วีโก้ ดีแม็กซ์ เรนเจอร์ โคโลลาโด ขอปรึกษาหน่อยครับ

(1/2) > >>

*Zatan_p2*:
คือตอนนี้ที่บ้านกำลังดู  กระบะ4ประตูยกสูงครับ
วีโก้
ดีแม็กซ์
เรนเจอร์
โคโลลาโด  


ช่วยเปรียบเทียบให้หน่อยครับ  เฉพาะ ตัว 2.5นะครับ  ส่วน เรนเจอร์เอา2.2ก็พอ  ครับ  


*ถ้าโคโลลาโด เครื่อง 2.5กับ 2.8  กินน้ำมันและแรงบิดต่างกันมากไหมครับ  
แล้วคันไหนกว้างสุดครับ



*****   ตอนนี้  จะตัดวีโก้ออก  ครับ รถมันเก่า +หน้าตาหรูเกิน   

ตอนนี้ใจไปทางดีแม็กซ์   โคโลลาโด  กะเรนเจอร์   

 อีซูซุซ่อมง่าย  อะไหล่ไม่แพง 
โคโลลาโด  ต้องดูตัว 2.8 เท่านั้น  ออฟชั่นถึงจัดเต็ม    แต่ศูนย์บริการก็ปานกลาง
ฟอร์ด    ศูนย์บริการอันนี้ต้องเลือกหน่อย 


ตอนนี้ติดปัญหาเรื่องศูนย์บริการเรื่องครับ 

ขอถามเพิ่มครับ  เครื่อง 2.5ของโคโดลาโด กับ 2.5ของดีแม็กซ์นี่เครื่อง
เดียวกันใช่ไหมครับ 

เพราะตอนนี้ไม่เอา3.0แน่ๆ  ภาษีแพงเหลือเกิน



Ruksadindan:
ตอนนี้วีโก้ล้าหลังสุดแล้วนะครับ ระบบความปลอดภัยก็ไม่ค่อยมี

นครอัญมณี:
เฉพาะในปี 2012 ตัวท๊อป ก็แล้วกันนะครับ

วีโก้ ศูนย์บริการเยอะ อะไหล่มากมาย ช่างซ่อมเป็นเพียบ มีเพื่อนบนถนนเยอะ  ราคาขายต่อดี
เครื่องยนต์เป็นตัวเก่า แต่ก็ยังแรงอยู่ 3,000 ซีซี 163 ม้า แรงบิด 343 นิวตัน-เมตร
ช่วงล่าง ปรับปรุงพอๆ กับ เปลี่ยนกระจังหน้า

ดีแม็กซ์ ศูนย์บริการเยอะ อะไหล่มากมาย ช่างซ่อมเป็นเพียบ มีเพื่อนบนถนนเยอะ  ราคาขายต่อดี
เครื่องยนต์เป็นตัวเก่า ปรับปรุงนิดหน่อย 3,000 ซีซี  177 แรงม้า แรงบิด 380 นิวตัน-เมตร
ช่วงล่าง ใส่ระบบช่วยขับขี่ เข้าไป หลายตัว

เรนเจอร์ ศูนย์บริการน้อย อะไหล่หาไม่ง่าย ช่างซ่อมไม่ค่อยเป็น ต้องใช้เวลาศึกษาอีกนิดเพราะเป็นโฉมใหม่ ราคาขายต่อไม่ค่อยดี
เครื่องยนต์ใหม่เอี่ยม 3,200 ซีซี  200 แรงม้า แรงบิด 470 นิวตัน-เมตร
ช่วงล่าง ดูสเป็คแล้วดีที่สุดในรถกระบะปีนี้

บีที-50 โปร เหมือนญาติผู้พี่(เรนเจอร์ )
แต่ช่วงล่างออกนุ่มนวลกว่า

คาโรลาโด ศูนย์บริการ กลางๆ อะไหล่หาไม่ง่าย ช่างซ่อมไม่ค่อยเป็น ต้องใช้เวลาศึกษาอีกนิดเพราะเป็นโฉมใหม่ ราคาขายต่อปานกลาง
เครื่องยนต์ใหม่เอี่ยม 2,800 ซีซี 180 แรงม้า แรงบิด 470 นิวตัน-เมตร เกียร์ออโต้ 6 เกียร์สุดแกร่ง ตัวเดียวกับเครื่อง 6,000 ซีซี
ช่วงล่าง ดีกว่าดีแม็กซ์หน่อย แพ้ เรนเจอร์และบีที-50 นิดเดียว

ข้อมูลข้างบนนี้ สำหรับเครื่องยนต์ และออฟชั่น รุ่นตัวท๊อปเท่านั้น (ซึ่งราคาต่างกันมาก บางรุ่น ทะลุล้าน)

ถ้าเครื่องตัวล่างลงมา เช่น 2,500 ซีซี หรือ 2,200 ซีซี ออฟชั่นและช่วงล่างจะเปลี่ยนไป ต้องมาเปรียบเทียบใหม่

ถ้าเอาราคาเป็นตัวตั้ง เช่น 8-9 แสน  กระบะ 4 ประตู ยกสูง เกียร์ออโต้
ที่น่าสนใจตามลำดับ (สำหรับผม) คือ คาโรลาโด 2.8, ดีแม็กซ์ 3.0, บีที-50 โปร 2.2, เรนเจอร์ ไวลด์แทรค 2.2 และสุดท้าย Vigo Champ 3.0 ครับ

YenChar:
สำหรับผมนะ
ขึ้นอยู่กับการใช้งานด้วย ส่วนหนึ่งที่จะสรุปได้ว่า เหมาะกับการใช้งานของเรายังไง

โคโรลาโด้ กับ เรนเจอร์ ไม่ขอออกความเห็น รู้แต่ กางสเปคแล้ว มันแรงที่สุด
ดูมิติ มุมมองแล้ว ดูใหญ่ บึกบึนที่สุด แล้วแต่ชอบเลย
ช่วงล่าง 2 เจ้านี้ คงหายห่วงอยู่แล้วเรื่องความหนึบ
แต่ที่ต้องปรับปรุงคือเรื่องศูนย์ฯ อะไหล่ และสับเพเหระ ที่ขึ้นชื่อ(ด้านลบ)มาอย่างยาวนาน

วีโก้ ตัวนี้ จับมาแต่งหน้าทาปากอีกหน่อย ดูหรูขึ้นนิดๆ
เครื่องยนต์ แรงหายห่วง ภายในโปร่ง กว้าง แต่เบาะนั่งยังนั่งไม่สบาย
ช่วงล่าง หลังจากเป็นรุ่นแชมป์ ปรับปรุงนิดหน่อย นุ่มขึ้น และเกาะถนนขึ้น(แต่ก็ด้อยที่สุดในตลาด)
เบรค ตามสไตล์โตโยต้า เบาและตั้งเบรคไว้ต่ำ กดเบาๆหัวไม่ทิ่ม แต่ต้องกดลึกหน่อยถึงจะหยุด(เบรคต่ำ)
ดูๆแล้ว เป็นรถกระบะธรรมดาๆเลยล่ะ มีดีที่ศูนย์บริการ เสียงบ่นน้อย หากคิดเป็นอัตราส่วนแล้ว
เพื่อนร่วมทางเยอะ ทุกอย่างที่เกี่ยวกับบริการโอเคหมด แต่ก็เป็นที่ต้องการของโจรผู้ร้ายเช่นกัน

ดีแม๊กซ์ ส่วนตัวผมเชียร์เจ้านี้เป็นพิเศษ เนื่องจากตัวรถสดใหม่พอๆกับ 2 เจ้าข้างบน
ดีแม๊กซ์ เครื่องยนต์ ถ้าเป็นตัว 2.5 ถือว่างั้นๆ ดูจากสเปคและจากที่ผมลองขับดูเล่นๆ
2.5 VGS กำลังพอดีๆ และมีแนวโน้มจะประหยัดเอามากๆ
ส่วน 3.0 VGS จากโฉมก่อน 3.0 VGS ก็แรงสะใจเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
เรื่องภายในก็ล้ำสมัย ภายนอกคุณภาพสีดีมากๆ
เบาะนั่งสบายกว่าวีโก้นิดหน่อย แต่ไม่สบายเท่าไทรทั่น
ติดที่เรื่องราคากับอุปกรณ์ความปลอดภัยที่ต้องเป็นรุ่น Z ขึ้นไปเท่านั้นถึงจะมีครบๆ

ส่วนเจ้าอื่นๆอย่าง นาวาร่า ไทรทั่น โมเดลเก่าแล้ว แต่ถึงจะเก่า ก็เก๋าไม่แพ้กัน

ส่วนบีที50 ไม่ขอออกความเห็น

NgoH:
เลือก เรนเจอร์ 2.2 ภาษีรายปีถูกดี

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป