ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
พฤศจิกายน 26, 2014, 21:54:52
  • หน้าแรก
  • ช่วยเหลือ
  • ค้นหา
  • เข้าสู่ระบบ
  • สมัครสมาชิก


หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามหน่อยครับเรื่อง EGR fortuner bmc 3000cc  (อ่าน 3160 ครั้ง)
golfieboy
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: มกราคม 08, 2013, 19:31:04 »

อยากทราบว่าการอุดEGRนีีจำเป็นมั๊ยครับ แล้วถ้าอุดจะมีปัญหาอะไรหรือไม่ครับ ได้ยินบางคนบอกว่าจะทำให้ตัว VN   turboพัง แต่ถ้าไม่อุดเครื่องยนต์จะโทรมเร็วจริงหรือไม่ครับ รบกวนด้วยนะครับ เพิ่งเคยใช้รถdieselคันแรก ขอบคุณมากครับ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

201X NISSAN GT-R R35 wald black bison
2013 HONDA accord  2.4 TECH
2012 TOYOTA fortuner TRD IV+ECU SHOP monstermaxx
2012 HONDA accord 2.4 JP Mugen
2007 BMW 525i E60 Hamann
2003 BMW 523i E39 AC Schnitzer

-Anonymous-
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2364


Catch me if you can !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 08, 2013, 19:38:27 »

ที่แน่ๆแล้วรู้สึกจริงๆทุกคนทั่วโลก ที่อุดมาแล้วคือเหม็นขึ้นมากๆ แสบจมูกเวียนหัว อันตรายกับคนจริงครับ

แต่ผลดีน่าจะอยู่กับรถสะมากกว่านะครับ ดีขึ้นหลายๆอย่าง
บันทึกการเข้า

poss
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 08, 2013, 19:44:31 »

ไม่ค่อยนิยมอุตครับสำหรับ.. vn turbo แต่ถ้าพวก dmax อุตแล้วไม่ค่อยมีปัญหา... 
แนะนำว่าอย่าเลยครับ.. ใช้เดิม ๆ ดีแล้ว
บันทึกการเข้า

valensena
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 252


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 08, 2013, 21:51:53 »

เคยคิดจะอุดเหมือนกัน  ถ้าไม่อุด เขม่าควันจะอุดเต็มท่อร่วมไอดี

ถ้าอุด ท่อจะสะอาด แต่จะมี Nox ออกมาที่ท่อไอเสีย 


สรุปตรรกะผมแยกได้ดังนี้ครับ

1.ถ้าไม่อุด ล้างท่อร่วมไอดี ประมาณ50,000 KM ต่อครั้ง  ครั้งละประมาณ2พัน       (แต่ในเว็บที่เค้าทำ  ทำกันที่170,000 KM กัน )

2.อุดไปเลย 500 รถจบ   ส่วนคนรอไปล้างมะเร็งจากNox กับหมอเอา




เต็มที่ผมใช้รถไม่เกิน10ปีหรอก  ห่วงหน้าตา   เลยไม่รู้จะอุดทำไม   แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

adobe
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 453



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 08, 2013, 21:56:21 »

ที่ turbo พังลองไปหาอ่านดู แล้ววิเคราะห์ดีๆ
ผมจับใจความได้ว่า คันนั้น ซัดสะเต็มเหนี่ยว พวงกล่องดันราง เปลี่ยนกรองเปลือย ขับไปเป็นแสนโล
แต่เพิ่งมาอุด EGR จังหวะเหมาะ Turbo พังพอดี เลยถามผู้รู้แถนนั้น เค้าบอกเพราะ EGR ที่ไปอุด ทำให้เครื่องร้อนเร็ว turbo เลยกร่อน


รถ isuzu คอมมอลเรียลรุ่นแรกๆ ปัญหาคือเขม่าเหนียวดำไปตัน  เขม่าไอเสียมันย้อนไปจับกับไอน้ำมันเครื่อง มันเลยเหนียวเหมือนยางมะต่อย
และคนส่วนใหญ่ใช้ไปแล้วแต่ไมรู้ว่าต้องล้าง เลยตัน กลายเป็นเครื่องตื้อ อืด เร่งไม่ขึ้น ควันดำ กินน้ำมัน
เค้าเลยไปอุด EGR กัน เพราะมันดันตันง่ายกว่ารุ่นอื่นๆ

รถเดิมๆ ดีแล้ว แต่ต้องรู้ด้วยนะ ว่าต้องไปล้างปีกผีเสื้อ ท่อร่วมไอดีด้วยนะ ยิ่งสะอาดยิ่งดี การเผาไหม้จะได้สมบูรณ์
บันทึกการเข้า


ait
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 08, 2013, 22:56:03 »

 EGR พัฒนาขึ้นมาเพื่อลด NOx เนื่องจากเมื่อเครื่องเผาไหม้จนมีอุณหภูมิสูงมากเกินไป จะทำให้เกิดออกไซต์ของไนโตรเจน(NOx) จึงมียอมให้ไอเสียบางส่วนไหลย้อนกลับเข้าไปในห้องเผาไหม้ เมื่อเครื่องยนต์มีออกซิเจนลดลง ไอเสียมากขึ้นก็ทำให้การเผาไหม้มีอุณหภูมิลดลงเล็กน้อย ก็ทำให้ NOx ลดลงด้วย แต่การเผาไหม้ก็จะมีประสิทธิภาพด้อยลงด้วย ไอเสียส่วนอื่นมากขึ้นก็ถูกกำจัดต่อโดย Catalytic converter อีกที และEGR ก็ไม่ได้ทำงานตลอดเวลา เป็นบางช่วงเวลาที่อุณหภูมิห้องเผาไหม้สูงเกินไปเท่านั้น  ม้าอาจหายไปบ้างเล็กน้อยมากๆๆๆ 
ปล. ค่าพัฒนาวิจัย EGR และค่าอุปกรณ์ EGR และค่าถอดออกนี่ใครเป็นคนจ่ายครับ เมื่อไรจะเลิกสักทีอุดEGR หรือ บางคนลามไปถึงถอดแมวเหมียว ออกด้วย  เราทุกคนยังต้องใช้อากาศร่วมกันอยู่นะครับ ผมก็ไม่เข้าใจเห็นส่วนมากที่อุดEGR อันนี้กระบะดีเซลทั้งนั้น เครื่องยนต์เบนซินก็มีEGR ก็ไม่เห็นจะเดือดร้อนวิ่งไปอุดกันเลยหรือว่ามีแต่ผมไม่เคยเห็นเอง
บางคำพูดผมอาจดูรุนแรงเกินไป ก็ขออภัยครับ
บันทึกการเข้า

JOSE` M.
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8199



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 03:52:48 »

ผมไม่เคยคิดจะทำอะไรกับเครื่องยนต์เลยครับ

เพราะเราไม่รู้จริง และ ไม่รู้ว่าใครรู้จริงไม่จริง
บันทึกการเข้า

Barcelona Catalunya

YenChar
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3905


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 07:37:12 »

EGR พัฒนาขึ้นมาเพื่อลด NOx เนื่องจากเมื่อเครื่องเผาไหม้จนมีอุณหภูมิสูงมากเกินไป จะทำให้เกิดออกไซต์ของไนโตรเจน(NOx) จึงมียอมให้ไอเสียบางส่วนไหลย้อนกลับเข้าไปในห้องเผาไหม้ เมื่อเครื่องยนต์มีออกซิเจนลดลง ไอเสียมากขึ้นก็ทำให้การเผาไหม้มีอุณหภูมิลดลงเล็กน้อย ก็ทำให้ NOx ลดลงด้วย แต่การเผาไหม้ก็จะมีประสิทธิภาพด้อยลงด้วย ไอเสียส่วนอื่นมากขึ้นก็ถูกกำจัดต่อโดย Catalytic converter อีกที และEGR ก็ไม่ได้ทำงานตลอดเวลา เป็นบางช่วงเวลาที่อุณหภูมิห้องเผาไหม้สูงเกินไปเท่านั้น  ม้าอาจหายไปบ้างเล็กน้อยมากๆๆๆ 
ปล. ค่าพัฒนาวิจัย EGR และค่าอุปกรณ์ EGR และค่าถอดออกนี่ใครเป็นคนจ่ายครับ เมื่อไรจะเลิกสักทีอุดEGR หรือ บางคนลามไปถึงถอดแมวเหมียว ออกด้วย  เราทุกคนยังต้องใช้อากาศร่วมกันอยู่นะครับ ผมก็ไม่เข้าใจเห็นส่วนมากที่อุดEGR อันนี้กระบะดีเซลทั้งนั้น เครื่องยนต์เบนซินก็มีEGR ก็ไม่เห็นจะเดือดร้อนวิ่งไปอุดกันเลยหรือว่ามีแต่ผมไม่เคยเห็นเอง
บางคำพูดผมอาจดูรุนแรงเกินไป ก็ขออภัยครับ

+100 ไปเลยครับ

มันคือความเห็นแก่ตัว
เราใช้อากาศร่วมกัน ผมชอบคำนี้มากๆครับ
บันทึกการเข้า

myalexxp
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 829



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 13:09:24 »

วีออส อัลติส แคมรี่ ยารีส

รถพวกนี้มี EGR ไหมครับ ?

แล้วรถพวกนี้ ทำยังไงกะ Nox ถ้ารถพวกนี้ไม่มี EGR ?

ไม่ได้ป่วนกระทู้เล่นนะครับ ผมแค่สงสัย  ยิ้มกว้างๆ


บันทึกการเข้า


gunz13096
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 13:23:20 »

เมี่อก่อนใช้ดีแมกก็เคยคิดจะอุดเพราะอุดแล้ววิ่งดี แต่แค่ปรึกษาก็โดนที่บ้านด่ายกสวนสัตว์เลย ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

-Anonymous-
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2364


Catch me if you can !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 13:45:02 »

วีออส อัลติส แคมรี่ ยารีส

รถพวกนี้มี EGR ไหมครับ ?

แล้วรถพวกนี้ ทำยังไงกะ Nox ถ้ารถพวกนี้ไม่มี EGR ?

ไม่ได้ป่วนกระทู้เล่นนะครับ ผมแค่สงสัย  ยิ้มกว้างๆ



มีนะครับ แต่ผมว่าคงใช้น้อยครั้งเพราะกำลังอัดไม่ได้สูงเหมือนเครื่องดีเซล เลยทำให้ความร้อนไม่สูงเท่าเครื่องดีเซล
บันทึกการเข้า

6162002
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4871



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 13:48:30 »

วีออส อัลติส แคมรี่ ยารีส

รถพวกนี้มี EGR ไหมครับ ?

แล้วรถพวกนี้ ทำยังไงกะ Nox ถ้ารถพวกนี้ไม่มี EGR ?

ไม่ได้ป่วนกระทู้เล่นนะครับ ผมแค่สงสัย  ยิ้มกว้างๆ



พวกรถเก๋งมีแคตที่ทำหน้าที่
ออกซิไดซ์ NOx และรีดิวซ์ มีเทน กับ CO อยู่แล้วครับ

ส่วน EGR ในดีเซล ใส่ไว้เพราะรถดีเซลห้องเผาไหม้ อุณหภูมิมันสูง เลยต้องลดอุณหภูมิลงหน่อย จะได้ไม่เกิด Nox แต่ไม่เกี่ยวว่า ออกซิเจนน้อยลง ทำให้เกิด NOx น้อยลงครับ   การเกิดNOx ขึ้นกับอุณหภูมิเป็นหลักครับ
บันทึกการเข้า

myalexxp
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 829



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 13:54:43 »

แล้ว แลนเซอร์ ซีวิค มาร์ช มาสด้า2 เฟียสต้า .... อีกเยอะที่เป็นรถเก๋ง

ทำไมถึงมี EGR ละครับท่าน
บันทึกการเข้า


apinui
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 995



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 20:39:53 »

EGR พัฒนาขึ้นมาเพื่อลด NOx เนื่องจากเมื่อเครื่องเผาไหม้จนมีอุณหภูมิสูงมากเกินไป จะทำให้เกิดออกไซต์ของไนโตรเจน(NOx) จึงมียอมให้ไอเสียบางส่วนไหลย้อนกลับเข้าไปในห้องเผาไหม้ เมื่อเครื่องยนต์มีออกซิเจนลดลง ไอเสียมากขึ้นก็ทำให้การเผาไหม้มีอุณหภูมิลดลงเล็กน้อย ก็ทำให้ NOx ลดลงด้วย แต่การเผาไหม้ก็จะมีประสิทธิภาพด้อยลงด้วย ไอเสียส่วนอื่นมากขึ้นก็ถูกกำจัดต่อโดย Catalytic converter อีกที และEGR ก็ไม่ได้ทำงานตลอดเวลา เป็นบางช่วงเวลาที่อุณหภูมิห้องเผาไหม้สูงเกินไปเท่านั้น  ม้าอาจหายไปบ้างเล็กน้อยมากๆๆๆ 
ปล. ค่าพัฒนาวิจัย EGR และค่าอุปกรณ์ EGR และค่าถอดออกนี่ใครเป็นคนจ่ายครับ เมื่อไรจะเลิกสักทีอุดEGR หรือ บางคนลามไปถึงถอดแมวเหมียว ออกด้วย  เราทุกคนยังต้องใช้อากาศร่วมกันอยู่นะครับ ผมก็ไม่เข้าใจเห็นส่วนมากที่อุดEGR อันนี้กระบะดีเซลทั้งนั้น เครื่องยนต์เบนซินก็มีEGR ก็ไม่เห็นจะเดือดร้อนวิ่งไปอุดกันเลยหรือว่ามีแต่ผมไม่เคยเห็นเอง
บางคำพูดผมอาจดูรุนแรงเกินไป ก็ขออภัยครับ

+100 ไปเลยครับ

มันคือความเห็นแก่ตัว
เราใช้อากาศร่วมกัน ผมชอบคำนี้มากๆครับ

แล้วถ้าเจ้าของรถยอมใช้แบบไม่อุด แล้วใช้งานไปนานๆ เครื่องยนต์พังเสียเงินซ่อม 3-4 หมื่นบาท อยากรู้ว่าคนไม่เห็นแก่ตัวจะช่วยจ่ายเงินซ่อมให้เจ้าของรถที่รถพังเพราะไม่อุด EGR ไหมครับ ฮืม
บันทึกการเข้า

z4kas
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 20:54:02 »

EGR พัฒนาขึ้นมาเพื่อลด NOx เนื่องจากเมื่อเครื่องเผาไหม้จนมีอุณหภูมิสูงมากเกินไป จะทำให้เกิดออกไซต์ของไนโตรเจน(NOx) จึงมียอมให้ไอเสียบางส่วนไหลย้อนกลับเข้าไปในห้องเผาไหม้ เมื่อเครื่องยนต์มีออกซิเจนลดลง ไอเสียมากขึ้นก็ทำให้การเผาไหม้มีอุณหภูมิลดลงเล็กน้อย ก็ทำให้ NOx ลดลงด้วย แต่การเผาไหม้ก็จะมีประสิทธิภาพด้อยลงด้วย ไอเสียส่วนอื่นมากขึ้นก็ถูกกำจัดต่อโดย Catalytic converter อีกที และEGR ก็ไม่ได้ทำงานตลอดเวลา เป็นบางช่วงเวลาที่อุณหภูมิห้องเผาไหม้สูงเกินไปเท่านั้น  ม้าอาจหายไปบ้างเล็กน้อยมากๆๆๆ 
ปล. ค่าพัฒนาวิจัย EGR และค่าอุปกรณ์ EGR และค่าถอดออกนี่ใครเป็นคนจ่ายครับ เมื่อไรจะเลิกสักทีอุดEGR หรือ บางคนลามไปถึงถอดแมวเหมียว ออกด้วย  เราทุกคนยังต้องใช้อากาศร่วมกันอยู่นะครับ ผมก็ไม่เข้าใจเห็นส่วนมากที่อุดEGR อันนี้กระบะดีเซลทั้งนั้น เครื่องยนต์เบนซินก็มีEGR ก็ไม่เห็นจะเดือดร้อนวิ่งไปอุดกันเลยหรือว่ามีแต่ผมไม่เคยเห็นเอง
บางคำพูดผมอาจดูรุนแรงเกินไป ก็ขออภัยครับ

+100 ไปเลยครับ

มันคือความเห็นแก่ตัว
เราใช้อากาศร่วมกัน ผมชอบคำนี้มากๆครับ

แล้วถ้าเจ้าของรถยอมใช้แบบไม่อุด แล้วใช้งานไปนานๆ เครื่องยนต์พังเสียเงินซ่อม 3-4 หมื่นบาท อยากรู้ว่าคนไม่เห็นแก่ตัวจะช่วยจ่ายเงินซ่อมให้เจ้าของรถที่รถพังเพราะไม่อุด EGR ไหมครับ ฮืม

.....เอ่อ
....
... ก็มีจริง ๆ สินะ

ป.ล.ไม่ต้องมา มาม่ากับผมนะ
จริงๆ ผมกะพิมพ์เยอะกว่านี้อีก
แต่ขอแค่นี้ ต่างคนต่างคิดละกันครับ - -*
บันทึกการเข้า

-Anonymous-
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2364


Catch me if you can !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 01:40:46 »

EGR พัฒนาขึ้นมาเพื่อลด NOx เนื่องจากเมื่อเครื่องเผาไหม้จนมีอุณหภูมิสูงมากเกินไป จะทำให้เกิดออกไซต์ของไนโตรเจน(NOx) จึงมียอมให้ไอเสียบางส่วนไหลย้อนกลับเข้าไปในห้องเผาไหม้ เมื่อเครื่องยนต์มีออกซิเจนลดลง ไอเสียมากขึ้นก็ทำให้การเผาไหม้มีอุณหภูมิลดลงเล็กน้อย ก็ทำให้ NOx ลดลงด้วย แต่การเผาไหม้ก็จะมีประสิทธิภาพด้อยลงด้วย ไอเสียส่วนอื่นมากขึ้นก็ถูกกำจัดต่อโดย Catalytic converter อีกที และEGR ก็ไม่ได้ทำงานตลอดเวลา เป็นบางช่วงเวลาที่อุณหภูมิห้องเผาไหม้สูงเกินไปเท่านั้น  ม้าอาจหายไปบ้างเล็กน้อยมากๆๆๆ 
ปล. ค่าพัฒนาวิจัย EGR และค่าอุปกรณ์ EGR และค่าถอดออกนี่ใครเป็นคนจ่ายครับ เมื่อไรจะเลิกสักทีอุดEGR หรือ บางคนลามไปถึงถอดแมวเหมียว ออกด้วย  เราทุกคนยังต้องใช้อากาศร่วมกันอยู่นะครับ ผมก็ไม่เข้าใจเห็นส่วนมากที่อุดEGR อันนี้กระบะดีเซลทั้งนั้น เครื่องยนต์เบนซินก็มีEGR ก็ไม่เห็นจะเดือดร้อนวิ่งไปอุดกันเลยหรือว่ามีแต่ผมไม่เคยเห็นเอง
บางคำพูดผมอาจดูรุนแรงเกินไป ก็ขออภัยครับ

+100 ไปเลยครับ

มันคือความเห็นแก่ตัว
เราใช้อากาศร่วมกัน ผมชอบคำนี้มากๆครับ

แล้วถ้าเจ้าของรถยอมใช้แบบไม่อุด แล้วใช้งานไปนานๆ เครื่องยนต์พังเสียเงินซ่อม 3-4 หมื่นบาท อยากรู้ว่าคนไม่เห็นแก่ตัวจะช่วยจ่ายเงินซ่อมให้เจ้าของรถที่รถพังเพราะไม่อุด EGR ไหมครับ ฮืม

.....เอ่อ
....
... ก็มีจริง ๆ สินะ

ป.ล.ไม่ต้องมา มาม่ากับผมนะ
จริงๆ ผมกะพิมพ์เยอะกว่านี้อีก
แต่ขอแค่นี้ ต่างคนต่างคิดละกันครับ - -*

ใจเย็นๆคร้าบผม ความจริงข้อดี ข้อเสีย ก็น่าจะรู้กันอยู่แล้วครับผม อยู่ที่คนเลือกแล้วคร้าบ ยิ้ม
บันทึกการเข้า

Newhang
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1434


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 12, 2013, 17:16:43 »

เอาเวลาไปให้ความรู้คนใน ตจว บ้านนอกดีกว่าครับ ไม่รู้มันเผาอะไรต่อมิอะไรเต็มไปหมด ขยะอะไรมันเผาหมด
เห็นเยอะครับ สารพิษไม่รู้เท่าไหร่
แค่ขับรถทางไกลทางหลวง ผมเชื่อว่าคุณจะเจอคนเผาขยะ
พวกนี้ร้ายแรงกว่า  มีทั้งพลาสติกยาง อะไรเยอะ

บันทึกการเข้า

หน้า: [1]
พิมพ์
กระโดดไป: