ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
สิงหาคม 01, 2014, 04:37:53
  • หน้าแรก
  • ช่วยเหลือ
  • ค้นหา
  • เข้าสู่ระบบ
  • สมัครสมาชิก


หน้า: [1] 2
ผู้เขียน หัวข้อ: dmax 2.5 vgs z prestige navi auto กับ vigo prerunner 2.5E auto navi คันไหนน่าสนกว่ากัน?  (อ่าน 21767 ครั้ง)
Torshi
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 190



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 22:37:33 »

ตามหัวข้อเลยครับ พี่ๆเพื่อนๆน้องๆ ช่วยกันวิเคราะห์หน่อยสิครับว่าตัวไหนน่าสนใจมากกว่ากัน

ราคาตัว d max HR 2.5 VGS Z-Prestige Navi Auto ราคา    881,000

กับ vigo prerunner 2.5E auto navi ราคา 884,000

จะเลือกอะไรกันครับ ขอเหตุผลด้วยนะครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

hl9898
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 528


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 23:09:03 »

ผมไม่ได้มาแบบโจมตีหรืออะไรนะครับผม ผมชอบดีแม็คที่ผมคิดว่าประหยัดกว่าครับ และดีแม็คนุ่ีมกว่า
แต่ผมสอบถามจากคนใ้ช้รถที่ใกล้ชิดกับผมขับดีแม็คก่อนตัวปัจจุบัน  ท่านบอกว่า จะไปเอา ฟอร์ด เพราะถ้าขี่ด้วยความเร็วประมาณ 120 แทบทุกยี่ห้อกินน้ำมันไม่แตกต่าง
รวมทั้ง ดีแม็คด้วยนะครับ ดีแม็ค กินน้ำมันเครื่องจริงครับผม มันจะหายไปประมาณ 500 CC จะเป็นหรือจะเห็นชัดเจนเมื่อใช้รถยนต์เกิน 1 ปีขึ้นไปครับผม 
และรถที่ทำงาน ฟอร์ด ก่อนตัวปัจจุบัน เต็มถังวิ่งได้ประมาณ ระยะทางน่าจะ 500 กม. ครับ วิ่งที่ความเร็วในช่วง 100-120 ครับ เขาบอกว่ากัน แต่ช่วงล่างดีมากๆ

ถ้าเป็นผมผมจะเลือก Vigo ครับ เหตุผล เครื่องยนต์ผมว่ามีปัญหาน้อยที่สุดแล้วครับ ถ้าเทียบอัตราสิ้นเปลืองผมว่าก็ประหยัดใช้ได้เลยนะครับ ที่สำคัญศูนย์ดีกว่า มิตซูที่ผมใช้อยู่แน่นอน ครับ  รถส่วนใหญ่ตอนโฆษณาประหยัดจะวิ่งไม่เกิน 70 แต่ถ้าดูจากที่คุณจิ่มมี่(ขออนุญาตพาดพิงครับผม) ทดสอบ เป็นมาตรฐานเดียวกันคือที่ 110 จะเห็นได้ว่ารถที่บอกว่าเครื่องประหยัด หรือเครื่องเล็กกว่าอย่าง Bt50 ford ยังสู้ Vigo ไม่ได้เลยครับ colorado ตัวใหม่ก็อัตราสิ้นเปลืองก็ไม่ประทับใจเลยครับ แต่ถ้าขี่ที่ 70 หลายๆ ยี่ห้ออาจะประหยัดจริง ได้มากว่า Vigo ก็ได้ แต่ถ้าพูดถึงประสิทธิภาพที่ความเร็วการใช้งาน ประมาณ 90-110 ผมว่าสู้ Vigo ไม่ได้ครับ

ไม่ลองเครื่อง 3.0 ไปเลยครับผม ตัวใหม่ 171 แรงด้วย ถ้าไม่ขับสี่ ผมว่าอัตรการกินน้ำมันไม่ต่างกันมากมายแน่ๆ ครับ แต่เครื่องใหญ่ได้เปรียบเวลาขี่ระยะทางยาวๆ และต้องใช้แรงบิดเยอะนะครับ

ทั้งหมดเป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัีวนะครับผม  ต้องขออภัยถ้าผิดพลาดครับผม
บันทึกการเข้า

Wayfarer-R
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 23:13:18 »

ผมไปดีแม็กซ์อะ รถโฉมใหม่กว่า
บันทึกการเข้า

NONT4477
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6258


Let the SKYFALL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 23:21:48 »

ถึงบ้านผมจะมีแต่พี่โต แต่คู่นี้ผมเลือก Dmax ครับ
ถูกกว่า ใหม่กว่า ใหญ่กว่า ง่ายๆแค่นี้เลย
บันทึกการเข้า

Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

WinniE
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 751


TO THE WORLD BEST...K5


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 23:22:30 »

เป็นผมเอา Isuzu D-Max ครับ ยิ้มเท่ห์ เพราะว่ามีอุปกรณ์ความปลอดภัยให้มาเยอะกว่า อย่าง Airbag คู่หน้า ESC TCS และก็มีแอร์ออโต้ด้วยครับ ซึ่งถ้าจำไม่ผิด Vigo CHAMP รุ่น E ยังได้แค่ ABS อยู่เลย แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

2003 Honda Accord G7 , 2007 Nissan Frontier Navara , 2003 Kia Carnival

baddream11
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 396



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 23:34:52 »

ก่อนอื่นต้องขอเถียงว่าเกิน 120 ทุกยี่ห้อกินน้ำมันไม่แตกต่าง
รถวิ่งเกิน 110 มันจะกินน้ำมันเพิ่มขึ้นมาก แต่กินแค่ไหนอยู่ที่
รถคันนั้นกินเท่าไร วีโก้ของแถมมากกว่าแน่นอน คุ้มค่ากว่า
อิซูซุซึ่งตอนนี้แทบจะไม่แถมอะไรเลย แต่จะทำใจได้ไหมถ้าอีก
ไม่เกิน 2 ปี รถเราจะตกรุ่นในขณะที่คนอื่นไปขับโตฯรุ่นใหม่กัน
เรื่องการขับขี่ แรงต้นปลายเหี่ยวคือวีโก้ ช่วงล่างถ้าขับถึง 120
จะรู้สึกไม่มั่นคง เสียงเข้ารถดังเอาการ ไม่รู้แก้ไขรึยัง ในขณะที่
ดีแม็ก ต้นถึงปลายก็ไม่ถึงกับแรงมากนักเรื่อยๆ ช่วงล่างนุ่มมาก(ไป)
เก็บเสียงดี ถ้าคนขับวีโก้มาขับจะรู้สึกได้ทันที 140+ มีหลอนหน่อยๆ
อันเนื่องมาจากช่วงล่างมันนั่นแหละ นุ่มเกิ๊น ภายในสวยดี
เรื่องความสวยทั้งภายในภายนอกนี่ตาใครตามัน เอาเป็นว่า
"เลือกดีแม็กได้สะดือทะเล เลือกวีโก้ได้เสาค้ำมหาสมุทร" ละกัน ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Action
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1667



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 23:41:06 »

ตามหัวข้อเลยครับ พี่ๆเพื่อนๆน้องๆ ช่วยกันวิเคราะห์หน่อยสิครับว่าตัวไหนน่าสนใจมากกว่ากัน

ราคาตัว d max HR 2.5 VGS Z-Prestige Navi Auto ราคา    881,000

กับ vigo prerunner 2.5E auto navi ราคา 884,000

จะเลือกอะไรกันครับ ขอเหตุผลด้วยนะครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ผมเลือกไปแล้ว Bt-50 Pro ตัว 874 ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ถึงรถผมจะไม่แรง แต่ก็ยังแซงทุกคันไม่เว้น...
Honda Civic 3dr. '96
Chrysler Neo '98
BMW 320i '01
Honda Civic FD 2.0 '06 > Sold
Mazda BT-50 Pro '12

massyy
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 23:50:59 »

ผมไม่ได้มาแบบโจมตีหรืออะไรนะครับผม ผมชอบดีแม็คที่ผมคิดว่าประหยัดกว่าครับ และดีแม็คนุ่ีมกว่า
แต่ผมสอบถามจากคนใ้ช้รถที่ใกล้ชิดกับผมขับดีแม็คก่อนตัวปัจจุบัน  ท่านบอกว่า จะไปเอา ฟอร์ด เพราะถ้าขี่ด้วยความเร็วประมาณ 120 แทบทุกยี่ห้อกินน้ำมันไม่แตกต่าง
รวมทั้ง ดีแม็คด้วยนะครับ ดีแม็ค กินน้ำมันเครื่องจริงครับผม มันจะหายไปประมาณ 500 CC จะเป็นหรือจะเห็นชัดเจนเมื่อใช้รถยนต์เกิน 1 ปีขึ้นไปครับผม 
และรถที่ทำงาน ฟอร์ด ก่อนตัวปัจจุบัน เต็มถังวิ่งได้ประมาณ ระยะทางน่าจะ 500 กม. ครับ วิ่งที่ความเร็วในช่วง 100-120 ครับ เขาบอกว่ากัน แต่ช่วงล่างดีมากๆ

ถ้าเป็นผมผมจะเลือก Vigo ครับ เหตุผล เครื่องยนต์ผมว่ามีปัญหาน้อยที่สุดแล้วครับ ถ้าเทียบอัตราสิ้นเปลืองผมว่าก็ประหยัดใช้ได้เลยนะครับ ที่สำคัญศูนย์ดีกว่า มิตซูที่ผมใช้อยู่แน่นอน ครับ  รถส่วนใหญ่ตอนโฆษณาประหยัดจะวิ่งไม่เกิน 70 แต่ถ้าดูจากที่คุณจิ่มมี่(ขออนุญาตพาดพิงครับผม) ทดสอบ เป็นมาตรฐานเดียวกันคือที่ 110 จะเห็นได้ว่ารถที่บอกว่าเครื่องประหยัด หรือเครื่องเล็กกว่าอย่าง Bt50 ford ยังสู้ Vigo ไม่ได้เลยครับ colorado ตัวใหม่ก็อัตราสิ้นเปลืองก็ไม่ประทับใจเลยครับ แต่ถ้าขี่ที่ 70 หลายๆ ยี่ห้ออาจะประหยัดจริง ได้มากว่า Vigo ก็ได้ แต่ถ้าพูดถึงประสิทธิภาพที่ความเร็วการใช้งาน ประมาณ 90-110 ผมว่าสู้ Vigo ไม่ได้ครับ

ไม่ลองเครื่อง 3.0 ไปเลยครับผม ตัวใหม่ 171 แรงด้วย ถ้าไม่ขับสี่ ผมว่าอัตรการกินน้ำมันไม่ต่างกันมากมายแน่ๆ ครับ แต่เครื่องใหญ่ได้เปรียบเวลาขี่ระยะทางยาวๆ และต้องใช้แรงบิดเยอะนะครับ

ทั้งหมดเป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัีวนะครับผม  ต้องขออภัยถ้าผิดพลาดครับผม


อยากรู้กว่าแต่ล่ะยี่ห้อกินต่างกันมั้ยมี โอกาสขึ้นเหนือมาลองเทสได้คับ มีดีแมก2.5 ddiกับฟอรดตัวใหม่ 2.2 ให้ลอง
ทางเรียบมันอาจไม่ค่อยต่าง แต่ถ้าวิ่งขึ้นเขา กับบรรทุกต่างเห็นๆ
ผมเคยโพสเกี่ยวกับการกินน้ำมันไปแล้วแต่โดนสาวกบางยี่ห้อเค้ามาโวยว่าผมดิสเครดิต
บันทึกการเข้า

Starter
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 175



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2012, 01:22:57 »

2 ตัวนี้เลือก d max ครับ

แต่ถ้าให้ผมเลือกคงเอา bt50 pro
บันทึกการเข้า

Torshi
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 190



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2012, 02:38:22 »

ตอนแรกที่บ้านจะเล็งรถเก๋งมือสอง ไปๆมาๆอยากจะออกกระบะป้ายแดง บ้านผมเปลี่ยนความคิดได้ตลอดเวลาครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ใจจริงก็อยากเลือกตัวเลือกอื่น ที่ไม่ใช่ 2 ตัวนี้ แต่ครอบครัวผม(และตัวผม) บอกตามตรง ใจไม่ถึงครับ ไม่กล้าเล่นรถค่ายอื่นเลย กลัวเรื่องศูนย์จริงๆครับ

รู้ทั้งรู้ว่าค่ายอื่นสมรรถนะดีกว่า 2 เจ้าตลาดนี้แน่นอน แต่ก็กลัวเรื่องศูนย์บริการจริงๆ เห้อออ

ส่วนสมรรถนะรถตลาด 2 เจ้านี้ พูดถึงการใช้งานแล้ว  2 ค่ายนี้เพียงพอต่อความต้องการของครอบครัวผมแบบเหลือๆอยู่แล้วหล่ะครับ

ก่อนหน้านี้ที่บ้านใช้ vigo 2.5 i/c intercooler 4drs แต่เพิ่งขายไปครับ เพราะเป็นเกียร์ธรรมดา เลยขายไป อยากได้เกียร์ออโต้

ทีนี้พอจะซื้อใหม่ก็ต้องเป็นเกียร์ออโต้ (vigo ก็เคยใช้มาแล้ว) อันที่จริงถ้าจะซื้อก็ควรจะไปทาง d max ใช่หรือเปล่าครับเนี่ย

แต่ทีนี้ vigo ก็เพิ่งออก auto 5 speed มาก็เลยลังเลนิดนึง ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

ใจผมหน่ะเทไปทาง d max ละ แต่ก็อยากมาถามชาว HLM อีกที  ยิ้ม ยิ้ม

ฟังเสียงหลายๆเสียง จะได้มีเหตุผลประกอบการตัดสินใจให้ดียิ่งขึ้น

ขอขอบคุณทุกความเห็นอีกทีครับ ยิงฟันยิ้ม



บันทึกการเข้า

NINENOI
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3581


Nine & Knight


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2012, 07:57:22 »

โดยรวมๆผมว่าพอๆกันนั่นแหละครับ ชอบอันไหนก็จัดไปได้เลย ถ้าส่วนตัวไม่เอาวีโก้เพราะไม่ชอบไฟหน้ากับช่วงล่างร่อนไปหน่อยถึงจะแก้ด้วยการทำช่วงล่างใหม่และเปลี่ยนยางให้หน้ากว้างขึ้นก็ตามเพราะผมไม่ชอบทำอะไรที่เป็นการดัดแปลงรถ
บันทึกการเข้า

ฤกษ์ใดไม่ดีเท่า เลิกประมาท

เรามักหาเหตุผลในการใช้เงินมากกว่าเหตุผลในการออมเงิน

สิ่งไหนที่เกิดขึ้นแล้ว สิ่งนั้นดีที่สุดเสมอ

เป็นคนว่ายากแล้ว ฝึกจิตใจให้เป็นคนนั้นยากกว่า

BlackSpeed
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 577



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2012, 08:03:00 »

เลือก D-Max ครับ ถ้าอีก 1-2 ปี Vigo ใหม่ออกแล้ว D-max มีไมเนอร์ค่อยมาดูใหม่
บันทึกการเข้า

ประสบการณ์ (Experience) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของตนเอง
ความรู้ (Knowledge) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของคนอื่น
แต่ถ้าได้ความรู้ผิดๆ ประสบการณ์แบบผิดๆ กรุณาอยู่เฉยๆดีกว่า
My Review "HYUNDAI SONATA SPORT" http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,21395.0.html

toonze
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1025


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2012, 08:28:36 »

ผมไม่ได้มาแบบโจมตีหรืออะไรนะครับผม ผมชอบดีแม็คที่ผมคิดว่าประหยัดกว่าครับ และดีแม็คนุ่ีมกว่า
แต่ผมสอบถามจากคนใ้ช้รถที่ใกล้ชิดกับผมขับดีแม็คก่อนตัวปัจจุบัน  ท่านบอกว่า จะไปเอา ฟอร์ด เพราะถ้าขี่ด้วยความเร็วประมาณ 120 แทบทุกยี่ห้อกินน้ำมันไม่แตกต่าง
รวมทั้ง ดีแม็คด้วยนะครับ ดีแม็ค กินน้ำมันเครื่องจริงครับผม มันจะหายไปประมาณ 500 CC จะเป็นหรือจะเห็นชัดเจนเมื่อใช้รถยนต์เกิน 1 ปีขึ้นไปครับผม 
และรถที่ทำงาน ฟอร์ด ก่อนตัวปัจจุบัน เต็มถังวิ่งได้ประมาณ ระยะทางน่าจะ 500 กม. ครับ วิ่งที่ความเร็วในช่วง 100-120 ครับ เขาบอกว่ากัน แต่ช่วงล่างดีมากๆ

------------------------

ฟอร์ดถ้าถังนึงได้ 500 กม ผมว่ากินนะ ขนาด d-max 3.0 Di ตัวเก่า ขับทางไกล มี 110-120 สลับขับในเมืองถังนึงยังได้  800 โลเลย

ส่วนเรื่องกินน้ำมันเครื่อง เขาก็ปรับปรุงละนะครับ เพราะมันเครื่องรุ่น 2 ละ ยอมรับครับว่ามีปัญหาในรุ่นแรก ซึ่งเขาก็เปลี่ยนเครื่องให้ใหม่นะครับรถที่ทำงานใช้อยู่

all D-max 2.5 4D AT ผมใช้อยู่นะขายตัว 3.0 diไป  ในเมืองไม่เคยต่ำกว่า 700 โล ต่อถัง นอกเมือง 900 ขึ้น ขับ 110

ระดับ 500 โลถังนี้ ฟอจูนเนอร์ ปาเจโร่ แล้วละครับ
บันทึกการเข้า

PlugPluS
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2012, 08:38:45 »

ตัวผมเองใช้ Mitsubishi Triton Plus ครับเพิ่งรับมาไม่นาน OK ครับชอบมากในหลายๆด้าน

แต่เจ้าของกระทู้ต้องการรถใน2ยี่ห้อนี้ผมเลยตอบสั่นๆเลยครับ

ผมเลือก All NEW D-MAX ครับ ออฟชั่นเยอะดีครับในตัวรถ  ^^


แต่ที่ผมไม่เอา !!! ไม่แถมประกัน แล้วอื่นๆ ก็ต้องบวกราคาเพิ่มไปอีกนะครับว่าทางคุณจะเสียเงินเพิ่มเท่าไร ฮ่าๆ
บันทึกการเข้า

jokerone
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2012, 09:48:31 »

สองตัวเลือกนี้ยังงัยก็ Dmax ครับ
บันทึกการเข้า

beerrl
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1460



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2012, 11:43:26 »

ดีทั้งคู่ครับ
แต่ เวลานี้ ผมเลือก D-max ครับ เพราะ ขับโฉมนี้ไปอีกนานครับ
Vigo ใกล้เปลี่ยนโฉมในอีกไม่น่าเกิน 2 ปี ซึ่ง ถือว่ายังใช้รถไม่นาน ก็มีโฉมใหม่ออกมาแล้วครับ
บันทึกการเข้า

Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi

pladaek
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1513


FF1.5SMG


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2012, 11:44:25 »

Dmax มี ESC  TCS นะครับรุ่นนี้..

แค่นี้ผมก็คิดกว่า Dmax คุ้มกว่าแล้วครับ...

อีกอย่าง Dmax รุ่นนี้ไม่ได้กินน้ำมันเครื่องอย่างที่ คห.1 ว่าไว้แล้วนะครับ..
บันทึกการเข้า

ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

k_newlife
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2012, 12:39:16 »

เอาตรงๆนะครับ   Vigo แพงกว่า4000 ให้อะไรมากว่าd-maxบ้าง

D-max. เครื่องเสียง kenwood. Navi. โพงแปดตัว 
Vigo เครื่องเสียงยี่ห้อทั่วไป navi real time ลำโพงหกตัว

Dmax  แอร์ออโต้  เป็นดิจิตอลด้วย
Vigo. แอร์ลูกบิดสุดโบราณ

Dmax ได้  abs. EBD. Ba. Esc/tcs.  จัดเต็มในระบบควบคุมการทรงตัว และเบรก
Vigo ได้. แค่.  Abs+lspv กลไกอันสุดแสนจะโบราณ.

Dmax ได้้ ถุงลมคู่หน้า
Vigo ไม่มีถุงลมเลยสักใบ

ทั้งสองตัวได้เกียร์ออโต้5จังหวะเหมือนกัน  ส่วนใครที่บอกว่าดีแม็กกินน้ำมันเครื่องนั้น ไม่มีแล้วครับ
แล้วใครที่บอกว่าวีประหยัดกว่า ไร่ผมมีอยู่รุ่นตอนเดียวทั้งแชมและดีแม็กใหม่ ดีแม็กจะประหยัดกว่า ที่ประมาณ1-2km/l ครับ
ส่วนเรื่ิองแรง 2.5 Dmax อาจจะดูแรงม้าน้อย แต่อยากให้ลองไปขับจริงดูครับพกนาฬิกาจับเวลาไปด้วก็ดี. อัตราเร่งไม่แย่เลยครับ แถมปลายไหลกว่าวีโก้ด้วย. 



บันทึกการเข้า

Torshi
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 190



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2012, 14:39:52 »

วันนี้คุณพ่อกับคุณแม่ไปดูมาแล้วครับทั้ง vigo และ dmax

vigo ให้ของแถมเยอะครับ พวก ประกัน กันสาด ของจุกๆจิกๆอีกครับ

ส่วน dmax ให้ของแถมน้อยมาก ประกันก็ไม่แถม

กลายเป็นว่าจะเอา vigo ก็คงบวกเงินเพิ่มอีกไม่มากในเรื่องของแต่งนิดหน่อย

ส่วนถ้าเอา dmax ต้องจ่ายกันอีกบานเลยครับ ทั้งประกัน กันสาด ล็อคเทค บลาๆๆๆ

เล่นเอาคุณพ่อและคุณแม่ผมคิดหนักเลยครับ เพราะซื้อรถคันนึงก็อยากได้อะไรที่มันครบๆ และคุ้มค่า

บันทึกการเข้า

valent
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2012, 17:14:18 »

ถ้าอดใจรอ Vigo โฉมใหม่ไม่ได้
ก็เลือกตัว All New จากค่ายต่างๆ ดีกว่าครับ

แต่ถ้าพอลากไปไหว หมายถึง ทนรอ Vigo ได้
หน้าตา รับรองครับว่า พลิกโฉม Vigo เดิม อย่างแรง
จะถูกตาต้องใจรึเปล่า ต้องรอดูครับ
บางคนอาจจะคิดว่าเหมือน Lord Dark Vader ของ Star War
ส่วนเครื่องยนต์กลไก กะ เกียร์ New Go
ก็แชมป์ตัวหลังสุด มาดัดแปลงนิดหน่อย
บันทึกการเข้า

perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration

MoO Cnoe
Administrator
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2086


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2012, 17:28:33 »

คร่าวๆตอนนี้สำหรับแพคเกจ D-max นะครับ

แพ็คเกจ 9500 บาท

ประกันชั้น1วิริยะ ซ่อมห้าง + พรบ. 17,000 บาท
จดทะเบียน 8,500 (รุ่น3.0) รุ่น 2.5 น่าจะ 7,000 มั้งครับ

ก็ตามนี้อ่ะครับ จ่ายเพิ่มประมาณ 33,500 บาท

สิ่งที่ได้เพิ่มมาจาก VIGO ก็ระบบความปลอดภัยต่างๆครับ
TCS + ESC + BA + Airbagคู่ + ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ + แอร์ออโต้ + จอแสดงข้อมูลการขับขี่
จ่ายเพิ่ม 33,000 (รวมค่าใช้จ่ายเพิ่ม D-max แล้ว) และใช้โมเดลนี้ได้อีก 10 ปี โดยไม่ตกรุ่น ผมว่าคุ้มนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 12, 2012, 23:57:19 โดย MoO Cnoe » บันทึกการเข้า

Nioka
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 934



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2012, 20:01:03 »

ถ้ารีบใช้รถ นี่ รอ d max อวกแตกเลยครับ นาน โพดๆ
บันทึกการเข้า

Torshi
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 190



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2012, 21:45:51 »

คร่าวๆตอนนี้สำหรับแพคเกจ D-max นะครับ
(หลังไมค์ได้ครับ น่าจะได้เยอะที่สุดแล้วครับ)

แพ็คเกจ 9500 บาท
- Liner + Film3Mหน้าเต็ม + กันสาด + สครับเพลท + น้ำมัน 10 ลิตร
+ กรอบป้าย + ผ้ายาง + พ่นกันสนิม + เคลือบสี + ที่บังแดด

ประกันชั้น1วิริยะ ซ่อมห้าง + พรบ. 17,000 บาท
จดทะเบียน 8,500 (รุ่น3.0) รุ่น 2.5 น่าจะ 7,000 มั้งครับ

ก็ตามนี้อ่ะครับ จ่ายเพิ่มประมาณ 33,500 บาท

สิ่งที่ได้เพิ่มมาจาก VIGO ก็ระบบความปลอดภัยต่างๆครับ
TCS + ESC + BA + Airbagคู่ + ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ + แอร์ออโต้ + จอแสดงข้อมูลการขับขี่
จ่ายเพิ่ม 33,000 (รวมค่าใช้จ่ายเพิ่ม D-max แล้ว) และใช้โมเดลนี้ได้อีก 10 ปี โดยไม่ตกรุ่น ผมว่าคุ้มนะครับ

สงสัยต้องเอาข้อมูลที่พี่ให้กลับไปคิดอีกทีครับ เพราะตอนแรกที่บ้านกะจะรอvigoตัวใหม่ละ แต่พวกระบบความปลอดภัยก็คงไม่ได้เท่า dmax อยู่ดี ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Amaranthe
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 423



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2012, 22:16:34 »

คร่าวๆตอนนี้สำหรับแพคเกจ D-max นะครับ
(หลังไมค์ได้ครับ น่าจะได้เยอะที่สุดแล้วครับ)

แพ็คเกจ 9500 บาท
- Liner + Film3Mหน้าเต็ม + กันสาด + สครับเพลท + น้ำมัน 10 ลิตร
+ กรอบป้าย + ผ้ายาง + พ่นกันสนิม + เคลือบสี + ที่บังแดด

ได้เยอะมากครับ เมื่อต้นปี ผมไปสอบถามจากเซลล์ อีซูซุ มา เพราะสนใจตัว AT 4 ประตู
ปรากฎว่า ไม่ให้ของแถมอะไรเลย ได้แต่ผ้ายาง ส่วน กรอบป้าย จำไม่ได้ว่าให้หือเปล่า
ไม่แถมประกัน ไม่ให้ฟิลม์ ไม่ให้ไลเนอร์ แล้วก็รอหลายเดือนด้วย
บันทึกการเข้า

kukonba
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 358


เที่ยวไปให้ทั่วเมืองไทยเถอะครับ


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 13:42:06 »

ถ้าโตโยต้าวีโก้ไม่มีการปรับปรุงอะไรบ้างเพื่อลูกค้าผมเลือกอีซูสุ ในส่วนตัวชอบฟอร์ดมากกว่าอีซูสุเพราะอัตราเร่งดีกว่า
ที่ผ่านมาโตโยต้าวีโก้ราคาสูงกว่ายี่ห้ออื่นๆ
บันทึกการเข้า

bojung
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 238


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 14:27:29 »

ส่วนตัวผมชอบ วีโก้ ครับ ผมเองขับรถขึ้นเขาประจำ บรรทุกของหนักๆ ตลอด เมื่อก่อนเคยใช้ของ อีซุซุ ดีแมค เร่งเครื่องไม่ค่อยขึ้นครับตอนขึ้นเขา เลยต้องเหยียบคันเร่งเยอะขึ้น กินน้ำมันมากกว่าเดิม แต่ตอนหลังมาลองใช้วีโก้ดู อัตราเร่งมันดีกว่าแหะ กินน้ำมันน้อยลงมาหน่อย แต่ถ้าวิ่งทางเรียบ ผมว่ามันพอๆ กัน ยังไงต้องลองไปทดลองขับดูครับ
บันทึกการเข้า

ball.design
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 21:07:28 »

ผมเลือก vigo ครับ ถึงแม้ว่ามันจะเปลี่ยนโฉม อีกสองปีก็ตาม
ESC-TCS เวลาเกิดอุบัติเหตุมาที ไม่เห็นจะช่วยอะไรได้เลย รถราคาเป็นล้านก็ ตายเหมือนกัน ถ้าขับอย่างประมาทไร้สติ  มีแต่ทฤษฎีกัน
บันทึกการเข้า

dbx

HELIFETEC
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1032


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 21:43:56 »

ถ้าเป็นผม ผมขอเลือก Dmax (ในตัวเลือกที่ท่านให้มา)
เหตุผลที่ผมเลือก Dmax
-โฉมใหม่กว่า
--ในความรู้สึกผมรถเพิ่งอกมาสดๆ กับ Vigo ที่ออกมาตัั้งแต่ ปี 2004 ถ้ามี Vigo อยู่แล้วก็ไม่ต่างจากเดิมครับไปลองดูก่อนก็ได้

-เทคโนโลยีใหม่กว่า
--อย่างที่หลายๆท่านว่ามา  ESC,TCS,ไฟหน้าแบบโปรเจกเตอร์,หน้าจอ MID,ไฟท้าย LED,แอร์ Auto ,Airbagคู่
 
-ช่วงล่างนุ่มกว่า
--เห็น Vigo ตัวใหม่ 5 At ในโฆษณา พี่ป๋อเค้า ช่วงล่างนุ่ม ผมไปเทสมามันก็ยังคง ตามแบบฉบับของ Vigo เหมือนเดิม ไม่ได้นุ่มไปกว่าเดิมเลย (เที่ยบจาก Dmax และ Vigo Gen แรก)


สำหรับผมแล้ว รถแต่ละคันมีบุคลิกที่แตกแต่งกัน ถามว่าเค้าทำเหมือนคู่แข่งได้มั้ย เค้าทำได้แต่รถของเค้าจะไม่มีบุคลิกเป็นของตัวเอง เหตุผลที่เค้าต้องทำแบบนี้เพราะคนเราชอบไม่เหมือนกัน ถูกใจแบบใหนก็ไปแบบนั่น

----------------------------------------------------------------------------------------------------
ปล.ถ้าให้ผมซื้อจริงๆ ผมขอ Ranger 2.5 เบลซิล แล้วกันนะครับ ผมจะเอามาติดแกส 555
----------------------------------------------------------------------------------------------------
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2012, 21:47:15 โดย HELIFETEC » บันทึกการเข้า

toonze
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1025


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 10:38:39 »

ผมเลือก vigo ครับ ถึงแม้ว่ามันจะเปลี่ยนโฉม อีกสองปีก็ตาม
ESC-TCS เวลาเกิดอุบัติเหตุมาที ไม่เห็นจะช่วยอะไรได้เลย รถราคาเป็นล้านก็ ตายเหมือนกัน ถ้าขับอย่างประมาทไร้สติ  มีแต่ทฤษฎีกัน

ผมได้ใช้ ระบบนี้ 2-3 ครั้งแล้วนะคับ ซื้อมา 3 เดือน แล้วไอ 2.5 AT ออกล้อฟรีด้วยนะครับ ระบบทำงานเลย  พอดีรถอีกคันทำนิสัยไม่ดีเลยกดคันเร่งสะแรงเลยล้อฟรีใส่เจ้าโก้เลย
บันทึกการเข้า

BottleUp
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 16:39:27 »

ตอนนี้เหมือน vigo จะออกตัวใหม่มา ที่ปรับเยอะอยู่เหมือนกันต้องรอดูกัน
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2
พิมพ์
กระโดดไป: