ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
กันยายน 20, 2014, 06:54:26
  • หน้าแรก
  • ช่วยเหลือ
  • ค้นหา
  • เข้าสู่ระบบ
  • สมัครสมาชิก


หน้า: [1] 2
ผู้เขียน หัวข้อ: เพราะอะไร Jazz ไฮบริด กับ Civic ไฮบริด ถึงดับ !!!  (อ่าน 11901 ครั้ง)
อุบลวรรณ
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 00:55:09 »

ผมไม่รู้ตัวเลขยอดขายเป๊ะๆนะ แต่สำหรับแบรนด์ฮอนด้าการขายได้แบบกระปิดกระปอยแบบนี้ ผมถือว่าดับ กระแสเงียบมาก หายไปเลย

ตอน Jazz ไฮบริดเปิดตัวใหม่ๆ ตั้งราคามา7แสนกว่า คนในโลกไซเบอร์ฮือฮามาก แต่พอให้ซื้อจริงๆก็ซื้อตัวเบนซินธรรมดา ตอนนี้ผมแทบไม่เห็นแจ๊ซไฮบริดวิ่งบนถนนเลย
เรียกว่าดับยิ่งกว่าบริโอ้อีกมั้ง 

Civic ไฮบริด เปิดตัวมาปุ๊บ หายปั๊บ  ...
กระแสเงียบมาก ไม่มีคนพูดถึงเลย ทุกวันนี้ผมยังไม่เคยเห็นซีวิคไฮบริดบนถนนแม้แต่คันเดียว  ในขณะที่ซีวิคเบนซินธรรมดาขายกันโครมๆ แถวบ้านนี่ป้ายแดงออกใหม่เกือบทุกวัน


ผมเลยมาคิดว่า หรือคนไทยยังไม่ยอมรับระบบไฮบริด เพราะแม้แต่บิดาแห่งไฮบริดอย่างโตโยต้า ก็ถือว่าพรีอุสในไทยขายยากมาก เรียกว่าไม่ดับแต่ก็ไม่เปรี้ยง
ตอนเปิดตัวมานี่เงียบมาก พอไมเนอร์ใส่ออฟชั่นเพิ่มแล้วค่อยขายดีขึ้นอีกนิดหน่อย  ทุกวันนี้ผมก็เห็นโตโยต้าพยายามทำตลาดในทุกๆทางให้พรีอุสอยู่ แต่ยอดขายก็ไม่ได้มากดั่งที่หวัง

แต่จะบอกว่าไฮบริดเกิดในเมืองไทยไม่ได้ก็ไม่ถูกเสมอไป เพราะผมเห็นแคมรี่2012ไฮบริดเป็นจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว 

จุดนี้เลยทำให้ผมวิเคราะห์ว่า กลุ่มลูกค้าที่ซื้อ jazz หรือ Civic เป็นกลุ่มที่กลัวเรื่องราคาขายต่อมากแน่ๆ เพราะคิดว่าไฮบริดนี่ราคาวูบแน่นอน
หรืออาจจะเป็นเพราะว่ามันไม่ได้ประหยัดมากมาย จนคนซื้อรู้สึกคุ้มค่าที่จะจ่ายเพิ่ม และแบกรับความเสี่ยงตอนขายต่อ 

อย่างตัวผมเอง ถ้าจะให้ซื้อรถไฮบริด ผมก็จะซื้อแค่พรีอุส นอกนั้นก็คงไม่เอา 

ตอนนี้ประเด็นคือ Jazz และ Civic ฮอนด้าล้มเหลวกับยอดขายรถไฮบริดในไทย  คำถามคือ ยังจะกล้าเสี่ยงกับ accord ไฮบริดอีกเรอะ ฮืม

จริงๆแล้วต่อให้ Ciivic ไฮบริด ราคาเท่ากับตัวเบนซินเลย ผมก็ยังคิดว่าตัวเบนซินธรรมดายังขายดีกว่าด้วยซ้ำ 

อีกมุมนึงที่ผมคิดได้คือ คนซื้ออาจจะรู้สึกว่า การได้เครื่อง 1200+มอเตอร์ไฟฟ้า ไม่คุ้ม สู้เอาเครื่อง 1500 ไม่ได้ ,หรือ การได้เครื่อง 1500+มอเตอร์ไฟฟ้าไม่คุ้ม สู้เอาเครื่อง1800ไม่ได้
คนที่จะซื้อพรีอุสก็รู้สึกว่า จ่ายเงินล้านกว่าบาทแต่ได้แค่เครื่อง 1800+มอเตอร์ไฟฟ้าไม่คุ้ม ไปเอาคันอื่นได้เครื่อง 2000 up ดีกว่า

แต่ในขณะที่แคมรี่ไฮบริด ซึ่งเป็นไฮบริดตัวเดียวในตลาดที่ผมมองว่ามันประสบความสำเร็จ อาจเพราะว่ามันเครื่อง 2500+มอเตอร์ไฟฟ้า คนเลยรู้่สึกว่ามันคุ้ม ลองเป็น2000+มอเตอร์ คนซื้อก็อาจคิดว่าไปเล่น 2400 คุ้มกว่า 

บันทึกการเข้า

Mario_Yadel
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 01:12:36 »

ผมติดตรง
1.ความประหยัดที่ไม่ได้มากมายอะไรเมื่อเทียบตัวเบนซินธรรมดา
เอาเบนซินธรรมดาไปติดแก๊ส รู้สึกประหยัดกว่า
2.จ่ายแพงกว่า แต่ได้เครื่องเล็กกว่า

แต่ถ้าเป็นแคมรี่ ไฮบริด นี่รู้สึกคุ้มเพราะได้เครื่องเท่าเดิม แต่บวกมอเตอร์อีก
แรงกว่าแต่กินน้ำมันน้อยกว่า ราคาที่เพิ่มมารู้สึกไม่เสียปล่าว
บันทึกการเข้า

pOckie
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 01:18:11 »

ผมติดตรง
1.ความประหยัดที่ไม่ได้มากมายอะไรเมื่อเทียบตัวเบนซินธรรมดา
เอาเบนซินธรรมดาไปติดแก๊ส รู้สึกประหยัดกว่า
2.จ่ายแพงกว่า แต่ได้เครื่องเล็กกว่า

แต่ถ้าเป็นแคมรี่ ไฮบริด นี่รู้สึกคุ้มเพราะได้เครื่องเท่าเดิม แต่บวกมอเตอร์อีก
แรงกว่าแต่กินน้ำมันน้อยกว่า ราคาที่เพิ่มมารู้สึกไม่เสียปล่าว

+1 ครับ
ระบบไฮบริดเจนนี้ของ honda ที่เป็น ima ผมว่ายังมาไม่ถูกทางเท่าที่ควรครับ
แต่เดี๋ยวก่อน!!!! รอดูไฮบริดเจนใหม่ที่จะติดตั้งในแอคคอร์ดเจน9 รับรองเจ้าตลาดมีหนาวแน่ครับ
บันทึกการเข้า

bleem
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 01:35:30 »

ทำไมเหรอครับ ฮืม

1. กลัวเรื่อง ราคาของแบตเตอรี่ครับ จริงอยู่แล้วประกัน ถ้าหมดประกัน หรือ ตายกลางทาง ซ่อมยาก ราคาแพง ยังคงน่ากังวน ในอนาคตครับ

2. ความคุ้มค่า ประหยัดน้ำมัน กว่าเบนซินธรรมดาเล็กน้อย 2 -3 กม / ลิตร  ประหยัดด้อยกว่าแก๊สมาก ซื้อไปแล้วติดแก๊สไม่ได้อีก ซวย 2 ต่อ

3. ราคาขายต่อ ตกวูบ หากยิ่งนานวัน จนชนกับ วันหมดอายุการรับประกันแบตเตอรี่ 5 หรือ 10 ปี  ทีนี้ราคามันจะตกกว่า รุ่น ธรรมดา ทั้งๆ ที่ซื้อมาแพง

แต่กลับขายเต้นได้ราคาถูกกว่า

สุดท้าย รถ ตระกูล A B C  SEGMENT  ปัจจัยหลักว่าด้วยเรื่องราคา ออฟชั่นครบ สมราคาความคุ้มค่า จะต่าง กับ D และ SUV ที่ ความหรูหรา ออฟชั่น

ความสะดวกสะบาย และราคา เป็นปัจจัยหลัง ในการตัดสินใจครับ
บันทึกการเข้า

-Anonymous-
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2340


Catch me if you can !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 01:36:30 »

อาวดับแล้วหรอครับ กรรมจริงๆ ฮอนด้าคงพยายามสู้โตให้ได้
บันทึกการเข้า

Wayfarer-R
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2522



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 01:54:07 »

ต้องดูกันยาวๆครับ รอดูยอดปลายปี แล้วค่อยสรุปอีกที
บันทึกการเข้า

chean
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 291


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 02:01:39 »

ราคา jazz hybrid มันไปเบียด civic ตัวแรก 

ราคา civic hybrid  มันไปเบียด accord ตัวแรก 

ผมว่าในความรู้สึกของไทย ยิ่งใหญ่  ยิ่งคุ้ม .... เพิ่มอีกนิดเดียวเอง   
บันทึกการเข้า

Exeter
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 02:53:42 »

สำหรับผม ผมติดอยู่อย่างเดียวตรงที่มันให้ดรัมเบรคหลังมาทั้งสองรุ่นเนี่ยล่ะครับ
บันทึกการเข้า

bee_seaman
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 05:43:17 »

ไฮบริดของ HONDA มันไม่เสริมกัน มันเลือกเอาอย่างใดอย่างหนึ่ง(เครื่อง+มอเตอร์)
แต่ของ TOYOTA มันเสริมกันทั้ง 2 อย่าง  สรุปไม่เวริค
บันทึกการเข้า

JOSE` M.
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7734


L'Estadi Camp Nou Catalan


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 06:52:48 »

ราคา jazz hybrid มันไปเบียด civic ตัวแรก  

ราคา civic hybrid  มันไปเบียด accord ตัวแรก  

ผมว่าในความรู้สึกของไทย ยิ่งใหญ่  ยิ่งคุ้ม .... เพิ่มอีกนิดเดียวเอง  

อันนี้น่าคิด ยิ่งคนไทยติดหรู ไว้ก่อน

แต่ผมว่าส่วนที่สำคัญน่าจะเป็นระบบ IMA ที่ยังไม่เจ๋งพอ

ไม่ได้ประหยัดกว่ารุ่นธรรมดาเท่าไหร่ แถมแพงกว่า

ลองดูค่ายคู่แข่ง พรีอุส ประหยัดจริงๆรายนี้

แคมรี่ไฮบริด โอยทั้งแรงและประหยัด

โตโยต้ายังคงทำได้ดีในระบบของไฮบริด แรงจริงประหยัดจริง

ผิดกับฮอนด้านะผมว่า ต้องรอดู G9 ว่าจะกู้หน้ากลับมาได้ไหม
บันทึกการเข้า

โครงกระดูกมนุษย์ได้พูดไว้ว่า...
เมื่อก่อนเราก็เป็นเหมือนท่าน แต่อีกไม่นานท่านก็เป็นเหมือนเรา

Newhang
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1426


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 06:57:02 »

ผมว่า ราคามันไม่จูงใจพอกับคุณค่าที่ได้มา  มันไม่พอที่ทำให้ลูกค้าเดิมอยากเปลี่ยนมาใช้มัน
คนที่บ้านผมไปดูรถสองคันคือ jazz hybrid กับ civic hybrid.
คันแรก jazz hybrid เค้าบอกว่า ภายในห่วยกว่า jazz 06 ตัวtop ของที่บ้านมากมาย

ส่วนคันที่สอง ก็บอกว่า ห่วยกว่า civic fd คันละ 900000 ของที่บ้านอีก
ซึ่งผมยอมรับว่าที่เค้าพูดมา คือความจริงแบบไม่ต้องมานั่งคิดเลย

จบกัน แล้วมันจะขายได้ยังไงล่ะเนี่ย
civic กับ jazz ตัวธรรมดาก็ประหยัดอยู่แล้ว กับเงินที่เพิ่มมา มันห่างจุดคืนทุนมาก ดีไม่ดีพอเริ่มคืนทุนก็เปลี่ยนแบตกันอีกกลายเป็นขาดทุนก็ได้
บันทึกการเข้า

myalexxp
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 829



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 07:12:43 »

เรื่อง ไฮบริด พี่โต เค้าก้าวหน้าไปไกลมากๆแล้วครับ

ต้องยอมรับในจุดนี้  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า


nudragon
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1654


MT Mania!!

nu_dragon@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 07:15:53 »

สำหรับ เทคโนโลยี IMA  ยังห่างกับไฮบริดของพี่โตเยอะ

แถมมาช้า มาขายก็ตอนพี่โตติดตลาดไปแล้ว ของตัวเองด้อยกว่าคู่แข่ง แถมมาช้ากว่า ไม่แปลกที่ขายได้ยากกว่า น้อยกว่า ทั้งๆที่สามารถเริ่มต้นได้ในรถหรือรุ่นที่ถูกกว่า สำหรับคนที่อยากใช้เทคโนโลยี ไฮบริด
บันทึกการเข้า

BENZIL
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 07:27:17 »

มี Civic ไฮบริดด้วยเหรอ

ทำไมผมตกข่าวเนี่ย
บันทึกการเข้า

nemesis
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 07:34:17 »

มี Civic ไฮบริดด้วยเหรอ

ทำไมผมตกข่าวเนี่ย

นั่นไง อีก 1 เหตุผล รึการประชาสัมพันธ์ไม่ดี

สำหรับ civic ผมว่าตัวธรรมดาใช้ e85 ได้ ค่าน้ำมันเชื้อเพลิงต่อ กม ไม่หนีกันมากกับ hybrid เพราะฉะนั้น WHY HYBRID ?
ยังไม่นับแรงไม่แรง, ค่าซ่อมบำรุง จิปาถะอื่นๆอีก
บันทึกการเข้า

BestHuafoo
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1997


เอี๊ยดแอ๊ด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 07:43:06 »

jazz hybrid โหมกระแสแบบสั้นมาก พอปั่นได้ประมาณเดือนนึง โฆษณาก็ถอดออกซะแล้ว
รีบทยอยเอาคันอื่นมาลงแทน สมัย 2012 ไม่รู้ฮอนด้าไปโซ้ยดีหมีหัวใจเสือมาหรือไร
กระหน่ำเปิดตัวเพื่อสิทธิคันแรกจนไม่มีช่องว่างให้รถตัวเองได้แจ้งเกิด

ซิวิคไฮบริด เอาเหตุผลทางจิตวิทยา แม้จะมีไฟฟ้าช่วย
แต่สายตาประชนชน มันคือเครื่อง 1.5 โดนด่วนสรุปไปก่อนว่าอัตราเร่งต้องแย่

แล้วก็มีอยู่ช่วงนึงโตโยต้าเหน็บอ้อมๆ
ทางโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คว่าไฮบริดของเขาดีที่สุด(ซึ่งมันก็จริงนั่นแหล่ะ)
บันทึกการเข้า


beerrl
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1478



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 08:08:45 »

เพราะ hybrid ของ honda ไม่ได้ประหยัดแบบแตกต่างพับเครื่องธรรมดา มากมาย เหมือน toyota
รวมถึง hybrid ของ honda จะใช้เครื่องที่เล็กกว่า เครื่องรุ่นปรกติ + motor ไฟฟ้า ความแรงก็แรงขึ้นนิดหน่อย เอง
สุดท้าย ตัวธรรมดาเติม E85 (civic)ได้ แต่ตัว hybrid เติมไม่ได้ ราคาที่ต่างกันของค่าน้ำมัน กับความประหยัดของ hybrid บวกลบกันแล้ว ค่าเชื้อเพลิง ไม่ต่างกัน หรือ ตัวธรรมดาถูกกว่า คนเลยไม่ค่อยมองครับ
บันทึกการเข้า

Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi

cdap
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 84


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 08:15:47 »

กำลังสงสัยอยากถามอยู่เลยว่า ช่วงนี้เห็น jazz hybrid ทุกวันเลยในกรุงเทพ วิ่งเส้นต่างจังหวัดก็มีบ้าง เค้าพึ่งเริ่มส่งมอบกันเหรอ ช่วงเดือนก่อนไม่เคยเห็น แล้วก็ trailbrazer เห็นเยอะขึ้น
บันทึกการเข้า

Fly to dream
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6050



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 08:16:20 »

มันคนละแบบกับของ toyota เลย ไม่ได้ประหยัดเวอร์อะไรเป็นนัยยะสำคัญแบบ Toyota
บันทึกการเข้า

NINENOI
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3659


Nine & Knight


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 08:45:45 »

     1. เทคโนโลยียังห่างกับพี่โตเยอะ
     2. ไม่ได้ประหยัดอะไรอย่างเป็นนัยยะมากนักโดยเฉพาะซีวิคในเมื่องตัวธรรมดาเติม E85 ได้ แล้วจะเสียตังเพิ่มทำไม
     3. เครื่องเล็กทำให้ดูด้อยลงไป แทนที่จะเอาเครื่องเท่าเดิมแล้วเอาระบบไฮบริดมาเสริมให้แรงแตกต่างจากตัวธรรมดาค่อยน่าสนหน่อยเหมือนแคมรี่ นี่แค่ประหยัดน้ำมันกว่านิดหน่อยอย่างพอผมบอกแฟนว่ามีซีวิคไฮบริดออกมาแต่เครื่อง 1.5 แฟนบอกเครื่องเท่าซิตี้เหรอจะวิ่งออกมั๊ย ส่วนเรื่องประหยัดถ้าอยากประหยัดก็ติดแก๊สเอา
     4. ราคาขายต่อ รับรองว่าร่วงแน่นอนตกเยอะกว่าตัวธรรมดาซะอีกเพราะผู้ซื้อมีความกังวลเรื่องระบบ บางส่วนห่วงเรื่องประหยัดก็ซื้อมือสองธรรมดามาติดแก๊สดีกว่า
     5. โปรโมชั่นไม่โดนใจ ตอนผมไปถามได้ของแถมน้อยกว่าตัวธรรมดาซะอีก
บันทึกการเข้า

ฤกษ์ใดไม่ดีเท่า เลิกประมาท

เรามักหาเหตุผลในการใช้เงินมากกว่าเหตุผลในการออมเงิน

สิ่งไหนที่เกิดขึ้นแล้ว สิ่งนั้นดีที่สุดเสมอ

เป็นคนว่ายากแล้ว ฝึกจิตใจให้เป็นคนนั้นยากกว่า

YenChar
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3891


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 08:47:16 »

IMA เป็นไฮบริดแบบไม่ 100% น่ะสิครับ

เคยปั่นจักรยานน้ำ ตามสวนสาธารณะมั้ยครับ??
ผมเป็นผู้ชาย เล่นฟิตเนส ขาใหญ่ แรงเยอะ
พาสาวไปปั่นจักรยานน้ำ

ผม = เครื่องยนต์
สาว = มอเตอร์

กำลังหลักในการขับเคลื่อนจักรยานน้ำ คือตัวผม
ในขณะที่การปั่นคนเดียว มันต้านกับน้ำ ทำให้ต้องออกแรงมาก
การมีอีกคนช่วยปั่น ช่วยลดภาระ ทำให้ผมออกแรงน้อยลง
แต่ผมยังคงต้องออกแรงเหมือนเดิม แค่ผ่อนแรงลงเท่านั้น

ไฮบริดแบบโตโยต้า คือการปั่นจักรยานน้ำ แบบมีเพื่อนผู้ชายกำยำนั่งไปด้วย
ผม(เครื่องยนต์) พักได้บ้าง หรือถ้าออกแรง ก็ไม่ต้องออกแรงมาก

คนซื้อไฮบริด คงศึกษามาพอสมควร
เค้าคงไม่อยากออกแรงปั่นจักรยานเยอะ ฮอนด้าเลยไม่เวริค์
บันทึกการเข้า

dht_tubes
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1526


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 09:04:44 »

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ผู้บริโภคก็ศึกษาทุกอย่างเพิ่มขึ้นมาก

จะมาหลอกเอาของแบบครึ่งกลางๆมาขายคงทำได้ยาก

แต่อีกเรื่องที่เป็นจุดตายของตลาดรถบ้านเราก็คือ

ต้องซื้อ "ใจ" คนไทยให้ได้ก่อนครับ เรื่องอื่นเดี๋ยวตามมาเอง ไม่ต้องกลัว

เพราะคนส่วนมาก ไม่ได้มีเงินพอที่จะเปลี่ยนรถใหม่กันได้ตามอำเภอใจ เราๆ ท่านๆ อยู่ในเมืองหลวง เห็นกันอย่างนี้ทุกวัน แต่มันไม่ได้เป็นแบบนี้ในอีก 70 กว่าจังหวัดที่เหลือ

สิ่งสำคัญที่สุดในความคิดผมคือ ความคุ้มค่าด้านการเงิน ครับ เรื่องนี้มาก่อน
ยกตัวอย่าง หลายปีก่อนตอนวีโก้ลุยหนัก จะเอาชนะอีซูซุให้ได้เรื่องรถกระบะ

ปล่อยแคมเปญ ซื้อวันนี้ อีก 4 เดือนค่อยจ่ายค่างวด

โป้งเดียว แซงหายเลย

เร็วๆนี้ วีออส ออกรุ่น 2013 แบบล่องหน ขายได้ซะงั้น แถมตัวเก่าล้นสต๊อค ลดมันที่ละ 70000 เป็นต้น

ฮอนด้า อาจจะมองคนละมุมกัน ก็ต้องดูการแก้เกมกันไป สนุกดีครับ
บันทึกการเข้า

balliblue
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 963



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 09:06:25 »

เมื่อวานเพิ่งเห็น civic hybrid ครับ ทีสายสี่ ดูดีที่ไฟท้ายจริงๆ มันเป็น led ดูดีกว่าตัวปกติเยอะเลย

แต่เรื่องที่แป๊กๆไปด้วย อาจเป็นเพราะตลาดปีนี้ด้วยที่ปีที่แล้วคนหนีไปซื้อ B segment กันเยอะทำให้ C segment ที่อยู่ตรงกลางเงียบไป อีกส่วนน่าจะเป็นเทคโนโลยีด้วย
ที่ไม่ได้ประหยัดมากมาย จนต้องลงทุนซื้อเพิ่ม เติม E 85 ก็ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 20, 2013, 09:08:47 โดย balliblue » บันทึกการเข้า

applebees
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 09:18:58 »

ความเห็นผมคือ IMA มันก็ยังใช้น้ำมันอ่ะ แล้วก็อย่างที่หลายๆท่านบอก จ่ายแพงกว่า แต่ได้เครื่องเล็กกว่า

แต่ที่ผมคิดว่ามันไม่รุงก็คือเรื่องราคานี่แหละ  Jazz Hybrid ไม่ควรแพงขนาดนั้น

ส่วน Civic Hybrid คุณขึ้นมา 1 ล้านบาท แต่สิ่งที่ให้มา มันไม่คุ้มที่จะซื้อ แล้วใครจะไปซื้อล่ะครับ

ขนาดอะไรนะ Civic 2012 แล้วพอ ปีนี้เรียก Civic 2013 ไอ้เราก็คิดว่า เฮ้ยฮอนด้าแม่มมมมเจ๋งว่ะครับ Minor ตามเมืองนอกแล้ว

ที่ไหนได้ เปลี่ยนคำเรียกซะแอบดี แต่แค่เปลี่ยนจากสีเบจ เป็นสีเทา หรือสีดำ แล้วเพิ่มมาแค่ที่ล็อคเบาะเด็ก แล้วยังขึ้นราคาอีก 5,000

คือผมจะต้องมีลูก แล้วมีเงินซื้อเบาะเด็ก ถึงจะคุ้มชิมิ  โกรธ
บันทึกการเข้า

snif
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 09:28:05 »

ผมเห็นว่า ผู้บริโภคชอบรถhybrid ที่เป็นรูปแบบเฉพาะมากกว่านะ เช่น prius เกิดมาเพื่อไฮบริดโดยเฉพาะ ส่วนcivic แค่เอา motor มาใส่ไว้
บันทึกการเข้า

che_dtracker
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 103


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 09:29:44 »

ผมว่า Honda โปรโมตไม่ค่อยดีครับ
- ขัอดีของระบบ IMA คืออะไร
- เทียบกับรถปกติแล้วต่างกันแค่ไหน

เรื่องความประหยัด ยังไงก็ประหยัดกว่ารถทั่วไปครับ
อย่าง Jazz Hb วิ่งในเมืองรถติดยังมี 15-16 km/l ให้เห็นได้สบาย
รถ 1,500 cc หรือ Eco car ทำไม่ได้แน่นอน ยกเว้น Prius
แต่ Prius ก็คันล่ะล้านกว่า เทียบความคุ้มแล้ว Honda IMA อาจจะเหนือกว่า

แต่ถ้าเทียบกับ Jazz LPG อาจจะประหยัดพอๆ กัน ตกกิโลล่ะ 1.5-2 บาท
ติด LPG ลงทุนแค่ 3 หมื่น แต่ IMA Hybrid ลงทุน 1 แสน จากรุ่นปกติ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 20, 2013, 09:32:11 โดย che_dtracker » บันทึกการเข้า

bojung
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 09:37:23 »

ผมว่าส่วนนึงที่ขายไม่ค่อยดีเพราะลูกค้าส่วนใหญ่มองว่าระบบไฮบริดของฮอนด้าที่ออกมาไม่ได้ดีขึ้นกว่าไฮบริดเดิมในตลาด ถ้ามีอะไรที่ดีกว่า ผมว่าขายได้นะครับ เพราะเปิดตัวออกมาเครื่องแค่ 1.5 แถมประหยัดน้อยกว่าพรีอุสอีกครับ เป็นผมยังไงก็เลือกพรีอุสอยู่ดี
บันทึกการเข้า

porasit33
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


sobit_por@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 09:38:31 »

ตอนนั้นไม่รู้คิดยังไงเอา jazz ธรรมดามา กะติดแก๊ซ แน่นอน
ตอนนี้ สงสารเครื่อง ไม่อยากให้มันพังเร็ว เลยไม่ติดแก๊ซ

ยังคิดเสียดาย น่าจะเอาตัวไฮบริดมา ซะก็จบ
ตอนนี้เลยเซงกับค่าน้ำมัน เหอะๆ
บันทึกการเข้า

Weetting
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 963


ช่วงล่าง+เครื่องยนต์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 09:46:04 »

ผมว่า Jazz Hybrid  ไม่ถือว่าแป้กนะ  ผมว่าผมเห็นพอสมควรเลยละ  (รึโดนหลอกเอาแจ็สธรรมดาใส่ไฟท้าย Hybrid)  

ส่วน Civic เนี่ย อาจจะเป็นเพราะ C-segment วันนี้ เงียบเหงามากๆๆ  

เอาง่ายๆ ผมเห็น C-srgment ป้ายแดงน้อยกว่าปีที่แล้วด้วยมั้ง  คนไม่ค่อยซื้อ C-segment ในปีนี้กันด้วยก็ส่วนนึง

หลายวันก่อนฟอร์ดใกล้บ้านโทรมาให้ไปลองโฟกัสใหม่ (Ratchada-Lad) เลยตอบไปว่า
สนใน ECOSPORT  เค้าก็ตื้อๆว่าใช้กัสเดิมให้ไปลองดูก่อนก็ได้คะ  

เมื่อวาน เซลล์ฟอร์ด(Rama IV) ยังโทรมาให้ไปลอง โฟกัสใหม่  
ทั้งที่ปกติไม่ค่อยจะสนใจอะไร  
บันทึกการเข้า

ตราบใดที่สิ้น M/T บนแ่ผ่นดินนี้แล้วไซร้ข้าเจ้าจักเลิกขับรถเสียให้สิ้นตามเกียร์

jg333
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 317


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 10:34:20 »

ผมก็เห็น Jazz HB. เยอะนะครับ

ส่วนตัวอยากใช้มันด้วย

แต่ civic HB. ผมคิดว่าคนที่จะออกรถจะมองเรื่อง cc ว่ามันควรได้มากกว่า 1500
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2
พิมพ์
กระโดดไป: