ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
เมษายน 24, 2014, 08:09:08
  • หน้าแรก
  • ช่วยเหลือ
  • ค้นหา
  • เข้าสู่ระบบ
  • สมัครสมาชิก


หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื๋องnaเซ้ตโบบูสมากกเกินเป็นยังไงเหรอครับ  (อ่าน 2843 ครั้ง)
tokyo
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 625


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: มิถุนายน 23, 2010, 20:01:07 »

คือวันนี้ว่างๆ(รึป่าว)เลยลองseachคำว่า getuned ที่พี่แพนพูดถึงบ่อยๆ
เลยได้ไปเจอกระทู้ของพี่ตี๋ในเวปแจสเลิฟเวอ เห็นแจสเซ็ตโบหลายคัน
แต่ว่าบูสไม่เยอกันทั้งนั้นเลย เพราะที่อ่านดูส่วนใหญ่นี่ใส้เดิมๆ
ก็เลยอยากรู้ว่าถ้าอยากได้บูสเต็มๆเนี่ยต้องเปลี่ยนอะไรบ้างนอกจาก
ลูก ก้าน ข้อ

และก็ถ้าไส้เดิมๆเนี่ยถ้าบูสเกินแล้วมันจะมีอะไรพังบ้างอะครับ
บันทึกการเข้า

07 mazda 3

Commander Cheng
Moderator
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5335


Long live M/T


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2010, 22:45:58 »

ก็ ลูก ก้าน ข้อนี่ล่ะครับที่จะพัง
แต่ข้อเหวี่ยงนั้นผมว่าจะเป็นอย่างหลังๆที่จะพังครับ ทีนี้ขึ้นอยู่กับว่าลูกกับก้านของเครื่องเดิมนั่นมาทนแค่ไหน
ก้านสูบรถสมัยก่อนมักจะใหญ่ๆหนักๆทนบูสท์ได้เยอะกว่ารถรุ่นใหม่ที่มักจะเน้นเล็กและเบาเพื่อลดภาระเครื่องครับ

ถ้ามีบูสท์ระดับบาร์นึง ลูกสูบใหม่กับก้านสูบใหม่นี่ถ้ามีงบควรคำนึงถึงไว้เลยครับ ถ้าไม่อยากมีดอกลุ้น

ถ้าเกินบาร์ ดูเสื้อสูบ อาจจะต้องมีสปอตเพิ่มหรือเพิ่มบล็อคการ์ดค้ำเสื้อสูบ แต่ถ้าจะทำถึงขั้นนั้นจริง เตรียมหาช่างที่ไว้ใจได้ไว้ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

- //'92 NX Coupe B13//08' Tiida E20


Twitter: @PanPaitoonpong

Tee@Abuser
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270


TeeAbuser Car Studio


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2010, 22:55:14 »

มันอีกหลายองค์ประกอบบบ อะคับ ว่ามันจะเป็นยังไง
บันทึกการเข้า

T&T Garage & Spp Garage
Sahakorn 17 racing factory

banch
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1122


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2010, 23:37:03 »

ก้านสูบของเจ้าแจ๊ซเล็กนิดเดียวเองครับ

บูสต์หนักๆ ไปแน่นอน
บันทึกการเข้า

birm@productive
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 395



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2010, 00:12:52 »

ก็ ลูก ก้าน ข้อนี่ล่ะครับที่จะพัง
แต่ข้อเหวี่ยงนั้นผมว่าจะเป็นอย่างหลังๆที่จะพังครับ ทีนี้ขึ้นอยู่กับว่าลูกกับก้านของเครื่องเดิมนั่นมาทนแค่ไหน
ก้านสูบรถสมัยก่อนมักจะใหญ่ๆหนักๆทนบูสท์ได้เยอะกว่ารถรุ่นใหม่ที่มักจะเน้นเล็กและเบาเพื่อลดภาระเครื่องครับ

ถ้ามีบูสท์ระดับบาร์นึง ลูกสูบใหม่กับก้านสูบใหม่นี่ถ้ามีงบควรคำนึงถึงไว้เลยครับ ถ้าไม่อยากมีดอกลุ้น

ถ้าเกินบาร์ ดูเสื้อสูบ อาจจะต้องมีสปอตเพิ่มหรือเพิ่มบล็อคการ์ดค้ำเสื้อสูบ แต่ถ้าจะทำถึงขั้นนั้นจริง เตรียมหาช่างที่ไว้ใจได้ไว้ด้วยนะครับ

ผมรอพี่แพนออกบทความเกี่ยวกับเอา na เซ็ตโบ แล้วก็หนทางปั้นเครื่องเทอร์โบให้แรงกว่าเดิมนะครับ :p
บันทึกการเข้า

ประวัติ
รถ 11 คัน
ยาง 14 รุ่น

Commander Cheng
Moderator
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5335


Long live M/T


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2010, 09:16:23 »

ผมก็รอรถท่านมาเป็นเหยื่อนี่ล่ะ
บันทึกการเข้า

- //'92 NX Coupe B13//08' Tiida E20


Twitter: @PanPaitoonpong

birm@productive
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 395



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2010, 09:21:51 »

ผมก็รอรถท่านมาเป็นเหยื่อนี่ล่ะ

na เซ็ตโบ ไส้แตก จริงๆมีแคมรี่สีดำคันนึงเคยเป็น ตอนปี 2003 มั้ง สงสัยต้องเอามาเป็นวิทยาทาน ขอรูปให้พี่แพน... ส่วนรถเทอร์โบ เอาให้แรง...

แล้วไอ้เจ้าโอเล่นี่.. ไม่ได้หรอครับ?  ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ประวัติ
รถ 11 คัน
ยาง 14 รุ่น

Commander Cheng
Moderator
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5335


Long live M/T


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2010, 12:47:39 »

โอเล่มันเป็นโบอยู่แล้ว อัตราส่วนกำลังอัด 8.0 ยัดบูสท์ได้เยอะอยู่แล้ว
จำเครื่องเอ็งได้ไหมเบิ้ม นั่นน่ะ ratio 9.0:1 ยังยัดบาร์สองห้าได้ เครื่องพี่จะเอาบาร์สามห้าก็ไม่มีปัญหา
บันทึกการเข้า

- //'92 NX Coupe B13//08' Tiida E20


Twitter: @PanPaitoonpong

birm@productive
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 395



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2010, 12:56:53 »

โอเล่มันเป็นโบอยู่แล้ว อัตราส่วนกำลังอัด 8.0 ยัดบูสท์ได้เยอะอยู่แล้ว
จำเครื่องเอ็งได้ไหมเบิ้ม นั่นน่ะ ratio 9.0:1 ยังยัดบาร์สองห้าได้ เครื่องพี่จะเอาบาร์สามห้าก็ไม่มีปัญหา

ทำไส้ แล้วยัดบาร์ห้าไปเลยครับ

บ้าๆ ฮาๆ
บันทึกการเข้า

ประวัติ
รถ 11 คัน
ยาง 14 รุ่น

Commander Cheng
Moderator
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5335


Long live M/T


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2010, 13:36:05 »

ไม่ต้องทำก็ได้ไส้น่ะ
ขอแค่ water injection ก็พอ
บันทึกการเข้า

- //'92 NX Coupe B13//08' Tiida E20


Twitter: @PanPaitoonpong

tokyo
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 625


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2010, 16:34:40 »

ขอบคุณทุกความคิดเห็นคร้าบบบ

ต่อไปอีก4-5ปีถ้าพี่จ๊อดยังรับจูนรถอยู่ผมคงได้อุดหนุนบ้างครับอิอิ
บันทึกการเข้า

07 mazda 3

หน้า: [1]
พิมพ์
กระโดดไป: