ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
ตุลาคม 25, 2014, 08:25:18
  • หน้าแรก
  • ช่วยเหลือ
  • ค้นหา
  • เข้าสู่ระบบ
  • สมัครสมาชิก


หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิวยาง Dunlop LM703 กับ Bridgestone AR10 ยางราคาเบาๆ สำหรับคนงบน้อย  (อ่าน 167332 ครั้ง)
mongolias
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1472



ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: เมษายน 30, 2009, 12:19:06 »

หลังจากอ่านกระทู้คนอื่นมานาน ขอแนบกระทู้ที่พอมีสาระบ้างซะหน่อยดีกว่า
**************************************************************

เปรียบเทียบยางราคาประหยัด ระหว่าง Dunlop LM703 กับ Bridgestone AR10 ยางราคาเบาๆ สำหรับคนงบน้อย ที่คุณภาพคุ้มเกินราคา

เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยเห็นคำถามประเภทนี้ในพันทิบบ่อยๆ ว่าจะเปลี่ยนยางควรเลือกยี่ห้ออะไร และควรใช้ยางรุ่นไหนดี บางคนก็โดนร้านยางหลอก ให้ใช้ยางแบบโน้นรุ่นนี้สิ ราคาไม่แพงคุณภาพดี ซึ่งกว่าที่จะรู้ตัวก็เมื่อคุณได้ลองใช้ยางชุดนั้นแล้วเท่านั้น (สมัยก่อนผมก็เป็น ยางรถแทบไม่ได้สนใจเลย ตอนนั้นรู้แต่ว่าที่บ้านใช้ Michelin มาโดยตลอด) 

บางครั้งคำตอบในพันทิบก็จะประมาณว่า คุณขับรถไม่เร็วแล้วจะใช้ยางราคาแพงกว่าไปทำไม ผมไม่เถียงหรอกครับ ว่ายางทุกยี่ห้อก็กลิ้งไปตามถนนได้เหมือนกัน แต่ถ้าคุณเคยรอดการเกิดอุบัติเหตุด้วยยาง คุณจะรู้สึกเลยว่า เงินที่คุณลงทุนไปนั้นมันให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าจริงๆ

นอกจากนั้น ถ้าคุณเลือกใช้ยางที่เหมาะกับรถของคุณ สิ่งที่คุณจะได้อีกอย่างก็คือ คุณสามารถใช้สมรรถนะของช่วงล่างรถของคุณได้เต็มที่ ซึ่งนั่นก็หมายความถึงความปลอดภัยยามสถานการณ์เร่งด่วนนั่นเอง

จุดประสงค์ของการรีวิวยางของผมในครั้งนี้ ก็เพื่อแชร์ประสบการณ์จากการใช้งานจริง เผื่อจะเป็นประโยชน์กับคุณๆคนอ่านครับ

เกริ่นมาเยิ่นเย้อพอสมควรแล้ว มาเข้าประเด็นเลยดีกว่าครับ
-   ด้านการเกาะถนน
หลังจากที่ลองใช้ AR10 มาระยะหนึ่ง (ราว 4,000 กิโลเมตร) พบว่าเกาะกว่า LM703 นิดหน่อยครับ วิธีการทำสอบของผม คือ
1.การเข้าโค้ง 180 องศา โดย AR10 สามารถเข้าโค้งด้วยความเร็วมากกว่า LM703 นิดหน่อย ซึ่งทั้งสองตัว เกาะถนนดีกว่า Michelin Vivacy (ยางติดรถ) โดยที่โค้งเดียวกันนี้ AR10 ลิมิตจะอยู่ที่ 80 ก.ม./ช.ม. LM703 ทำได้ไม่เกิน 75ก.ม./ช.ม. ส่วน Vivacy 60 ก.ม./ช.ม.  ผมก็เริ่มไม่มั่นใจแล้ว
2.เมื่อถูกลมปะทะด้านข้าง เจ้า AR10 ให้ความมั่นใจได้มากกว่า LM703 พอสมควร ผมเลือกทีจะทดสอบ เส้นมอเตอร์เวย์ และบนบูรพาวิถีครับ

-   ด้านการรีดน้ำ
ผมว่า AR10 กับ LM 703 รีดน้ำได้พอๆกันครับ AR10 เจอแอ่งน้ำสามารถผ่านไปได้สบายๆ ส่วน LM703 จะมีอาการวูบวาบเล็กน้อยให้พอรู้สึก ส่วน Vivacy นี่ เจอแอ่งน้ำเป็นลื่น

-   ด้านความทนทาน
AR10 ผมใช้แค่ราวๆ 4,000 กิโลเมตร คงจะยังวัดอะไรไม่ได้ ส่วน LM 703 ตอนที่เปลี่ยนนั้นใช้ไปแล้วราวๆ 50,000 กิโลเมตร ดอกยางยังเหลือนิดหน่อย แต่เนื้อยางเริ่มแข็งแล้วครับ โดยผมสังเกตว่าเมื่อผ่าน 30,000 กิโลเมตร ไปแล้ว เนื้อยางจะเริ่มแข็งกระด้าง ซึ่งจะทำให้ตัวรถสะเทือนมากขึ้น
*** หลายคนมักคิดว่า ยางรถยนต์ดูแค่ดอกยางก็พอ ถ้าดอกยางยังเหลือเยอะก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน แต่ความจริง ยางมีอายุการใช้งานครับ โดยปกติ ไม่ควรใช้งานเกิน 3 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร
จากประสบการณ์ของผมเอง ที่สังเกตแต่ดอกยาง  ผลปรากฎว่าขับๆอยู่ยางระเบิด ตู้ม!!!! โชคดีที่ผมขับรถไม่เร็ว ก็เลยไม่เสียการควบคุมรถ (ยางชุดนั้นใช้ไม่เกิน 20,000 กิโลฯ และระยะเวลาที่ใช้ราวๆ 3 ปี)

-   ด้านความนิ่มของยาง
AR10 จะนิ่มกว่านิดหน่อยครับ เติมลม 36 ยังไม่กระเด้งเท่าไหร่
คิดเอาละกันด้วยความขี้เกียจวัดลมยางของผม หลังจากเปลี่ยนยาง AR10 เสร็จ ผมขับรถด้วยลมยางหน้า 36 psi หลัง34 psi ไปกลับศรีราชา-กระบี่ โดยความรู้สึกเหมือนใช้เจ้า LM703 และเติมลม หน้า 32 psi หลัง 30 psi  (ร้านยางคงนึกว่ารถผมเป็นรถกระบะล่ะมั๊ง ถึงได้อัดลมซะ)
 
-   เสียงรบกวนจากพื้นถนน
LM703 เงียบกว่านิดเดียวครับ

-   ด้านความคุ้มค่า
ด้วยราคาที่ต่างกันตกเส้นละ 200-300 บาท สำหรับคนงบน้อย ผมมองว่า LM703 คุ้มค่ามากกว่า AR10 ครับ คุณภาพที่ได้มาโอเคทีเดียว

แต่โดยส่วนตัวผม ถ้าสามารถเพิ่มงบอีกนิดได้ ผมเชียร์ AR10ครับ เพิ่มเงินพันกว่าบาท เทียบกับสิ่งที่ได้ ผมว่าคุ้มครับ

ข้อมูลเพิ่มเติม : ยางทั้ง 2 ชนิดราคาไม่เกิน 10,000 บาทครับ
- ตัวรถ Honda Jazz GD idsi ปี 2006 ล้อขนาด 185*65  R14 ครับ 
- ลักษณะการขับขี่ ไปเรื่อยๆตามสภาพการจราจร ย่านความเร็วที่ใช้ประจำจะอยู่ที่ราวๆ 110 ไม่เกิน 120 ครับ

หมายเหตุ เพื่อนๆคนไหน ที่มีประสบการณ์การใช้ยาง อยากจะให้มาแชร์กันที่กระทู้นี้ด้วยครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 30, 2009, 13:19:39 โดย mongolias » บันทึกการเข้า

หลงใหลยนตกรรม แต่ดันทำงานสายไอที

J!MMY
Administrator
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15303



ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 30, 2009, 12:41:33 »

พี่คร้าบ

กำลังคิดจะทำเรื่องยางอยู่พอดีเลย!!!!

โอ้ววววว
บันทึกการเข้า

☺????☺
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 30, 2009, 13:01:09 »

โดนเข้าเอาไปทำซะล่ะ เอิ๊กๆๆ
บันทึกการเข้า


mongolias
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1472



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 30, 2009, 13:20:58 »

พี่คร้าบ

กำลังคิดจะทำเรื่องยางอยู่พอดีเลย!!!!

โอ้ววววว

แสดงว่าใจตรงกันครับจิมมี่ อิอิ
บันทึกการเข้า

หลงใหลยนตกรรม แต่ดันทำงานสายไอที

GUDJA-MAN
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 30, 2009, 13:27:14 »

สมัยก่อนก็เคยใช้ vivacy เหมือนกันครับ เป็นยางติดรถ size 185/55R15
มีดีอย่างเดียว ดอกยางไม่ค่อยหมด แถมยังลื่นมาก
ขนาดรถไม่แรง กลับรถเร็วๆ, กระทืบคันเร่งแรงสักหน่อย ก็ล้อหมุนฟรีเอี๊ยดอ๊าด 

หลังจากทนใช้มาสักพัก เลยมองยางชุดใหม่ โดนงวดนี้เน้นไปทางยางที่มีสมรถนะดีหน่อย
ลองหาข้อมูลสักพัก จึงเปลี่ยนเป็น YOKOHAMA S.drive 195/55R15 ซึ่งราคาโดดจาก vivacy เดิม 300-500 บาท (แล้วแต่ร้าน)
เปลี่ยนเสร็จออกจากร้านยาง คราวนี้ความรู้สึกเปลี่ยนไปหมดเลย
จากที่เคยใช้ยางบ้านๆ นิ่มๆ มาเจอเจ้ายางตัวนี้ ความรู้สึกแทบไม่ต่างกับ vivacy ตอนแข็งๆ ทั้งๆ ที่เป็นยางใหม่ เล็บจิกยังเข้าเนื้อ

ก่อนอื่นก็ต้องทำความเข้าใจกันก่อน ว่ายางซิ่งส่วนมาก แก้มยางจะแข็งกว่าปกติ
จากนั้น มาลองจับอาการดู พบว่าการเข้าโค้ง รีดน้ำ มุด เปลี่ยนเลนกระทันหัน หรือ เบรกนั้น ทำได้ดีกว่ายางบ้านมากๆ
ส่วนข้อเสียคือ เรื่องเสียง พ้นหมื่นโลไปหน่อย ก็เริ่มดังมากกว่าตอนเปลี่ยนใหม่พอสมควร และดอกยางจะหมดค่อนข้างไว แต่ก็ไม่ไวเหมือนพวก RE01R
สรุปว่า ประทับใจคนขับ แต่ไม่ประทับใจคนนั่ง เพราะมันค่อนข้างแข็งทีเดียว (แข็งเพราะยาง ไม่ใช่แข็งเพราะโช๊คนะครับ)

ส่วนรถอีกคัน เดิมยางติดรถขอบ 17 size 215/50 เป็น Bridgestone ER30 หรืออะไรสักอย่างผมจำไม่ได้
ตอนนั้นมองยางที่ล่ำลือกันว่านุ่มเงียบ อย่าง ES501 แต่สู้ราคาไม่ไหว เพราะเส้นนึงตก 5 พันกว่าบาท
เลยตัดสินใจมาลอง GOODYEAR EAGEL F1 GSD3 ดู เพราะราคาเป็นมิตรกว่า
ตอนแรกก็ลังเลอยู่ว่าจะเอาดีไหม เพราะดอกยางลายแนวๆ นี้ไม่เคยใช้มาก่อน แต่ก็เอาหน่ะ ลองดูไม่เสียหาย web เมืองนอกเค้าก็ว่ามันไม่ได้มีข้อเสียอะไร
พอเปลี่ยนเสร็จ ลองใช้ดู โอโห นิ่มกว่ายางเดิมที่ติดมากับรถซะอีก
ตอนแรกกะว่าคงจะแข็งพอกัน แต่เปล่าเลย ความรู้สึกกลับไม่กระด้าง
การเข้าโค้ง, รีดน้ำก็ทำได้ดี เสียงรบกวนก็ไม่มากเท่า S.drive  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

AnubisTT
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 295



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 30, 2009, 13:35:06 »

พี่คร้าบบบบบบบบบ   เข้าโค้ง 180 องศา มันเป็นยังไงเหรอ กำลังงงอยู่เลยเนี่ย  U-turn กลับเหรอครับ รัสมีโค้งประมาณเท่าไหร่ได้ครับ
บันทึกการเข้า

mongolias
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1472



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 30, 2009, 13:38:47 »

พี่คร้าบบบบบบบบบ   เข้าโค้ง 180 องศา มันเป็นยังไงเหรอ กำลังงงอยู่เลยเนี่ย  U-turn กลับเหรอครับ รัสมีโค้งประมาณเท่าไหร่ได้ครับ
คล้ายๆ U-TURN ครับ โค้งนี้เป็นโค้ง ที่ทำเพื่ออ้อมโรงพยาบาล โสธาราเวช จ.ฉะเชิงเทรา ครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหลยนตกรรม แต่ดันทำงานสายไอที

praman
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 30, 2009, 14:49:17 »

แล้ว Dunlop DZ101 ล่ะครับ เป็นไงบ้างสนใจตัวนี้อยุ่ พอดีจะได้รถใหม่ กะไปเปลี่ยนแมกซ์ ยาง 205/45/17 ถ้ามีตัวไหนดีกว่า ราคาถูกกว่า ช่วยแนะนำทีครับ
บันทึกการเข้า

P_Wut
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 866


My Sporty Innova


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 30, 2009, 14:52:27 »

ขอบคุณที่มารีวิวแล้วเล่าสู่กันฟังครับ

บันทึกการเข้า

P_Wut
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 866


My Sporty Innova


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 30, 2009, 14:57:09 »

พี่คร้าบบบบบบบบบ   เข้าโค้ง 180 องศา มันเป็นยังไงเหรอ กำลังงงอยู่เลยเนี่ย  U-turn กลับเหรอครับ รัสมีโค้งประมาณเท่าไหร่ได้ครับ

เคยเจอ โค้ง 270 องศา+ต่างระดับ ด้วยมั้ยล่ะ?

ก็โค้งที่เปลี่ยนเส้นทางตามทางแยกต่างระดับไง แบบว่า ข้ามสะพานมา แล้วโค้งลงมาทางหลักที่อยู่ด้านล่างน่ะ

อ้อ โค้ง 180 อีกกรณีก็คือ พวกสะพานกลับรถแบบเกือกม้า ตามวิภาวดี / บางนา-ตราด / พระราม 2 น่ะ
บันทึกการเข้า

aud
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 30, 2009, 15:02:12 »

แต่ผมเข้าโค้ง 360 องศาประจำ












วงเวียน ครับ หุหุ



ส่วนตัวชอบ DUNLOP ครับใช้มาหลายรุ่นเลย
พอมาได้ลอง BRIDGESTONE ก็ประทับใจเด๋วนี้พัฒนาไปเยอะ
บันทึกการเข้า

SignifeR
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1952


Impreza Type GDG WRX


ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 30, 2009, 17:10:09 »

ผมใส่ B250 ติดรถทีด้าอยู่ครับ 185-65-15 ผมชินแต่กับการขับรถที่เปลี่ยนแม็กซ์ใหญ่ๆ พอกลับมาใช้ยางเดิมติดรถนี่ ไม่ต้องพูดถึง
ขับมันส์เป็นบ้าเลย ออกตัวธรรมดายังมีติดล้อฟรี เข้าโค้งไม่เบรกมีเอี๊ยด ตัวรถแถไปทั้งคัน โ้ค้งสี่แยกไฟแดงเข้าประมาณ 50-60 โค้งไ่ม่มีสโลป
แต่ใส่จนเอี๊ยดสี่ล้อ รถเกาะใจได้จริงๆ ไม่หมุนแฮะ  เสียงเงียบกว่ายางโรเทชั่นเดียว แต่อย่าเจอถนนลื่นนะ เบรกเป็นวืดทุกที

ถ้าถนนแห้งเกาะได้ดีระดับหนึ่ง เบรกดีแม้จะกระทืบจนล้อล๊อค  แต่ถ้าถนนเปียกจะเป็นตรงกันข้ามทันที
บันทึกการเข้า

In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

Gangho
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 30, 2009, 19:00:43 »

ขอบคุณสำหรับ รีวิวนะครับ
บันทึกการเข้า

AnubisTT
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 295



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 30, 2009, 19:14:40 »

พี่คร้าบบบบบบบบบ   เข้าโค้ง 180 องศา มันเป็นยังไงเหรอ กำลังงงอยู่เลยเนี่ย  U-turn กลับเหรอครับ รัสมีโค้งประมาณเท่าไหร่ได้ครับ
คล้ายๆ U-TURN ครับ โค้งนี้เป็นโค้ง ที่ทำเพื่ออ้อมโรงพยาบาล โสธาราเวช จ.ฉะเชิงเทรา ครับ

อ๋อ โค้งนี้นี่เอง เคยขึ้นมาตอนช่วงต้นเดือนที่มีงานมะม่วงของ จ.ฉะเชิงเทรา  เป็นโค้ง 270 องศา แบบไต่ระดับ รัสมีโค้งประมาณ 40 เมตรนี่เอง
ขอบคุณรีวิวนะครับพี่ รอติดตามผลงานต่อไป
บันทึกการเข้า

AnubisTT
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 295



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 30, 2009, 19:24:16 »

พี่คร้าบบบบบบบบบ   เข้าโค้ง 180 องศา มันเป็นยังไงเหรอ กำลังงงอยู่เลยเนี่ย  U-turn กลับเหรอครับ รัสมีโค้งประมาณเท่าไหร่ได้ครับ

เคยเจอ โค้ง 270 องศา+ต่างระดับ ด้วยมั้ยล่ะ?

ก็โค้งที่เปลี่ยนเส้นทางตามทางแยกต่างระดับไง แบบว่า ข้ามสะพานมา แล้วโค้งลงมาทางหลักที่อยู่ด้านล่างน่ะ

อ้อ โค้ง 180 อีกกรณีก็คือ พวกสะพานกลับรถแบบเกือกม้า ตามวิภาวดี / บางนา-ตราด / พระราม 2 น่ะ

เจอแล้วครับคุณพี่วุฒิ โค้งที่ จขกท.ตั้งเลยหล่ะ  ส่วนโค้งอย่างอื่นก็เจออยู่บ่อยๆ แต่ที่อยากรู้เพิ่มเติมก็คือรัสมีโค้งครับ มันมีผลกับความเร็วเข้าโค้งครับ
กับอีกอย่างหนึ่งคือมุมเทลาดเอียงของพื้นถนนเข้าหาจุดศูนย์กลางโค้ง(อันนี้งไม่มีใครวัดกันนะ ปกติวิศวะกรออกแบบใหม้มันเอียงเหมาะสมกับความเร็วอยู่แล้ว)เรื่องนี้มันก็มีผลต่อความเร็วเข้าโค้งมากเหมือนกัน  ข้อมูลเหล่านี้จะทำให้ผู้อ่านพิจาณาให้เห็นภาพและเข้าใจได้ง่ายและมากขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

Newhang
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1426


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 30, 2009, 19:33:41 »

ขอคุณมากครับสำหรับ review

เรื่องยางละเอียดอ่อนมาก   ผมยังคิดไปถึงว่ารถรุ่นที่เค้าว่าไม่เก็บเสียงเป็นเพราะยางมากน้อยแค่ไหนอยู่เลยครับ
แต่ได้แต่คิดผมประเมินไม่ออกจริงๆ แหะๆ
บันทึกการเข้า

FyGI
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1457


yomost20@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 30, 2009, 20:02:14 »

ขอร่วมด้วยช่วย รีวิว ด้วยคนครับ แต่ผมรีวิวไม่เก่งนะ

ยางนอกสายตา Nitto NT555 แต่สำหรับผมมันโดนเข้าอย่างจังเลยหละ
Made In Japan และราคาเท่านี้ ไม่สังเลเลยครับที่จะเลือกมาใช้
ประกอบกับเป็นคนชอบลองอะไรใหม่ๆ ด้วย

ลงพื้นถนนครั้งแรก จากที่คิดว่ายางแนว Sport จะมีเสียงที่ค่อนข้างดัง
เพราะเคยได้ลอง RE001 Adrenalin ยางใหม่ (ที่ความเร็วเดียวกัน Nitto เงียบกว่า)
แต่กับ Nitto ตัวนี้ เงียบกว่าที่ผมคิดไว้เยอะ เนื้อยางที่นิ่มกว่ายางทั่วไป
ช่วยในเรื่องการวิ่งให้สมูธขึ้น (ในความรู้สึกผมนะ) แล่นไปแบบแน่นๆ

ยางตัวนี้ ดีทั้งถนนเปียกและแห้ง ไม่มีอาการกลัวน้ำเลยสักนิด เบรคหยุดดั่งใจ
ถ้าเจอแอ่งน้ำบนพื้นผิวถนน แค่เพิ่มความระวังขึ้นนิดนึงก็ผ่านไปได้อย่างสบายครับ
แต่ถ้าเป็นแอ่งน้ำลึก ตัวใครตัวมันละครับ........

หลังจากที่ใช้มากว่า 20,000 กิโลเมตร เสียงหอนมากขึ้นจนบางครั้ง รำคาญบ้าง
เนื้อยางแข็งขึ้นหน่อย แต่สำหรับผมยังถือว่านิ่มอยู่ การขับทั้งทางเปียกและทางแห้ง
ยังถือว่าใกล้เคียงตอนที่ลงแตะพื้นถนนใหม่เลยก็ว่าได้

เนื่องจากผมเป็นคนที่เดินทาง ตจว. บ่อยมาก ขึ้นเหนือลงใต้
จึงให้ความสำคัญกับยางค่อนข้างมากครับ

รถ Honda Jazz GE 2008
ยาง Nitto NT555 205/50ZR16

ยางที่เคยใช้มา
- Goodyear Eagle F1
- Bridgestone RE010
- Yokohama ES501

รีวิวไม่ละเอียด ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

บันทึกการเข้า

PREM
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 30, 2009, 20:11:52 »

A32 ผมติด AR10 อยู่พอดีเลยครับ
เคยใช้ Vivacy ทีเดียวเลิกเลย
บันทึกการเข้า

'09 Nissan Teana 200XL          '14 Mazda CX-5 2.5 S
'13 Honda CR-V 2.4 EL 2WD    '14 Honda Freed E
รีวิว: Mazda CX-5 vs Honda CR-V

อันตัวข้าฯนี้มีนามว่า"หมู"
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1415


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 30, 2009, 20:40:54 »

มีทั้งรีวิวรถ รีวิวยาง แล้วต่อไปจะเป็นอะไร....
สุดยอดครับเลือกไม่ผิดที่มาสถิตอยู่เว็บนี้  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Disk™
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1109


High Society Sallon Gallery


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 30, 2009, 22:30:35 »

มีทั้งรีวิวรถ รีวิวยาง แล้วต่อไปจะเป็นอะไร....
สุดยอดครับเลือกไม่ผิดที่มาสถิตอยู่เว็บนี้  ยิงฟันยิ้ม

55+ เห็นด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ปัญหาก็เหมือนกับเสื้อผ้า.....มีไว้แก้ ยิงฟันยิ้ม

flyboy
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 30, 2009, 23:49:10 »

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ เดี๋ยวจะรอรีวิวจากคุณ jimmy ต่อ ส่วนคราวก่อนที่ผมเคยตั้งกระทู้ถามเรื่องยางให้รถ city idsi ของพี่ที่สนิทกัน สรุปว่าไปเปลี่ยนเป็น MY01 มา ลดความสูงแก้มยางลงมาเป็น 195/50 R15 เจ้าตัวถูกใจมาก ส่วนผมซึ่งยังใช้ยางติดรถ NCT5 ใน civic fd ตัว minor change ก็เพิ่งทำเอาใจหล่นไปตาตุ่มเมื่อวานนี้เอง ไม่ได้เบรคกะทันหันแล้วถนนก็ไม่ได้ลื่นเลย แต่เล่นเอา abs ทำงาน เสียงยางไถลดังลั่น อยากเปลี่ยนยางเลยเนี่ย รอรีวิวอีกหน่อยละกัน แล้วค่อยตัดสินใจ
บันทึกการเข้า

ฮิ ฮิ้วววว!!~~~
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 335



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2009, 00:40:32 »

มีทั้งรีวิวรถ รีวิวยาง แล้วต่อไปจะเป็นอะไร....
สุดยอดครับเลือกไม่ผิดที่มาสถิตอยู่เว็บนี้  ยิงฟันยิ้ม

55+ เห็นด้วยครับ

- รีวิวเครื่องเสียง
- รีวิวระบบเบรค
- รีวิวคนนั่งข้างๆ  <== อันนี้แร๊งแรงงง   อิอิ
บันทึกการเข้า

Master Degree of Science Program in Animal Science
Department of Animal Production Technology
Faculty of Agricultural Technology
King Mongkut’s Institute of Technology Ladkrabang (KMITL)

KnoT
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 260


??????????????+?????????????14????

knotyo_17342@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2009, 16:53:21 »

มีแต่ยางรถเก๋งทั้งนั้นเลยอ่ะครับ
ขอรีวิวยางรถกระบะ(ทั้งแบบธรรมดาและยกสูง)และรถPPVหน่อยสิคร้าบ!!!
บันทึกการเข้า

ฮืมฮืมฮืมฮืมฮืมฮืม??.... ฮืมฮืมฮืมฮืมฮืมฮืมฮืมฮืม

mongolias
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1472



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2009, 08:35:27 »

แล้ว Dunlop DZ101 ล่ะครับ เป็นไงบ้างสนใจตัวนี้อยุ่ พอดีจะได้รถใหม่ กะไปเปลี่ยนแมกซ์ ยาง 205/45/17 ถ้ามีตัวไหนดีกว่า ราคาถูกกว่า ช่วยแนะนำทีครับ
ผมไม่เคยลองเจ้านี่ คงต้องรอคนที่เคยใช้เจ้าตัวนี้มารีวิวนะครับ
ขอโทษทีครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหลยนตกรรม แต่ดันทำงานสายไอที

Mercedes Bomb
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2010, 21:26:13 »

ขอบคุณสำหรับ รีวิว มากๆครับ
กำลังมองหายางใหม่ให้ น้องเซ พอดีเลย

ได้ตัวเลือกเพิ่มอีก 1 ครับ
บันทึกการเข้า

narakva
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 16:23:44 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]
พิมพ์
กระโดดไป: