ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
กันยายน 02, 2014, 23:39:02
  • หน้าแรก
  • ช่วยเหลือ
  • ค้นหา
  • เข้าสู่ระบบ
  • สมัครสมาชิก


หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: เพราะอะไร โตโยต้าประเทศไทย ไม่นำรถ SUV เข้ามาขายแข่งกับ CRV  (อ่าน 9030 ครั้ง)
อุบลวรรณ
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 462



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 18:07:47 »

เป็นสิ่งที่ผมสงสัยมานานพอๆกับทำไมฮอนด้าประเทศไทยไม่ขายรถกะบะ

โตโยต้าในประเทศไทย ผมคิดว่าเป็นยี่ห้อที่มีรถครบทุกเซ็กเมนต์มากที่สุดแล้ว อีโค่คาร์ก็กำลังจะออกมา เท่ากับว่า โตโยต้าไทยแลนด์มีตั้งแต่รถเล็ก รถกลาง รถขนาดใหญ่
รถตู้ รถกะบะ รถPPV รถไฮบริด รวมไปถึงรถอย่างอัลพาร์ด แม้แต่รถสปอร์ตอย่าง GT86ก็ยังเอามาขาย เรียกว่ายี่ห้ออื่นไม่มีมากเท่านี้

แต่หนึ่งในประเภทรถที่คนไทยนิยมเป็นอันดับต้นๆอย่างรถ SUV โตโยต้ากลับไม่คิดเอามาขาย
เมืองนอกมี RAV4 ผมมองว่าถ้าโตโยต้าไทยคิดจะขาย SUV ยังไงก็ขายได้ ด้วยแบรนด์ที่แกร่งที่สุด อย่างน้อยตำแหน่งอันดับ1หรืออันดับ2ไม่หนีไปจากนี้แน่ๆ

ก็เลยสงสัยจริงๆครับ ที่โตโยต้าปล่อยให้ ค่ายอื่นกินเค้กส่วนแบ่ง suv อย่างเอร็ดอร่อย ทั้ง CRV ,Captiva และ CX5ที่กำลังจะออกมาแย่งกินเค้กก้อนนี้อีกราย

โตโยต้าไทยแลนด์ไม่สนใจตลาด SUV จริงๆรึครับ อยากทราบว่ามันเป็นเพราะอะไร

ผมมองเทรนด์ในอนาคตแล้ว คิดว่ารถ SUV จะได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ตลาดมันจะใหญ่กว่านี้อีก
แต่ละคน แต่ละครอบครัวมีไลฟ์สไตล์การจับจ่ายที่มากขึ้นกว่าคนยุคก่อน ซื้อของกันมากขึ้น ขนอะไรต่อมิอะไรกันมากขึ้น
และจิตวิทยาเรื่องกลัวน้ำท่วม คนก็ยังคิดว่า SUV อย่างน้อยมันก็ลุยได้มากกว่ารถเก๋งล่ะวะ

คิดไม่ออกจริงๆครับ ว่าโตโยต้าคิดอะไรของเขา
บันทึกการเข้า

อ้วนซ่า
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 18:09:11 »

เค้าคงคิดว่าคนไทยมองฟอร์จูนเนอร์กับCRVเป็นรถประเภทเดียวกัน
บันทึกการเข้า

(ஜ۩۞۩ஜ)­­­
                     My way My captiva.
(ஜ۩۞۩ஜ)­­­

kimmeng21
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 18:10:46 »

Fortuner เมืองนอกมันก็คือ SUV นั้นแหละคับ  แลบลิ้น มีพี่ไทย PPV
บันทึกการเข้า

"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"

Junior22
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 18:15:30 »

Fortunner ไงครับ กระบะดัดแปลง เสียภาษีถูกกว่า อะไหล่ใช้ร่วมกับวีโก้ได้ กำไรโตโยต้าได้ไปเต็มๆทั้งขึ้นและล่อง ราคาก็ตั้งซะแพงเวอร์เท่ากับ CR-V
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 28, 2012, 18:21:12 โดย Junior22 » บันทึกการเข้า

*Zatan_p2*
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 18:23:53 »

เมื่อก่อนมีครับ   Rav 4 นั่นไงครับ  แต่ยอดขายแป๊กมาก  รูปทรงไม่สวยไม่โดน    

แต่เด๋วนี้เอาเฟอร์จูนเนอร์มาขายตัวเดียวกันรวบทั้ง ดีเซล เบนซิน  อะไหล่ใช้ร่วมกับวีโก้    แล้วถ้าจะเอา RAV 4 มาอีกก็ไม่คุ้มครับ  แค่เฟอร์จูนเนอร์แค่ก็เดียวก็พอไม่ต้องไปไปแย่งตลาดกันเองด้วยครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 28, 2012, 18:26:13 โดย *Zatan_p2* » บันทึกการเข้า

เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง

J!MMY
Administrator
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15208



ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 18:26:42 »

ยืนยันว่า RAV4 ยอดขายไม่แป๊กนะ

แต่แค่ว่า ใช้เครื่องเดียวกับ Corona เมื่อมาพ่วงกับ ระบบขับ 4 ล้อ อัตโนมัติ มันก็เลยกินน้ำมันขึ้นในสายตาลูกค้า

SUV บ้านเรา Toyota มองว่า Fortuner รุ่นเดียว ก็ครอบคลุมอยู่ทั้งหมดแล้วหนะครับ
จะเอา RAV4 ที่กระแสในตลาดโลก เริ่ม Drop มาทำขายก็คงจะไม่ใช่เรื่องแล้วในเวลานี้
บันทึกการเข้า

^Yimm@^
Sr. Member
****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 721


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 19:25:52 »

ผมคิดเหมือนท่านด้านบนว่า คนไทยมองรถพวกนี้ไม่ได้ต่างกันครับ ลองดูวัตถุประสงค์รถอย่าง ฟอจูนเน่อ ปาปอด
น่าจะเหมาะกับเอาไปลุยในไร่ ในทางทุรกันดารสักหน่อย แต่คนไทยอย่างเราเอามาลุยกันในป่าลาดยาง ซึ่งจริงๆsuv
พื้นฐานเก๋งก็น่าจะเวิร์คกว่าจริงใหมครับ สรุปผมว่าคนไทยส่วนใหญ่มองว่ารุ่นไหนสวยโดนใจมาก่อน วัตถุประสงค์เป็นรองครับ
บันทึกการเข้า

beerrl
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1476



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 22:30:13 »

Fortuner ยอดขายดีอยู่แล้วครับ คงไม่ต้องเอา Rav4 มาทำตลาดเพิ่มอีก
บันทึกการเข้า

Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi

H.
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3201



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 23:23:29 »

มันก็ SUV เหมือนกันแหละครับ ต่างแค่พื้นฐานจากอะไร
บันทึกการเข้า

H.

noomanimemaster
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 23:55:55 »

แล้วตัวถึกๆอย่าง Landcruiser Prado ละครับ เครื่องก็เครื่องเดียวกับ fortuner รูปทรงก็ดูดีกว่าตั้งแยอะไม่ยักเอาเข้ามาขาย
บันทึกการเข้า

ple_sticker_phuket
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 406


รถดี ไม่จำเป็นต้องขายดี แค่ขี่แล้วมีความสุข ก็เพียงพอแล้ว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2012, 00:31:43 »

ยืนยันว่า RAV4 ยอดขายไม่แป๊กนะ

แต่แค่ว่า ใช้เครื่องเดียวกับ Corona เมื่อมาพ่วงกับ ระบบขับ 4 ล้อ อัตโนมัติ มันก็เลยกินน้ำมันขึ้นในสายตาลูกค้า

SUV บ้านเรา Toyota มองว่า Fortuner รุ่นเดียว ก็ครอบคลุมอยู่ทั้งหมดแล้วหนะครับ
จะเอา RAV4 ที่กระแสในตลาดโลก เริ่ม Drop มาทำขายก็คงจะไม่ใช่เรื่องแล้วในเวลานี้



มันกินจุจริงๆน้องจิมเอ๊ย   ไม่ดมแก็ส  สู้ค่าน้ำมันไม่ไหว   เซ็งตอน ขับไปไหน  มีแต่คนทัก เป้น  CRV ประจำเลย
บันทึกการเข้า


คนดีขับโตต้า คนบ้า ขับมิตซู

jAk`CS
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 592



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2012, 01:05:19 »

แค่ฟอจูนก็กำไรถมเถแล้วครับ ไม่จำเป็นต้องลงทุนผลิตรุ่นใหม่มาชนกับ CRV
บันทึกการเข้า

ทักทายกันได้ครับ > http://www.facebook.com/tangkuangheng
2014' >>> Attrage GLS Ltd.
2013' >>> Alphard 2.4 Sport
2012' >>> Fiesta 1.5 4dr Sport
2008' >>> Camry ACV40
2005' >>> Wish 2.0 Q-Limited
2000' >>> Soluna Minor' 1.5 GLI

JOSE` M.
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7626


L'Estadi Camp Nou Catalan


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2012, 01:47:17 »

Fortuner ไงครับ

ไม่ต้องลงทุนทำโดยพื้นฐานไม่ใช่กระบะหรอกครับ

เค้าคิดแต่กำไร ไม่ได้คิดอะไรนอกจากนี้

แล้วถ้าทำมามันก็จะกลายเป็นว่าฆ่ากันเองระหว่างพี่น้อง
บันทึกการเข้า

โครงกระดูกมนุษย์ได้พูดไว้ว่า...
เมื่อก่อนเราก็เป็นเหมือนท่าน แต่อีกไม่นานท่านก็เป็นเหมือนเรา

dht_tubes
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1517


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2012, 09:14:02 »

ถ้าคำจำกัดความของคำว่า SUV ยังเป็นตัวถังนั่งบนแชสซีสอยู่ คงไม่มีอะไรใหม่

เพราะพราโด้ แลนด์ครุยเซอร์ มันก็เหมือนกัน เพียงแต่ออปชั่น กับคุณภาพต่างกันหน่อย ซึ่งบ้านเราไม่เห็นข้อนี้เป็นเรื่องใหญ่

เค้าถึงไม่ทำให้เปลืองต้นทุนนะ ของอะไรขายได้อยู่แล้ว จะทำใหม่ทำไม กำไรเนื้อๆดีกว่า
บันทึกการเข้า

Bimmer Boy
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 587



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2012, 11:45:55 »

ผมว่าโตต้าทำถูกแล้วครับ ฟอร์จูนเนอร์รุ่นเดียวครอบคลุมหมด ประหยัดต้นทุนได้เยอะมาก มองๆแล้วผมกับงงกับนโยบายของเชฟมากกว่า คือแคปติว่ากับเทรลเบลเซอร์ กลุ่มตลาดกับราคาไกล้เคียงกันมาก
บันทึกการเข้า

yossapatiso
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 187



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2012, 13:05:49 »

CR-V Captiva Escape .... เรียกว่าCrossoverครับ
Fortuner Pajero Sport Trailblazer .... เรียกว่าSUVครับ

อยากให้เรียกให้เป็นสากลมากกว่าครับ
บันทึกการเข้า

golf8023
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 490



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2012, 15:03:41 »

Captiva กับ Trailblazer แยกกลุ่มเป้าหมายชัดเจนอยู่แล้วนี่ครับ ราคาใกล้กันจริง แต่ตัวรถต่างกันมากอยู่ คนที่ลังเลว่าจะเอาคันไหน พอเอาเข้าจริงไปดูคันจริง ได้ลองขับ ก็น่าจะตัดสินใจได้ไม่ยาก
ผมมองว่าโดโยต้าไม่มีตัวเลือกที่เหมาะสมในกลุ่มนี้รึเปล่า ประกอบกับFortunerก็ขายดิบขายดีอยู่แล้ว จริงๆอยากเห็นCrossoverของโตโยต้านะ ในตลาดตอนนี้ที่เด่นๆมีแค่CRV Captiva
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]
พิมพ์
กระโดดไป: