ขึ้นชื่อว่าเป็น Isuzu มักไม่ค่อยทำภาพอะไรหลุดออมากให้เห็นกันเท่าไรนัก โดยเฉพาะโครงการรถกระบะ D-Max รุ่นเปลี่ยนโฉมรหัสพัฒนา RT-50 นั้นเรายากมากที่จะสืบค้นภาพแอบถ่ายของรถคันนี้ชนิดที่ไม่มีผ้าใบปกคลุมเลยซึ่ง Isuzu เองก็ระมัดระวังตัวพอสมควร

 

 

แต่วันนี้เลือดของผู้อ่าน Headlightmag.com จะต้องพุ่งพล่านแน่นอนเพราะมีภาพสิทธิบัตร All New Isuzu D-Max RT-50 หลุดจากเว็บไซต์เมืองจีนชนิดที่เราผงะว่า หลุดมาได้อย่างไรกัน? อาจมีความเป็นไปได้สูงมากว่า D-Max โฉมใหม่อาจจะส่งทำตลาดในเมืองจีนก็เป็นไปได้

ชัดเจนแล้วว่าดีไซน์โครงสร้างตัวถังจะใช้ร่วมกับ All New Chevrolet Colorado ด้านหน้าถูกออกแบบให้มีความอ่อนช้อย, เพรียวลม, กระจังหน้าและไฟหน้ามีพื้นที่หน้าต้านน้อยลงกว่าเดิมราวกับเป็นรถยนต์นั่ง, กันชนหน้าดูสปอร์ตกว่ารุ่นปัจจุบันเล็กน้อย

พื้นที่กระบะท้ายถูกออกแบบเน้นความเรียบง่ายควบคู่กับไฟท้ายทรงเรียบง่ายเช่นกัน ส่วนรุ่น 4 ประตูยกสูงจะถูกออกแบบและขึ้นชิ้นส่วนซุ้มโป่งล้อหน้าและท้ายเป็นชิ้นเดียวกับตัวรถ มิใช่เพียงแต่งชุดกาบข้างเท่านั้น จุดสังเกตที่น่าคิดในรุ่น 4 ประตูก็คือโครงสร้างตัวถังบริเวณบานประตูท้ายถูกออกแบบให้เน้นเว้าหลบล้อหลังคล้าย ๆ Mitsubishi Triton ซึ่งอาจจะส่งผลดีต่อความปลอดภัยมากขึ้นเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

ที่สำคัญ All New Isuzu D-Max RT-50 ตัวถัง Spacecab ติดตั้งบานแค๊บเปิดได้เหมือนกับคู่แข่งรายอื่นเสียที

กำหนดการเปิดตัว All New D-Max จะอวดโฉมในไทยเป็นที่แรกในโลกภายในเดือนกันยายน โดยมีเป้าหมายการขึ้นเบอร์ 1 ตลาดรถกระบะต่อเนื่องหลายปี

เราคงบอกได้เพียงแค่ช่วงเวลานี้ Toyota จะต้องเหนื่อยอย่างแสนสาหัสในการเข็น Vigo Champ ให้ขึ้นเป็นเบอร์ 1 ตลาดกระบะเมืองไทยยากกว่าเข็นครกขึ้นภูเขาเสียอีก