ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
พฤศจิกายน 01, 2014, 15:46:49
  • หน้าแรก
  • ช่วยเหลือ
  • ค้นหา
  • เข้าสู่ระบบ
  • สมัครสมาชิก


หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัจจุบันนี้ เครื่องดีเซลในรถกระบะเจ้าไหน โค่น 1KD-FTV และ 4JJ1-TCX ลงได้แล้วบ้างครับ  (อ่าน 28589 ครั้ง)
YenChar
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3903


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2012, 11:24:57 »

พูดถึง 1KD-FTV ในวีโก้ และ 4JJ1-TCX ในดีแม๊กซ์ ซึ่งเป็นต้นตำหรับรถกระบะบ้าพลังแล้ว

ปัจจุบันนี้ มีเครื่องดีเซลในรถกระบะเจ้าไหนบ้างที่สามารถโค่นเจ้าสองตัวนี้ลงได้บ้างครับ

เคยลองนั่งดีแม๊ก 3.0 VGS (4JJ1-TCX) รู้สึกว่า เจ้านี่ก็แรงไม่เบาเหมือนกัน
ผมเคยโดน MU7 (4JJ1-TCX) แซงบนทางด่วน แบบไล่ยังไงก็ไล่ไม่ทันมาแล้ว


รวมถึงจากที่ดูคลิปโคโลราโด้ 2.8 ตัวใหม่มา เห็นว่า แรงบิดมหาศาลระดับ 440 NM
ทำไมถึงทำอัตราเร่งได้ไม่ค่อยแตกต่างกับกระบะทั่วๆไปเท่าไหร่เลย
เคยถามเพื่อนที่อยู่เชียงใหม่ มันบอกว่าแถวนั้นกระบะส่วนใหญ่ก็ดีแม๊กซ์ วีโก้ทั้งนั้น(และลงข้างทางบ่อยๆ)
ชาวบ้านแถวนั้นบอกว่าเครื่องอีซูสุกับโตโยต้า แรงดี ทน และขึ้นเขาสบายๆ
เพื่อนผมขับไทรทั่น 3.2 โดนวีโก้ ดีแม๊กซ์แซงตามทางขึ้นเขาประจำ

เคยหาข้อมูลเกี่ยวกับดีเซลจูนกล่อง มีรุ่นพี่ผมเล่นในวงการนี้เหมือนกัน
แกบอกว่า เครื่อง 2 เจ้านี้พื้นฐานดีมาก แรงดีมาจากโรงงาน ทำให้แรงก็ง่าย
ส่วนมากพวกที่แข่งดีเซลควันดำก็เอา 4JJ1-TCX หรือ 1KD มาทำรถกระบะแดร๊กทั้งนั้น

เลยแอบสงสัยว่า ในตลาดรถกระบะปัจจุบันนี้
เห็นว่าเริ่มมีเทคโนโลยีใหม่เข้ามา ทั้งฟอร์ด ทั้งเชฟ ทั้งมาสด้า (แต่นิสสันยังเหมือนเดิม)
จะีมีเจ้าไหน โค่น 2 เจ้านี้ลงได้บ้างครับ (ไม่นับเรื่องยอดขายนะ พูดถึงสมรรถนะเครื่องยนต์ล้วนๆ)
บันทึกการเข้า

Twincam
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2012, 11:52:07 »

เคยนั่ง Navara 174 แรงม้า มารึยังครับ เดิม ๆ ตัวนี้กล้ากดหน่อย ต้นมาเร็ว ปลายแตะ 200 ทิ้งสองเครื่องที่ว่านั่นสบาย ๆ
และพวกรถที่จะอัพ Step ไม่ว่าโก้หรือแมคก็ต้องหัวฉีดนาวาร่าเท่านั้น
บันทึกการเข้า

porasit33
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


sobit_por@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2012, 12:13:45 »

ช่ายครับ Navara (ตัว 4X4) ก็แรงตามไม่ทันเจอแถวสุพรรณ หายวับไปเลย เหอะๆ
แต่เนื่องจากเครื่องตัวนี้มีน้อยมากในถนน เลยไม่เห็น
วีโก้ 3.0 มันเยอะไงครับ

ปัจจุบันก็เหมือนกัน รถที่ออกมาใหม่วางเครื่องแรงไว้ที่ตัวท็อป ดังนั้น
จึงเห็นรถแรงจริงๆไม่กี่คัย ส่วนใหญ่ก็คนรวยๆ ไม่ค่อยขับมาให้เห็น 55
บันทึกการเข้า

Weetting
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 974


ช่วงล่าง+เครื่องยนต์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2012, 12:18:59 »

ตัว WLC  3.0 ของ BT เดิมไงครับ   ยิงฟันยิ้ม

D4D ขึ้นไม่ได้ 4JJ หนีไม่ออก 

แต่เครื่องตัวนี้ทำมาวิ่ง แดร็กไม่สนุกเพราะไม่มีคนเขียนกล่องแจ่มๆออกมาเพื่อรองรับการแต่งแบบบ้าพลังขนาดนั้นได้ 

WLC~ sencer เยอะเกิน  ขนาด กล่องเจ้าดังของ เชียงใหม่ยังยอมแพ้เลย 


บันทึกการเข้า

ตราบใดที่สิ้น M/T บนแ่ผ่นดินนี้แล้วไซร้ข้าเจ้าจักเลิกขับรถเสียให้สิ้นตามเกียร์

mckyparty
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 634



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2012, 21:37:09 »

เป็นประสบการณ์ตรงสำหรับกระบะเจนที่แล้ว หรือปีที่แล้วก้อว่าได้
ลองมาสามรุ่น
-Triton plus ตัวแรก
-VIGO 4x4 3.0
-DMAX VGS

คอมม่อนเรล ค่ายไหน ก้อพอๆกันหมดล่ะครับ จะแรงจะพุ่ง ก้อไม่หนีกันมาก ยกเว้นตัวเดียวคือ จมูกบาน VGS ของ DMAX ปลายไหลจริงๆ
ขับ Triton Plus สี่ประตู เครื่อง 140 ม้า ลงโปร 3.2 จากศูนย์เพิ่มแรงดันปั๊ม
เมื่อถนนโล่ง ก้อไม่เห็นพี่โก้ เครื่องสามพัน จะหนีไปไหนได้ ที่มิดไมล์ (200) แต่ความเร็วจริงตาม GPS เต็มที่ 170-175 เท่านั้น

พอไปขับพี่โก้ สามพัน เจอ น้องนา น้องนาก้อผลัดกันรุกผลัดกันไล่ วิ่งกันเป็นสิบ กม คิดว่าแซงได้ ก้อไม่พ้นซะที
มีเจ้าจมูกบานนี่ล่ะ เดิมๆเจอเดิมๆไล่ไม่ทันแน่นอน

พี่โก้ ดีตรงแรงดี แซงไว ปลายเหี่ยว
ไทรทรัน ต้นเหี่ยว กลางพอได้ ปลายพอๆกะคนอื่น
ดีแม็กซ์ ไม่เคยขับเร็ว แต่พอขับคันอื่นได้ดมตูดเค้าประจำ

อีซูสุ เครื่องเหนียวมากครับ เหมาะแก่การทำต่อ จริงๆค่ายไหน มันก้อแรงได้พอๆกันหมดล่ะครับ แต่ใครจะเหนียวกว่าเท่านั้น
และไพ่ก้อออกมาเป็น ดีแม็กซ์ ครับ อาจจะมีพี่โก้ มาติดๆ แต่ยี่ห้ออื่น น้ำดันง่ายครับ

อันนี้คือ ความเชื่อส่วนบุคคลในช่วงกระบะเจนที่แล้ว มาปีนี้ กระบะเจนใหม่ ออกมาเพียบ ตัวใครตัวมันล่ะครับ
บันทึกการเข้า

ball.design
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2012, 23:24:46 »

dmax3000vgsหรอเคยฟัดมาและแชมป์2500vnกินนึก ว่าจะแรง ( หรือเขาไม่หงียบว่ะแต่จี้มาติดๆๆไล่สุดๆ)
บันทึกการเข้า

dbx

Tonge
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 398



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2012, 23:32:29 »

ถ้าพูดถึงความแรง
รู้สึกว่า Triton 178 แรงม้า จะแรงสุดในทางเรียบ
แต่ผมว่า Ford และ Mazda 3.2 ออกมาคงจะแรงกว่าแน่นอน
แต่ถ้าพูดถึงความทน ถึก
ฟังจากคนใช้จริง พวกรถขนของ บอกว่า ISUZU ถึกทนที่สุด เคยวิ่งแล้วฮีท ยังไม่พังเลย
บันทึกการเข้า

Tern vtec
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2012, 23:59:57 »

เครื่องดีเซลต้องยอมรับให้อีซูสุจริงๆๆคับโมแล้วแรงที่สุดทนที่สุดถ้าเดิมๆๆต้องตัวvgsตัวอื่นไม่เท่าไหร่รถเพื่อนผมดีแมคเครื่อง2500โบเดิมกล่องดันราง+ยกหัวฉีดกิโลเดียวไป200แล้วคับแต่โดน
starda เครื่อง2j bo แรงโคดด เดิมๆๆด้วยเกียออโต้อีกตะหากก
บันทึกการเข้า

6162002
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4865



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 01:37:58 »

เป็นประสบการณ์ตรงสำหรับกระบะเจนที่แล้ว หรือปีที่แล้วก้อว่าได้
ลองมาสามรุ่น
-Triton plus ตัวแรก
-VIGO 4x4 3.0
-DMAX VGS

คอมม่อนเรล ค่ายไหน ก้อพอๆกันหมดล่ะครับ จะแรงจะพุ่ง ก้อไม่หนีกันมาก ยกเว้นตัวเดียวคือ จมูกบาน VGS ของ DMAX ปลายไหลจริงๆ
ขับ Triton Plus สี่ประตู เครื่อง 140 ม้า ลงโปร 3.2 จากศูนย์เพิ่มแรงดันปั๊ม
เมื่อถนนโล่ง ก้อไม่เห็นพี่โก้ เครื่องสามพัน จะหนีไปไหนได้ ที่มิดไมล์ (200) แต่ความเร็วจริงตาม GPS เต็มที่ 170-175 เท่านั้น

พอไปขับพี่โก้ สามพัน เจอ น้องนา น้องนาก้อผลัดกันรุกผลัดกันไล่ วิ่งกันเป็นสิบ กม คิดว่าแซงได้ ก้อไม่พ้นซะที
มีเจ้าจมูกบานนี่ล่ะ เดิมๆเจอเดิมๆไล่ไม่ทันแน่นอน

พี่โก้ ดีตรงแรงดี แซงไว ปลายเหี่ยว
ไทรทรัน ต้นเหี่ยว กลางพอได้ ปลายพอๆกะคนอื่น
ดีแม็กซ์ ไม่เคยขับเร็ว แต่พอขับคันอื่นได้ดมตูดเค้าประจำ

อีซูสุ เครื่องเหนียวมากครับ เหมาะแก่การทำต่อ จริงๆค่ายไหน มันก้อแรงได้พอๆกันหมดล่ะครับ แต่ใครจะเหนียวกว่าเท่านั้น
และไพ่ก้อออกมาเป็น ดีแม็กซ์ ครับ อาจจะมีพี่โก้ มาติดๆ แต่ยี่ห้ออื่น น้ำดันง่ายครับ

อันนี้คือ ความเชื่อส่วนบุคคลในช่วงกระบะเจนที่แล้ว มาปีนี้ กระบะเจนใหม่ ออกมาเพียบ ตัวใครตัวมันล่ะครับ
อ่านแล้ว รู้สึกมิตซูไม่ค่อยมีอะไรเด่นเลยแฮะ 55+
บันทึกการเข้า

J!MMY
Administrator
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15310



ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 02:10:03 »

เดี๋ยวจะเอา Triton 178 ม้า มาลอง
บันทึกการเข้า

YenChar
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3903


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 07:14:12 »

ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นครับ

อยากรู้จริงๆว่าไลน์ใหม่ 2.5 VGS จะสร้างชื่อได้เท่า 3.0 VGS มั้ย
เห็นว่า 2.5 VGS ทำมาเพื่อประหยัด เหยียบไม่ค่อยพุ่งเท่า 2.5 เจ้าอื่นๆ
บันทึกการเข้า

joeyote
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 13:41:27 »

ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นครับ

อยากรู้จริงๆว่าไลน์ใหม่ 2.5 VGS จะสร้างชื่อได้เท่า 3.0 VGS มั้ย
เห็นว่า 2.5 VGS ทำมาเพื่อประหยัด เหยียบไม่ค่อยพุ่งเท่า 2.5 เจ้าอื่นๆ

ใช่ครับ จุดหลักของเครื่องตัวนี้ คงเพื่อให้แรงได้ระดับนึง เพราะถ้าอยากจัดเต็ม ก็ 3.0 VGS 177hp ไปเลยยย
แรงทะลุโลกกก     

2.5 VGS มันไม่แรงมากครับ  มันไม่ดึง  แต่มันก็ไม่แย่นะ ขับแล้วไม่น่ารำคาญ เหมือน 2.5 Ddi 116 แรงม้า
ปลายไหลดีครับบ 180 มีให้เห็นแบบง่ายดายยย
บันทึกการเข้า

CAR: HONDA CITY 2009 + MINI ONE + New D-Max 4dr z/p
Now: HONDA ACCORD 2.0EL G9

Newhang
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1428


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 18:19:08 »

อิซูสุน่าสนใจจังเลย  อยากรู้จังเลยว่า 3000 vgs ตัวใหม่  จะประหยัดกว่าฟอร์ด 2200 ได้มั๊ย
เห็นโคโลลาโด้ 2800 ได้ตัวเลขความประหยัดดีพอๆกัน 2200 ของford เลย

คิดหนักเลย ลังเล
บันทึกการเข้า

MC Stradale
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1269



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 19:58:22 »

แรงบิดมหาสารเนี่ยเอาไว้สำหรับการฉุดลากที่มีประสิทธิภาพมากกว่ามั้งครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]
พิมพ์
กระโดดไป: