ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
ธันวาคม 21, 2014, 04:29:18
  • หน้าแรก
  • ช่วยเหลือ
  • ค้นหา
  • เข้าสู่ระบบ
  • สมัครสมาชิก


หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามผู้ใช้ 2012 New CRV และผู้รู้เกี่ยวกับอัตราสิ้นเปลืองครับ  (อ่าน 23484 ครั้ง)
Dadada
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 07:39:20 »

อยากทราบว่า 1. ตัว 2.0 2WD กับ 4WD นี่กินต่างกันไหมครับ
2. อัตราสิ้นเปลืองถ้าเติมโซฮอล์ปรกติอยู่ที่เท่าไหร่ และ E85 อยู่ที่เท่าไหร่ครับ

ต้องการข้อมูลมาพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

kimmeng21
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 976



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 07:42:15 »

ผมใช้ g3 อยู่  2.0 ตัว 4wd อืดกว่า กินมากกว่า 2wd คับ
บันทึกการเข้า

"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"

myalexxp
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 829



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 07:49:31 »

เอา 2.4 ดีกว่า ครับ ขับดีกว่า กินน้ำมันพอๆกัน หรืออาจกินน้อยกว่า  !!
บันทึกการเข้า


chokde99
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 08:49:43 »

อยากรู้เหมือนกันครับ รอฟังคำตอบด้วยคน
บันทึกการเข้า

JOSE` M.
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8389



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 09:14:37 »

เชียร์ 2.4

บันทึกการเข้า

Barcelona Catalunya

maxx
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 10:06:56 »

ตอบแบบคนยังไม่ได้ใช้

NEW CR-V น้ำหนักตัวน้อยลง พื้นที่หน้าตัดลดลง จุดศูนย์ถ่วงต่ำลง อากาศพลศาสตร์ดีขึ้นนิดนึง
แต่เครื่องเดิม เกียร์เดิม จูนเครื่องใหม่ บุคลิกรถไม่น่าจะต่างจากเดิมมาก
ลองดูรีวิวเดิมที่คุณ J!mmy ทำของตัว G3 ไว้ก็ได้ ไม่น่าจะต่างกันเยอะ
ผมเดาว่าน่าจะประหยัดกว่าเดิมราวๆ 5% ทั้ง 2 เครื่อง

2.0s หรือ  2.0e อัตราการกินขึ้นอยู่กับว่าคุณขับในเมืองหรือนอกเมืองมากกว่ากัน
ถ้าในเมืองรถติดมาก 2.0e กินมากกว่าแน่นอน ระบบ AWD ทำงานทุกครั้งที่ออกตัวแน่ๆ
แต่ก็แลกกับความมั่นใจในการขับขี่ที่เพิ่มมากขึ้น
ไม่ต้องพูดถึงเรื่องลุย เพราะ CR-V genนี้ออกแนวรถเก๋งยกสูงมากขึ้น พื้นสูงกว่า civic นิดเดียวเอง จะไปลุยอะไรได้
ผมเลือก 2.0s นะ แล้วเพิ่ม option ทีอยากได้เอา

ส่วน e85 ที่เว็บต้องห้ามมีคนทำอัตราสิ้นเปลีองกับตัว 2.0 E G3 ไว้
ตกราวๆ 12.8 km/l สำหรับนอกเมือง
ลองไปหาดูนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 02, 2012, 10:18:44 โดย maxx » บันทึกการเข้า

beerrl
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1496



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 10:10:44 »

ต้องลองดูจากผู้ใช้หลายๆคนครับ
แต่ผมว่าน่าจะไม่ต่างจากตัวเดิม แบบเห็นได้ชัด (พอๆเดิม)

แต่จะเลือกตัว 2.0 หรือ 2.4 อยู่ที่การใช้งานครับ
ส่วนตัว ถ้าใช้นอกเมืองบ้าง ทางด่วนด้วย งบถึง ออก  2.4 ขับ 2 ดีกว่าครับ 
บันทึกการเข้า

Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi

vuthtichai
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 890


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 10:57:26 »

2.0 นี่กินอยู่นะครับ ถ้าเล่น ผมว่า 2.4 จะเหมาะกว่า ด้วยน้ำหนักรถที่เยอะ วิ่งๆ หยุดๆ ออกตัวแต่ละทีกำลังเครื่อง 2.0 ทำงานเยอะกว่าครับ
บันทึกการเข้า

taweek
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 14:12:30 »

เครื่อง R20  ในเมือง / นอกเมือง 10/13

เครื่อง K24  ในเมือง / นอกเมือง 8/13

ก็ประมาณนี้ครับ ผมใช้เครื่อง R20 อยู่ครับ ไม่ถือว่ากินน้ำมัน

เน้นประหยัด 2.0 ก็พอครับ ขับไม้ได้อืดมากมายอะไร ชิวๆสบายๆได้ แรงก็ได้ รอบมาเร็วดีกว่า เครื่อง 1.8 1.6

ส่วนเงินไม่ใช่ปัญหา ก็ 2.4 จะได้ อารมณ์การขับมากกว่า

ตามนี้ครับ อย่าไปเชื่อคนที่ไม่เคยใช้รถ แล้ว หลับตานึก เอาตามเหตุผล ทฤษฎี ไม่เท่า ปฎิบัติ

ยืนยัน CRV 2.0 ไม่กินน้ำมัน
บันทึกการเข้า

Teamkk
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


ไม่มีอะไรดีที่สุด แค่ชอบที่สุดก้อพอ


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 14:32:01 »

ดูข้อมูลทางฮอนด้าระบุไว้ครับ ชอบตัวใหนออกตัวนั้น อย่าไปฟังเยอะ เชือผมเถอะ จักยานไม่กินน้ำมัน เฟริม์
บันทึกการเข้า

Monn
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1426



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 15:55:03 »

เครื่อง R20  ในเมือง / นอกเมือง 10/13

เครื่อง K24  ในเมือง / นอกเมือง 8/13

ก็ประมาณนี้ครับ ผมใช้เครื่อง R20 อยู่ครับ ไม่ถือว่ากินน้ำมัน

เน้นประหยัด 2.0 ก็พอครับ ขับไม้ได้อืดมากมายอะไร ชิวๆสบายๆได้ แรงก็ได้ รอบมาเร็วดีกว่า เครื่อง 1.8 1.6

ส่วนเงินไม่ใช่ปัญหา ก็ 2.4 จะได้ อารมณ์การขับมากกว่า

ตามนี้ครับ อย่าไปเชื่อคนที่ไม่เคยใช้รถ แล้ว หลับตานึก เอาตามเหตุผล ทฤษฎี ไม่เท่า ปฎิบัติ

ยืนยัน CRV 2.0 ไม่กินน้ำมัน

ถือว่าท่านขับได้ชิลๆ และประหยัดมากๆครับ

ผมก็ใช้ gen3 อยู่ 2.0 4wd  บอกจากความสัตย์จริง ว่าโคดอืดครับ
ช่วงแซงผมเคยกดติดพื้น รอบไม่มาเลยครับ กว่าจะขึ้น ลุ้นตัวโก่ง
หลายครั้ง แซงไม่พ้นจริงๆ ครับ ใช้ gasohol 91 เป็นหลัก ได้เต็มที่ ในเมือง 8 นอกเมือง 11 (อันนี้คือที่ได้สูงสุด)
เฉลี่ยใช้มา 4 ปีกว่า ไม่เคยได้เลข 2 หลักครับ ประมาณ 8-9 โลลิตร  บ้านอยู่นอกเมือง รับส่งลูก เข้าเมืองน้อย เจอรถติดน้อยนะครับ และวิ่งทางด่วนตลอด นี่คือจริงๆ และผมใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์เปลี่ยนทุก 10000 โล
เคยลองขับชิลๆ จริงๆ ได้ 12 โลลิตรช่วงสั้นๆ ในเมือง และออก ตจว เคยแบบกดครูสและไม่เกิน 100 กิโล ต่อ ชม ได้ 13 โลลิตรครับ แต่เราขับจริงๆ มันไม่สามารถไปยังงั้นได้ พอกดเกิน 120 ไม่ได้ 10 โลลิตรเลย จะแค่ 8-9 โลลิตร หากขับช้ากว่า 60 ก็ไม่ได้ 10 โลลิตรอีก ต้องอยู่ตรงกลาง  ขับแล้วต้องคอยลุ้น

เพื่อนใช้ gen3 2.4 4wd  น้ำมันเท่ากันเลย 8-10 โลลิตร ไม่ต่างมาก แต่ได้เครื่องแรงกว่า แซงไม่ลุ้น

หากมอง crv สำหรับผม ต้อง 2.4 ครับ 2.0 ลากรถมากๆ นอกจากจะชิลจริงๆ แม่บ้านใช้ อาจจะโอเคมั้ง แต่ผมไม่ไหวอะ ตอนนี้ก็คงจะเปลี่ยนละครับ จ่ายน้ำมัน 10000-12000 ไม่ไหว  วิ่งเดือนละ 3000-3500 โลครับ

ผมคิดว่า gen4 ไม่น่าต่างกันนะ body ใกล้กัน เครื่องเดิม เกียร์เดิม
บันทึกการเข้า

My Cars


Dadada
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 19:54:49 »

ปัจจุบันผมใช้ Fd 1.8 อยู่ครับ ความเร็วส่วนใหญ่อยู่ที่ 90-120 ครับ ผมอยู่เชียงใหม่ ขับเส้นนอกบ่อยครับ วันๆนึงใช้รถเยอะมากพอสมควร เดือนนึงค่าน้ำมันเกือบ 8000 ครับ (โซฮอล์ 91) ลองคิดจาก Trip Meter ได้ประมาณ 9.x กิโล/ลิตรครับ (ไปใส่แม๊ก 18" มา น่าจะเกี่ยว)

เลยมองรถใหม่ที่สามารถประหยัดน้ำมันได้กว่าเดิมแต่มีห้องเก็บสัมภาระที่ใหญ่ขึ้น โตต้าไม่โดน ไม่ชอบสักคัน ตัดไปตัดมาเหลือ Freed กับ CR-V

ผมเลยมองว่า ถ้าผมออก Freed ผมเติมน้ำมันเดิม แต่ได้ระยะทางต่อลิตรมากขึ้น นี่ก็พอใจแล้วนะครับ
แต่ถ้าเป็น CR-V เติม E85 ได้โดยไม่ต้องกังวลนัก เลยสนใจเพราะ ค่าใช้จ่ายต่อกิโลเมตรน่าจะลดลง เพราะเติมน้ำมันถูกได้

ตอนแรกใจคือไป Freed แน่ๆ แต่ด้วยเหตุผลข้างต้นเลยมาสน CR-Vครับ ซึ่งถ้า CR-V คำนวณแล้วค่าใช้จ่ายต่อกิโลเมตรน้อยกว่า Freed ก็จะเอา CR-V ครับ

เรื่อง 2.0 VS 2.4 ผมคิดว่า ค่าตัวของสองเครื่องนี้ห่างกันพอสมควรครับ ถ้ามันบริโภคน้ำมันพอๆกัน หรือว่า 2.4 มันไม่ได้โดดเด่นมาก ผมอาจจะเอาตัว 2.0 แล้วเซฟเงินส่วนเกินไว้เติมน้ำมันดีกว่าครับ มันต้องห่างกันพอสมควรถึงจะเปลี่ยนความคิดจุดนี้ของผมได้ครับ (ถ้าท่านใดมีโอกาสได้ลองเทียบแบบชัดเจน ขอรบกวนแชร์ประสบการณ์หน่อยครับ)

ถ้ามันไม่ต่างกันมาก ผมปวดหัวกับเรื่อง 2WD VS 4WD มากกว่าครับ

ขอคำแนะนำเพิ่มทีนะครับ และขอบคุณทุกความเห็นด้วยครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า

G...G
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6909



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 20:05:34 »

ถ้าแคร์เรื่องน้ำมัน

ผมว่าซื้อ Freed ดีกว่าครับ 555

ผมมี case คล้ายกัน คือ เคยใช้ Cr-V G2 แล้วกินมากๆ

ตอนแรกก็อยากได้ Cr-V G3 กัน แต่พอ Freed ออกมา

ไปที่ Freed ครับ เพราะส่วนต่างระหว่าง SE กับ Cr-V G4 2.0S ประมาณ 3 แสนกว่า เติมน้ำมันได้นานๆๆๆๆๆๆ
หลายปีครับ ยิ้ม

อีกอย่าง คือ มันสูงต่างกันไม่มากแล้วด้วย Cr-V ตัวนี้ แทบจะไม่ต่างจากเก๋งเลยครับ
บันทึกการเข้า

Dadada
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 20:39:20 »

นั่นสิครับ คือ ถ้าเราเติม Freed ด้วย แก๊ส91 ปรกติ กับ CR-Vใหม่ ด้วย E85 อันไหนจ่ายตังต่อกิโลเมตรน้อยกว่ากัน เอาแบบนี้ดีกว่าครับ อยากรู้เพราะว่าถ้า CR-V ค่าน้ำมันถูกกว่า ราคารถก็คงจะโอเคเพราะถ้า Freed ผมดู EL อะครับ ถ้าเพิ่มอีกนิดหน่อยได้รถที่ภูมิฐานขึ้นก็น่าจะโอเค ในขณะที่จ่ายน้ำมันถูกกว่าอะครับ แต่ถ้า Freed ยังถูกกว่าอยู่ดี คงต้องไปตั้งกระทู้ใหม่แล้วครับ ๕๕๕
บันทึกการเข้า

BoAT_RSP
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 20:52:39 »

กำลังสนใจ New CR-V 2.0S อยู่ เท่าที่หาข้อมูลมาก็ว่ากันว่า"อืด" "กินจุ"

ชักจะลังเลซะแล้วสิ เพราะ ปกติก็ขับรถค่อนข้างเร็ว ตัว 2.4 ก็เกินงบแย่เลย   ร้องไห้
บันทึกการเข้า

08'Altis 1.8E limited / 09'Vios 1.5E(s) / 13'Vios 1.5G /14'Juke 1.6v

maxx
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 21:50:19 »

จากโจทย์ที่ว่า ใช้รถเยอะ ดูเป็นคนชอบความเร็ว แต่ไม่อยากติดแก๊ส ด้วยเหตุผลอะไรสักอย่าง
Prius ไม่เข้าตาเหรอครับ save ค่าน้ำมันได้ดีกว่า honda แน่ๆ
ที่เก็บของก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไร พับเบาะหลังแล้วขนของได้ตั้งเยอะ หน้าตาผมว่า สวยที่สุดของรถ toyota ที่มีขายตอนนี้เลยทีเดียว

ส่วนเรื่องอัตราสิ้นเปลืองจากการใช้จริงคงต้องรอสักพัก รถมันพึ่งออกมายังไม่ถึงเดือน
คนที่ออกแรกๆคงมีไม่กี่คนที่ตั้งใจใช้ e85 เป็นหลัก ปั๊มมันยังหายากอยู่
ลองคิดเป็นค่าใช้จ่ายต่อ กิโลเมตรดีกว่าครับจะได้คิดง่ายขึ้น เห็นตัวเงินชัดเจน
e85 กับ CR-V g3 2.0e มีคนทำไว้ 1.77 บาทต่อกิโลกับการขับขี่นอกเมือง

ระบบ AWD กับ 2WD ลองไปดูบทความที่ crvclub ก็ได้ครับ ว่ามันทำงานยังไง หลักๆคือทำงานเมื่อการหมุนของล้อไม่สัมพันธ์กัน
AWD ของ CR-V เค้าตั้งใจใช้เพื่อช่วยในการขับขี่ทางราบเป็นหลักครับ ของ gen ก่อนๆก็เอาไว้ลุยนิดๆหน่อยๆก็พอได้
ที่หลายคนเชียร์ให้เอา AWD ก็เพราะว่ามันช่วยการทรงตัวในเวลาฉุกเฉินได้ดีกว่า 2WD และกินน้ำมันกว่าไม่มากนัก

ของผมก็โจทย์คล้ายๆคุณนะ แต่ว่าของผมเป็น CR-V กับ Prius ยังตัดสินใจไม่ได้เรื่องค่าเชื้อเพลิงนี่แหละ



บันทึกการเข้า

Dadada
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 22:13:33 »

จากโจทย์ที่ว่า ใช้รถเยอะ ดูเป็นคนชอบความเร็ว แต่ไม่อยากติดแก๊ส ด้วยเหตุผลอะไรสักอย่าง
Prius ไม่เข้าตาเหรอครับ save ค่าน้ำมันได้ดีกว่า honda แน่ๆ
ที่เก็บของก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไร พับเบาะหลังแล้วขนของได้ตั้งเยอะ หน้าตาผมว่า สวยที่สุดของรถ toyota ที่มีขายตอนนี้เลยทีเดียว

ส่วนเรื่องอัตราสิ้นเปลืองจากการใช้จริงคงต้องรอสักพัก รถมันพึ่งออกมายังไม่ถึงเดือน
คนที่ออกแรกๆคงมีไม่กี่คนที่ตั้งใจใช้ e85 เป็นหลัก ปั๊มมันยังหายากอยู่
ลองคิดเป็นค่าใช้จ่ายต่อ กิโลเมตรดีกว่าครับจะได้คิดง่ายขึ้น เห็นตัวเงินชัดเจน
e85 กับ CR-V g3 2.0e มีคนทำไว้ 1.77 บาทต่อกิโลกับการขับขี่นอกเมือง

ระบบ AWD กับ 2WD ลองไปดูบทความที่ crvclub ก็ได้ครับ ว่ามันทำงานยังไง หลักๆคือทำงานเมื่อการหมุนของล้อไม่สัมพันธ์กัน
AWD ของ CR-V เค้าตั้งใจใช้เพื่อช่วยในการขับขี่ทางราบเป็นหลักครับ ของ gen ก่อนๆก็เอาไว้ลุยนิดๆหน่อยๆก็พอได้
ที่หลายคนเชียร์ให้เอา AWD ก็เพราะว่ามันช่วยการทรงตัวในเวลาฉุกเฉินได้ดีกว่า 2WD และกินน้ำมันกว่าไม่มากนัก

ของผมก็โจทย์คล้ายๆคุณนะ แต่ว่าของผมเป็น CR-V กับ Prius ยังตัดสินใจไม่ได้เรื่องค่าเชื้อเพลิงนี่แหละ





Prius ผมไม่ชอบไอ้ตรงกลางที่เป็นเกียร์ละมันยื่นๆออกมาอ่ะครับ ผมเป็นคนตัวใหญ่(มาก) ลองนั่งแล้ว มันติดๆขัดๆกับไอ้ตรงเนี้ยอะครับ เลยตัดเลย ๕๕๕

ส่วนเรื่องปั๊ม E85 พอดีเส้นทางที่ผมใช้อยู่มันมีอะครับ เลยไม่เป็นปัญหาเท่าไหร่

จากค่าใช้จ่ายต่อกิโลฯ ผมตีหยาบๆเป็น 13กิโล/ลิตร ละกันนะครับ ก็จ่ายน้อยกว่าเดิมเยอะเลย แต่อยากทราบว่า ที่เขานำมาลองนี่ 2WDหรือ4WD อะครับ

เพราะกำลังดู 2.0E แต่หลายท่านก็ทักว่า 4WD กินกว่า แถม 2.4 อาจจะกินน้อยกว่าอีก ถ้างั้นตัว 2.0E ก็กินสุดเลยสิครับ จะให้ขยับไป 2.4 2WD ก็เกินงบ ๕๕๕๕๕ ก็คงลังเลระหว่าง S กับ E แหละมั้งครับ
บันทึกการเข้า

accord
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 380


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 23:23:31 »

ผมมีทั้ง G3 4wd 2.0 และ freed

ทั้ง 2 ตัวนี้ กินทั้งคู่ครับ

แต่ก็ไม่ถึงกับน่าเกลียดมากเท่าไหร่ในการบริโภคน้ำมัน

ถ้ามีเงินเหลือ เล่น 2.4 ขับ 2 ก็พอครับ   หรือจะ 2.0 4wd+lpg ตอบโจทย์
บันทึกการเข้า

PREM
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2594



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 00:17:15 »

กำลังสนใจ New CR-V 2.0S อยู่ เท่าที่หาข้อมูลมาก็ว่ากันว่า"อืด" "กินจุ"

ชักจะลังเลซะแล้วสิ เพราะ ปกติก็ขับรถค่อนข้างเร็ว ตัว 2.4 ก็เกินงบแย่เลย   ร้องไห้

ถ้าขับรถเร็ว 2.4 เถอะครับ

ผมเพิ่งไปลองขับมาวันนี้ 2.4 4WD นั่ง 4 คน (นน.ประมาณ 240 โล) อัตราเร่งที่ได้แค่ "พอเพียง"
เกียร์ทดยาวมาก ลากรอบไม่ค่อยหวาน แอบผิดหวังนิดๆ รู้สึก G2 เครื่อง K20 ลากรอบมันส์กว่า

ถ้าเป็น 2.0 ก็คงเข้าขั้นอืดครับ

ปล. อยากบอกว่าพอใช้โหมด paddle shift จะคิกดาวน์ไม่ลง ถูกใจตรงนี้ ยิ้ม
ปล2. รู้สึกรุ่นใหม่จะนุ่มกว่าเดิมทั้งที่ล้อใหญ่ขึ้น แต่เก็บเสียงไม่ค่อยดีมาก เบากว่า G2 นิดหน่อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 03, 2012, 00:31:10 โดย PREM » บันทึกการเข้า

'09 Nissan Teana 200XL          '14 Mazda CX-5 2.5 S
'13 Honda CR-V 2.4 EL 2WD    '14 Honda Freed E
รีวิว: Mazda CX-5 vs Honda CR-V

modtuanid
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 00:21:51 »

คันที่เพิ่งถอยมาก็ new CRV 2.4 EL 4WD นี่ล่ะครับ
อัตราโดยใช้ E85 แบบว่ายังไม่ได้ลองเติมเลยครับ

แต่วันรับรถไปอยุ่ธยาจัด E20 เต็มถังวิ่งไปกลับถึงอยุธยา
แล้ววันต่อมาก็ไปสุวรรณภูมิไปกลับเช่นกัน
อีกวันก็ไปพารากอนลุยเมืองเข้าไปเลยครับ

กลับบ้านมา ระยะทางไปทั้งหมดตั้งแต่รับรถ 455 km ครับ
แล้วน้ำมันยังเหลืออีกประมาณ 1/4 ถังครับ

ถ้าวิ่งไกลๆเนียนน้ำมันเต็มถังน่าจะได้ 550-600 ไม่เกินนี้นะครับ ผมว่า
บันทึกการเข้า

Monn
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1426



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 10:19:45 »

อ้างจาก:  link=topic=24975.msg388678#msg388678 date=1349198511
คันที่เพิ่งถอยมาก็ new CRV 2.4 EL 4WD นี่ล่ะครับ
อัตราโดยใช้ E85 แบบว่ายังไม่ได้ลองเติมเลยครับ

แต่วันรับรถไปอยุ่ธยาจัด E20 เต็มถังวิ่งไปกลับถึงอยุธยา
แล้ววันต่อมาก็ไปสุวรรณภูมิไปกลับเช่นกัน
อีกวันก็ไปพารากอนลุยเมืองเข้าไปเลยครับ

กลับบ้านมา ระยะทางไปทั้งหมดตั้งแต่รับรถ 455 km ครับ
แล้วน้ำมันยังเหลืออีกประมาณ 1/4 ถังครับ

ถ้าวิ่งไกลๆเนียนน้ำมันเต็มถังน่าจะได้ 550-600 ไม่เกินนี้นะครับ ผมว่า

3 วัน จัดไปเกือบ 500 โล ใช้สะใจดีครับ  ยิงฟันยิ้ม
เต็มถึง e20 วิ่งได้ 550 โล ก็น่าจะประมาณ 60 ลิตร = 9.2 โล/ลิตร กับ E20 ไม่เลวนะครับ
นี่เครื่อง 2.4 4wd ด้วย  กินพอๆ กับที่ผมใช้ gen3 2.0 4wd  แต่ผมเติม sohol 91  แพงกว่าอีก
บันทึกการเข้า

My Cars


Mr.Mee
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 16:18:28 »

รถ 2.0 4wd ครับ

รับรถมาใช้นำ้มันยังไม่ถึงครึ่งถังแรกเลยครับ

ตอนนี้หน้าจอ ขึ้นเฉลี่ย 8.6 km/ l ครับ
วิ่ง สาธร สีลม สุขุมวิท รถติดมากๆ

ไว้หมดถังจะบอกอีกที




บันทึกการเข้า

Dadada
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 19:40:42 »

รถ 2.0 4wd ครับ

รับรถมาใช้นำ้มันยังไม่ถึงครึ่งถังแรกเลยครับ

ตอนนี้หน้าจอ ขึ้นเฉลี่ย 8.6 km/ l ครับ
วิ่ง สาธร สีลม สุขุมวิท รถติดมากๆ

ไว้หมดถังจะบอกอีกที






รบกวนด้วยครับ ไม่ทราบว่าเติม E85 หรือเปล่าครับ กำลังต้องการข้อมูลตรงนี้ครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

taweek
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2012, 05:09:05 »

รถ 2.0 4wd ครับ

รับรถมาใช้นำ้มันยังไม่ถึงครึ่งถังแรกเลยครับ

ตอนนี้หน้าจอ ขึ้นเฉลี่ย 8.6 km/ l ครับ
วิ่ง สาธร สีลม สุขุมวิท รถติดมากๆ

ไว้หมดถังจะบอกอีกที






รถติดๆ ทำได้ขนาดนี้ ดีมากมายแล้วครับ สำหรับตัวถังหนัก 1500 กก

ยังไงทดสอบแล้ว กลับมาแชร์ เพื่อนๆอีกนะครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]
พิมพ์
กระโดดไป: