ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
ธันวาคม 20, 2014, 08:37:32
  • หน้าแรก
  • ช่วยเหลือ
  • ค้นหา
  • เข้าสู่ระบบ
  • สมัครสมาชิก


หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: มาแชร์ข้อเสียของรถตัวเองกันดีกว่าครับ  (อ่าน 6651 ครั้ง)
BaSkInElItEgUyS
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1423


BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs


ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 15:08:13 »

เรื่องของเรื่องคือผมใช้ฟอร์ด โฟกัส ปี 2011
ช่วงล่างดีใช้ได้เลยครับ ติดที่ว่าอัตราเร่งอาจจะไม่พุ่งปรู๊ดปร๊าด
กับเกียร์ที่กระตุกอย่างสนุกสนาน
แต่รถคันนี้ก็มีข้อเสียให้ได้กวนใจ
1. ยางขอบประตูหลังซ้าย มีอาการดังครืดคราด น่ารำคาญ เดี๋ยวจะเช็ค 18 เดือน ให้ทางศูนย์แก้อาการอีกที
2. คอนโซลกลางจะใหญ่ไปไหน บีบพื้นที่วางเข่าพอควร
3. ประตูหนักมาก ผู้หญิงบ่นกันระงม ว่าหนักไป เปิด-ปิดไม่สะดวก
4. อะไหล่รอนานครับ เคลมกันชนท้ายครั้งแรกรอ 3 อาทิตย์ เคลมกันชนหน้ารอ 1 อาทิตย์(อันนี้เร็วจนน่าตกใจ)


บันทึกการเข้า

peak14405
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 250



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 15:14:58 »

ผมขับบ่อยๆสลับอยู่สองคัน

Volvo S60 Drive 1.6 2012
-กล้องมองหลัง noise กระจาย สู้ CR-V G3 ไม่ได้ครับ
-ช่วงวิ่งสั้นๆก่อนรอบมา มันจะกระตุกนิดๆ แต่ยังไม่ทันมาก็ต้องเบรกละ (วิ่งในเมือง)

CR-V G3 2WD 2.4 2011
-เบาะหน้าข้างคนขับไม่ Auto (G4 2WD 2.4 ก็ยังไม่ Auto เหมือนเดิม ไม่เข้าใจ - -')
-เสียงลมเข้ามาเร็วไปหน่อย 80 ก็เริ่มได้ยินละครับ

นอกนั้นโอเคหมด ออกตัว ช่วงล่าง เร่งแซง ทั้งสองคัน  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า


Pluem_411
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 818



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 15:17:55 »

เอาคันใหม่ละกัน
Honda Brio V AT ช่วงล่าง พวงมาลัย ผมว่าดีกว่า March
ข้อเสีย
- ไม่มีปัดหลัง ไม่มีแผงปิดเหล็กประตู(ผมซื้อก่อนล๊อต มีแผงปิดเหล็กประตูมาให้นะครับ)
- ยางติดรถ(Michelin Energy XM2) ดังไปไหนฟร่ะะะ เวลาถนนแห่งพอว่า ยิ่งเวลาฝนเสียงยางรีดน้ำดังได้โล่เบย
- ยางขอบประตูมีแต่ท่อนบนไม่มีท่อนล่าง
- เบาะสกปรกง่ายมว๊ากก
- คอนโซลสั่นตอนอากาศเย็น
- เกียร์ CVT เริ่มออกอาการนิดหน่อยแล้วตอนนี้
- ฝาท้ายไม่มีกลอนไฟฟ้ามาให้(มันควรมีนะรถ Hatchback น่ะ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 22, 2012, 15:43:46 โดย Pluem Niyomyaht » บันทึกการเข้า

ก็ไม่รู้สินะ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

mongolias
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1501



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 15:27:38 »

รถตัวเอง Jazz GD
1. ช่วงล่างกระเด้ง กระดอน เริ่มร้อนเมื่อวิ่งเกิน 110 ก.ม./ช.ม.ขึ้นไป
2. เก็บเสียงห่วย ยิ่งตอนฝนตกเสียงฝนกระทบหลังคานี่ดังมาก ฟังเพลงไม่รู้เรื่องเลยทีเดียว
3. วัสดุที่ใช้ภายในรถมีแต่พลาสติก ไม่น่าสัมผัสเลย
4. พวงมาลัย เบาไปหน่อย ใช้นิ้วเดียวหมุนได้เลย

รถแฟน City MC
1. ช่วงล่างดีกว่า Jazz นิดหน่อย แต่ยังติดดิ้นๆอยู่ ซับแรงสะเทือนได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่
2. เวลาคอมแอร์ทำงาน จะได้ยินเสียงฟี้ดเบาๆ ถามในคลับ รวมถึงศูนย์ได้ความว่าเป็นเรื่องปกติ แก้รำคาญด้วยการเปิดเพลงเอา
3. เก็บเสียงดีขึ้นกว่า Jazz นิดหน่อย
4. พวงมาลัยจับแล้ว ไม่ค่อยกระชับ รู้สึกว่าใหญ่ไปนิด (อาจจะเป็นเฉพาะผมคนเดียว เพราะปกติผมขับ Jazz พวงมาลัยเล็กกว่า
5. กินน้ำมันมากกว่า Jazz เห็นได้ชัด วิ่งเนียนๆยังไงก็ไม่เกิน 15 ก.ม./ลิตรซักที
6. ตัวถังบาง ยังไงไม่รู้ เอามือกดๆไปกลัวว่าจะบุบ 5555
บันทึกการเข้า

หลงใหลยนตกรรม แต่ดันทำงานสายไอที

BaSkInElItEgUyS
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1423


BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 15:41:31 »

เอารถญาติและของเพื่อนที่เคยได้ลองใช้ยาวๆ
 1. Ford Focus TDCi ของพ่อผม
      ข้อดี : อัตราเร่ง เกียร์ เบรค ช่วงล่าง ทำไมมันช่างแตกต่างจากตัวเบนซินจนรู้สึกได้ขนาดนี้
                โดยเฉพาะช่วงล่าง TDCi ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัดครับ
      ข้อเสีย : ประตูหนักกว่าตัวเบนซินอีก  เบรคลึกกว่าตัวเบนซิน นอกนั้นก็เหมือนตัวเบนซินที่ใช้อยู่ครับ

2. Chevrolet Optra ของพี่สาว
      ข้อดี : - เกียร์ลื่นไหลดีครับ
                - เครื่องเสียงเดิมๆ เสียงเบสหนักดี ชอบครับ
                - คันนี้ติดแก๊สจากโรงงาน ประหยัดดี
                - ภายในกว้างขวางดีครับ
      ข้อเสีย : -เพราะแบกน้ำหนักแก๊ส โช็คหลังรั่วตั้งแต่ 50000 กิโลแรกเลยครับ ฮืม
                   -เบรคลึกมากๆ ต้องชินมือชินเท้าจริงๆ  ไม่งั้นมีจิ้มตูดคันหน้าแน่ครับ
                   -อัตราเร่งอืดมากกกกกกกกกก โฟกัสเบนซิน ดูดีขึ้นมาทันใด

3. Honda City 09 ของพี่คณะ
     ข้อดี : - ประหยัดดีครับ วิ่งในเมืองเชียงใหม่ได้ 11.5 km/L ดีกว่าโฟกัสเบนซินที่่ทำได้ 7.9 km/L
               - ภายในกว้างขวางกว่า B-segment  รุ่นอื่นๆ
               - อัตราเร่งปรู๊ดปร๊าดทันใด
    ข้อเสีย : - เกียร์กระตุกมากกกกกกกกกก ช่วงออกตัวแรงๆ
                 - เสียงเครื่องจะดังไปไหน เสียงไม่เพราะิีอีกต่างหาก
                 - เบรคตื้นมากๆ ไม่ชินเท้านี่หัวทิ่มได้ง่ายๆ
                 - ตำแหน่งแป้นเบรคอยู่ห่างขอบประตูไปหน่อย ขับนานๆเมื่อยขามาก
                 - ตัวท้อปไม่มีช่องใส่แผ่น CD ต้องไปติดเพิ่มเอง เสียงที่ออกมาก็แค่พอฟังได้
บันทึกการเข้า

Phongrapee
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 16:16:28 »

Tiida M/C 4 ประตู
- ช่วงล่างด้านหลังแข็งไปนิด แม้จะนุ่มกว่าตัว E20 แบบรู้สึกได้ก็ตาม
- ไม่มีฝาครอบเครื่อง ดูไม่สวยเลย (ไปหาซื้อได้ที่ไหนบ้างเนี่ย โกรธ)
- รถทรงสูง เวลาเจอลมด้านข้าง แซง/ถูกแซงกับรถใหญ่ๆ มันหวิว (แม้ล้อทั้งสี่จะยังอยู่ที่เดิม ถ้าจับพวงมาลัยมั่นๆ)

Vios ก่อน M/C (น่าจะ 2006)
- ตรงกันข้ามกับเจ้า Tiida คือช่วงล่างมันนุ่มไปหน่อย แต่ก็ไม่ถึงกับย้วย
- หาความสวยของรูปทรงไม่ได้เลย
- เบาะนั่งเล็กไปหน่อย (ก็ดันตัวใหญ่ ขยิบตา)
- เก็บเสียงไม่ค่อยดี (รถจอดติดอยู่ สามารถได้ยินสาวๆออฟฟิศนินทาหนุ่มๆในออฟฟิศเดียวกันตอนเดินผ่านรถ ตกใจ)
- ไม่ชอบเลย มาตรวัดอยู่ตรงกลาง (ใครออกแบบฟะ ร้องไห้)
บันทึกการเข้า

liveshow
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2204


รถไม่แรงแต่แซงยาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 17:10:51 »

รถคนนี้ผมไม่ได้ใช้มานานแล้วครับ เท่าที่จำได้
กินน้ำมันดุเอาการเวลาติดหล่ม แต่ยังดีที่เป็นดีเซล
เวลาจะปีนเกาะสบายแต่หนักมือหน่อย
ตอนสตาร์ท ลำบากมากๆ ทั้งบิดทั้งหมุนกว่าจะติด
ควันดำปิ๊ดปี๋ เวลาสตาร์ทเครื่องได้
เบรคไม่ค่อยอยู่ เลี้ยวที่เจ็บมือเลย
เวลาวิ่งบนถนน วิ่งชิดซ้ายตลอดเพราะเร็วไม่ได้ เดียวเอาไม่อยู่
บรรทุกหนักๆ สบาย แต่เสียอย่างเดียว มี 2 เกียร์
อ่อ ก่อนจะวิ่งต้องใส่ยางก่อน เดียวถนนเป็นรอย ผู้ใหญ่บ้านจะตามมาเช่งถึงบ้าง

ที่ผมว่ามาทั้งหมด มันเป็นรถไถขนาดเล็กนะครับ ^3^

ปล. จอดแล้วไม่ล็อก เกือบโดนขโมยแน่ะครับ
บันทึกการเข้า

ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

NINENOI
Hero Member
*****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 3757


Nine & Knight


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 18:33:16 »

Altis 1.6 J AT 04 สีทอง

     -  อืด
     -  เก่า
     - ไม่ชอบสีทอง
     - ชอบคันอื่นมากกว่า
บันทึกการเข้า

ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

eirene
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 18:48:21 »

Volvo S80 สีเทาครับ

-ประตูฝั่งคนขับระบบไฟฟ้าเสีย
-หัวฉีดเริ่มไป
-เวลาขับตกร่องแรงๆ มีข้อความเตือนว่าประตูปิดไม่แน่น สักพักก็หายไป (งงกะมัน)
-ตัวปรับเบาะฝั่งคนขับผมทำหัก
-เบาะเหม็น

รวมทั้งข้อเสีย และจุดที่รถมันเสียยังไม่ซ่อม 555+
บันทึกการเข้า

AbiKabu
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 683


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 18:51:25 »

SWIFT GLX

- ภายใน plastic แข็งหมดเลย
- อืดไปหน่อย

แต่ไม่เป็นไร ขายไปซื้อ GL M/T แล้ว ^^
บันทึกการเข้า

kanchanin
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 18:52:26 »

Accord G8 2.4MC
ข้อดี
       - ภายในกว้างขวางมาก นั่งชิวๆ
       - ช่วงล่างเรื่องหนึบถือว่าทำได้โอเค
       - รูปลักษณ์วัยรุ่น
       - ปลายไหลใช้ได้ 200 เย็นๆ
       - พวงมาลัยเฉียบคม น้ำหนักดี
       - เครื่องเสืองก็ถือว่าดี
       - ความประหยัดถือว่าโอเคมาก ดีกว่าที่คิดเยอะ ในเมือง7-8km/l ทางใกล12-14 km/l เคยไปทริปกับ mazda2 accord ประหยัดกว่าซะงั้น
ข้อเสีย
-รถใหญ่เทอะทะ ซ็อกแซ็กลำบาก
-อัตราเร่งช่วงออกตัว ถือว่าอืด ไม่เร้าใจ คันเร่งลึกอีกต่างห่าง ต้องกดลึก
-เปลี่ยนเกียร์ไม่smooth
-ช่วงรอบต่ำชอบมีเสียงวี๊ด น่าจะเป็นเกียร์หอน
-เก็บเสียงไม่ดีเท่าที่คาด
-ยางห่วย MXV8
-โคมไม่เป็นprojector
บันทึกการเข้า

Tan Int
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1722


Altis CNG (ตกรุ่นเรียบร้อย)


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 18:57:39 »


อาจจะมีสับกันบ้างนะครับ

Altis 1.6E CNG
- ใช้แก๊สขึ้นเขา ไปแทบไม่ไหว อืดมากกกกกกกกกกกก(ทางเรียบโอเค)
- ภายในประกอบมาไม่แน่นพอ(เอาขาดันคอนโซลกลางดัง กรอบบบบบบบ )
- พวงมาลัย ถ้าขับ 120 ขึ้นไป ต้องมีสมาธิดีๆ
- ออปชัน ให้มาแค่พอดีๆ คือพอดีไปไหม? บางทีคนเราก็ต้องการอะไรมากกว่านี้นิดนึงนะ
- เบาะผ้าเดิมๆ ดูแลยากมาก

Vigo 2.5E(PS) รุ่นแรก(ตอนนี้กลับคืนสู่เจ้าของที่แท้จริงไปแล้ว)
- ภายใน วัสดุไม่ดีเลย
- เครื่องกระหึ่มมากไปนะ เก็บไว้หน่อยก็ได้
- ควันดำ *_*
- ไม่ประหยัดเท่าที่ควร(คงแบกน้ำหนักมากเกิน)

Jeep CJ7
จะให้บอกเหรอ? ยิงฟันยิ้ม บอกข้อดียังจะง่ายกว่าอีกนะ
แต่ก็รักคันนี้ เพราะอยู่กับผมมาตั้งแต่ 2 ขวบ ผมได้ไปเที่ยวก็คันนี้ ขับรถเป็นแรกๆก็คันนี้



บันทึกการเข้า

You'll get the best when you give the best

Headman
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1021


fantasy_boy_friends@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 21:01:12 »

Kb2200 แหละกันครับ เก่าหน่อย แต่คนสนใจยังเยอะ
พวกมาลัยหนัก จอดยาก โหนจนเหนื่อย
เข้าโค้ง เข้าแน่ๆ ไม่มีหลุด แต่ความรู้สึกข้างใน มันเทไปเทมาแบบบอกไม่ถูก
ไปได้แค่ 140 เท่านั้นเอง ตรงนี้ จี๋จุดมาก กวดกับกระบะบ้าพลังสมัยใหม่ไม่ได้
หม้อน้ำใหญ่เกิน (มันจะใหญ่ไปไหน)
ขึ้นเขาแรงชอบตก (เห็นได้ชัด) ต้องลดเกียร์ช่วย

มีแค่นี้แหละครับ ที่เหลือดีหมด ^^

Citroen Gs
ก่อนจะจอดรถต้องลงมาดูก่อน วามีอะไรอยู่ใต้ท้องมันหรือเปล่า
เข้า กทม ทีไร ความร้อนขึ้นทุกที Air cool มันมีข้อเสียตรงนี้แหละ
เสียงเครื่องไร้ซึ่งความไพเราะ
เครื่องแค่ 1300 แต่ซดอยู่ 10 กม ลิตร
ติดแก๊สก็ไม่ได้
นั่งข้างหลัง แอร์เย็นไปไม่ค่อยถึง
อะไหล่เริ่มหายาก
ถ้าสตาดด้วยไฟฟ้าแล้วมันไม่ค่อยติด ต้องลงมาหมุนๆ สตามหน้าเครื่องเป็นประจำ เป็นที่น่าอาย (สุดๆ) เวลาจอดอยู่ข้างถนน
แค่นี้แหละครับ ที่เหลือ ไปกันได้ แต่คิดว่า คงใกล้จะขายแล้ว มีคนมาให้ราคาดีมากๆ เลย จะไปลอง Xm 3.0 เหอๆ

Hyundai H1
คันนี้ไม่มีที่ติ เพราะมันเป็นรถใหม่ แต่ ตรง ศาสดา ดันไม่มีตัวหน่วงมา เวลาคนจับอยู่แล้วปล่อยแบบไม่ค่อยปล่อย ดับตุบ ตกใจเป็นประจำ และ เกียร์ บวกลบ เปลี่ยนช้าไปนิสนึง  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

เรารักจ่าโท ยิ้ม)))

Action
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1667



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 21:06:41 »

Civic 3dr. b16a tec เล็ก
- เปลืองน้ำมัน
- รถเบาหวิว
- ช่วงล่างยังไม่ลงตัว เลยขับเร็วไม่ได้
- ยังขาดงบอีกเยอะ ถ้าจะโมให้เต็มสูบ

Chrysler Neon
- ตู้แอร์ไม่ค่อยดี มีปัญหา รื้อยาก เพราะมันอยู่ในสุด อะไหล่แพ๊ง แพง
- ก่อนลงเครื่อง sr20 เครื่องมีปัญหาเรื่องกินน้ำมันมาก และฝาสูบรุ่นนี้เปาะบางมาก หลังจากเปลี่ยนเครื่องแล้ว พบปัญหาเดียว พ่อยึดเอาไปซิ่ง!
- เปลืองน้ำมันพอควร

BMW 320i E46
- เมื่อก่อนมีปัญหาเรื่องความร้อน หม้อน้ำพัง เปลี่ยนแล้วก็จบ
- หน้าปัดไมค์พังไปรอบ แต่ซ่อมแล้วไม่มีปัญหาอะไร
- เปลืองน้ำมันโคตะระ ห้ามเหยียบเกิน 100 เมียด่าครับ
- เบาะนั่งไม่ค่อยสบายเท่าไหร่ ถ้าขับทางไกลขอจอดพักสักนิด แล้วชีวิตจะแจ่มใส
- ค่าซ่อมแพง อะไหล่แพง

BT-50 Pro 2.2 DBL 4x2 Hi-Racer 874
- ช่วงล่างดีจริง แต่ขอลงแม็ก 20-22 และยางดี ๆ สักชุด จะมั่นใจมากเวลาสาดโค้ง
- ออกตัวอืดไปหน่อยครับ แต่ถ้าลอยตัวแล้ว ขับสนุกมากครับ
- อัตราสิ้นเปลือง ถ้าขับแบบไม่รีบ วิ่งยาว ๆ ผมพึ่งลองมาเมื่อเย็น หลังจากขับไปบ้านเพื่อน ได้ตัวเลขประมาณ 15 นิด ๆ (80 km/hr)
- ความสูงของรถ ทำให้ผมยังไม่ชิน ขับยากนิดหน่อย อยู่ในช่วงเวลาปรับตัว

สรุปปัญหาทุกคันของผมนะ คือ รถไม่ได้ดมแก๊ส ทำให้ขนหน้าแข้งร่วงหมด เพราะเติมน้ำมัน ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ถึงรถผมจะไม่แรง แต่ก็ยังแซงทุกคันไม่เว้น...
Honda Civic 3dr. '96
Chrysler Neo '98
BMW 320i '01
Honda Civic FD 2.0 '06 > Sold
Mazda BT-50 Pro '12

YenChar
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3925


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 21:14:42 »

แคมรี่ 2003

- ช่วงล่างย้วย โคลง ขับเร็วๆ 130 ขึ้นไป ไม่มั่นใจ
- เบรคไม่ดี ระยะหยุดยาว ขับแล้วเกือบทิ่มคันหน้าบ่อยๆ
- คันเร่งแข็ง แข็งเหมือนรถเก่า เหยียบไม่ค่อยไป
- กินน้ำมัน ในเมือง เคย 5 โลลิตรมาแล้ว
- โช๊คอัพตายบ่อยๆ

ข้อดี เยอะแยะ ที่สำคัญ เครื่อง+เกียรมันโครตทน ภายในยังสวย ไม่มีเสียงรบกวนใจ
ลงช่วงล่างใหม่ เบรคใหม่ รถบ้านๆเดิมๆ ทางตรง ทางโค้ง สู้เจ้านี่ไม่ได้แน่ๆ

วีออส 2007

- คันเร่งไฟฟ้าขึ้นชื่อ ทั้งเบาเกิ๊นนน ทั้งช้า
- เสียงดังกุ๊กกั๊ก ตรงเบรคหน้า
- เฮดรูมน้อยมาก นั่งหลังไม่ได้เลย
- ช่วงล่างนิ่มๆย้วยๆ โยนๆ ขับแล้วไม่น่าไว้ใจ
- ลูกปืนล้อหลังซ้าย แตกไป 2 ลูกแล้ว
- อืด ปลายเหี่ยว เกิน 140 ขึ้นไปก็หมดลมแล้ว ตามประสารถเครื่อง 1.5

ข้อดี คือ มันโครตจี๊ด ตอนนี้ช่วงล่าง เบรค คันเร่ง แก้หมดแล้ว มันกลายเป็นรถที่ประเสริฐมาก
เฮดรูมแก้ไม่ได้ แต่มันประหยัดใช้ได้ วิ่งนอกเมือง 14-15 โลลิตร ในเมือง 9-11 โลลิตร โอเครับได้

พรีอุส 2012

- คันเร่งช้าไปหน่อย ขับแล้วต้องบี้คันเร่งบ่อยๆ
- เบาะหลังนั่งไม่สบายเลย ทั้งแข็ง ทั้งสั้น ช่วงล่างหลังเด้งมากๆ ไม่สมราคาเลย
- เสียงเครื่องดังมากกก พัดลมดัง แถมชอบมีเสียงแกร๊งๆบ่อยๆ
- หน้าตา วัสดุ ภายใน ความสบาย ไม่สมกับรถราคา 1.3 ล้านเลย
- อนาคตน่าจะซ่อมแพง แบตแพง เข้าอู่ไม่ได้ ต้องศูนย์อย่างเดียว

ข้อดี โครตประหยัด ทำได้ 19-21 โลลิตร วิ่งในเมืองยัง 18 โลลิตร เติมโซฮอล91ด้วย
ช่วงล่างเกาะดี ถึงจะแข็งไปหน่อย แรงบิดเยอะ กดคันเร่งลึกๆ ดึงมันส์มาก
รถคันนี้เดิมๆ ไม่แต่งเพิ่ม เอาประหยัดเข้าว่า หารแล้วตก 1.8-1.9 บาทต่อกิโลเมตร
ประหยัดเกือบเท่าแก๊ส LPG

สรุปคือ พอใจและรับข้อเสียมันได้ทุกคันครับ เพราะมันตอบโจทย์การใช้งานเราได้ครบ
บันทึกการเข้า

Ruksadindan
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9800


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 23:15:36 »

SWIFT GLX

- ภายใน plastic แข็งหมดเลย
- อืดไปหน่อย

แต่ไม่เป็นไร ขายไปซื้อ GL M/T แล้ว ^^
เฮ้ย จริงดิ?
แล้วไม่สลับเกียร์เอาล่ะครับ? รุ่นนี้สำหรับวัสดุผมว่ามันก็ยังดีนะ แต่ CVT นี่อืดไม่ไหวจริงๆ
บันทึกการเข้า

eamesBot
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 219



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 23:35:22 »

เฉพาะข้อเสียนะครับ

Jazz GD iDsi
- พวงมาลัย ตอน u-turn หักสุดแล้ว ไม่ค่อยจะคืน เผลอจะหวดเกาะกลางหลายทีแล้ว
- หลังคา วิ่งลุยฝน แล้วหูดับ
- วิ่งเกิน 120 แล้วสงสาร เสียงเครื่องดังมาก
- ไม่คุ้น cvt ทั้งเรื่อง feel การเร่ง และ engine brake หน่วงๆ

Civic Es
- ช๊อคหลัง เด้งดีด ไส้แตก
- แรคพวงมาลัย ซ่อมไม่หายขาด ต้องเปลี่ยนยกยวง ราคาแรงเอาเรื่อง
- แอร์ตัดที ไฟหน้า drop แบบเห็นได้ชัด
- เข็มไมล์แตะ 110 ปั๊บ เสียงลมเข้าอย่างกะเปิดสวิทซ์
- เบรคลึกแบบ บางทีงง ว่าเหยียบคันเร่ง หรือเหยียบเบรคอยู่

Golf GTI  (เพิ่งใช้ไม่ถึงเดือน)
- งง แอร์ บางทีระดับพัดลม เพิ่ม/ลด เอง และต้องเปิด recirculation  เองทุกครั้ง เผลอลืม ก็ทนเหม็นควันกันไป
- เสียง ออด แอด ที่กรอบประตู เวลาขึ้นเนิน หรือทางขรุขระ
- ที่่วางของน้อย บางที่ก็วางอะไรแทบไม่ได้
- engine brake ของ dsg ขับมาจะเดือนนึงแล้ว ดีขึ้น แต่ก็ยังไม่คุ้น
- แตรหนัก มอไซต์ แถๆ มา จะแค่บีบบอกเค้าว่าเราจะไป กลายเป็นบีบแป๊นน เป็นเจ๊ ไปเลย
- ขับสลับกับแจ๊ส มอไซต์คันเมื่อกี้ แถมาอีก จะยิงไฟใส่ กลายเป็นฉีดน้ำกระจกหน้า บวกกับล้างไฟหน้า ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 22, 2012, 23:37:01 โดย eamesBot » บันทึกการเข้า

JIRATH
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1609



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2012, 00:38:58 »

2008 BMW X5 3.0 si
- ซดน้ำมันแหลกลาน
- อืดซะยิ่งกว่าอะไร

นอกนั้นทุกอย่างโอเคหมดครับ

2010 VW Passat CC 2.0 Tsi
- เสียงตามขอบประตูดัง เวลาตัวถังบิดตัว
- เทอร์โบแลค

2008 Mazda CX9 3.7 AWD
- กินน้ำมันไปหน่อย
- ขับแล้วรู้สึกอุ้ยอ้าย
บันทึกการเข้า

2008 BMW X5 3.0si E70
2010 Volkswagen CC R-Line
2014 Subaru BRZ Limited

Monstruo
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 377



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2012, 00:49:45 »

คันที่่ได้ใช้บ่อยๆ:

Corolla AE111 '96 ตูดเป็ด (ขายไปแล้ว)
- ช่วงล่างเดิมยวบยาบมากๆ อาจเพราะโช๊คแกนเล็กลงจากรุ่น AE101
- รูปร่างหน้าตาไม่ค่อยลงตัว แต่งไม่ค่อยขึ้น ผิดกันกับ AE101 ที่แต่งให้สวยได้ไม่ยาก
- เบรคเดิมๆ รู้สึกว่าเอาไม่ค่อยอยู่ แก้ด้วยการเปลี่ยนชุดดิสก์เบรคหน้าไปใส่ของตัวนอกที่จานใหญ่ขึ้น
- วัสดุที่ใช้รู้สึกว่าไม่ทนทานเท่า AE101 อาจเพราะใช้ชิ้นส่วนในประเทศเป็นส่วนใหญ่

นอกนั้นนึกไม่ค่อยออก เพราะพอแต่งไปแล้วมันก็เป็นรถที่ทนทานและขับสนุกใข้ได้คันนึง


Citroen C5 '04
- ชิ้นส่วนภายในย่อยสลาย มีคราบเหนียวตั้งแต่รถอายุ 6-7 ปี (หัวเกียร์ย่อยสลายคามือเลย ตอนนี้ต้องแปลงเอาของแต่งมาใส่)
- เครื่อง 2.0L เบนซินเล็กไปสำหรับตัวถัง วิ่งไม่ค่อยออกและกินน้ำมันดุ (6-7 km/L ในเมือง)
- เกียร์ออโต้มี engine brake ที่เกียร์สองเยอะเกินไป เวลาชะลอจะไปติดไฟแดงหลายครั้งเลยต้องเหยียบคันเร่งส่งต่อ
- sensor ต่างๆ ชอบมีปัญหา
     i. sensor ท่อไอเสีย (มั้ง) ชอบเตือนขึ้นมา (Antipollution Fault) แต่รถก็วิ่งได้ปรกติ
     ii. sensor แรงดันลมยางเสียและเป็นเหตุให้ลมยางรั่ว พอซ่อมตัวนึงตัวอื่นก็เป็นอีก แถมตัวนึงก็แสนแพงเลยถอดออกหมดแล้ว
- วิทยุ Clarion แสดงผลที่จอ on-board เลยไม่กล้าเปลี่ยนวิทยุเลย
- ติด NGV แล้วมีปัญหากับปั๊มเบนซินและ sensor วัดน้ำมัน จะหาเวลาไปถอดออกอยู่


Mazda 323 Protege '03 (1.6L)
- เครื่องอืดมากๆๆ ยิ่งติด LPG แล้วแทบจะเลิกซื่งไปเลย
- เกียร์ทดมาแปลกๆ เหมือนพยายามให้รอบจัดเพราะเครื่องแรงน้อย ทำให้ความเร็วสูงสุดตันอยู่ที่ 160 km/h เท่านั้นเอง และเวลาใช้ความเร็ว 120 km/h รอบเครื่องค่อนข้างสูง
- กินน้ำมันจุ 7-8 km/L ในเมืองเพราะเครื่องแรงน้อยเลยต้องคอยเค้น ท้ายสุดติดแก๊สไปแล้ว
- การออกแบบภายในไม่ได้เรื่อง รู้สึกว่าพลาสติกต่างๆ มันก๊องแก๊งมากๆ ไม่สมราคารถ
- ชิ้นส่วนภายในไม่ค่อยทน มือจับเปิดประตูด้านในฝั่งซ้ายหักไปแล้วทั้งสองอัน ปุ่มเปิด/ปิด/ปรับ volume วิทยุแตกหลุดออกมาแล้ว
- อะหลั่ยแพงน้องๆ รถยุโรป (มือจับเปิดประตูด้านในไปสั่งมาจาก eBay ยังจะถูกกว่าศูนย์หรือแม้กระทั่งร้านอะหลั่ย)
- ของแต่งหายาก (เลยไม่แต่งมันละคันนี้)

บันทึกการเข้า

HYDE--
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2536


ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2012, 01:52:02 »

E39 - อย่างแรกเลย ช่วงล่างหนึบมากยืนยันว่าหนึบกว่า accord g8 ชัดเจนมากๆ ถึงแม้จะอายุ9ปีแล้วก้ตาม ฟิลลิ่งโคตรจะเยอรมันเลย
          ทางตรงๆ โค้งยาวๆ มั่นใจสุดๆ ยิ่งขับเร็วยิ่งกดลงพื้น พวงมาลัยนิ่ง และแรงช่วง 120-180 kmh
        - จุกจิกไปหน่อย รื้อก้ยาก มีจุดให้ซ่อมเยอะ ช่วงล่างหลวม แก้ไม่หายซะที เครื่องร้อน เสียงพัดลมดังมากๆ ดึงกำลังเครื่องไปเยอะ
          จนเข้าข่ายแสบแก้วหู กว่าจะทำให้รถเป้ะได้ ตัองใช้เงินและแรงใจเยอะมาก แรงต้นอืด เครื่องเสียงห่วย พวงมาลัยหนัก วงเลี้ยวโคตรกว้าง

E60 - ช่วงล่างหนึบ พวงมาลัยนิ่ง และ คมมากๆ เบาะหน้านั่งสบายมาก ถ่างได้ด้วย เก็บเสียงได้เทพมาก ช่วงล่างนุ่ม แต่หนึบด้วย
          ขับในเมืองงายขึ้น พวงมาลัยหมุนครึ่งรอบก้สุดแล้ว เพราะแบบนี้เองแร็คพวงมาลัยถึงชุดละแสนกว่าเกือบสองแสน อัตราเร่งดีมาก
          ทั้งต้นทั้งปลาย 0-100 ขอเดาว่าประมาน 9.5วิ +- ราคามือสองไม่สูงเมื่อเทียบกับความหล่อที่ได้รับ
       - หน้าลอย ไม่เหมือน e39 ซ่อมแพงมากๆๆๆๆๆๆ แพงกว่า e39 เข้าไปอีก แต่รถยังใหม่เลยไม่มีไรให้ซ่อมมาก
          เบาะหลังนั่งไม่สบาย ออกแนวจมๆ เครื่องเสียงไม่ดี อีกแล้ว ตอนแรกนึกว่าาเครื่องฝาขาวจะประหยัด แต่ดูเหมือนจะซดแหลกเวลาขับในเมืองอยู่ดี

Accord g8 - เครื่องแรง ประหยัด ภายในกว้างมาก เครื่องเสียงดีมาก ถ้าพูดถึงว่ามันคือของเดิมติดรถ เกียร์ตอบสนองดีมาก ถึงจะแค่ 5 เกียร์ก้ตาม
                  - พวงมาลัยไม่นิ่ง หนังไม่ไช่หนังแท้ ฟิลลิ่งการขับยังไม่มีความยุโรป ยังเป็นฟีลรถญี่ปุ่นธรรมดาๆคันนึง

โอ้ยเขียนเพลิน ไว้ค่อยมาต่อ
                 
บันทึกการเข้า

SignifeR
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1950


Impreza Type GDG WRX


ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 09:48:20 »

Subaru Impreza 2.5WRX

ข้อเสีย กินน้ำมันครับ........

แค่นั้นเลย...
บันทึกการเข้า

In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

BestHuafoo
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2007


เอี๊ยดแอ๊ด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 10:53:27 »


Jazz GE MT
-สับ 2 แล้วรอบห้้อย
-การเก็บเสียงลมที่ความเร็วเดินทางยังไม่ดีพอ
-ช่วงล่างด้านหลัง ตึงตังนิดนึง


Toyota Prius MY 10-11 sportivo
-รถมีออฟชั่นทุกอย่างแบบที่รถเมืองนอกมีกัน ยกเว้น กระจกที่พับมือ
-ชุดแต่ง Sportivo สวย ลงตัว แต่เนื้องานเหมือน
จ้างร้านตามเชียงกงขึ้นรูปให้ ไม่สมกับการใช้ชื่อ TRD
-ทำไมไม่มี DVD + กล้องถอยมาให้เสียแต่แรก รถคันนี้มุมอัพเยอะ Shift หาย

บันทึกการเข้า


NONT4477
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6548


Let the SKYFALL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 13:18:44 »

ช่วงนีี้เหมือนตัวเองมีรถ2คันยังไงยังงั้น
1. Corolla Altis 1.6G 2010
  -พวงมาลัยเบาและช้า แต่ดีกว่ารุ่น 2008 นะ เศร้า
  -อัตคัตออพชั่น กุญแจรีโมทแม่มไม่มีให้ โกรธ
  -วัสดุคอนโซลหน้าประกอบไม่แน่นและมีเสียง (แก้ไขได้เอง) เศร้า
  -เบาะคนขับนั่งนานๆ 2ชม.+ แล้วเมื่อยขาขวา  โกรธ
  -คันเร่งติงต๊อง ออกตัวให้นุ่มนวลจะยากนิดนึง แตะนิดเดียวมันชอบกระชาก
2. Honda City SV 2010
  -เก็บเสียงห่วยแตก ทั้งเสียงของตัวเองและเสียงจากคนอื่น (แต่เงียบกว่า FD นะ) เศร้า
  -เปลี่ยนเกียร์ 1-2, 2-3 ที่ความเร็วต่ำๆ มีอาการกระตุก  เศร้า
  -ไซส์ของแบตมาตรฐานจากโรงงานลูกเล็กเกิน ไฟตก  เศร้า
  -มีเสียงก๊อกแก๊กจากภายในคอนโซล, แผงประตูและด้านหลัง แก้เองไม่ได้เลย ตกหลุมทีดังพร้อมกันทั้งคัน โกรธ

รถที่บ้าน
3. Toyota Camry 2.4Q ACV30 2003
   -ช่วงล่างโคตรหวิว คือมันนุ่มสบายก้นมากๆ ขับรูดได้สบายๆ แต่ใช้ความเร็วเข้าโค้งนี่เอาไม่อยู่เลย (ตอนนี้โมแล้ว ตึงมาก แหล่มเลย)
   - เบาะหน้านั่งไม่สบายมากๆๆ ที่รอบรับต้นขาสั้นระดับ MAX เมื่อยยิ่งกว่า New Altis
   - โช้คตาย จานเบรคคต
4. Toyota Corolla Altis 1.6E 2003
   -เหมือน2ข้อแรกของ Camry คันด้านบน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 24, 2012, 13:35:06 โดย NONT4477 » บันทึกการเข้า

Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

sherlock
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 14:07:33 »

Tiida 1.8 minor change
- กินน้ำมันโฮก
- ระบบปรับอากาศทำงานดังมว๊าากกก
- ภายในแอร์เย็นไปถึงเบาะหลังน้อยไปหน่อย ต้องเปิดแรงๆ (เปิดแรงขับไปก็หนาวไป)
- เบาะ (ช่วงที่รองรับคอ) มันหงายไป ไม่ support คอ
- อัตราเร่งอืดไปนิด

แต่ใช้แล้วอุ่นใจดีครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]
พิมพ์
กระโดดไป: