ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
พฤศจิกายน 01, 2014, 12:16:08
  • หน้าแรก
  • ช่วยเหลือ
  • ค้นหา
  • เข้าสู่ระบบ
  • สมัครสมาชิก


หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: รถกระบะขนาดเล็ก (pickup eco car) ราคาถูกจะเกิดขึ้นได้ไหมครับ  (อ่าน 5604 ครั้ง)
Aristotle
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 720



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 11:01:13 »

เมื่อหลายปีก่อนหน้า ราคากระบะเริ่มต้นที่ 3แสนกว่าบาท แต่ทุกวันนี้ราคา เริ่มต้นที่5แสนกว่าบาท จนถึงราคาหลักล้านกว่าบาท
และพิกัดเริ่มใหญ่เข้าทุกวัน อยากเห็นกระบะขนาด NV แต่เน้นที่4 ประตู เพื่อความสะดวกสบายมากกว่า แต่ได้ประโยชน์ใช้สอยมากเหมือนเดิม มากับเครื่องเล็กๆขนาดเก๋ง eco car 1.0 1.2 ลิตร 3 สูบ ประมาณนั้น
 


* elcamino.jpg (36.99 KB, 804x336 - ดู 3130 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 04, 2013, 12:08:41 โดย Aristotle » บันทึกการเข้า

NINENOI
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3709


Nine & Knight


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 11:13:09 »

ยากครับเพราะเครื่องดีเซลแพงกว่าเครื่องเบนซินเยอะที่สำคัญภาษีของกระบะก็ถูกมากกว่า Eco Car เยอะอยู่แล้วตอนเดียวกับแคปอยู่ที่ 3% Eco Car 17% สุดท้ายพอทำออกมาจริงคนเพิ่มเงินไปซื้อกระบะแคปตัวล่างซะมากกว่า
บันทึกการเข้า

ฤกษ์ใดไม่ดีเท่า เลิกประมาท

เรามักหาเหตุผลในการใช้เงินมากกว่าเหตุผลในการออมเงิน

สิ่งไหนที่เกิดขึ้นแล้ว สิ่งนั้นดีที่สุดเสมอ

เป็นคนว่ายากแล้ว ฝึกจิตใจให้เป็นคนนั้นยากกว่า

tew
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 11:20:54 »

ถามจริงกะบะ มันจะทำใหญ่โตไปเพื่ออะไร ไม่เห็นใครบรรทุกอะไรเท่าไหร่
บันทึกการเข้า

ghia
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 301

the power of bear


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 11:32:12 »

เริ่มมีคนทำตลาดรถกระบะเล็กกันอยู่ครับ

ซูซูกิ แครี่, ทาทา ซูเปอร์เอจ, เหล่ารถจีนทั้งหลาย

แต่ทั้งหมดเพื่อตอบสนองผู็ประกอบการใหม่ที่พึ่งเริ่มต้นธุรกิจขนาดเล็ก พวกร้านกาแฟ ร้านขนม ร้านโชห่วย(สวยๆๆๆ)


สำหรับใครหลายคนที่เริ่มต้นรถคันแรก ก็มักจะหันไปหารถเก๋งเล็ก (อีโค่คาร์) ถ้าอยากได้รถยกสูงแต่ไม่ต้องใหญ่โต ก็กำลังจะมี B-SUV segment เข้ามาตอบสนองความต้องการ


แต่ในความรู็สึกส่วนตัวนะครับ สำหรับแพลทฟอร์มรถยนต์1แบบ สามารถแยกมาผลิตรถได้ถึง 5 รุ่น

1. รถแฮทช์แบ็ค

2. รถเก๋ง

3. รถยกสูง

4. รถกระบะ

5. รถสปอร์ต

ดังนั้นเพื่อเป็นการแชร์ต้นทุนการผลิตให้คุ้มค่าที่สุดในสายการผลิตเดียวกัน ถ้ามีความต้องการมากพอ เราอาจจะเห็นรถอีโค่คาร์ในสเปค"รถกระบะน้อย"ก็เป็นไปได้ครึับ
บันทึกการเข้า

ฮืมฮืมฮืมฮืม ฮืมฮืมฮืม?? ฮืมฮืมฮืมฮืมฮืม?? ฮืมฮืมฮืมฮืมฮืมฮืมฮืม ฮืมฮืมฮืมฮืมฮืมฮืม? ฮืมฮืมฮืมฮืมฮืม? ฮืมฮืมฮืมฮืมฮืมฮืมฮืม? ฮืมฮืมฮืมฮืมฮืมฮืม?? ฮืมฮืมฮืมฮืมฮืม? ฮืมฮืมฮืมฮืมฮืม? ฮืมฮืมฮืมฮืมฮืม?? ฮืมฮืมฮืมฮืมฮืมฮืม

G...G
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6762



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 12:00:40 »

ผมเคยอยากได้มาก แต่มันไม่มีขาย เลยจัด Eco car ไปครับ
บันทึกการเข้า

รักโลก รักความปลอดภัย รักสิ่งแวดล้อม

NONT4477
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6494


Let the SKYFALL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 12:10:45 »

อ่านแล้วคิดถึง Nissan NV
บันทึกการเข้า

Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

Aristotle
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 720



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 12:17:14 »

ผมว่าเจ้าตลาดกระบะ อย่าง โตโยต้า และ อีซูสุ คงไม่อยากทำมาขาย เพราะกระบะขนาด1ตันเขาก็ขายดีอยู่แล้ว
ผมว่าช่องทางนี้ เจ้าอื่นๆน่าลองช่วงชิ่งทำดูนะครับ เครื่องยนต์ขนาดเล็กๆ เบนซิล 3 สูบ ก็มีแล้วด้วย กระบะภาษีก็ถูกอยู่แล้ว ด้วย ราคาคงถูกตาม
บันทึกการเข้า

sidlv
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 181


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 12:25:26 »


ปล่อยลอยตัวราคาน้ำมันดีเซลสิครับ รับรองว่ามีกระบะเล็กเครื่องเบนซิน 3 สูบแน่ๆ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

csamabat
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 12:33:40 »


1994 nissan nv pickup cm thailand Small | Large


กระบะสำหรับธุรกิจเล็กๆ ทุกวันนี้ก้ยังเห็นมีวิ่งอยู่เลยครับ ผมก็ชอบ

ตามตลาดเสื้อผ้าเดี๋ยวนี้เริ่มเห็น avanza ถูกนำมาใช้งานเช่นกันครับ ราคารถถูกตอนนี้ ขับขนของขาย ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป กับ TOYOTA AVANZA

superden
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1268


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 14:39:57 »

ไม่น่ามีนะในตอนนี้ยังไม่เป็นวี่แววตลาดรถแบบนี้ เพราะคนซื้อรถถ้าอยากบรรทุกของไปเปิดท้ายขายของก็เอาพวกแจส หรืออแวนซ่า ไปเลยดีกว่า  ถ้าอยากขายผักผลไม้ก็รถกระบะราคา5แสน-หกแสน ก็มี  ถ้ารถกระบะเล็กมาราคามันจะเท่าไหร่ดีละ 4แสนเหรอ  มันจะคุ้มไหมละนั่น(คุ้มกับคนผลิตไหม)
บันทึกการเข้า

kvlegendstar
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 204


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 14:53:19 »

เริ่มมีคนทำตลาดรถกระบะเล็กกันอยู่ครับ

ซูซูกิ แครี่, ทาทา ซูเปอร์เอจ, เหล่ารถจีนทั้งหลาย

แต่ทั้งหมดเพื่อตอบสนองผู็ประกอบการใหม่ที่พึ่งเริ่มต้นธุรกิจขนาดเล็ก พวกร้านกาแฟ ร้านขนม ร้านโชห่วย(สวยๆๆๆ)


สำหรับใครหลายคนที่เริ่มต้นรถคันแรก ก็มักจะหันไปหารถเก๋งเล็ก (อีโค่คาร์) ถ้าอยากได้รถยกสูงแต่ไม่ต้องใหญ่โต ก็กำลังจะมี B-SUV segment เข้ามาตอบสนองความต้องการ


แต่ในความรู็สึกส่วนตัวนะครับ สำหรับแพลทฟอร์มรถยนต์1แบบ สามารถแยกมาผลิตรถได้ถึง 5 รุ่น

1. รถแฮทช์แบ็ค

2. รถเก๋ง

3. รถยกสูง

4. รถกระบะ

5. รถสปอร์ต

ดังนั้นเพื่อเป็นการแชร์ต้นทุนการผลิตให้คุ้มค่าที่สุดในสายการผลิตเดียวกัน ถ้ามีความต้องการมากพอ เราอาจจะเห็นรถอีโค่คาร์ในสเปค"รถกระบะน้อย"ก็เป็นไปได้ครึับ

คิดถึง daihutsu Mira สมัยก่อนเลย มีนะครับ ตัวที่ด้านท้ายเป็นกระบะ รถน่ารักมาก
บันทึกการเข้า

Aristotle
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 720



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 14:59:40 »

ไม่น่ามีนะในตอนนี้ยังไม่เป็นวี่แววตลาดรถแบบนี้ เพราะคนซื้อรถถ้าอยากบรรทุกของไปเปิดท้ายขายของก็เอาพวกแจส หรืออแวนซ่า ไปเลยดีกว่า  ถ้าอยากขายผักผลไม้ก็รถกระบะราคา5แสน-หกแสน ก็มี  ถ้ารถกระบะเล็กมาราคามันจะเท่าไหร่ดีละ 4แสนเหรอ  มันจะคุ้มไหมละนั่น(คุ้มกับคนผลิตไหม)

ผมว่าคุ้มนะครับ แค่เอาเก๋ง อีโค่คาร์ มาตัดหลังคากระโปรงหลัง ทำเป็นกระบะ ต้นทุนอาจถูกกว่าเสียด้วยช้ำ
บันทึกการเข้า

focus man
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 16:36:26 »

ก็ tata super ace ไงละครับ ดีเซล 1.4 ราคาแค่ 3 แสนกว่าๆ
suzuki carry เบนซิน 1.6 ก็ 3 แสนกว่า

ลองใช้แล้วจะชอบครับ  อย่างผมติดใจมันมาก ถอย carry มา 2 คันเลย  ใจจริงอยากลอง tata เหมือนกัน แต่ศูนย์บริการมันไกลเกินไป
บันทึกการเข้า

NONT4477
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6494


Let the SKYFALL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 17:10:53 »

นี่เลย Pickup Compact คันพอๆกับ C segment เสียตรงราคาไม่ Eco เท่านั้น
http://www.topgear.com/uk/photos/bmw-m3-pickup-2011-04-01
บันทึกการเข้า

Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

NINENOI
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3709


Nine & Knight


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 17:45:43 »

ก็ tata super ace ไงละครับ ดีเซล 1.4 ราคาแค่ 3 แสนกว่าๆ
suzuki carry เบนซิน 1.6 ก็ 3 แสนกว่า

ลองใช้แล้วจะชอบครับ  อย่างผมติดใจมันมาก ถอย carry มา 2 คันเลย  ใจจริงอยากลอง tata เหมือนกัน แต่ศูนย์บริการมันไกลเกินไป

ด้วยความจริงใจ  อย่าเลยเชียวครับ
บันทึกการเข้า

ฤกษ์ใดไม่ดีเท่า เลิกประมาท

เรามักหาเหตุผลในการใช้เงินมากกว่าเหตุผลในการออมเงิน

สิ่งไหนที่เกิดขึ้นแล้ว สิ่งนั้นดีที่สุดเสมอ

เป็นคนว่ายากแล้ว ฝึกจิตใจให้เป็นคนนั้นยากกว่า

decptt
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1475



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 18:00:55 »

ถามจริงกะบะ มันจะทำใหญ่โตไปเพื่ออะไร ไม่เห็นใครบรรทุกอะไรเท่าไหร่
ลองมาต่างจังหวัดครับ หรือแถวตลาดไท แล้วจะเห็นว่า กระบะบรรทุก เขาใส่ของกันแค่ไหนครับ
หรือไม่ก็ดูสงกรานต์ (ปีที่แล้ว ยิงฟันยิ้ม) เขาขนชะนีเยอะมากๆ อิิอิอิ (แซวเล่น)
บันทึกการเข้า

decptt
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1475



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 18:01:57 »

ก็ tata super ace ไงละครับ ดีเซล 1.4 ราคาแค่ 3 แสนกว่าๆ
suzuki carry เบนซิน 1.6 ก็ 3 แสนกว่า

ลองใช้แล้วจะชอบครับ  อย่างผมติดใจมันมาก ถอย carry มา 2 คันเลย  ใจจริงอยากลอง tata เหมือนกัน แต่ศูนย์บริการมันไกลเกินไป

ด้วยความจริงใจ  อย่าเลยเชียวครับ
Suzuki OK
แต่Tata คนรู้จักใช้อยู่  ขอบอกสั้นๆ "อย่า"
บันทึกการเข้า

JOSE` M.
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7983


Full-time 4WD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 18:17:30 »

Carry เห็นวิ่งกันเยอะเลย
บันทึกการเข้า

Stamford Bridge
Giuseppe Meazza
L'Estadi Camp Nou Catalan

Koong
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 287


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 22:49:31 »


ปล่อยลอยตัวราคาน้ำมันดีเซลสิครับ รับรองว่ามีกระบะเล็กเครื่องเบนซิน 3 สูบแน่ๆ  ยิงฟันยิ้ม

ใช่เลย   เห็นด้วย    ทุกวันนี้เทียบกัน ก.ม./ ลิตร   กระบะกินกว่าเก๋ง c-segment แล้วนะ    แต่อย่าลืมว่ากระบะทุกวันนี้เครื่องมันแรงมาก  รถมันใหญ่

ถ้ากลับคืนสู่สามัญแต่ยังคงเทคโนโลยีที่ทันสมัยไว้     คันเล็กลง    เครื่องเล็กลง  แรงม้าเอาแค่ 100 นิดๆ แรงบิด 200 หน่อยๆ  (ยังไงก็แรงกว่ามังกรทองแล้วหละ)  คิดดูซิมันจะประหยัดขนาดไหน 
บันทึกการเข้า

Minny
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 22:51:31 »

รถกระบะ เขาพัฒนาให้แรงขึ้นค่ะ สมรรถนะเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับรถพวกนี้ ความประหยัดเป็นเรื่องรองที่ควบคู่กันมา เพราะเครื่องยนต์ของรถกระบะต้องมีเรี่ยวแรงพอที่จะรับน้ำหนักที่บรรทุกได้ สอดคล้องกับการที่เขาพัฒนาให้รถกระบะมีขนาดใหญ่ขึ้น คนนั่งได้เยอะขึ้น บรรทุกของได้เยอะขึ้น ถ้าเกิดเอาเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ มาวางใส่รถกระบะไทย รับรองว่าวิ่งไม่ออกแน่ค่ะ อืดสุดยอด แล้วอย่าคิดว่าเครื่องเล็กจะต้องประหยัดน้ำมันกว่าเครื่องใหญ่เสมอไปนะคะ เครื่องเล็ก แต่ต้องลากน้ำหนักตัวถังและน้ำหนักบรรทุก เครื่องเล็กจะต้องออกแรงมากกว่าเครื่องใหญ่ เป็นผลให้กินน้ำมันมากกว่าเครื่องใหญ่กว่าที่ลากน้ำหนักเท่ากันก็ได้

ดูอย่าง Ford Ranger ตัว 2.2 กับ 3.2 สองตัวนี้ 3.2 เสียเปรียบตอนรถติด แต่ตอนวิ่งนอกเมืองทำอัตราสิ้นเปลืองได้พอๆ กัน หรือดีกว่าในบางช่วงความเร็วด้วยซ้ำ

ส่วนกระบะ eco car ในไทยตอนนี้ก็มีนะคะ Tata Super Ace เครื่องดีเซล 1.4 ลิตร แต่เป็นรถบรรทุกจิ๋ว เฟมาะกับงานขนส่งมากกว่า แต่จะซื้อมาขับเอง ขับคนเดียวหรือแฟนไปด้วย แต่ใช้ประโยชน์จากกระบะหลังในการบรรทุกของต่างๆ ก็ซื้อมาใช้ได้ค่ะ
บันทึกการเข้า

ก็แค่ผู้หญิงตัวเล็กๆ
I'm waiting for you, Ford Ecosport Ecoboost!

scotch_fillet
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 582



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 23:30:27 »

ผมคิดถึง Mazda Familia กะ ไดฮัทสุ Mira  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

aoddy1
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 562


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 05, 2013, 04:23:28 »


1994 nissan nv pickup cm thailand

กระบะสำหรับธุรกิจเล็กๆ ทุกวันนี้ก้ยังเห็นมีวิ่งอยู่เลยครับ ผมก็ชอบ

ตามตลาดเสื้อผ้าเดี๋ยวนี้เริ่มเห็น avanza ถูกนำมาใช้งานเช่นกันครับ ราคารถถูกตอนนี้ ขับขนของขาย ยิงฟันยิ้ม



เห็น NV สีฟ้าแล้วนึกถึงรถคันแรกในชีวิตเลยครับสมัยเรียนมหาลัย ขับไปขายของตามงานคอนเสริท ขนโต๊ะเก้าอี้ไปนั่งทำโทรทั่วไทย ไม่มีรถคันนี้ผมคงไม่มีเงินเรียนจนจบ ถ้าไม่จมน้ำคราวน้ำท่วมใหญ่คงเก็บไว้เป็นที่ระลึก
บันทึกการเข้า

Minny
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 05, 2013, 08:12:23 »

รถกระบะ เขาพัฒนาให้แรงขึ้นค่ะ สมรรถนะเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับรถพวกนี้ ความประหยัดเป็นเรื่องรองที่ควบคู่กันมา เพราะเครื่องยนต์ของรถกระบะต้องมีเรี่ยวแรงพอที่จะรับน้ำหนักที่บรรทุกได้ สอดคล้องกับการที่เขาพัฒนาให้รถกระบะมีขนาดใหญ่ขึ้น คนนั่งได้เยอะขึ้น บรรทุกของได้เยอะขึ้น ถ้าเกิดเอาเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ มาวางใส่รถกระบะไทย รับรองว่าวิ่งไม่ออกแน่ค่ะ อืดสุดยอด แล้วอย่าคิดว่าเครื่องเล็กจะต้องประหยัดน้ำมันกว่าเครื่องใหญ่เสมอไปนะคะ เครื่องเล็ก แต่ต้องลากน้ำหนักตัวถังและน้ำหนักบรรทุก เครื่องเล็กจะต้องออกแรงมากกว่าเครื่องใหญ่ เป็นผลให้กินน้ำมันมากกว่าเครื่องใหญ่กว่าที่ลากน้ำหนักเท่ากันก็ได้

ดูอย่าง Ford Ranger ตัว 2.2 กับ 3.2 สองตัวนี้ 3.2 เสียเปรียบตอนรถติด แต่ตอนวิ่งนอกเมืองทำอัตราสิ้นเปลืองได้พอๆ กัน หรือดีกว่าในบางช่วงความเร็วด้วยซ้ำ

ส่วนกระบะ eco car ในไทยตอนนี้ก็มีนะคะ Tata Super Ace เครื่องดีเซล 1.4 ลิตร แต่เป็นรถบรรทุกจิ๋ว เฟมาะกับงานขนส่งมากกว่า แต่จะซื้อมาขับเอง ขับคนเดียวหรือแฟนไปด้วย แต่ใช้ประโยชน์จากกระบะหลังในการบรรทุกของต่างๆ ก็ซื้อมาใช้ได้ค่ะรถกระบะ เขาพัฒนาให้แรงขึ้นค่ะ สมรรถนะเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับรถพวกนี้ ความประหยัดเป็นเรื่องรองที่ควบคู่กันมา เพราะเครื่องยนต์ของรถกระบะต้องมีเรี่ยวแรงพอที่จะรับน้ำหนักที่บรรทุกได้ สอดคล้องกับการที่เขาพัฒนาให้รถกระบะมีขนาดใหญ่ขึ้น คนนั่งได้เยอะขึ้น บรรทุกของได้เยอะขึ้น ถ้าเกิดเอาเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ มาวางใส่รถกระบะไทย รับรองว่าวิ่งไม่ออกแน่ค่ะ อืดสุดยอด แล้วอย่าคิดว่าเครื่องเล็กจะต้องประหยัดน้ำมันกว่าเครื่องใหญ่เสมอไปนะคะ เครื่องเล็ก แต่ต้องลากน้ำหนักตัวถังและน้ำหนักบรรทุก เครื่องเล็กจะต้องออกแรงมากกว่าเครื่องใหญ่ เป็นผลให้กินน้ำมันมากกว่าเครื่องใหญ่กว่าที่ลากน้ำหนักเท่ากันก็ได้

ดูอย่าง Ford Ranger ตัว 2.2 กับ 3.2 สองตัวนี้ 3.2 เสียเปรียบตอนรถติด แต่ตอนวิ่งนอกเมืองทำอัตราสิ้นเปลืองได้พอๆ กัน หรือดีกว่าในบางช่วงความเร็วด้วยซ้ำ

ส่วนกระบะ eco car ในไทยตอนนี้ก็มีนะคะ Tata Super Ace เครื่องดีเซล 1.4 ลิตร แต่เป็นรถบรรทุกจิ๋ว เฟมาะกับงานขนส่งมากกว่า แต่จะซื้อมาขับเอง ขับคนเดียวหรือแฟนไปด้วย แต่ใช้ประโยชน์จากกระบะหลังในการบรรทุกของต่างๆ ก็ซื้อมาใช้ได้ค่ะ
บันทึกการเข้า

ก็แค่ผู้หญิงตัวเล็กๆ
I'm waiting for you, Ford Ecosport Ecoboost!

Amaranthe
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 445



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 05, 2013, 11:49:56 »

ผมก็อยากได้ระกระบะที่ไม่ใหญ่โต เหมือนกัน เพราะไม่ได้เอามาทำการค้าขาย
แค่เผื่อว่าวันนึงจะขนของที่รถเก๋งขนไม่ได้
 แต่ไม่ได้ต้องการกระบะ อีโค คาร์ หรอกนะ

และทุกวันนี้คนที่ซื้อกระบะ แล้วไม่ได้เอาทำการค้าก็เยอะแยะไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 05, 2013, 11:52:23 โดย Amaranthe » บันทึกการเข้า

หน้า: [1]
พิมพ์
กระโดดไป: