ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
ตุลาคม 23, 2014, 04:40:05
  • หน้าแรก
  • ช่วยเหลือ
  • ค้นหา
  • เข้าสู่ระบบ
  • สมัครสมาชิก


หน้า: [1] 2 3
ผู้เขียน หัวข้อ: **// Review "Nissan Sylphy 1.6V & 1.6E +Test Drive 1.8V Navi" ส่งตรงจากโชว์รูม \\**  (อ่าน 53707 ครั้ง)
NONT4477
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6480


Let the SKYFALL


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 02:07:13 »

บอกก่อนว่ายังไม่ได้ลองขับนะครับ
จะเป็นการบรรยายความรู้สึกจากการเข้าชมล้วนๆ
อันที่จริงได้ลงทะเบียนกับนิสสันไว้แต่ยังไม่หืออืออะไร สงสัยเพราะรถเทสต์ยังไม่มา
แต่พอดีวันนี้(01/09/2012)ว่างพอดีเลยหาเรื่องแวะเข้าโชว์รูมซะเลย
 เรื่องบรรยากาศการต้อนรับของโชว์รูมนิสสันแห่งนี้ บนถนนมหิดล จ.เชียงใหม่
ช่างดีและแตกต่างจากโชว์รูมฮอนด้าที่อยู่เยื้องกับโรงพยาบาลประจำจังหวัด ที่ผมไปดู Civic ตอนเปิดตัวราวหน้ามือกับหลังเท้า
(จะบ่นทำไมก็ไม่รู้เนอะ  รูดซิบปาก)

วันนี้ได้ไปแค่เก็บภาพและลูบๆคลำๆอยู่นานครึ่งชั่วโมง เลยเอารูปและความคิดเห็นมาแชร์กันครับ
(แน่นอนว่า ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ)
โชว์รูมที่ไปดู มี Sylphy มาโชว์อยู่2คันได้แก่ รุ่น1.6E คันสีเทาม่วง Deep Iris Grey ราคา 799,000
กับ
1.6V คันสีเงิน Brilliant Silver ซึ่งเป็นตัว Top ของรุ่น 1.6 ราคา 833,000 อันที่จริงมีขาวมุกอยู่ด้านล่างโชว์รูมอีก2คัน แต่ไม่ได้ลงไปดู

ภาค2 ช่วงทดลองขับ เชิญหน้า2ครับ
 ภาค3 เชิญหน้า2 เช่นกันครับ
 ยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 11, 2012, 22:17:29 โดย NONT4477 » บันทึกการเข้า

Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

NONT4477
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6480


Let the SKYFALL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 02:11:19 »

ดาราของเราวันนี้ ยิงฟันยิ้ม


(ภาพถ่ายจาก iPhone4S ทั้งหมดนะครับ ถ้าไม่ชัดบ้าง มืดไปบ้าง สว่างไปบ้างก็ขออภัยแต๊)

ขนาดตัวถังนั้น หากมองในภาพอาจไม่ชัดเจนว่ามันใหญ่ยาวที่สุดได้ยัง
แต่พอได้ไปดูตัวจริง มันดูใหญ่กว่า Altis, Civic ชัดเจนมากครับ
 
ขอเริ่มแบบ Top-Down โดยจะเริ่มที่รุ่น 1.6V ก่อน
 

ภายนอก มีไฟหรี่แบบ LED (1.6V รุ่นถูกสุดที่จะได้)
ซึ่งแอบเสียดายอยู่ที่ไม่ใช่ DLR อย่างที่คาดไว้ น่าจะมีสวิตซ์เปิดแยกออกมาเสียหน่อย
เพราะความสว่างนั้นพอได้อยู่ ถ้าอยากหล่อกลางวันก็ต้องเปิดไฟหรี่ไปเลย
ไฟตัดหมอกหน้าก็เช่นกัน อุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น 1.6V ขึ้นไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 02, 2012, 21:37:14 โดย NONT4477 » บันทึกการเข้า

Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

NONT4477
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6480


Let the SKYFALL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 02:14:06 »

ล้อ16นิ้วเหมือนกันทุกรุ่น แอบเสียใจที่ไม่มีล้อ 17 ในรุ่น Top
ล้อ16นิ้วให้อารมณ์กลางๆ ไม่สปอร์ต แต่ก็ไม่กาก
แถมให้มาเหมือนกันหมดแบบนี้ทำให้คนที่ซื้อรุ่นกลางๆและล่างๆ ได้เปรียบในเรื่องของความสวย ไม่รู้สึกว่าโดนแบ่งแยก
ขนาดยางที่ใช้195/60R16 ยางติดรถที่ให้คือ Bridgestone Ecopia
ก็ถือว่าใจปล้ำใช้ได้เลย ให้ยางรุ่นนี้มา (ราคาน้องๆ GR90 ส่วนเรื่องดีไม่ดี....ไม่รู้ ยิงฟันยิ้ม)




ท้ายรถ อวบสวยงาม พร้อมไฟติ่งแบบกังนัมสไตล์ที่ฝากระโปรงท้าย (ติดหลอกไว้งั้นอ่ะ)


รุ่น 1.6V นี่ภายนอกเหมือน 1.8V, 1.8V Navi ทุกประการยกเว้น ตราสัญลักษณ์ที่ฝากระโปรงท้ายและ
กล้องมองหลังที่แพลมออกมาให้เห็นนิดนึงจากคิ้วฝากระโปรงท้าย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 02, 2012, 02:32:06 โดย NONT4477 » บันทึกการเข้า

Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

NONT4477
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6480


Let the SKYFALL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 02:17:43 »

ห้องเครื่อง  เครื่องยนต์ HR16DE ฝาครอบดีไซน์น่าจะเหมือนกับ Tiida 1.6 และคล้ายกับ March Almera
(ดีไซน์ของฝาครอบของ MRA18DE ดูสวยงามสมราคากว่า)
ใต้ฝากระโปรงมีฉนวนติดให้เรียบร้อย และการดึงเหล็กค้ำฝากระโปรงต้องดึงจากข้างบนลงมา
(เหล็กจะติดอยู่ใต้ฝากระโปรง)


บรรยากาศภายในหรูหราน่าสัมผัส
วัสดุบุนุ่มที่คอนโซลช่วยให้รู้สึกถึงคุณภาพที่ดีและน่าใช้มากยิ่งขึ้น



รุ่นนี้มีระบบกุญแจอัจฉริยะแล้ว ไม่ต้องควักกุญแจออกมาจากกระเป๋าแต่อย่างใด
หน้าตาของกุญแจนั้นทุกท่านคงทราบกันดีอยู่แล้ว


หน้าตาปุ่มกดสตาร์ท เหมือนกับ March และ Almera
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 02, 2012, 02:32:20 โดย NONT4477 » บันทึกการเข้า

Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

NONT4477
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6480


Let the SKYFALL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 02:19:27 »

รุ่นนี้เป็นรุ่นต่ำสุดที่มีเบาะหนัง
หนังที่ใช้เป็น แบบมีรูระบายอากาศ ผิวสัมผัสพอใช้



พวงมาลัยหุ้มหนังมัลติฟังก์ชั่นเย็บด้วยด้ายเทาเก็บงานสวยงาม



มาตรวัดเรืองแสงพร้อมจอ MID
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 02, 2012, 02:32:56 โดย NONT4477 » บันทึกการเข้า

Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

NONT4477
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6480


Let the SKYFALL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 02:21:19 »

คอนโซลกลางตกแต่งลายไม้ ทำออกมาได้เรียบง่ายแต่สวยเกินหน้าเกินตา C segment คันอื่นๆ
( Simply Elegance)
 เครื่องเสียงเป็น CD/MP3 1แผ่น พร้อม AUX  ลำโพง4ตัว เหมือนกันหมดทุกรุ่นสำหรับ 1.6
ในรุ่น 1.6หัวเกียร์ทำจากยูรีเธนเหมือนกันหมด ต้องเป็นรุ่น 1.8 ถึงจะหุ้มด้วยหนัง


ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติแบบแยกซ้ายขวา พร้อมฮีตเตอร์ (อัลติสไม่มีนะส่วนคันอื่นไม่รู้)


แผงประตูคู่หน้าตกแต่งลายไม้ (บานหลังไม่มี) แผงข้างประตูบุนุ่ม+ที่วางแขนก็บุนุ่ม
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 02, 2012, 02:40:07 โดย NONT4477 » บันทึกการเข้า

Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

NONT4477
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6480


Let the SKYFALL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 02:24:08 »

ฝาปิดกล่องเก็บของตรงกลางใช้เป็นที่วางแขนปรับเลื่อนได้,
ช่องวางแก้วก็สไลด์ฝาปิดเฉยๆ เบรกมือไปอยู่ใกล้กับคนนั่ง
(คงเป็นการลดต้นทุน เพราะทำขายให้จีนก่อน แถมพ่อมันก็เป็นฝรั่งเศส) แต่ก็ไม่ลำบากอะไรที่จะเอื้อมไปใช้งานครับ


ที่เก็บของด้านคนนั่ง ใหญ่มาก! ยัด iPad ได้ไม่ต่ำกว่า 5 เครื่อง (มั่วนะ)


มาทางเบาะหลัง
กว้างจริงอะไรจริง ไอ้ที่ว่ากว้างสุดใน C segment นั่นก็เรื่องจริง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 02, 2012, 21:40:51 โดย NONT4477 » บันทึกการเข้า

Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

NONT4477
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6480


Let the SKYFALL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 02:27:23 »

1.6V มีช่องแอร์หลังให้แล้ว ด้านล่างช่องแอร์ควรจะเป็นที่เขี่ยบุหรี่แต่เปิดไม่ได้เพราะรถคันนี้ไม่สูบบุหรี่  ยิ้มเท่ห์ (ด้านหน้าก็ไม่มีที่จุดบุหรี่
ให้นะ)


พนักวางแขนกลางเบาะหลังก็มีให้ครบๆ พร้อมช่องเปิดทะลุฝาท้าย แต่ผมยังอยากให้เบาะท้ายพับลงมาได้จัง:-[


พนักพิงศีรษะหลัง 2 ตำแหน่ง ปรับระดับได้ หน้าตาโบราณไปนิด และค่อนข้างบดบังวิสัยทัศน์ด้านหลัง


ห้องเก็บสัมภาระท้ายรถ
ทางศูนย์เค้ากะโชว์เต็มที่อยู่แล้ว
ยัดถุงกอล์ฟไว้ตั้ง 4 ใบ
ถ้ายังมีคนซื้อไปแล้วบ่นว่ามันเล็กไปก็เปลี่ยนไปขับรถกระบะเหอะ  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 02, 2012, 21:42:37 โดย NONT4477 » บันทึกการเข้า

Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

NONT4477
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6480


Let the SKYFALL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 02:30:15 »

ต่อมามาดู 1.6E กันบ้าง
ไม่มีไฟตัดหมอก ก็จะเป็นแผ่นพลาสติกแปะไว้


ไฟหรี่หน้าไม่ใช่แบบ LED นะครับ เป็นแบบธรรมดาๆ ตามภาพ ด้านล่างนั่นเป็นแค่แผงหลอก

นอกจาก2จุดนี้ ไม่มีอะไรแตกต่างจากรุ่น 1.6V  

(โชว์ดิสก์เบรคหลังเสียหน่อย ดิสก์เบรค4ล้อทุกรุ่น)



รูปโชว์ก้น
บันทึกการเข้า

Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

NONT4477
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6480


Let the SKYFALL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 02:35:04 »

ภายใน
ตกแต่งด้วยพลาสติกสีเงิน แต่ส่วนตัวผมก็คิดว่าถึงไม่ใช่ลายไม้มันก็ยังดูดี


ระบบปรับอากาศแบบธรรมดา มีปุ่ม AC พร้อมฮีตเตอร์ (หมุนไปฝั่งสีแดง)
หน้าตาแอบคล้ายเครื่องซักผ้าไปนิด แต่ก็ไม่น่าเกลียด



รุ่นนี้ไม่มีกุญแจอัจฉริยะ ต้องไขสตาร์ทเอา(ไม่มีไฟส่องสว่างที่รูเสียบ)
 และฝั่งนี้ก็มีปุ่มเพียบ
ปรับกระจกมองข้าง ปรับความสว่างหน้าปัด ปรับสูงต่ำไฟหน้า เปิดฝากระโปรงท้าย กระโปรงหน้า ฝาถังน้ำมัน
รวมกันอยู่ในจุดนี้
บันทึกการเข้า

Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

NONT4477
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6480


Let the SKYFALL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 02:38:26 »

พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นทรงเหมือนคันแรก แต่วัสดุเป็นยูรีเธน (ขอบคุณพระเจ้า ที่มันยังมีปุ่มให้กดเล่น ยิ้มกว้างๆ)



มาตรวัดเรืองแสงแต่เป็นคนละแบบกับ 1.6V


บนเพดานหลังคามีแผงควบคุมไฟส่องสว่างในรถ LED ขนาดใหญ่
และช่องเก็บแว่นตากันแดด
แต่ไม่แน่ใจว่ามี LED flood light แบบ Tiida หรือเปล่า ผมเห็นมีช่องอยู่ แต่เปิดไม่เป็นและเซลล์ไม่สามารถตอบผมได้ (ตรงจุดนี้ เหมือนกันหมดทุกรุ่นนะครับ)
บันทึกการเข้า

Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

NONT4477
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6480


Let the SKYFALL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 02:42:11 »

เบาะนั่งหุ้มด้วยผ้าลายนี้

ไม่สากแต่ก็ไม่เนียน

แต่แผงข้างและที่วางแขนทำด้วยผ้า(ไม่ใช่หนัง) บานหน้าตกแต่งด้วยพลาสติกสีเงิน




พนักพิงศีรษะหลังปรับระดับไม่ได้ แต่ก็ยื่นออกมาจากตัวเบาะสูงมาก (รูปทรงไม่ค่อยสวย อยากให้ไปแก้จัง)
และไม่มีพนักวางแขนนะครับ(ช่องทะลุไปห้องเก็บสัมภาระท้ายรถย่อมจะหายไปด้วย)



ช่องแอร์หลังไม่มี กลายเป็นแบบนี้ ช่องเล็กๆนั่นไม่น่าจะใช้ประโยชน์อะไรได้

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 03, 2012, 15:10:05 โดย NONT4477 » บันทึกการเข้า

Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

NONT4477
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6480


Let the SKYFALL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 02:45:37 »

ล้ออะไหล่กะทะเหล็ก full size


สรุปเบื้องต้น
C Segment หนึ่งเดียวที่เน้นความหรูหรา สะดวกสบาย!
หรูหรา  กว้างขวาง  สวยแบบผู้ใหญ่  วัสดุดี  เข้าใจง่าย ราคาไม่แพง



ลาแค่นี้ครับ ถ้ามีอัพเดตอะไรจะเข้ามาเพิ่มให้ทีหลัง
ข้อมูลอะไรขาดตกบกพร่องไปช่วยเพิ่มเติม แก้ไขให้ด้วยนะครับ
ขอบคุณที่สละเวลาเข้ามาอ่านครับ  ยิ้ม

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 02, 2012, 21:44:32 โดย NONT4477 » บันทึกการเข้า

Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

aoddy1
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 562


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 04:32:04 »

สวยดีเหมือนกันนะนี่ ดูดีกว่าน้องธิดาเยอะเลย
บันทึกการเข้า

I'm che
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1687


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 04:37:04 »

1.6 V คงเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุด
บันทึกการเข้า

G...G
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6736



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 09:06:20 »

จริงๆ ตัว 1.6 E ก็คุ้มนะครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

รักโลก รักความปลอดภัย รักสิ่งแวดล้อม

PREM
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2570



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 12:01:39 »

ผมก็ไปดูมา โดยรวมโอเคแต่ดีไซน์ไม่ใช่สไตล์ผม (สไตล์พ่อผม ยิ้มกว้างๆ)

ตำแหน่งคนขับดี พวงมาลัยปุ่มกดเยอะ และปรับเข้า-ออกได้ซะที เบาะนั่งคล้ายเทียน่าแต่เหมือนจะนิ่มกว่านิดหน่อย
ที่วางแขนตรงกลางเลื่อนหน้า-หลังได้ด้วย

พื้นที่เบาะหลังกว้างมาก เข้าออกประตูหลังง่าย แต่ตัวเบาะเทียบกับ Teana ยังห่าง ส่วนรองนั่งสั้นกว่ามาก (ทำให้ดู legroom เยอะ)
ที่พิงหัวรุ่นที่ปรับได้ พิงได้ดี แต่ไม่มีที่พิงหัวตรงกลาง

แผงประตูไม่ได้บุนุ่มทั้งบานนะครับ นุ่มเฉพาะตรงกลางที่เป็นหนังกับที่วางแขน
ส่วนบนที่เป็นสีน้ำตาลเป็นพลาสติกแข็งทั้งประตูหน้าและหลัง ตรงนี้ผมว่าสู้คู่แข่งบางเจ้าไม่ได้

นอกจากนี้ที่ไม่ชอบคือไม่มีที่เขี่ยบุหรี่ด้านหลัง (บ้านผมเอาไว้ใส่ขยะ), เบาะหลังน่าจะพับได้แล้ว,
รูเสียบกุญแจเปิดฝาท้าย หน้าตาเหมือนของจาก 10 ปีที่แล้วเลย ทำไมเวอร์ชั่นจีนไม่มี??
บันทึกการเข้า

'09 Nissan Teana 200XL          '14 Mazda CX-5 2.5 S
'13 Honda CR-V 2.4 EL 2WD    '14 Honda Freed E
รีวิว: Mazda CX-5 vs Honda CR-V

poohhim
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 12:16:34 »

ออฟชั่นจัดเต็มมากถ้าเทียบกับในไซส์เดียวกัน น่าใช้มากครับ
บันทึกการเข้า

BrownCony
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 584


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 15:41:21 »

ผมได้ไปดูมาเหมือนกัน ผมรู้สึกว่า

ภายนอก - ไฟหรี่ LED คุณภาพแย่มากสู้ของฟิลลิบ 4 ดวง 4xxx บาทไม่ได้ ให้แสงสว่างเหมือนหลอดถูกๆ ไม่ต้องเทียบกับ Mercedes เลยครับ =="
                ไม่ให้วัสดุซับเสียงที่ซุ้มล้อด้านหลัง
               
ภายใน - วัสดุข้างประตู - เป็นพลาสติกแข็ง =="
             เบาะหนัง พวงมาลัย - ให้ความรู้สึกเหมือนหนังถูกๆ =="
             คอนโซล - ดีไซน์โบราณ วัสดุก็แย่ =="
             รูกุญแจ่ - ออกแบบได้ดึกดำบรรพ์มาก =="
             ห้องเครื่อง - งานไม่เรียบร้อย   =="
             เบาะหลัง - นั่งได้ไม่เต็มก้น พื้นที่วางขาเยอะมาก

โปรโมชั่น - ผ่อนสองปีดอกเบี้ย 1.99 แพงมาก

สรุป - ผมว่าโฟกัสทำได้ดีกว่าในหลายๆด้าน โดยเฉพาะเรื่องการออกแบบภายใน วัสดุ
         แต่ข้อเสียก็มีเช่น พื้นที่วางขวา ศุนย์บริการ การบริการ
         
บันทึกการเข้า

promt
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1049


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 16:40:44 »

บนถนนมหิดล มันคือนิสสัน นอร์ทเวฟ เชียงใหม่ ใช่ไหมครับ

มีอะไรแถมบ้างครับ
บันทึกการเข้า

รีวิว ครูซ 1.8LS A/T (Cruze 1.8 LS A/T) ไม่ปรู้ดปรื้ด แต่นิ่งนิ่มรวบปลาย
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,18212.0.html

รีวิว Honda CITY 1997 1.5 LXi Limited รุ่นหมิวประหยัด.. 16 ปี Eco car ในอดีต
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,19955.0.html

toonze
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1054


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 16:42:06 »

ผมได้ไปดูมาเหมือนกัน ผมรู้สึกว่า

ภายนอก - ไฟหรี่ LED คุณภาพแย่มากสู้ของฟิลลิบ 4 ดวง 4xxx บาทไม่ได้ ให้แสงสว่างเหมือนหลอดถูกๆ ไม่ต้องเทียบกับ Mercedes เลยครับ =="
                ไม่ให้วัสดุซับเสียงที่ซุ้มล้อด้านหลัง
               
ภายใน - วัสดุข้างประตู - เป็นพลาสติกแข็ง =="
             เบาะหนัง พวงมาลัย - ให้ความรู้สึกเหมือนหนังถูกๆ =="
             คอนโซล - ดีไซน์โบราณ วัสดุก็แย่ =="
             รูกุญแจ่ - ออกแบบได้ดึกดำบรรพ์มาก =="
             ห้องเครื่อง - งานไม่เรียบร้อย   =="
             เบาะหลัง - นั่งได้ไม่เต็มก้น พื้นที่วางขาเยอะมาก

โปรโมชั่น - ผ่อนสองปีดอกเบี้ย 1.99 แพงมาก

สรุป - ผมว่าโฟกัสทำได้ดีกว่าในหลายๆด้าน โดยเฉพาะเรื่องการออกแบบภายใน วัสดุ
         แต่ข้อเสียก็มีเช่น พื้นที่วางขวา ศุนย์บริการ การบริการ
         


LED มันเป็นไฟหรี่ จะให้สว่างเท่า เดไลเลยหรอครับ
บันทึกการเข้า

nok
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 370


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 18:55:16 »

สวยแบบหวานเจี๊ยบเลย
บันทึกการเข้า

NONT4477
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6480


Let the SKYFALL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 19:37:25 »

ผมได้ไปดูมาเหมือนกัน ผมรู้สึกว่า

ภายนอก - ไฟหรี่ LED คุณภาพแย่มากสู้ของฟิลลิบ 4 ดวง 4xxx บาทไม่ได้ ให้แสงสว่างเหมือนหลอดถูกๆ ไม่ต้องเทียบกับ Mercedes เลยครับ =="
                ไม่ให้วัสดุซับเสียงที่ซุ้มล้อด้านหลัง
               
ภายใน - วัสดุข้างประตู - เป็นพลาสติกแข็ง =="
             เบาะหนัง พวงมาลัย - ให้ความรู้สึกเหมือนหนังถูกๆ =="
             คอนโซล - ดีไซน์โบราณ วัสดุก็แย่ =="
             รูกุญแจ่ - ออกแบบได้ดึกดำบรรพ์มาก =="
             ห้องเครื่อง - งานไม่เรียบร้อย   =="
             เบาะหลัง - นั่งได้ไม่เต็มก้น พื้นที่วางขาเยอะมาก

โปรโมชั่น - ผ่อนสองปีดอกเบี้ย 1.99 แพงมาก

สรุป - ผมว่าโฟกัสทำได้ดีกว่าในหลายๆด้าน โดยเฉพาะเรื่องการออกแบบภายใน วัสดุ
         แต่ข้อเสียก็มีเช่น พื้นที่วางขวา ศุนย์บริการ การบริการ
         

ฟอร์ดโฟกัสผมก็ยอมรับเช่นกันว่ามันเป็นรถที่ดีที่สุดใน segment ถ้าวัดกันเฉพาะเรื่องของตัวรถอย่างเดียว
ไม่ใช่แค่ดีกว่า Sylphy แต่ดีกว่าทุกคัน

แต่ Sylphy ผมว่ามันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้น
เช่นวัสดุข้างประตู เป็นพลาสติกแข็งก็จริงแต่ส่วนที่แขนของเราไปสัมผัสบ่อยๆ คือช่วงกลางและที่วางแขน ซึ่ง2ส่วนนี้บุนุ่มทั้งหมด
จะว่าไปออกแนวกรณีคล้ายๆกับ MZ3

เบาะหนัง มันไม่ได้ดีมาก แต่เมื่อเทียบกับ Segment เดียวกันมันก็ไม่ได้หลุดรุ่ยจนเหมือนรถราคา 5 แสน
ส่วนพวงมาลัยผมว่าโอเคอยู่นะ

คอนโซล ถ้า Sylphy วัสดุแย่ แล้ว Lancer EX กับ Civic FB จะเรียกว่าอะไรดีล่ะ สำหรับผมผมให้คอนโซลหน้าวัสดุดีอยู่ระดับหัวแถวของ Segment นี้
ส่วนเรื่องดีไซน์นี่แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคลเนอะ

รูกุญแจที่ฝากระโปรง มันโบราณจริง แต่คงมีไว้เผื่อฉุกเฉินเท่านั้นแหละ เพราะ Sylphy ทุกรุ่น สามารถสั่งเปิดฝากระโปรงท้ายได้จากรีโมท

ห้องเครื่องไม่เรียบร้อย ใช่! เข้าขั้นรกเลยก็ว่าได้ แต่ยังดีที่ไม่มีสายไฟโผล่มาให้เห็นเยอะแยะเหมือนกับ Mirage

เบาะหลัง ผมไม่ชอบตรงขอบที่ปาดเป็น3เหลี่ยม มันทำให้ไม่สบาย ส่วน Headroom ผมสูง 175 นั่งก้นชิดหลังตรง หัวโขกเพดาน

ผมว่า C-segment แต่ละคันตอนนี้ Split Personality มากๆครับ ถือว่ามีครบทุกบุคลิกเลย อยากได้แบบไหนคงเลือกไม่ยาก
บันทึกการเข้า

Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

NONT4477
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6480


Let the SKYFALL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 19:44:18 »

บนถนนมหิดล มันคือนิสสัน นอร์ทเวฟ เชียงใหม่ ใช่ไหมครับ

มีอะไรแถมบ้างครับ
แม่นแล้วครับ
ถามมาได้ประมาณนี้ มันอาจดูเหมือนเยอะมาก แต่ที่จริงมันไม่เยอะเลย
-ป.1 ลูกค้าจ่ายเพิ่ม 5,555 บาท
-ทะเบียน+พรบ (กรณีมัดจำในงานเปิดตัว 2กย.)
-ค่าขนส่ง
-พรมปูพื้น (ขอให้อย่าเหมือนของ Toyota)
-ฟิลม์รอบคัน หน้าเต็ม Lamina (ไม่ทราบรุ่น คาดว่า Pop)
-น้ำมัน 500 บาท
-กรอบป้าย (ของศูนย์บังคับแถม)
-ฝายาง (เซลล์เขียนมาแบบนี้ งงครับ)
-เคลือบสี-กันสนิม (ไม่จำเป็น)
-รับประกัน3ปี 100,000กม. (ของแถมบ้าอะไรกันนิ)
-บริการช่วยเหลือ 24 ช่วโมง  ตกใจ
-คูปองค่าแรง 6 ครั้ง (เทียบเท่ารถ Toyota ที่ฟรีค่าแรงถึง 50,000km)
บันทึกการเข้า

Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

BrownCony
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 584


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 19:49:44 »

เห็นด้วยกับคุณ nont นะครับ (^.^)

ผมแค่อยากจะแชร์สิ่งที่ได้สัมผัส เห็น ต่อ Nissan sylphy
เพื่อเป็นจุดสังเกตสำหรับเพื่อนๆที่จะซื้อ

ถ้า สำหรับ c-segment ตอนนี้ผมขอรอ focus tdci
    ไม่งั้นข้ามไปดี D-segment เช่น new altima ดีกว่า
    และหวังว่า นิสสันจะไม่ลดต้นทุนมากเกินไป ไม่กั้กออบชั่นนะครับ


ปล.ผมไม่ได้เป็นแฟนคลับรถใดๆ อย่าเข้าใจผิดนะครับ (=.=)
บันทึกการเข้า

MystogaN
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3977


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 20:22:46 »

เปนรุ่นนึงที่กั๊กจนน่าเกลียดนะคับ  แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

Skyline
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 385



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 20:25:03 »

เห็นด้วยกับคุณ nont นะครับ (^.^)

ผมแค่อยากจะแชร์สิ่งที่ได้สัมผัส เห็น ต่อ Nissan sylphy
เพื่อเป็นจุดสังเกตสำหรับเพื่อนๆที่จะซื้อ

ถ้า สำหรับ c-segment ตอนนี้ผมขอรอ focus tdci
    ไม่งั้นข้ามไปดี D-segment เช่น new altima ดีกว่า
    และหวังว่า นิสสันจะไม่ลดต้นทุนมากเกินไป ไม่กั้กออบชั่นนะครับ


ปล.ผมไม่ได้เป็นแฟนคลับรถใดๆ อย่าเข้าใจผิดนะครับ (=.=)
วันนี้ผมก้ไปดูมาเห็นด้วยในบางจุด เเต่ที่ผิดหวัง Legroom ซึ่งคิดว่าจะใหญ่กว่า Tida เเต่มันพอๆกันเลย ส่วน headroom ก็โปร่งสู้ Tida ไม่ได้ ถ้าไม่นับพื้นที่วางขาด้านหลัง เหมือนนั่ง Altis เเต่ยังไงผมว่าวัสดุมันดีกว่า C-seg หลายๆรุ่นอยู่ ถ้าไม่นับเรื่องการขับขี่มันก็ยังซื้อหามาใช้ เเต่ผมคิดเหมือนคุณตรงที่จะรอ New Teana ดีมั้ยเหมือนกัน เพราะยังไม่ถือว่าชอบที่สุดครับ
บันทึกการเข้า

NONT4477
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6480


Let the SKYFALL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 21:35:15 »

เปนรุ่นนึงที่กั๊กจนน่าเกลียดนะคับ  แลบลิ้น
พอเห็น Spec จีน แล้วมาเทียบกับ Spec บ้านเราก็ชวนให้ผิดหวังเล็กๆครับ
แต่เค้าก็ชดเชยด้วยราคาละเนอะ
บันทึกการเข้า

Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

G...G
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6736



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 21:38:59 »

มีคนเอา sylphy ไปเทียบกับ Almera ด้วยครับ(ตอนไปดูนะครับ)

อยากถามว่าทุกท่าน ให้นิยาม ทั้งสองคันว่า แตกต่างกันอย่างไร ในแง่บุคลิก และตัวรถนะครับ

กลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างไร การใช้ชีวิตเป็นอย่างไร
บันทึกการเข้า

รักโลก รักความปลอดภัย รักสิ่งแวดล้อม

NONT4477
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6480


Let the SKYFALL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 21:59:19 »

ฮ่าๆ เอา Almera มาเทียบกับ Sylphy
มันก็เหมือนกับเอา Vios มาเทียบกับ Altis
เอา Fiesta มาเทียบกับ Focus เลย
ละก็แม่ผมเป็นคนนึงล่ะที่ถามเซลล์ว่า Sylphy มันดีกว่า Almera อย่างไร!!
สำหรับผม
Almera เหมาะเป็นรถคันแรกสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความกว้างขวาง ประหยัดน้ำมัน เข้าใจง่าย เอามาใช้งานจริงๆมากกว่าขับเอาสนุก
           หรือเป็นรถคันที่ 2 ในครอบครับซึ่งมุ่งเน้นการขับขี่ไปทำงาน ไปจ่ายตลาด รับส่งลูกไปโรงเรียนเป็นหลัก
Sylphy ขับสนุกกว่า นั่งสบายกว่า หรูหรากว่า ภาพลักษณ์ดีกว่า เหมาะกับกลุ่มคนทีมีอายุมากกว่าคนที่คิดซื้อ Almera
            และสามารถใช้เป็นรถคันเดียวในบ้านได้สบายๆ เพราะค่อนข้างครบครันเรื่องความปลอดภัย สะดวกสบาย สมรรถนะ
            หน้าตา และศูนย์บริการ แต่ก็แน่นอนมันเป็นรถที่เหมาะสำหรับขับไปเรื่อยๆ  มากกว่าจะขับเอาสนุกเอามันส์อีกนั่นแหละ
(ไปแอบขับSylphyมาละ รอภาค2ได้เลยครับ)     
บันทึกการเข้า

Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

หน้า: [1] 2 3
พิมพ์
กระโดดไป: