ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
สิงหาคม 29, 2014, 15:01:12
  • หน้าแรก
  • ช่วยเหลือ
  • ค้นหา
  • เข้าสู่ระบบ
  • สมัครสมาชิก


หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: สมรรถนะ ของกะบะ เกียร์ออโต  (อ่าน 15981 ครั้ง)
karin
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 01:22:29 »

ผมขอสอบถามพี่ๆ ที่เคยใช้รถกะบะเกียร์ออโต ว่าเป็นอย่างไรบ้างคับ
- ความแรง อัตราเร่ง การกินน้ำมัน ความคุ้มค่า ฯลฯ หรืออีกหลายๆแนวคิดที่อยากแนะนำครับ

เล็งเจ้าตัว BT-50 Pro ไว้ มีอุปกรณ์กันตายก็แค่รุ่นเกียร์ออโต ลำบากใจน่าดู เพราะไม่เคยขับรถออโตเลย
กับอีกตัวที่นำมาเทียบกัน ก็ Triton 4D เกียร์ธรรมดา ซึ่งราคาต่างกันเกือบแสน ( BT 870,000 กับ ไทรทัน 790,000)
ราคาโดยประมาณนะคับ

ถ้าชั่วโมงนี้ถามถึงความคุ้มค่า น่าจะเป็นตัวไหนดีครับ ตัดสินใจลำบากจริงๆ โครงการรถคันแรก ก็จะใกล้จะหมดโปร
เข้าไปทุกทีแล้ว  ช่วยผมด้วยคร้าบบบ
บันทึกการเข้า

นครอัญมณี
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 794



ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 02:44:57 »

เกียร์ออโต้ของรถกระบะในปัจจุบัน ล่าสุดมีถึง 6 เกียร์ มีความแข็งแกร่ง และเชื่อถือได้ ดีกว่ารถเก๋งเล็กหลายๆรุ่น
เพราะ เครื่องดีเซลปัจจุบัน มีแรงบิดสูง เกียร์ต้องทนทาน และสามารถรองรับการบรรทุกได้
การเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล ถ้าไม่นั่งจับผิดกันจริงๆ จะไม่รู้ว่าเปลี่ยนเกียร์เลยทีเดียว

รถกระบะก็คือรถกระบะ การบังคับควบคุมไม่เหมือนรถเก๋งอย่างแน่นอน อย่างดีที่สุด คือ ได้แค่ ใกล้เคียง ซึ่งมีอยู่ใน BT-50 Pro เท่านั้น

ตอบตามโจทย์ ทีละข้อ (ตัวเกียร์ออโต้)
ความแรง อัตราเร่ง ต้นปี 2555 นี้ ต้องยกให้ Colorado 2.8 ตามด้วย Ranger 3.2 ตามด้วย Triton Plus 2.5 ปิดท้ายชุดแรกด้วย BT-50 Pro 3.2 ทีเหลือ ยี่ห้ออื่น รุ่นอื่น ก็ค่อยๆทยอยตามกันมาห่างกันไม่กี่วินาที

การกินน้ำมัน จาก 4 ตัวแรงชุดข้างบน ประหยัดสุดต้องยกให้ Colorado 2.8 กินเพิ่มอีกนิดสำหรับ BT-50 Pro 3.2 กินเพิ่มอีกหน่อยโดย Ranger 3.2 กินไม่ลืมหูลืมตาก็ Triton Plus 2.5

ความคุ้มค่า ไม่รู้ แล้วแต่ผู้ใช้งาน ไม่สามารถระบุได้ เพราะแต่ละคน มีนิยามคำว่า ความคุ้มค่า เรียงไม่เหมือนกัน ตั้งแต่ ประหยัดน้ำมัน แรง ราคาขายต่อ ฯลฯ

ซื้อแล้วสบายใจ ศูนย์บริการ อะไหล่ เพียบ ราคาขายต่อดี ต้อง D-max และ Vigo -Champ

ซื้อแล้วขับดี่ คล้ายรถเก๋ง ก็ BT-50 Pro

รถกระบะที่มีความปลอดภัยสูงมาก เพราะช่วงล่างมีระบบอิเลคทรอนิกส์ช่วยทรงตัว เช่น ESP หรือ DSC (ซึ่งผมอยากให้เป็นมาตรฐานประจำรถเหมือนเบรค ABS ไปเลย) คือ
Colorado 2.8, D-Max 3.0, Ranger 3.2, BT-50 Pro 3.2
บันทึกการเข้า

รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

pladaek
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1529


FF1.5SMG


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 03:57:48 »

เกียร์ออโต้กับกระบะทุกวันนี้ดีกว่าสมัยก่อนเยอะเลยครับ..
พี่ที่รู้จักใช้ D-max เกียร์ออโต้ วิ่งได้สองแสนแล้วก็ยังโอเคอยู่ครับ..

รถกระบะที่มีความปลอดภัยสูงมาก เพราะช่วงล่างมีระบบอิเลคทรอนิกส์ช่วยทรงตัว เช่น ESP หรือ DSC (ซึ่งผมอยากให้เป็นมาตรฐานประจำรถเหมือนเบรค ABS ไปเลย) คือ
Colorado 2.8, D-Max 3.0, Ranger 3.2, BT-50 Pro 3.2
All New D-max ตัว 2.5 Z-Prestige A/T ราคา 88x,xxx
ก็มีระบบควบคุมการทรงตัว ESC และระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TCS ครับ..
ไม่ได้มีแต่รุ่น 3.0  ยิงฟันยิ้ม
ส่วน Colorado Ranger BT-50 ถ้าจำไม่ผิดจะมีเฉพาะในตัว 4x4
บันทึกการเข้า

ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

YenChar
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3887


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 07:03:34 »

ข้อดีของเกียรออโต้ในรถกระบะคือ โอกาศล้อหมุนฟรี ท้ายปัดยากขึ้น
ไม่ใช่ว่าไม่เกิดขึ้นเลย แต่โอกาศน้อยลง เพราะมันทอดแรงบิดที่รอบต้นๆลง
ออกตัวใช้รอบต่ำลงเพราะเกียรทดน้อยกว่า

ในวีโก้ 3.0 VN ผมเคยถอนคลัชแรงไปหน่อย พร้อมเหยียบส่งครึ่งคันเร่ง ผลคือท้ายปัดนิดๆ
แต่พอลองในวีโก้ 3.0 อีกคัน(ก่อน MC) เกียรออโต้ เหยียบคันเร่งมิด ไม่ออกอาการเลย

ถึงอย่างงั้น กระบะออโต้ กินน้ำมันดุพอสมควรนะครับ
เกียรธรรมดา 3.0 วิ่งเนียนๆได้ 13 โลลิตร แต่เกียรออโต้ยังไงๆก็ไม่เกิน 11 โลลิตร
น่าจะสูญเสียกำลังไปกับเกียรพอสมควร

เรื่องความทนทานของเกียรเป็นเรื่องระยะยาว
บันทึกการเข้า

saransaran
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 08:56:15 »

D-Max ปี 2003 ของผม วิ่งไป 250000 เกียร์ออโต้ ตอนนี้ยังใช้งานได้ปกติอยู่เลยครับ ทั้ง ๆ ที่เอามาบรรทุกน้ำยาถัง 200 ลิตร 2-3 ถังบ่อย ๆ ข้อเสียคือ มันกินน้ำมันมาก เป็น D-Max 3.0 ddi ตัวเก่าก่อน Commonrail นะครับ

ถ้ารับเรื่องกินน้ำมันได้ ขับออโต้ในเมือง สบายกว่าเยอะครับ
บันทึกการเข้า

Godzilla2005
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 10:50:18 »

ใช้วีโก้ 3000 ออโต้

วิ่งมา 270000+ เปลี่ยนน้ำมันเกียตามระยะ 80000 กิโล

เกียไม่เคยเสีย ไม่เคยซ่อม ตอนนี้ ช่วงออกตัวเริ่มสั่นแล้วอะ 1-2 จะสั่นๆ  -3  จะสั่นน้อยหน่อย บางครั้ง   -4 ไม่สั่น

มักจะสั่น ตอนออกตัว ถึง 40 บางครั้งก็ - 60   มีคนบอกว่าสงสัยครัชหมด

ผมชอบการตอบสนองของเกียเร็วดี  ใช้มานาน ใส่ D ปุ๊บเข้าปั๊บ ไม่มีรีรอ เหมือน นิสสันนีโอ อีกคันที่บ้าน

ตอนนี้อยากจะเปลี่ยนเมหือนกัน สนใจ บีที50โปร   แต่ไม่รู้ว่าเกียออโต้จะเป็นไงบ้าง

 

บันทึกการเข้า

banch
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1149


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 10:55:57 »

ใช้วีโก้ 3000 ออโต้

วิ่งมา 270000+ เปลี่ยนน้ำมันเกียตามระยะ 80000 กิโล

เกียไม่เคยเสีย ไม่เคยซ่อม ตอนนี้ ช่วงออกตัวเริ่มสั่นแล้วอะ 1-2 จะสั่นๆ  -3  จะสั่นน้อยหน่อย บางครั้ง   -4 ไม่สั่น

มักจะสั่น ตอนออกตัว ถึง 40 บางครั้งก็ - 60   มีคนบอกว่าสงสัยครัชหมด

ผมชอบการตอบสนองของเกียเร็วดี  ใช้มานาน ใส่ D ปุ๊บเข้าปั๊บ ไม่มีรีรอ เหมือน นิสสันนีโอ อีกคันที่บ้าน

ตอนนี้อยากจะเปลี่ยนเมหือนกัน สนใจ บีที50โปร   แต่ไม่รู้ว่าเกียออโต้จะเป็นไงบ้าง

 



ของผม Triton Plus AT  ใช้ไป 18x,xxx

ตอนออกตัวเริ่มมีเสียงดังและสั่นที่เกียร์เหมือนกัน

ไม่รู้ว่าเป็นอาการของเกียร์เริ่มเสีย หรือยางรองแท่นเกียร์เสื่อม ยังไม่มีเวลาเอาไปเข้าอู่เลย
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]
พิมพ์
กระโดดไป: