Toyota สร้างความฮือฮาครั้งรุนแรงในวันที่ 30 มิถุนายน 2011 ด้วยการเปิดเผยภาพไฟหน้าของ All New Toyota Camry เวอร์ชันอเมริกาเหนือตัวถังสีแดงแรงฤทธิ์ก่อนใครในโลกจนเป็นที่พูดถึงกันในเว็บไซต์และเว็บบอร์ดทั่วสหรัฐอเมริกาและไทย เพราะ Toyota Camry เป็นรถซีดานที่มียอดขายสูงลำดับต้น ๆ ของทั้ง 2 ประเทศ

ใจความสำคัญของท่านประธาน Akio Toyoda ใน Press Release การเปิดเผยภาพบางส่วนของ All New Toyota Camry ก็คือมันจะเป็นรถ Camry ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยผลิตมา และจะลดความอนุรักษ์นิยมลง แค่คีย์เวิร์ด 2 คำนี้ก็ทำให้หลายคนคาดหวังกับ All New Toyota Camry มากมายยิ่งนัก

จากนั้นไม่นานนักก็มีดีลเลอร์แอบถ่ายภาพการเปิดเผยโฉม All New Toyota Camry อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 กรกฎาคม 2011 ก็สร้างกระแสให้พูดถึงกันปากต่อปากอีกครั้งหนึ่ง ด้วยรูปร่างที่ไม่แตกต่างจากเดิมเลย เพียงแต่การออกแบบด้านหน้าและด้านท้ายดูแปลกตากว่าเดิมพอสมควร

ล่าสุดเว็บไซต์ noticiasautomotivas.com.br ก็ได้ลงภาพหลุด”คันจริง”ของ All New Toyota Camry จากนิตยสารรถยนต์ญี่ปุ่นฉบับหนึ่งโดย Mr. João Paulo Vizioli ผู้อ่านขาประจำชาวบราซิลที่พำนักในแดนอาทิตย์อุทัยซึ่งเคยถ่ายภาพ All New Honda Civic มาแล้วนั่นเอง

จากภาพที่ทุกท่านเห็นเราขอยืนยันว่านี่แหล่ะ คือ Toyota Camry Modelchange ที่เตรียมทำตลาดในไทยและอาเซียนอย่างแน่นอน  และแน่นอนภาพที่เห็นอยู่ขณะนี้มันคือเวอร์ชัน Hybrid หลายคนคงสงสัยว่าแล้วไม่มีเวอร์ชันเครื่องยนต์สันดาปภายในหรอกหรือ

คำตอบคือตลาดญี่ปุ่นจะจำหน่าย All New Toyota Camry Hybrid เพียงเท่านั้นเพราะตลาดรถยนต์ซีดานขนาดใหญ่ขับเคลื่อนล้อหน้า “หดตัวลง” อย่างรุนแรง แม้กระทั่ง Nissan Teana ที่เคยขายได้เดือนละ 1-2 พันคันก็มียอดขายเพียงแค่หลักร้อย

ความเปลี่ยนแปลง Toyota Camry Hybird โฉมใหม่เวอร์ชันเอเชียก็คือไฟหน้าเป็นทรงเรียบง่ายเหมือนกับรุ่นปัจจุบัน, กระจังหน้าเพิ่มความหรูหราเหมือนกับรถซีดานเครื่องสันดาปทั่วไป, ไฟท้ายเพิ่มความหรูหรากว่าเวอร์ชันอเมริกาเหนือ สัดส่วนตัวถังดูเผิน ๆ คล้าย Toyota Crown Athlete

มิติตัวถังถูกขยายขนาดเล็กน้อยด้วยการเพิ่มความยาวเพียง 10 มม., เพิ่มความกว้างอีก 5 มม. แต่เชื่อหรือไม่ว่ามีเนื้อที่วางขาด้านหลังเพิ่มถึง 46 มม.

จุดขายสำคัญของมันมิใช่รูปร่างหน้าตาที่ใหม่แต่เป็นขุมพลัง Hybrid รุ่นใหม่จับคู่เครื่องยนต์ 2.5 ลิตรบล๊อกใหม่ผนวกกับมอเตอร์ไฟฟ้ารวมกำลังกันเป็น 205 แรงม้า!!! แรงที่สุดเท่าที่มีชื่อ Camry บนโลกใบนี้

กำหนดการเปิดตัว Toyota Camry โฉมใหม่ในญี่ปุ่นคือเดือนตุลาคมนี้ ส่วนบ้านเราเจอกันแน่เดือนมีนาคม 2012