ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
พฤศจิกายน 01, 2014, 13:39:51
  • หน้าแรก
  • ช่วยเหลือ
  • ค้นหา
  • เข้าสู่ระบบ
  • สมัครสมาชิก


หน้า: 1 2 [3] 4
ผู้เขียน หัวข้อ: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว Nissan TEANA ใหม่ /*-*/  (อ่าน 60188 ครั้ง)
Arado_kung
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2523


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #60 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2009, 20:18:06 »

ผมอยากให้ปรับปรุงอีกเรื่องคือช่องวางของและช่องเก็บของในรถให้มันมีมากกว่านี้หน่อย เอาง่ายๆเลยอย่างแผงประตูของแอคคอร์ดผมนั้นสามารถใส่ขวดน้ำขนาด7บาทได้ครบทุกบานเลย แถมด้วยช่องเก็บของที่กระจายอยู่พอสมควรทำให้คุณแม่ผมชอบมากๆเลย แต่สำหรับเทียน่าแล้วช่องเก็บของมีน้อยมากน้อยกว่าแคมรี่ซะอีก แผงประตูหลังไม่มีช่องใส่ของแล้วก็ไม่มีไฟเตือนตอนเปิดประตูอีกด้วย ประตูหน้าก็ใส่อะไรแทบจะไม่ได้แคบซะเหลือเกิน  เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

Lovely_Car
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563


ดูรายละเอียด
« ตอบ #61 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2009, 20:29:11 »

ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับ ถ้าตอนนี้ผมยังไม่ได้ออกรถใจผมคงจะเอนเอียงไปที่Teanaแน่แท้ครับ

แต่ถึงยังไงถ้าจะให้เลือกจริงๆ ระหว่าง Camry Teana Accord กับอายุ20ปีของผม ยังไงผมก็คงจะเลือกAccordเหมือนเดิม

เหตุผลข้อแรกคือ ผมชอบในการดีไซน์ของTeanaรุ่นนี้มาก สวย หรู ดูดีสุดในคลาส ขับมาไกลๆมองจากกระจกหลังนึกว่าMercedes Benz แต่ทรงของ New Teana ดูหรูเกินไปสำหรับผม ถ้าให้ผมขับคงคิดว่าผมเอารถของพ่อ หรือของแม่มาขับครับ แล้วถ้าอายุผมเกิน35ล่ะผมก็คงจะเลือกCamry แต่ถ้าที่บ้านผมมีคนขับรถคงเลือกTeanaแบบไม่ต้องตัดสินใจมากเลย

ส่วนเรื่องความสบายในการนั่งผมยอมรับว่าเบาะหลังนั่งสบายสุดจริงๆ เบาะรองศีรษะนิ่มมากๆ ผิดกันในแบบAccordที่แข็งมากๆผมว่านั่งในViosยังจะสบายหัวมากกว่าเลย

แต่ในชีวิตประจำวันของผม ผมขับรถอยู่คนเดียวประจำ หรือไม่แฟนก็มานั่งด้วย นั่งไม่ค่อยเกิน2คน เลยไม่คิดมากในเรื่องความสบายตอนหลัง แต่เบาะหลังของAccordก็ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดถึงแม้เบาะรองศีรษะจะแข็งแต่ก็นั่งไม่ทำให้เมื่อยบวกกับเบาะรองนั่งช่วงขาก็รองรับกับช่วงขาได้ดี ส่วนเบาะนั่่งคู่หน้าผมว่ารถยนต์โดยทั่วไปความสบายก็ไม่ได้ต่างกันมากนัก

และเหตุผลข้อสองของผมเลยที่ตัดสินใจเลือก Accord ภายในที่ออกแบบได้โดนใจมาก(อันนี้แล้วแต่คนมอง) เพราะเวลาขับรถเราอยู่ในรถมากกว่า ความรู้สึกโดยส่วนตัวของผม ผมคิดว่าเมื่อนั่งอยู่ในAccordแล้วรู้สึกเหมาะกับวัยเรามากกว่าเมื่อไปนั่งอยู่ใน Camryหรือ New Teana

ยังไงแล้วแต่คนชอบนะครับ นี่เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล

เหตุผลในการซื้อรถแต่ละคนต่างกันไปแล้วแต่ความต้องการครับ

แต่ยังไงก็ขอขอบคุณพี่จิมมี่ที่เขียนรีวิวดีๆให้อ่าน รีวิวละเอียดดีจริงๆครับ


บันทึกการเข้า

Commander Cheng
Moderator
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5683


Long live M/T


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #62 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2009, 22:09:17 »

Teana 200XL

ความคาดหมายตอนก่อนจะได้ขับ..ไม่หวังอะไรกับมันเลยจริงๆ เรียกว่าไม่ัขับเลยก็ไม่แคร์
ตัวรถญี่ปุ่นขนาด D-Segment ทุกวันนี้มันทั้งใหญ่โตและหนักจน S-Class W126 กลายเป็นไอ้เตี้ยไปแล้ว
แล้วนับประสาอะไรกับรถตัวหนักขนาดนี้ ใช้เครื่อง 2.0 ลิตร 136 แรงม้า CVT แน่นอนอัตราเร่งมันก็อยู่ในระดับ
ที่พอให้คนทั่วไปขับได้ แต่สำหรับคนที่บ้ารถเป็นพิเศษอย่างเรา มันเป็นเรื่องที่เฉยมาก

ยิ่งพอไปเจอตัวอย่างรถเดโมที่สภาพไม่สมประกอบนักตอนงานมอเตอร์โชว์ ผมแทบจะวกรถกลับไปคืนทันที
ที่ออกตัวไปได้แค่ 40เมตรแรก เพราะเครื่องมันช่างสั่นสะเด่า เสียงเครื่องครางอย่างน่าสมเพช อัตราเร่งต้องใช้
ปฏิทินจันทรคติในการวัด ทำให้ไม่อยากแตะ Teana 200 อีกเลย

แต่พอได้ลองรถคันที่สภาพดีใกล้เคียงสภาพเจ้าของใช้จริง อย่างคันสีขาวนี้ ก็ประหลาดใจที่พบว่ารถรุ่นเดียวกัน
เครื่องตัวเดียวกัน แต่ตอบสนองดีขึ้นผิดหูผิดตาชนิดที่ลืมความเศร้าของวันวานไปเลยเพราะ Teana 200XL คันนี้
มีอัตราเร่งและการตอบสนองผิดไปจากที่เคยเจอมา ยังกับไม่ใช่รถคนละคัน

นึกแล้วเสียใจที่เคยด่ามันไว้เยอะ การที่จะต้องออกมายอมรับว่าตัวเองพูดผิดมันก็เหมือนโดนตบหน้าครั้งใหญ่
แต่ถ้าของมันดี เราก็ต้องบอกว่าดี เราจะไปบอกว่ามันเลว เพียงเพื่อแถลงคลองลงคูรักษาชื่อเสียงที่ไม่จีรังมันก็หาใช่ที่

สรุปว่าในเรื่องสมรรถณะ 200XL ในสภาพที่สมบูรณ์นั้น ผมบอกได้เลยว่าพอสำหรับ"คนในคอก" ส่วนใหญ่ที่ใช้รถ
เป็นพาหนะโดยสาร ไม่ได้หลงใหลเทคโนโลยีหรือความแรงอะไร และมันจะเปลี่ยน Teana 4 สูบจากบทตัวประกอบ
ราคาคบหาง่าย กลายมาเป็นผู้เล่นหลักในตลาดที่แม้แต่พี่ชาย 250XV อาจจะต้องค้อนเอาด้วยซ้ำ ทำไมน่ะหรือ? ก็เพราะ
200XL นั้นถ้าไม่มองกันให้ละเอียดคงแทบหาจุดแตกต่างจาก 250XV ได้ยากมาก ยกเว้นล้อขอบ 16 ที่ทำให้แก้มยางของมัน
ดูหนากว่า นึกภาพดูสิ หากเราเป็นเจ้าเป็นนาย นั่งเบาะหลังอย่างเดียว ยิ่งน่าจะสนตัว 2.0ลิตรนี้มากกว่าเพราะที่เบาะหลังนั้น
มัน ไม่มีอะไรต่างจากรุ่น 2.5ลิตร คุณเอ็นจอยด้วยบรรยากาศแบบเดียวกัน สบายเท่ากัน เก็บเสียงดีเท่ากัน ประหยัดน้ำมันอีกราว 10-15% และประหยัดเงินค่าตัวตอนซื้อไป 200,000-300,000บาท

ดังนั้น ใครก็ตามที่ชอบ Teana ที่ดีไซน์และรูปทรงเพียวๆ แต่ไม่เคยปรายตาอ่านหน้าข้อมูลทางเทคนิค และไม่รู้จักว่า BHP, PS, หรือ Nm คืออะไร ผมคงสงสัยเหลือเกินถ้าจะเสียเงินนับแสนๆไปเล่นรุ่น V6 2.5 ในเมื่อ 2.0ลิตร 4 สูบก็ตอบสนองคุณได้พอแล้ว 0-100 ใช้ 11วิกลางๆ...ก็เท่าๆกับคู่แข่งโดยช้ากว่ากันแค่เสี้ยววินาที รถเก๋งในตลาดส่วนมากทุกวันนี้ก็ใช้เวลาระดับนี้กัน ก็วิ่งกันทั่วเมืองได้ไม่เห็นเป็นไร

ในทางกลับกัน

หากคุณมาพร้อมกับเท้าอันหนักอึ้ง แต่ถูกบังคับด้วยงบประมาณ สถานการณ์ หรือแม่ทูนหัว ให้ต้องใช้ชีวิตอยู่กับ 200XL
คุณอาจจะมีปัญหาก็ได้นะ

เพราะแม้อัตราเร่งในย่านทั่วไปจะโอเค แต่ก็รู้สึกได้ว่าเรากำลังขับรถเครื่องเล็กที่ลากน้ำหนักรถใหญ่ มันมีลักษณะ
การ ตอบสนองที่เฉื่อยไปบ้างถ้าขับแบบเลียๆคันเร่ง ซึ่งเป็นสิ่งเดียวกับที่พบได้ใน Accord 2.0 นั่นล่ะ แต่เมื่อเราเหยียบคันเร่งลงไปเต็มที่ เครื่อง MR20DE จะโวยวายขึ้นมาแล้วเกียร์ CVT ก็จะพยายามเล่นรอบสูง เพื่อดึงกำลังออกมาใช้ให้ได้มากที่สุด
ดูเหมือนเกียร์และเครื่องจะต้องรับภาระหนักมาก หากคิดจะเล่นบทบู๊

และ การที่มันมีแรงม้า 136 ตัว เมื่อเทียบกับคู่แข่งที่ป้วนเปี้ยนกันแถวๆ 150 เราก็สังเกตได้เหมือนกันว่าเกียร์ CVT ไม่สามารถกลบธรรมชาติของรถที่แรงม้าน้อยกว่าได้ Accord 2.0 ที่เราเคยลองขับนั้นอาจจะไม่มีเกียร์ CVT แต่เครื่องยนต์ของมันนั้นยิ่งเหยียบยิ่งเชื้อเชิญให้เหยียบต่อ รอบกลางและสูงไหลลื่นน่าชมเชย แม้ช่วงออกตัวจะไม่ต่างกันนัก แต่หลัง 100ก.ม./ช.ม.ไป Accord จะฉีกห่าง Teana 200XL ออกไปเรื่อยๆ

จุดที่ ยังขอติอีกอย่างนึงก็คืออาการขยับตัวของช่วงล่าง ซึ่งอาจจะเป็นเพราะแก้มยางที่สูงกว่าตัว 250XV ทำให้เวลาจั๊มเนินหรือแล่นผ่านถนนที่ต่างระดับ เราจะรู้สึกได้ว่าท้ายรถมีการแกว่งตามแนวด้านข้างในยามที่ช่วงล่างบั๊มกลับ เข้าที่ ไม่ใช่ว่าอาการมันจะมากจนคุมไม่อยู่ แต่สามารถรู้สึกได้ และที่ตลกคือแม้นิสสันจะโฆษณาสรรพคุณช่วงล่างหลังไว้เพียบยังไง อาการดังกล่าวก็มีลักษณะเหมือนกับพวกช่วงล่างคานบิดเด๊ะ เพียงแต่ไม่โยนตัวชัดเจนเท่า

ทั้งนี้ หากไม่ใช่เรื่องการจั๊มเนิน Teana 200XL เซ็ตช่วงล่างมาในระดับที่เหมาะสมแก่การใช้งานในประเทศไทย และเหมาะสมกับความต้องการที่ใครสักคนมองหาจากรถยนต์นั่งตัวขนาดนี้ กล่าวคือความนุ่ม ก็นุ่มจนหลับได้ไม่รำคาญ แต่ความเกาะ ก็มีให้สัมผัสได้ วิ่งตรงๆได้นิ่งสนิทมั่นคงทำให้ขับได้อย่างผ่อนคลาย

และจะผ่อน คลายกว่านี้หากพวงมาลัยหน้าตาหล่อเหลานั่นจะยอมเลื่อนเข้าออกได้สักนิด ทุกวันนี้นิสสันมีการจัดสรรต้นทุนในรถยนต์แปลกๆ รถราคาระดับนี้ไม่สมควรจะขาดอุปกรณ์แบบนี้ก็ขาด ไหนๆจะโฟกัสเรื่องความสบาย ความผ่อนคลายในการขับขี่แล้ว ทำไมถึงไม่ทำให้มันดีแบบสุดๆไปเลยด้วยการทำพวงมาลัยให้หดเข้ายืดออกเหมือน คู่แข่งเขา จะได้ไม่ต้องมีรายการ "ขาได้แขนไม่ถึง" หรือ "มือน่ะถึง แต่เข่าน่ะปวด"

คำแนะนำอีกประการนึงก็คือแดชบอร์ดช่วงบนไม่ควรเป็นสี สว่างแบบนี้ เพราะเงาสะท้อนมันรบกวนสายตาตอนขับได้มากกว่าสีเข้ม รวมถึงพวงมาลัยนั่นด้วยเช่นกัน คนไทยล้างมือวันละไม่กี่ครั้ง คิดว่าเจ้าพวงมาลัยนั่นคงขาวอยู่ได้ไม่พ้นปีก่อนจะเปลี่ยนเป็นสีกาแฟ

แถม ท้ายอีกนิดคือ Cruise Control จริงๆน่าจะใส่มาให้ ในยุคที่คันเร่งเป็นไฟฟ้านี่ Cruise Control มันไม่ได้แพงแบบเป็นหมื่นๆ จริงๆแล้วน่าจะไม่กี่พันด้วยซ้ำ คนที่ใช้รถแบบนี้หลายคนใช้คันเดียวทั้งเที่ยวทั้งทำงาน ถ้ามี Cruise ให้ครบๆไปเลย คุณจะเพิ่มราคารถเข้าไปอีกหมื่นนึงลูกค้าไม่ได้ขี้เหนียวขนาดนั้น
บันทึกการเข้า

- //'92 NX Coupe B13//08' Tiida E20


Twitter: @PanPaitoonpong

Commander Cheng
Moderator
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5683


Long live M/T


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #63 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2009, 22:09:50 »

Teana 250XV

ถ้าตัวอักษร XL ในรุ่น 200 ย่อมาจาก Xtra Large (ใหญ่พิเศษ)
อักษร XV ในรุ่น 250 น่าจะย่อมาจาก Xtra Veloce (เร็วเป็นพิเศษ)

อาจจะมีออพชั่นหลายต่อหลายอย่างที่เพิ่มเข้ามาในรุ่น 250XV แต่ยอมรับเถอะว่าถ้าไม่นับเรื่อง Moonroof
หรือ Curtain Airbags สิ่งที่เหลืออยู่และเป็นตัวดึงดูดใจที่สุด มันก็คงหนีไม่พ้นเครื่อง VQ25DE ที่อยู่ใต้ฝากระโปรงนั่น

แต่ไหนแต่ไรมา คนบ้ารถอย่างเรามักจะผูกตัวเองติดอยู่กับแรงม้า ภาพคันเร่งที่ถูกบดขยี้ เสียงเครื่องยนต์ที่หวาน
จนกระทรวงสาธารณสุขยินยอมให้ใช้เป็นวัตถุให้ความหวานแทนน้ำตาลได้

พูดซะเวอร์น่า! จริงๆ ลำพัง 182 แรงม้าใน Teana 250XV นี้ไม่ใช่อะไรที่จะทำให้นักขับที่ไหนขนลุกได้หรอก
เพียงแต่เมื่อมันทำงานร่วมกับ CVT ตัวนี้แล้ว มันกลายเป็นการจับคู่ระหว่างเกียร์กับเครื่องที่สร้างผลงานออกมาดีมาก
แม้ช่วงออกตัววินาทีแรก น้ำหนักของรถจะยังมีผลอยู่บ้าง แต่ทันทีเกียร์เริ่มทำหน้าที่กับมูเลย์แสนกลของมัน
คุณจะพบความพิศดารที่คล้ายกับ....

คล้ายกับรถเกียร์ธรรมดาที่คลัทช์จากไม่หมด
คล้ายกับเครื่องบินตอนเทคออฟ..แม้แรงดึงจะห่างกันคนละโลกก็เถอะ

สิ่งที่ทำให้เราเสพย์ติด V6 + CVT ที่อยู่ใน 250XV ก็คืออัตราเร่งที่มาอย่างต่อเนื่องไร้จังหวะสะดุด
แต่ก็ไม่ได้ขาดรสชาติ มีแรงดึงออกตัวให้มันส์ได้มากกว่า 200XL

ถ้าลองเทียบ 0-100 กับ Camry 2.4 เราอาจไม่เห็นภาพที่ชัดเจนนัก นั่นเพราะรถทั้งสองต่างก็ใช้เวลาราว
9วินาทีปลายๆทั้งคู่ แต่ในโลกแห่งความจริง เราทราบได้ว่า Teana 250XV เหมือนมีจังหวะช้าที่ตอนออกตัว
ซึ่งเมื่อกระแทกคันเร่ง รอบจะตวัดขึ้นไป 3000รอบ ก่อนที่จะรู้สึกได้ว่าเกียร์พยายามสื่อสารกับเครื่่อง
และจับม้าลงพื้นตามหน้าที่ของมัน ช่วงเวลานี้ล่ะ ที่กินเวลาอัตราเร่งไปเยอะ

แต่หลังจากช่วงนั้นผ่านพ้นไป...เอาเป็นว่าหลัง 60 ละกัน อัตราเร่งจะไหลมาเทมาเสียจนบางทีเราอาจจะให้อภัยการที่นิสสัน
ประเทศไทยไม่ประกอบรุ่น 3.5ลิตรจำหน่ายได้ 80-120ก.ม./ช.ม. ของ Teana 250XV เร็วที่สุดในบรรดารถญี่ปุ่นตัวเต็มคำราคาล้านกลางๆ

ส่วน ความเร็วสูงสุด ซึ่งสิ้นลมอยู่ที่ 210ก.ม./ช.ม.นั้น เข้าใจว่าเป็นการจำกัดความเร็ว อาจจะด้วยการบิดลิ้นคันเร่งไฟฟ้ากลับ ด้วยแค็มแปรผัน หรือด้วยตัวเกียร์ก็ตามแต่ เพราะช่วง 200ไป 210 นั้นเข็มความเร็วยังมีการไต่ขึ้นในระดับ 1ก.ม./ช.ม. ต่อ 1 วินาทีเศษๆ เมื่อนับ 1-2-3-4-5 เข็มความเร็วจะมากกว่าเดิมแบบเห็นได้ชัดเสมอ

แต่ พอ 210 ทุกอย่างคือนิ่งสนิท หยุดการเจริญเติบโตใดๆทั้งสิ้นแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย จากประสบการณ์ส่วนตัวของผม รถที่ไต่ความเร็วได้อย่างนี้น่าจะทำความเร็วระดับ 220 ได้ไม่ยาก แต่ถ้า Nissan จะหยุดมันไว้ที่ 210
ผมก็บอกเลยว่า

"กูไม่สน"

ใน เมื่อถึงปลด ก็ไหลได้อีกไม่มาก และที่ความเร็วขนาดนั้น ใครก็ตามที่แซงคุณได้ ก็ไม่ใช่ขี้ๆเหมือนกัน ก็ปล่อยเขาไป ผมขอรถที่ 60 ไป 100 เนียนๆ 80 ไป 120 เร็วๆ ออกตัวคล่องๆ ดีกว่ารถบ้าอะไรก็ตามที่สั่งไม่ค่อยไปแต่ปลายไหลได้ 240


สิ่งนึงที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เด็ดขาดนั่นก็คือ
ในขณะที่ 200XL ให้สุ้มเสียงเครื่องยนต์ที่เหมือนรถ Compact ทั่วไป คือดัง รัว และไม่ได้เร้าใจอะไรนัก
250XV นั้นให้เสียงที่ดุดันกว่า หวานมันราวกับนมตรามะลิโรยเนยปะขนมปัง ราวกับว่าตัวมันเองนั้น
พยายามจะเป็น 350Z เล็กๆ คันนึง

เครื่องก็ VQ เหมือนกัน มันเลยมีโทนเสียงที่คล้ายกันแบบนี้ แม้ว่า 350Z จะมีโทนเสียงที่ทุ้มกว่าตามขนาดความจุ
มัน เป็นเสียงที่เร้าให้เกิดความมันส์ และเมื่อรวมกับการทำงานที่ราบเรียบเงียบเสียงกว่า MR20DE ในรุ่น 4 สูบเมื่อกดคันเร่งหนักๆ ผมจึงต้องรีบแนะนำใครก็ตามที่เท้าหนักว่า คุณควรไปขับ 200XL ก่อน แล้วจากนั้นค่อยกระโดดขึ้นไปขับ 250XV
คุณจะได้รับความบันเทิงที่แตกต่างกันมาก (แต่ไม่มากเหมือนเคส Ford Focus TDCI และ 1.Cool

ช่วงล่างของรุ่น 2.5 นี้ ให้ความรู้สึกมั่นคงกว่ารุ่น 2.0 อาจเป็นเพราะยางที่แก้มเตี้ยกว่า ช่วงลดอาการแก้มย้วยแกว่งไปได้
อาการท้ายแกว่งข้างที่ผมพบชัดเจนในรุ่น 2.0 กลับพบได้น้อยลงในรุ่น 2.5

ส่วนข้อเสียในรุ่น 2.5 นี้ ก็คงต้องบอกไว้ก่อนว่ามี
ไม่ใช่ว่าจ่ายแพงกว่าแล้วต้องได้ทุกอย่างเหนือกว่าหมด

ข้อ 1 เลยคือวงเลี้ยวของมัน ในขณะที่รุ่น 2.0 ผมกลับรถได้ 1 วงจบแบบพอดีๆ รุ่น 2.5 จะต้องมีรายการเข้าเกียร์ถอย
เพื่อหาที่หักวงเลี้ยวเพิ่ม นอกจากนั้นฟีลลิ่งของพวงมาลัยเวลาหักเลี้ยวไปตามโค้ง ผมรู้สึกว่าถ้าหักพวงมาลัยเท่ากัน
2.0 จะเลี้ยวได้มากองศากว่าตัว 2.5 อยู่เล็กน้อยด้วย

นอกจากนี้ ข้อเสียอื่นๆที่จะูพูด ก็แชร์กันกับตัว 2.0
เรื่องออพชั่นนั้นก็น่าติ เพราะลูกเล่นยังเทียบไม่ได้กับ Camry จึงไม่สามารถพูดได้เต็มปากเต็มคำว่าหรู
ยิ่งรุ่นที่มี Navigation แล้วต้องใช้รีโมทคุมแยกอีกตัวราวกับพวกเครื่องเสียงติดเองนั้น ไม่สมกับระดับราคารถ
และยิ่งเห็นภาพบนตัว Navigator ที่งานมอเตอร์โชว์ ผมบอกได้อย่างเดียวว่าถ้าเวอร์ชั่นขายจริงภาพหยาบแบบนี้
ผมซื้อ Garmin มาแปะกระจกเองยังจะดีซะกว่า

ดังนั้นมันอาจจะเป็นรถที่นั่งสบายที่สุดในคลาสของมัน แต่ถ้าบอกว่าใช่รถหรูที่สุดหรือเปล่า ก็คงไม่ใช่หรอก
ภาพ Deja Vu ทำนองนี้ก็เคยเกิดกับ Tiida มาก่อน...หลายอย่างดีกว่าเพื่อน นั่งสบายกว่าเพื่อน แต่อุปกรณ์บางอย่างหลุดหายไปจากลิสต์แล้วทำให้ตัวรถมันขาดความฟู่ฟ่าไปเยอะ

เหนือ สิ่งอื่นใด หากคุณชอบรถยนต์ 6 สูบ ชอบเสียงเครื่อง 350Z ชอบดีไซน์ที่ดูคมคายแบบผู้ใหญ่เจนงาน มากกว่าที่จะเป็นหนุ่มสปอร์ตวัย 35 แบบแอคคอร์ด แต่ไม่อยากจ่ายระดับ 2.6-2.7 ล้านเพื่อซื้อ Accord หรือ Camry ที่เป็น V6

ถ้างั้นก็มาลอง Teana V6 ดู แรงอาจจะไม่กระชากใจเท่า ยิ่งออพชั่นยิ่งห่างชั้น แต่ถามหน่อยเหอะ มีรถ 6 สูบที่ไหนในตลาดอีกไหมที่ราคาล้านสี่ล้านห้า ลองไปหาดูครับ
บันทึกการเข้า

- //'92 NX Coupe B13//08' Tiida E20


Twitter: @PanPaitoonpong

sakano
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 172



ดูรายละเอียด
« ตอบ #64 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2009, 22:56:15 »

อ่าน Review แล้วรู้สึกว่า คุณJimmy จะเชียร์ออกนอกหน้าไปหน่อยนะครับ
ผมอ่านสรุปช่วงสุดท้ายเขียนยังกะเป็นเซลล์ของนิสสันเลย โดยเฉพาะข้อ 1.1

แหม...ก็ทาง Nissan เค้าเล่นเอาใจกันสุดฤทธิ์ อยากได้อะไรขอให้บอก นอกจากจะมอบรถให้มาทำรีวิวกันตั้งแต่รถยังไม่เปิดขาย (Pre-Production) แล้ว ยังช่วยเป็นสปอนเซอร์สนับสนุนเว็บไซท์มาตั้งแต่อ้อนแต่ออกอีก ถ้าไม่เชียร์เค้าหน่อย เดี๋ยวจะเสียมารยาทนะครับ...


  เขาทำออกมาดี...ก็ต้องเชียร์ซิครับ

  ไม่อย่างนั้น ครั้งต่อไป เขาก็ไม่ทำอ่ะจิครับ


  ถามโง่ๆ...น่าจะลองคิดดูก่อนพิมพ์นะครับ


 ส่วนที่บอกว่ามีผลประโยชน์นี่.....ส่อสันดานคนพิมพ์จริงๆเล้ย ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

bmwmania
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 189



ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2009, 23:18:08 »

ผมว่า เกียร์ CVT มันไม่เหมาะกับบ้านเราอ่ะ ผมว่าลูกค้าคงรู้สึกแปลกๆอ่ะครับถ้าไม่เข้าใจหลักการทำงานมันอ่ะ
บันทึกการเข้า

Ping tiida
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50



ดูรายละเอียด
« ตอบ #66 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2009, 08:56:51 »

     อ่านจบแล้วซะใจดี ขอบคุณ จิมมี่ครับ ว่าแต่จิมมี่เคยไปเห็น อวัยวะของมดตอนไหนเนี่ย
แถมเห็นตั้ง 3 ตัว
บันทึกการเข้า

SUN-PS
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 404


ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2009, 09:21:15 »

รีวิวของcommander changผมให้8ดาวเลยครับ
บันเทิงเข้าไปอีก


ยอดเยี่ยมมากครับ บรรยายได้ดีและตรงไปตรงมาดีครับ



ปล.ผมอยากให้ทีมงานรับฟังคำวิจารณ์ ที่สร้างสรรค์ด้วยนะครับ
อันที่กวนโอ๊ยก็ปล่อยมันไปเถอะครับ คุณอาอาจปลอมตัวมา5555
บันทึกการเข้า

Ken_1000
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 106



ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2009, 09:32:06 »

HTTP   บอกว่าเป็นที่ประสบความสำเร็จอาจจะจริง  แต่.......   พิมพ์ออกมาได้โง่มาก ครับ  คนทำรีวิวดีขนาดนี้ ถามจริงเหอะ   มันจะมีซักกี่คน  พออ่านแล้วก็หาว่าเชียร์กันนอกหน้า  ถ้ารถมันก็มีข้อดีข้อเสียหมดแหละ   Camry Accord Teana ผมใช้มาแล้ว   ชอบทั้งหมด3 คัน ด้วย  แต่ปลีกย่อยอาจจะชอบในแต่ล่ะส่วนของแต่ล่ะยี่ห้อ   คุณบอกว่าเป็นพร้อมรับคำวิจารณ์ ก็สมควรโดนวิจารณ์ต่อไปนะครับ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 26, 2009, 09:35:40 โดย Ken_1000 » บันทึกการเข้า

เล่นหมากรุก อย่าเอาแต่บุกอย่างเดียว เดินหมากรุกยังต้องคิดเดินหมากชีวิต จะไม่คิดได้อย่างไร

Vick
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #69 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2009, 12:08:29 »

ผมเข้าใจแล้วว่ารีวิวรถมันไม่ได้ง่ายเลย รีวิวเทียน่ามีข้อมูลเยอะมาก ผมชอบตั้งแต่บอกที่มาของรถรุ่นนี้ ความหมายของ teana รวมถึง modern living ว่าวิศวกรนิสสันเน้นตรงห้องโดยสารมากๆ แต่แอบคิดว่าทำไมนิสสันทำโมเดลมาหลายแบบ แต่ไปตัดแบบ U ซึ่งแบบนี้ผมชอบมากๆ ดูดุดี ทำไปกลายไปเน้นแบบผู้ดี  รีวิวของพี่ผมว่าผมไปหาข้อมูลตามร้านหนังสือไม่ได้ข้อมุลต่างๆ บอกถึงเทคนิคของตัวรถ, platform การหุ้มฉนวนที่ใต้ท้องรถแล้ว การเปรียบเทียบข้อดี ข้อด้อยของรถคันนี้ ผมเคยไปทดลองรถรุ่นนี้ ตัว 2.5 แรงดี ออกตัวนิ่งๆ ไหลไปเรื่อยๆ ที่ชอบมากก็เครื่อง V6 ราบเรียบดี เอ 32ที่ผมใช้ก็เครื่องV6 แต่แรงต้นอืดไปนิด แต่กินน้ำมันเอาเรื่อง อยากจะขายมากๆแต่ใช้รถน้อยเลยใช้มันไปก่อน ผมเคยอ่านในเว็บไซด์ car advice คนออสเตรเลีย ไม่ชอบโฉมเทียน่าตัวนี้ เค้าเขียนว่าเป็นรถ ugly car เหมือนทีด้า อยากถามพี่จิมมีว่ามันน่าเกลียดขนาดนั่นเลยหรอ เพราะว่ามีplanที่จะซื้อรถ tiida minorchange รึไม่ก็ mazda 2 sedan แล้ว mazda 2 มัน segment เดียวกับทีด้ามั้ย ขอบคุณรีวิวดีๆอีกครั้ง
บันทึกการเข้า

HTTP
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #70 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2009, 12:40:31 »

ผมชื่นชมในความสามารถและความพยายามของคุณ JIMMY มากนะครับ ในการทำรีวิวเรื่องนี้ได้สำเร็จ ผมได้อ่านทุกคำทุกประโยคไม่ได้ขาด ยังใช้เวลาครึ่งค่อนวันถึงจะอ่านจบ ฉะนั้นไม่ต้องแปลกใจเลยว่ารีวิวนี้จะใช้เวลาในการทำมากมายขนาดไหน ไม่แปลกใจเลยที่มีคนชื่นชมคุณ JIMMY มากมาย เพราะถ้าจะให้ไปหาอ่านรีวิวดีๆ แบบนี้ที่ไหนอีกคงจะยาก นี่เป็นจุดแข็ง และจุดขายของคุณ ที่ผมอยากจะชื่นชม

ผมไม่ใช่คนใหม่ที่เพิ่งเข้ามา ผมติดตามผลงานต่างๆ ของคุณมานานแล้ว ไม่ว่าจะที่ห้องรัชดา หรือ caronline ผมมองว่าคุณ JIMMY มีความสามารถ และมีโอกาสจะประสบความสำเร็จได้สูงต่อไปในอนาคต หากแต่เพียงลองควบคุมอารมณ์ หรือวาจาให้สุภาพกว่านี้ ผมขอสารภาพครับว่าครั้งนี้ผมจงใจสมัคร Log in ใหม่เข้ามาเพื่อลองยั่วยุอารมณ์ของคุณ JIMMY ดูว่า คุณ JIMMY จะเริ่มเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นหรือยังเท่านั้นเอง ครับ..ถึงคุณอายุก็เกือบจะ 30 แล้วก็จริง แต่คนที่คุณใช้ถ้อยคำด่าเขา เค้าอาจจะอายุรุ่นพ่อรุ่นแม่คุณก็ได้ ผมสังเกตตั้งแต่สมัยที่มีการตอบโต้กันในห้องรัชดา คุณก็ใช้ถ้อยคำที่รุนแรง มีคำไม่สุภาพหลายคำหลุดออกมาบ่อยครั้ง แต่โอเคนั่นมันพันธ์ทิพย์ แต่นี่มันเว็บของคุณเอง คุณเป็นผู้ดูแลนะครับ ถ้าคุณเห็นสิ่งไหนเป็นการยั่วยุ หรือไม่สร้างสรรค์ คุณก็ลบมันทิ้งซะ คุณเป็นคนดูแลระบบ คุณทำได้นะครับ ไม่ควรมาโต้ตอบให้เสียเวลา เสียภาพลักษณ์ของคุณเองซะเปล่าๆ ถ้าผมเป็นผู้ให้การสนับสนุนเว็บไซท์ หรือเป็นบริษัทที่สนใจจะมาลงโฆษณา แล้วมาเห็นผู้ดูแลเว็บไซท์ใช้ถ้อยคำแบบนี้ ผมว่าเค้าต้องกลับไปคิดใหม่ นั่นคือผมมองในแง่การตลาด ซึ่งจริงๆ แล้วคุณอาจจะทำเว็บนี้ขึ้นมาแค่สนุกๆ ก็เป็นได้ ซึ่งผมก็ไม่ทราบแน่ชัดในจุดประสงค์ ถ้าผมเข้าใจผิดก็ขออภัยครับ

จากนี้ผมจะไม่เข้ามาตอบกระทู้หรือลองยั่วยุอารมณ์คุณอีกต่อไป แต่ผมจะติดตามดูผลงานของคุณ JIMMY ต่อไปครับ ขอบคุณสำหรับบทความดีดีมากมายครับ เป็นกำลังใจให้พัฒนาต่อไปครับ
บันทึกการเข้า

Commander Cheng
Moderator
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5683


Long live M/T


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #71 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2009, 13:16:54 »

โห ไม่ต้องลงทุนทดสอบกันขนาดนั้นก็ได้มั้งครับ


ไอเดียคือผมอยากให้ที่นี่อยู่อย่างสงบ ใครบอกว่าเว็บบอร์ดที่คนเข้าเยอะดีต้องเป็นเว็บบอร์ดที่มีเรื่องทะเลาะกันมากๆ อันนั้นอาจจะเป็นเรื่องจริง แต่ผมคิดว่ามันไม่ใช่แนวทางของเราครับ

ถ้าคุณติดตามมานานพอจะรู้ว่าในเว็บบอร์ดนี้เราเป็นเผด็จการภายใต้ประชาธิปไตย จริงๆไม่ชอบหน้าใคร ผมแค่กดเช็คดูโพสท์ว่าที่ผ่านมาโพสท์อะไรเป็นประโยชน์บ้างหรือไม่ เช็คอีเมล์ดูว่าใครแอบสมัคร 2 login บ้างหรือเปล่า ถ้าเข้าข่ายว่าไม่น่าคบ ผมเอานิ้วเท้ากดสามคลิกก็ลบได้แล้ว

แต่ผมไม่ใช่อยากลบอยากแบนใครง่ายๆหรอกครับ ชื่อ login ที่เราลบหรือแบนไปนั้นส่วนมากมันมาขายยาปลุกเซ็กส์ไม่ก็ยาลดความอ้วน ผมตกลงกับจิมมี่แล้วว่าจะลบใคร จะแบนใคร ผมต้องรู้ ผมต้องเห็นด้วย ไม่ใช่อยากจะแบนใครก็แบนกันได้ แม้แต่ลบข้อความ บางทียังไม่อยากลบเลย

ผมเห็นด้วยถ้าคุณ HTTP จะบอกว่าข้อความไหนไม่ถูกใจ ก็ลบไป ก็แก้ไป และไม่ต้องตอบโต้ แต่ผมสุดจะเดาว่าสมาชิกคนไหนจะชอบแบบไหน บางคนไปลบเขา เขาก็เคือง ไปเปลี่ยนของเขา กลับจะเคืองยิ่งกว่าทะเลาะกันแล้วดีกัน เราเป็นเจ้าของบอร์ดจริง เป็นเผด็จการจริง แต่เราต้องเลือกให้ถูกว่าจะเผด็จการกับใคร หรือจะเล่นใคร เราเป็นนักเลงสมัครเล่น แต่ก็มีคุณธรรมพอครับ ถึงแม้ปากจะสุนัขขนาดไหนก็ตาม

อย่างเคสของคุณนั้น เราคุยกันเหมือนกันว่าจะเอายังไง ท้ายสุด จิมมี่ก็สรุปว่ามันก็แค่ครั้งแรก และครั้งเดียวที่ทะเลาะกัน ถ้าเคลียร์กันได้ ก็จบ เราจะลบก็ต่อเมื่อคุณแสดงความเห็นที่จงใจก่อเรื่องต่อเนื่องกันจนเรารู้สึกว่ามันชักจะมากเกินไป

แต่คุณไม่ได้ทำ .. ฉะนั้นผมคิดว่าไม่มีอะไรที่ต้องโมโหใส่กันต่อ ถ้าคุณเข้าใจว่าเรามีวิธีการดำเนินเว็บอย่างไร และเราเข้าใจว่าคุณเองก็ไม่ได้ประสงค์ร้ายอะไรแล้ว เราก็อยู่กันต่อไปได้แหละครับ

อ้อ เรื่องการคุมอารมณ์ของจิมมี่น่ะ ไม่ต้องทดสอบหรอกครับ
อีกกี่สิบปีข้างหน้าก็เหมือนเดิมแหละครับ ไม่ใช่ว่าพวกเราไม่เตือนหรือปล่อยไปโดยเห็นดีเห็นงามตาบอดไปกับเพื่อน เพียงแต่เตือนมาหลายครั้ง รู้สึกว่าอาการนี้ท่าจะทำให้หายได้ยาก แต่ก็ทุเลาลงบ้าง จากเดิมที่วีนตลอด 24 ชั่วโมง ตอนนี้เขาดีขึ้นบ้าง เพียงแต่ข้อความของคุณ มันมาตอนที่คนเขาเหนื่อยและเครียดสุดๆ
มันก็เป็นจังหวะที่เขาทนไม่ได้พอดี

ไม่ใช่แค่จิมมี่ ผมก็เป็น ..คนตอนอารมณ์ปกติ กับอารมณ์เสีย การตอบสนองไม่เหมือนกันเสมอไปหรอกครับ
ถ้าการคุมอารมณ์แสดงถึงความเป็นมืออาชีพ เราก็ยังคงเป็นมือสมัครเล่นอยู่ดีแหละครับ แค่พยายามทำให้ดีเท่าที่มือสมัครเล่นจะจัดให้ได้ ก็เท่านั้น

บันทึกการเข้า

- //'92 NX Coupe B13//08' Tiida E20


Twitter: @PanPaitoonpong

l3ee
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


ดูรายละเอียด
« ตอบ #72 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2009, 13:34:46 »

บางส่วนบางตอนของรีวิวอาจมีบางคำเขียนชมจนเหมือนเชียร์ซึ่งตอนแรกผมก็คิดแบบนั้นว่าเชียร์กันเกินไปรึป่าว แต่นั่งคิดไปคิดมาจากการทีผมติดตามอ่านรีวิวของคุณจิมมี่มานานแล้วผมจริงเชื่อว่าถ้ารถคันไหนดีจริงก็จะชมอย่างตรงไปตรงมาไม่ว่าค่ายไหน เช่น ตอนรีวิว accord ใหม่คุณจิมมี่ถึงกับบอกว่า Can I forgot camry? หรือ vios ตัวแรก ก็ชมอย่างตรงไปตรงมาว่าเป็นรถ sub-compact ทีดีเกือบทุกด้าน ซึ่งผมว่าเป็นจุดที่ดีน่ะถ้าค่ายรถไหนมาอ่านแล้วนำสิ่งเหล่านี้ไปแก้ไขทำให้รถรุ่นใหม่ของตัวเองดีขึ้น ก็จะส่งผมดีต่อผู้บริโภค
บันทึกการเข้า

J!MMY
Administrator
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15309



ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #73 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2009, 14:43:53 »

กอนอื่น ขอบคุณครับ ที่ยังคงติดตามอ่าน ในสิ่งที่ผมตั้งใจทำ มาตลอด จะจากไหนก็ตาม

แต่ ผมคงจะต้องบอกคุณ HTTP ว่า

ยิ่งผมอ่านข้อความคุณในครั้งนี้

บอกตรงๆว่า "ผมยิ่งรู้สึกแย่กว่าเก่า"

ผมไม่เห็นเหตุผลใดๆที่คุณจะต้องมากล่าวอ้างว่า ลองจด Login มาเพื่อจะลองยั่วยุผมดู ว่าผมจะยังคงเป็นคนเดิมหรอไม่

มันจะเป็นจริงอย่างนั้น หรือไม่ ก็ตาม คงบอกกันตรงๆว่า "ยิ่งเสียความรูสึกหนักยิ่งกว่าเดิมเสียอีก"

ผมไม่ใช่ของเล่น ที่จะสร้างความสนุกให้คุณ เมื่อคิดจะปั่นหัวกันง่ายๆ

ผมรู้ตัวดีว่า ผมเอง มีโทสะจริตค่อนข้างรุนแรง
และ อยากจะบอกว่า สำหรับผมนั้น ไม่ว่า ใคร จะอายุ เท่าไหร่ มาจากไหน เป็นใคร ใหญ่โตขนาดไหน

ผมไม่ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ เท่ากับ ปฏิกิริยา ต่างๆ ที่ คนคนนั้นมีให้กับผม

สิ่งที่ผมถือ คือ จิตใจของเขา ความคิดของเขา ที่มีต่อผมต่างหาก
ต่อให้แก่คราวพ่อคราวแม่ หรือเกินกว่า ถ้าคุยกันไมเข้าใจ ก็จะอธิบายให้ฟัง
ที่เหลือ จะเชื่อหรือไม่
กคงไม่ไปพยายามเปล่ยนความคิดเขาแน่

แต่ถ้ามาถึงใช้ถ้อยคำแบบนี้ ผมรับไมได้อย่างมาก

ต่อให้เป็นถึงนายกรัฐมนตรี ถ้ามาหยาบคายกับผม ก็หยาบกลับ
ถ้าพูดจาเชือดเฉือนกันแต่แรก ก็จะต้องโดนกลับไปแบบนี้เช่นเดียวกัน
และถ้าพูดจาภาษาดอกไม้ แต่แฝงด้วยเจตนาน้ำใจเชือดคอ ผมก็ไม่ไว้หน้าเหมือนกันทั้งนั้น

และถ้าใครให้เกียรติผม ผมก็ให้เกียรติเขากลับเช่นกัน

ดังนั้น การที่คุณจะใช้ถ้อยคำ กล่าวหาครั้งแรก คุณเปิดประเด็นมาเพื่อจะพูดเล่นๆ
แต่มันคือการกล่าวหากัน จะตั้งใจหรือไม่ ก็ถือว่าเป็การดูถูก และหยามเกียรติกันมาก

ผมไม่ใช่คนที่ใคร หรือบริษัทรถยนต์ค่ายไหน จะเอาเงินมาฟาดหัวได้ง่ายๆ

และเช่นกัน ผมก็ไม่อาจยอมได้ถ้าผู้บริโภค หรือคนเข้ามาอ่านเว็บของผม
มาพูดจาหยามหยั่นกันแบบนี้ด้วยเช่นเดียวกัน


ดังนั้น ผมจึงผิดหวัง กับความพยายามที่อยากจะ "ลองใจ" กับคนที่อยากจะเป็นเพื่อนกับคุณ
อยากจะเป็นเพื่อนกับทุกคน อย่างที่ผมเป็น
แล้วทำไมผมต้องมา อดทน กับการลองใจ ของคนทีผมคิดว่าเป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นน้องละ?

ผมคิดว่าทุกคที่เข้ามาแจมที่นี่ ให้เกียรติ ลดตัวเข้าเว็บแห่งนี้ มาอ่านสิ่งที่ผมและเพื่อนๆน้องๆ พวกเราตั้งใจทำนี้
คือ เพื่อน พี่ น้อง ของผมทั้งนั้น เป็นผู้มีอุปการะคณกับผมทั้งนั้น ผมวางทุกคนไว้เท่าๆกัน

แล้วทำไมต้องทำกับผมถึงขนาดนี้?
ลองโดนแฟนคุณ หรือใครรอบข้างคณลองใจดูบ้างไหมครับ? แล้วจะรู้สึกยังไง? บอกผมที


จุดประสงค์ที่ผมตั้งเว็บนี้ขึ้นมา ก็เพระอยากจะพูดคุยกับทุกคน เรื่องรถ เรื่องอื่นๆ
กันอย่าง สงบสุข สันติ มีเฮฮากันบ้าง แต่สำคัญที่สุดคือ เราอยากจะสร้างสังคมที่น่าอยู่
มันจะน่าอยู่ไปไม่ด้ ถ้าเราพยายามจะทำอยู่ฝ่ายเดียว

การบอกว่า ถ้าเห็นอะไรไมชอบใจ ก็ลบทิ้งได้เลยนั้น
บอกเลยว่า เราลำบากใจทุกครั้งที่ต้องกดลบข้อความของใคร ก็ตาม

ใช่ เว็บผม เอง เว็บเราเอง

แต่ ข้อความหนะ ผมถือว่ามันเป็นของคุณ ครับ


เพราะ เราให้เกียรติกับทกความเห็น ยิ่งเป็นความเห็นที่ตำหนิเรา เตือนเรา "อย่างหวังดี ซึ่งคุณจะรู้ได้เองจากลักษณะการใช้ภาษา"
เราจะยิ่งให้เกียรติมากๆ อย่างของคุณ almanac เหมือนกัน ของคุณ เซมากูเตะ แม้จะไม่เห็นด้วยกับผมในหลายเรื่อง
แต่ผมปล่อย และไม่ว่าอะไร ยินดีที่จะมีคนไม่เห็นด้วยกับสิ่ที่ผมเขียน อยากอานอะไรแบบนี้มากกว่า เผื่อว่าบางครั้งผมอาจจะคิดอะไรผิดอยู่ก็ได้

แต่ต้องไม่ใช่การเขียนแบบกล่าวหาลอยๆ หาเรื่อง หรือสร้างความเข้าใจผิด จนก่อเกิดการทะเลาะเบาะแว้ง อย่างที่คุณเขียนมาในตอนแรก

ดังนั้น กรุณาอย่าปฏิบัติกับความเห็นของตัวคุณเอง หรือใคร ดุจกองอุจาระ ที่คุณจะทิ้งเรี่ยราดตรงไหนในเว็บเราก็ได้เถอะครับ

ในเมื่อ คุณเอง ส่วนหนึ่งที่ข้ามาเล่นที่เว็บเรา เพราะอยากเสพอะไรใหม่ๆ
ดังนั้น เรามาทำสิ่งดีๆ ให้กับสังคมใหม่ๆที่น่าอยู่แห่งนี้กันจะดีกว่าไหมครับ?

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 26, 2009, 14:49:09 โดย J!MMY » บันทึกการเข้า

J!MMY
Administrator
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15309



ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #74 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2009, 14:47:07 »

อีกอย่างนะคัรบ

แม้จะไม่มีประกาศไว้อย่างเป็นทางการ

แต่ เว็บของเรา ขอสนับสนุน การโพสต์ ด้วยนโยบาย

1 คน 1 ล็อกอิน ครับ

ที่นี่ไม่ใช่เว็บ พันทิบ กระดานข่าวชาวเกย์หลายๆแห่ง หรือเว็บบอร์ดไหนก็ตาม
ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่น สามารถ สร้างล็อกอิน เป็นตัวละครมากมายหลายหลากขึ้นมา
แล้วเปลี่ยนไปมา เล่นชื่อนั้นชื่อนี้ ปั่นหัวผู้คนไปเรื่อยๆ

ถ้ามีเหตุผล ที่สมควร แจ้งมาได้ครับ ขอให้เราได้รับรู้ก่อน ว่าทำไม และจะทำอะไรต่อไป มาปรึกษากันก่อน
เราจะอนุญาตให้เป็นกรณีๆ ไป

แต่ถ้าไม่บอกกล่าวกัน แล้วมาจับได้ภายหลัง

ไม่ฟังอีร้าค่าอีรมนะครับ ขออนุญาตลบทิ้งสถานเดียว  ไม่มีละเว้น แม้กระทั่ง ทีมงานพวกเราด้วยกันเองก็ตาม!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 26, 2009, 14:52:24 โดย J!MMY » บันทึกการเข้า

chai99
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 362


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #75 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2009, 17:07:03 »

ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับ
อ่านแล้วอยากเป็นเจ้าของ Teana มากเลย
แต่ติดอยู่ที่ศูนย์บริการ โดยเฉพาะที่นครสวรรค์ มีอยู่ศูนย์เดียวด้วย ไม่รู้ว่าดีหรืเปล่า
กลัวบริการหลังการขาย ไม่อย่างนั้นผมคงออกนิสสันไปแล้วครับ
อยากให้ทางนิสสันปรับปรุงเรื่องนี้จังเพราะนอกจากมีรถที่ดี แต่พอจะซื้อต้องคิดเรื่องนี้ทุกทีเลยครับ
บันทึกการเข้า

DENTE
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379

ชายใจสะออน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #76 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2009, 17:09:21 »

เป็นกระทู้ร้อนไปซะแล้ว...

อ่านบทความมายาวเหยียด  ก็ขอบคุณมากครับที่จัดทำกันมา

ใช้เวลาตั้งนาน  เป็นรถที่ผมชอบจริง ๆ ครับตั้งแต่ไปดูที่โชว์รูม

ราคาผมว่าเหมาะสมครับ  แต่ยังไม่สามารถอาจเอื้อมได้ในเวลานี้

ช่วงนี้เล็งรถ 7-8 ที่นั่งไว้พาผู้ใหญ่กับตัวซน 3-4 ตัวอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

ตังมีไม่มาก  แต่อยากขับรถดีดี

benley
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



ดูรายละเอียด
« ตอบ #77 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2009, 20:11:41 »


ผมคิดว่าทุกคที่เข้ามาแจมที่นี่ ให้เกียรติ ลดตัวเข้าเว็บแห่งนี้ มาอ่านสิ่งที่ผมและเพื่อนๆน้องๆ พวกเราตั้งใจทำนี้
คือ เพื่อน พี่ น้อง ของผมทั้งนั้น เป็นผู้มีอุปการะคณกับผมทั้งนั้น ผมวางทุกคนไว้เท่าๆกัน


ตัวผมก็ผอมอยู่แล้วน้าาา ยังจะให้ลดอีกหรือครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

??????
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


ดูรายละเอียด
« ตอบ #78 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2009, 20:43:29 »

ละเอียดมากๆ .......รีวิวสไตล์จิมมี่ อ่านทีไรสมชายจรดปลายเท้าจริงๆ......แต่...............ขอบ่นแทนพรรคพวกหน่อย คือลูกค้าผมเธอไปออกรถรุ่นนี้มาที่ศูนย์ต่างจังหวัด แต่ปรากฎว่าในวันรับรถที่ศูนย์  เธอเปิดประตูรถมาดูกลับพบรอยเท้าและรอยนิ้วมือดำๆ ในรถ และเบาะหลังส่วนหนึ่งถูกเกะพลาสติกคลุมออก (ที่คุณจิมมี่บอกว่าเบาะเปื้อนง่าย เป็นจริงเลยครับ) เธอเลยปฏิเสธที่จะรับรถ  แต่ยังดีที่ศูนย์นั้นคืนเงินจองให้   เธอเลยไปออกรุ่นนี้ที่ศูนย์อีกจังหวัดหนึ่ง  และยังไม่รู้เลยว่าตอนนี้ได้รถหรือยัง  ซึ่งปกติผมว่าศูนย์ไม่น่าพลาดในเรื่องนี้เลยน่ะครับ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น...ฮืม


สมาชิกใหม่ครับ  อ่านมานานแล้ววันนี้ขอเสนอตัวเสียที  สวัสดีทุกท่านครับ

ปล.  ขออีกนิดครับ  ถนนเมืองไทย (ไม่ต้องไปดูเมืองอื่น) เหมือนผู้หญิงท้องลายที่ผ่านการมีลูกมาแล้วจริงๆ โดยเฉพาะเส้นบางนา-ตราด ผมคอนเฟริ์มครับ......ฮาฮาฮา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 26, 2009, 20:50:42 โดย เปี๊ยก » บันทึกการเข้า

frame@kk
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 787


zee-ro@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #79 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2009, 21:37:05 »

วันนี้ขนาดไม่ค่อยสบายนะครับพี่เพิ่งอ่านจบเมื่อตะกี้เองครับ

เนื้อหาเยอะมาก อย่างที่พี่เคยบอกกับทุกคนไว้จริงๆอ่ะครับพี่

ผมว่ามันก็คุ้มนะครับที่ทุกคนรอ ผลงานชิ้นนี้ของพี่

ถึงมันจะมีคนที่ไม่ชอบในจุดนั้น จุดนี้อยู่บ้าง แต่ก็ถือว่า พี่ทำออกมาได้ดีมากอ่ะครับ

ก็ต้องขอขอบคุณพี่จิมแล้วก็พี่ๆ หลายคนที่ทำสิ่งดีๆมาให้รับชมกัน

แล้วอีกอย่างคือ

เรื่องที่มันเกิดขึ้นในกระทู้นี้  ผมอาจจะพิมพ์ออกมาในลักษณะที่เด็กอย่างผมรู้สึกละกันนะครับ

คืออยากบอกว่า การ ลองใจ อ่ะครับ ถ้าเราไปลองกับคนที่ไม่สนิทมาก แม้เค้าจะอยู่ในช่วงอารมใดก็ตามแต่
ความรู้สึกที่ออกมามันก็คือความไม่พอใจอยู่ดีหล่ะครับ ความรู้สึกนี้ไม่ว่าเป็นใครก็เกิดขึ้นได้ 
ผมก็เลยอยากให้เข้าใจอ่ะครับว่า เรื่องความรู้สึกของคนเรานั้นมันเรื่องใหญ่ มันสามารถขาดได้ง่ายๆ และก็ไม่อาจจะต่อกลับมาได้ดยง่าย
บางคนเพื่อนกันนี่หล่ะครับ เล่นกันเรื่องความรู้สึก ดันเล่นแรงไปหน่อย ตอนนี้พูดกันยังไม่เคยอ่ะครับ

ผมว่านะ น่าจะอาศัยการเข้าใจ และถอยออกคนละก้าวเปิดใจเข้าใจว่าคนๆนี้เค้าเป็นอย่างไร มันง่ายกว่าที่เราจะไปดัดนิสัยของคนอื่นให้มาเข้ากับตัวเราเอง
ไม่ต้องต่อความยาวสาวความยืด เพราะคนเรามันก็มีหลายด้านที่ต้องศึกษากันนะครับ

ที่พิมพ์มาทั้งหมดก็เป็นความรู้สึกแบบเ็ด็กๆที่เห็นผู้ใหญ่ไม่เข้าใจกัน มันอาจจะดูเล่นๆไปหน่อยแต่มันก็เป็นสิ่งที่ผผมรู้สึกนะครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

mangporza
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


ดูรายละเอียด
« ตอบ #80 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2009, 21:56:44 »

วันนี้ขนาดไม่ค่อยสบายนะครับพี่เพิ่งอ่านจบเมื่อตะกี้เองครับ

เนื้อหาเยอะมาก อย่างที่พี่เคยบอกกับทุกคนไว้จริงๆอ่ะครับพี่

ผมว่ามันก็คุ้มนะครับที่ทุกคนรอ ผลงานชิ้นนี้ของพี่

ถึงมันจะมีคนที่ไม่ชอบในจุดนั้น จุดนี้อยู่บ้าง แต่ก็ถือว่า พี่ทำออกมาได้ดีมากอ่ะครับ

ก็ต้องขอขอบคุณพี่จิมแล้วก็พี่ๆ หลายคนที่ทำสิ่งดีๆมาให้รับชมกัน

แล้วอีกอย่างคือ

เรื่องที่มันเกิดขึ้นในกระทู้นี้  ผมอาจจะพิมพ์ออกมาในลักษณะที่เด็กอย่างผมรู้สึกละกันนะครับ

คืออยากบอกว่า การ ลองใจ อ่ะครับ ถ้าเราไปลองกับคนที่ไม่สนิทมาก แม้เค้าจะอยู่ในช่วงอารมใดก็ตามแต่
ความรู้สึกที่ออกมามันก็คือความไม่พอใจอยู่ดีหล่ะครับ ความรู้สึกนี้ไม่ว่าเป็นใครก็เกิดขึ้นได้ 
ผมก็เลยอยากให้เข้าใจอ่ะครับว่า เรื่องความรู้สึกของคนเรานั้นมันเรื่องใหญ่ มันสามารถขาดได้ง่ายๆ และก็ไม่อาจจะต่อกลับมาได้ดยง่าย
บางคนเพื่อนกันนี่หล่ะครับ เล่นกันเรื่องความรู้สึก ดันเล่นแรงไปหน่อย ตอนนี้พูดกันยังไม่เคยอ่ะครับ

ผมว่านะ น่าจะอาศัยการเข้าใจ และถอยออกคนละก้าวเปิดใจเข้าใจว่าคนๆนี้เค้าเป็นอย่างไร มันง่ายกว่าที่เราจะไปดัดนิสัยของคนอื่นให้มาเข้ากับตัวเราเอง
ไม่ต้องต่อความยาวสาวความยืด เพราะคนเรามันก็มีหลายด้านที่ต้องศึกษากันนะครับ

ที่พิมพ์มาทั้งหมดก็เป็นความรู้สึกแบบเ็ด็กๆที่เห็นผู้ใหญ่ไม่เข้าใจกัน มันอาจจะดูเล่นๆไปหน่อยแต่มันก็เป็นสิ่งที่ผผมรู้สึกนะครับ ขอบคุณมากครับ

พี่ขอชื่นชมความเห็นของน้องครับเป็นความเห็นที่ดีครับถูกเลยครับคนเราไม่ควรเอาความรูสึกของคนอื่นมาเล่นมาทดลองอะไร ขนาดคนที่สนิทกันมากๆจะเล่นเกี่ยวกับความรู้สึกยังต้องคิดแล้วคิดอีกเลย นี่คุณเป็นแค่คนที่ติดตามผลงานของคุณจิมมี่ แต่ดันมาทดลองเรื่องไร้สาระครับ ผมขอยืนยันเห็นด้วยกับความคิดของน้อง frame@kk ครับ ผมว่าน้องเค้ายังคิดเป็นมากกว่าคุณอีกนะครับคุณ HTTP
บันทึกการเข้า

methus zaa
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #81 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2009, 22:01:54 »

ผมคิดเหมือนพี่เฟรมเลยคับ
บันทึกการเข้า

frame@kk
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 787


zee-ro@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #82 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2009, 22:33:46 »

อย่าเอาไปเปรียบเทียบกันเลย

การแสดงความคิดเห็นนั้นหน่ะ มันขึ้นอยู่กับช่วงเวลาและความรู้สึกในช่วงนั้นๆ

มันอาจจะเป็นช่วงที่คิดแล้วทำเลย หรือทำไปโดยไม่คิดอันนี้ไม่ทราบ ไม่รู้จริงๆ

แต่เมื่อเรากลับมามองดูตัวเองแล้ว เออ เราทำไปได้ไงวะเนี้ย ทำไม่เอาไม่คิดเสียก่อนอะไรประมาณนี้อ่ะครับ

มันเป็นความคิดเห็นส่วนตัว อย่าเอาไปเทียบกันเลยว่าคนนี้ความคิดดีกว่าคนโน่น

ผม่วาเราดูตัวเองดีว่า เราเองหน่ะดีแค่ไหนแล้วที่จะแสดงความคิดเห็นออกไป
บันทึกการเข้า

J!MMY
Administrator
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15309



ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #83 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2009, 23:29:21 »

เห็นด้วยกับความคิดอ่านของเฟรม นะ ครับ ขอบคุณมากเลย
ทำให้พี่คิดอะไรได้อีกเรื่องนึง

อ้อ จะบอกว่า อันที่จริงหนะ การลองใจ คือสิ่งที่ไม่ควรจะใช้กับใครเลยทั้งสิ้น

เสียความรู้สึก และทะเลาะกันมากนักต่อนักแล้ว
บันทึกการเข้า

Vending
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


wattana009@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #84 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2009, 23:49:21 »

ขอบคุณสำหรับรีวิว และรูปสวยๆ ครับ

ข้อมูลแน่นมากครับ แถมมีคลิบไว้ให้ดูอีก ชอบครับ

ผมยอมรับว่ารถรุ่นนี้สวยจริง ๆ ครับ ขับก็สบายมากเลย  ครับ

เดี๋ยวขอไปอ่านรีวิวต่อก่อน นะครับ
บันทึกการเข้า

ฮืมฮืมฮืมฮืมฮืมฮืมฮืม? ฮืมฮืมฮืมฮืมฮืม?? ฮืมฮืมฮืมฮืมฮืม??

phatkung
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227



ดูรายละเอียด
« ตอบ #85 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2009, 00:42:21 »

รีวิวดีมากๆเลยครับแต่ยาวไปหน่อย ละเอียดจริงๆ

แต่อยากถามพี่จิมมี่ว่าขั้นตอนการออกแบบรถนี่ได้มาจากทางนิสสันเลยหรอครับ

ผมว่ามันแมร่ง แมร่ง อยู่อ่ะครับ เพราะเค้าสร้าง โปโตไทล์ ก่อน ซิม ผมก็เลยงงครับ

ช่วยเล่าแจ้งแถลงไขทีครับ
บันทึกการเข้า

NineKlao
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2271


ช่วงนี้มีความสุขมากที่ได้อยู่กับลูกทุกวัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #86 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2009, 07:40:17 »

 ยิงฟันยิ้ม รอ Full Review มานานมากครับ แต่ผม จะซื้อรถซักคัน คงต้องไปดู คันจริง ลองแกะเกา มัน อย่างน้อย ก็ สองสามรอบ

จึงจัดไปทดสอบ ขับจริง อย่าง Cammry ผม ไปหา รถถึง 4-5 ศูนย์ฯ ถามเซลล์ ว่ามีรถให้ลองขับหรือเปล่า ( ดูมานานมาก )

ก็ได้การตอบว่าไม่มีเลย จนผมต้องตัดการทดสอบ แคมรี ทิ้งไป และได้ขับ Accord รถทดสอบ จาก 2 ศุนย์ฯ ซึ่งผมไปดู ทั้งหมด จาก 8 ศุนย์ฯ

ทำให้ผมเห็น ความสำคัญของบริษัทรถยนต์ ว่าเขาต้องการขายอะไรให้เรา รถ หรือ บริการ

จนมาขับคันสุดท้าย ก็ teana หลังจากดูมา 3 ศุนย์ฯ แต่ได้ขับแค่ ศุนย์ฯเดียว แต่ผมพอใช้ มาก จนต้องกลับไปลองขับ accord อีกรอบเพื่อยย้ำ ความคิดผม

และไปถาม cammry อีกรอบ ว่ามีรถให้ผมลองขับเปล่า (ซึ่ง คำตอบเหมือนเดิม ขอเบอร์ และจะติดต่อไปเมื่อรถมา)

จบ ผมได้ Teana 2.5 sunroof สีขาว รับรถ 29 นี้แล้ว    เจ๋ง   
บันทึกการเข้า


Commander Cheng
Moderator
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5683


Long live M/T


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #87 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2009, 09:19:07 »

อิจฉาความรู้สึกคนกำลังจะได้รถใหม่ โดยเฉพาะเป็นรุ่น และสีที่ผมอยากได้ซะด้วยยย
บันทึกการเข้า

- //'92 NX Coupe B13//08' Tiida E20


Twitter: @PanPaitoonpong

???????_:p
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


purechai@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #88 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2009, 11:48:02 »

   นั่นอ่าน นานมากกกกก ขอบคุณมากมาย



 ผมสะดุดแค่อย่างเดียว 



ป้ายบอกตำแหน่งเกียร์    ทำให้ดูดีกว่านี้ได้ไหมเนี่ย

ดูมันขัดตาที่สุดใน รถแล้วเนี่ย
บันทึกการเข้า

J!MMY
Administrator
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15309



ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #89 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2009, 12:26:12 »

ได้เขียนบอกเอาไว้ล่างสุดของบทความแล้วครับว่า เอกสารอ้างอิงนั้น มีที่มาต่างกัน

ในส่วนของ งานออกแบบ ได้มาจาก นิตยสาร Motor Fan ฉบับ New Model Vol.411 ครับ เป็นเล่มเฉพาะของ เทียนาใหม่ เขาเลย
ซื้อที่ร้าน Tokyodo Book หรือ ไม่ก็ Kinokuniya ก็ได้ึครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 [3] 4
พิมพ์
กระโดดไป: