันทึกการเข้า


BestHuafoo
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1994


เอี๊ยดแอ๊ด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 12:53:22 »

ด้านการขับขี่

ถึงจะเป็นรถที่มีขนาดใหญ่โต แต่วงเลี้ยวกลับแคบมาก ถอยจอดเข้าซอง กลับรถในซอยได้ไม่มีปัญหา
ฝากระโปรงหน้ามองเห็นได้ชัด กะระยะง่าย




เสา A กับ Bมีขนาดเล็ก ไม่บดบังทัศนวิสัยเมื่อออกจากซอย หรือกลับรถ





เสา C อยู่ในเกณฑ์รับได้ ไม่เป็นปัญหาในการถอยรถ



มิติกระจกมองข้างดูแปลกไปซักนิด


กระจกมองหลังเห็นรถได้ชัดเจน

เครื่องยนต์ 1J ไม่ผูกโบนั้นแม้จะอืดอาดไปบ้าง แต่พอพ้นช่วงความเร็ว 60-70ไปแล้ว เครื่องยนต์เริ่มตอบสนองได้ดี ทันเท้า
ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ได้ฟิลลิ่งการขับขี่มากกว่าขับหน้าอย่างเห็นได้ชัด นิ่มนวล มั่นคง
การผ่านทางโค้งหักศอกต่างๆ รู้สึกถึงความมั่นคง ไม่ออกอาการหน้าดื้อโค้ง

นาทีนี้ผมคงไม่แปลกใจแล้วว่าทำไมยังมีคนรุ่นพ่อ
รุ่นลุงอยู่มากที่ยึดติดกับรถระบบขับเคลื่อนล้อหลังกันอยู่ทุกวันนี้


และแม้จะเป็นรถเก่า แต่การเก็บเสียงบนย่านความเร็วเดินทาง (90-110) ทำได้ดีกว่ารถญี่ปุ่นขนาดเล็กเสียอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 28, 2011, 12:56:45 โดย BestHuafoo » บันทึกการเข้า


BestHuafoo
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1994


เอี๊ยดแอ๊ด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 12:55:36 »


การขับเจ้า 300D คันนี้ผ่านไปยังราชดำเนิน ศาลาเฉลิมกรุงเพื่อส่งพวกป้าๆ ไปฟังเพลง
ทำให้ได้อารมณ์แบบหนังไทยเมื่อ 30  ปีที่แล้ว


สรุป
รถยุโรปก็ยังเป็นรถยุโรปวันยันค่ำ
แม้คันนี้จะเป็นรถเก่า(จะย้ำอะไรนักหนาวะตูกับไอคำว่ารถเก่าเนี่ย) แต่มันไม่แก่
วัสดุที่ใช้ภายในค่อนข้างเกรดดี ภายนอกดูคลาสสิค พิมนิยม สวยแบบเรโทร

และถ้าใครมองไปตามถนนในไทย ก็ยังมีรุ่นนี้วิ่งกันอยู่เกลื่อนเมืองแน่นอน

สวัสดีครับ




มหากาพย์ยืมญาติมาขับตอนสุดท้าย พบกับ 1 ในกระบะที่ทน ทายาทสุดในไทย อิอิ   ยิงฟันยิ้ม


บันทึกการเข้า


Ruksadindan
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9514


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 13:57:26 »

ขอบคุณครับ Classic ดีทีเดียว แต่เสียดายที่มันไม่ใช่ 300D แล้ว ลองเปลี่ยนตัวหนังสือเป็น 250J ดีไหมครับ คงแปลกดี

ไม่ได้จะอะไรนะครับ แต่ผมมองแล้วถ้ามีรุ่นนี้แล้วจะเปลี่ยนเครื่อง คงหาเครื่องฟอร์จูเนอร์มาให้มัน ทำให้ยังคงเป็น 300D ได้
บันทึกการเข้า

THEKHAM
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 16:06:53 »

อ่านรีวิวจบ กลับไปคิดถึงคุณปู่ W123 230E ที่บ้านเลยครับ

ตอนนั้นที่บ้านผมซื้อมามือ 2 สภาพเดิมๆ ใช้งานไปได้ 6 ปี

ยกเครื่องใหม่เป็น 1J + LPG  ช่วงนั้นผมยังขับรถไม่เป็น คุณเเม่ใช้คนเดียว

ตอนเปลี่ยนเครื่องใหม่ๆ ก็ต้องเเก้เพลา นู่นนี่ เเต่หลังจากนั้นคุณปู่ก็ไม่มีปัญหาเลยครับ

เเต่ผ่านมา 4 ปีตอนนี้ดูเหมือนเกียร์ 4 จะไม่ค่อยอยากเปลี่ยนเเล้ว พาวเวอร์ก็รั่ว ต้องหมั่นเติม

สีเดิมก็เริ่มมีเเตก-ผุบ้าง

เเผงปุ่มเลื่อนกระจกก็ใช้ได้บางปุ่ม (อะไหล่เเพงครับ3-4พัน) เบาะก็เริ่มโทรมเเล้ว

จนผมออกรถใหม่มา ผมก็ยังคุยกับคุณเเม่ ด้วยความหวังว่าอนาคตถ้าน้องทำงาน

ผมจะยกรถผมให้ เเล้วเอาเงินมาให้ผมก้อนนึง เพื่อบิ้วคุณปู่ต่อ ทำสี ปะ ผุ ภายใน

พร้อมยกเครื่องใหม่ + ระบบเบรก เพราะผมชอบฟิลรถ เเละ ทัศนวิสัยคันนี้มากครับ

ขอบคุณครับที่จุดประกายไฟให้ผมอีกครั้ง ในการฝันถึงโปรเจ็คส์ W123 คุณปู่คันนี้


* A3005.jpg (34.78 KB, 563x414 - ดู 9979 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 28, 2011, 16:09:18 โดย THEKHAM » บันทึกการเข้า

Weetting
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 923


ช่วงล่าง+เครื่องยนต์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 17:15:12 »

ไหนๆ ก็ข้ามสายพันธ์แล้ว

เดิมเป็นดีเซล ทำไมไม่เอาคอมมอนเรลลงละครับ
  ฮืม
บันทึกการเข้า

ตราบใดที่สิ้น M/T บนแ่ผ่นดินนี้แล้วไซร้ข้าเจ้าจักเลิกขับรถเสียให้สิ้นตามเกียร์

YIM
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4942


ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 18:03:15 »

ทำให้ผมนึกถึงคุณน้า 230E สีไข่ไก่ที่บ้านเลยครับ แต่คุณน้าเขาโดนขายไป ตั้ง 20 ปีแล้ว

ภายในกว้างนั่งสบายสุดๆ ครับ เมื่อก่อนชอบขึ้นไปนอนบนแผงลำโพงตรงกระจกหลัง

เห็นแล้วคิดถึงมากๆ ขอบคุณครับ

ตอนนี้ก็ยังฝันถึง 230CE อยู่ แต่คงไม่ไหวแล้ว ไม่มีตังค์  ยิงฟันยิ้ม

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

JDM เท่านั้น จะครองโลก!

osment
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 758



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 18:08:48 »

ไหนๆ ก็ข้ามสายพันธ์แล้ว

เดิมเป็นดีเซล ทำไมไม่เอาคอมมอนเรลลงละครับ
  ฮืม

ราคาเครื่องคอมม่อนเรล เผลอๆ อาจจะซื้อ W123 มือสองได้อีกคันนึงครับ  ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ทั้งในโลกความจริงและโลกออนไลน์ คำว่า"มารยาทสังคม" เป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลย
------------------------------------------------------------------------------------------
เพราะสังคมประเมินค่าคนที่จนรวย คนจึงสร้างเปลือกสวยไว้สวมใส่
หากสังคมวัดค่าที่จิตใจ คนจะสร้างนิสัยที่ไฝ่ดี

TIN13
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 21:40:21 »

ผมเคยขับของลุงทีนึ่ง เล่นเอาเกร็งตลอดทางเพราะผมตอนนั้น อายุ19 ตัวเล็กเบาะก็ทรุด หน้ารถก็ขนานไม่ลาดจน มองไม่ค่อยเห็นหน้ารถกะระยะยากมาก แต่ทั้งหมดทั้งสิ้นเป็นเพราะผมตัวเล็กเอง555+ รถออกแบบมาดีมาก ยอมรับเรื่องวงเลี้ยวคับแคบมาก อีกเรื่องที่ไม่อาจลืมเลยคือเครื่องเดิมที่ติดรถมาแบบ Auto เกียร์เปลี่ยนแบบ กระตุกท้ายยวบ ทุกครั้ง ที่เปลี่ยนจาก  N >> D ,D >> N หรือไปตำแหน่งอื่นๆ เล่นเอาจนคลื่นไส้เลย 555+ แต่ก็สนุกดี ยวบๆไปยวบมา  ยิงฟันยิ้ม ....ขอบคุณสำหรับรีวิวดีดี ที่ทำให้นึกถึงสมัยก่อนที่มันออกมาใหม่ๆ เคยดูใน Youtube ตอนออกมาใหม่ๆท่าทางจะ เป็นรถที่ขับสนุกคันหนึ่งเลยนะคับ ปล.เพื่อนผมเคยเล่าว่าคุณปู่เขาถอยออกมาป้ายแดงเลยนะคับ 8 แสนกว่าเลยนะ ช่วงก่อนเปิดตัวโลงจำปา 300E ไม่กี่เดือนเอง  โลงจำปาราคาช่วงนั้นอยู่ 3 ล้าน+,- ยิงฟันยิ้ม รู้สึกว่า รถคุณ BestHuafoo เนี้ยน่าจะเป็นรุ่น Top นะคับ เพราะเบาะหนังลาย ขวาง มีหมอนรองศีรษะ หลังด้วยหายากอ๊อฟชันนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 28, 2011, 21:52:28 โดย TIN13 » บันทึกการเข้า

TIN13
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 22:26:03 »

Mercedes Benz E-class W123 Development Small | Large

เอามาฝากนะคับ ยิงฟันยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 28, 2011, 22:34:58 โดย TIN13 » บันทึกการเข้า

LimitedEdition
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3366



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2011, 12:41:44 »

ขอบคุณครับ

น้องชายผมก็ใช้อยู่เหมือนกัน W123 วาง 1J ดมแก๊ส
สภาพภายนอกเดิมสนิท ล้อเหมือนคันในรูปเลย

ให้ข้อมูล จขกท. เพิ่มเติม
รุ่นนี้เป็น E-Class ครับ เพียงแต่ติดตั้งดีเซลมาแต่แรก เลยแปะท้ายว่า 300D แทน
และนาฬิกาบนเรือนไมล์นั้น เป็นเอกลักษณ์ของเบนซ์จริง แต่เฉพาะ E-Class เท่านั้นครับ
รุ่นอื่นเป้นนาฬิกาแบบดิจิตอล ฝังบนหน้าปัด หรือเรือนไมล์มานานแล้ว
บันทึกการเข้า

Weetting
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 923


ช่วงล่าง+เครื่องยนต์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2011, 13:42:45 »

ไหนๆ ก็ข้ามสายพันธ์แล้ว

เดิมเป็นดีเซล ทำไมไม่เอาคอมมอนเรลลงละครับ
  ฮืม

ราคาเครื่องคอมม่อนเรล เผลอๆ อาจจะซื้อ W123 มือสองได้อีกคันนึงครับ  ยิ้ม ยิ้ม

มันไม่ได้แพงกว่า J นักหรอกครับ 

ผมเดินหาเครื่อง คอมมอนเรล เห็นของค่ายคู่แฝด เครื่อง กล่อง เกียร์ ยังแค่ 40k เอง

เครื่อง D4D  ไม่เกิน 50K แน่ๆ  ของ  Did  ไม่เกิน 60K   

JZ สวยๆก็ 40K เหมือนกันครับเดี๋ยวนี้ 
บันทึกการเข้า

ตราบใดที่สิ้น M/T บนแ่ผ่นดินนี้แล้วไซร้ข้าเจ้าจักเลิกขับรถเสียให้สิ้นตามเกียร์

BestHuafoo
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1994


เอี๊ยดแอ๊ด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2011, 14:16:49 »

ขอบคุณครับ

น้องชายผมก็ใช้อยู่เหมือนกัน W123 วาง 1J ดมแก๊ส
สภาพภายนอกเดิมสนิท ล้อเหมือนคันในรูปเลย

ให้ข้อมูล จขกท. เพิ่มเติม
รุ่นนี้เป็น E-Class ครับ เพียงแต่ติดตั้งดีเซลมาแต่แรก เลยแปะท้ายว่า 300D แทน
และนาฬิกาบนเรือนไมล์นั้น เป็นเอกลักษณ์ของเบนซ์จริง แต่เฉพาะ E-Class เท่านั้นครับ
รุ่นอื่นเป้นนาฬิกาแบบดิจิตอล ฝังบนหน้าปัด หรือเรือนไมล์มานานแล้ว

อ่อ กระจ่างแล้วครับ

มีเฉพาะ E-Class


ส่วนเรื่องทำไมไม่วางดีเซล อันนี้ต้องไปถามป้าผมแทน

ส่วนรถนั้นพึ่งโดนขายไปสดๆ ร้อนๆเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน
ขายให้เพื่อนซี้ป้าแกไป เพราะบ้านอยู่สายไหม เอารถออกไม่ทัน
จังหวะดีที่คันนี้วางเบนซินแล้ว คงได้ติดแก็สแน่นอน
บันทึกการเข้า


popdemonic
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2011, 22:56:26 »

ขอบคุณสำหรับคลิป ชอบมากๆครับ W123 300D นี่ ประวัติศาสตร์เลยสำหรับบ้านผม

เป้นรถที่ช่วงล่าง แมร่มเยี่ยมกว่ารถรุ่นใหม่ๆเสียอีกครับ สมัยตอนที่ซื้อรถย้อนไปประมาณ

25ปีที่แล้ว บ้านผมใช้w123มาหลายคันครับ คันแรกทะเบียน หมวด "ง" มั้งครับ เวลาจะซื้อรถ

สมัยก่อนนู้น ไม่ได้ซื้อง่ายแบบสมัยนี้ นะครับ จำได้เลยว่า ใช้ ดูจากรูปถ่าย กล้องฟิล์ม

จากต่างประเทศแล้วก็สั่งเอา ว่าเอาคันไหน จำได้ว่า พ่อกับอาผมซื้อรถมาจาก

เยอรมัน กับ อังกฤษ แกซื้อพร้อมๆกัน พี่น้องกันเลยซื้อพร้อมกัน รถพ่อผมตอนที่มาเป็นพวงมาลัย

ซ้าย มีซันรูฟ รถสีส้ม เกียร์ธรรมดา แล้วก็มาเปลี่ยนเป็นพวงมาลัยขวาในบ้านเราครับ ดูแล้ว

ทำไมสมัยก่อนมันดูยากเย็นขนาดนี้ จะซื้อรถคันนึง จำได้ว่าW123 ที่ซื้อเมื่อ25ปีก่อน พ่อผมซื้อ

นี่หลักล้านนะครับ คันสุดท้ายเนี่ย จอดเอาไว้จนเบ้ารองสปริงเริ่มผุ แล้วก็ยกรถทั้งคันให้ช่าง

ซ่อมเบนซ์ไปเลยครับ จำได้ว่าสติกเกอร์ในรถเป็นภาษาเยอรมันด้วย เครื่องก็ใช้เครื่องเดิม

ไม่เปลี่ยน ใช้ดีเซล300D สุดจริงๆW123
บันทึกการเข้า

lemon77
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 389



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2011, 16:54:00 »

เยี่ยมครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 31, 2011, 16:55:54 โดย WINKUNG » บันทึกการเข้า

Despinaauto
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 557


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: มกราคม 29, 2012, 10:52:14 »

   รุ่นนี้ไม่มีเข็ม  economic  ที่หน้าปัดเหรอครับ
บันทึกการเข้า

Tee@Abuser
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281


TeeAbuser Car Studio


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 22:41:49 »

เครื่องมันไม่ช่าย 1JZ-FSE ไม่ช่ายหรอออ

มัน 1JZ-GE ฝาดำ ปกติ นิ เพราะ ถ้า FSE หน้าตามันไม่ช่ายแบบนี้นิ ^^
บันทึกการเข้า

T&T Garage & Spp Garage
Sahakorn 17 racing factory

หน้า: [1]
พิมพ์
กระโดดไป: