เราเห็นภาพแอบถ่าย 2013 Range Rover Modelchange รหัสพัฒนา L405 กันสักพักหนึ่งแล้วคราวนี้เราก็ขอนำข้อมูลคร่าว ๆ ของรถคันนี้มาเผยแพร่กันดีกว่า ก็พบว่ามันจะเป็นรถที่มีรูปลักษณ์ปราดเปรียวขึ้น หรูขึ้นและกว้างขึ้นกว่ารุ่นปัจจุบันอย่างเห็นได้ชัด

 

 

ความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของ 2013 Range Rover Modelchange ก็คือการเปลี่ยนแปลงด้านรูปลักษณ์ที่เริ่มมีความก้าวล้ำสมัยมากกว่าจะเป็นแนวหรูอนุรักษ์นิยมเหมือนที่ผ่านมา โดยการนำความสปอร์ตโฉบเฉี่ยวจากรุ่นน้อง Evoque มาผสมผสานกัน และน่าประหลาดใจยิ่งกว่าเมื่อทราบว่ารถคันนี้จะมีความลาดเอียงกระจกหน้าและท้ายมากกว่า Range Rover Sport เสียด้วย

โครงสร้างตัวถังหลายส่วนผลิตจากอลูมิเนียม ตัวใหญโดยรวมใหญ่ขึ้น ความกว้างเพิ่มขึ้นเล็กน้อยแต่ความยาวเพิ่มขึ้น 25 มิลลิเมตร แต่น้ำหนักเบาลงอย่างเห็นชัด

ภายในห้องโดยสารยกระดับความหรูหราขึ้นอย่างมากทั้งวัสดุตกแต่งและเนื้อที่ห้องโดยสาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่วางขาผู้โดยสารตอนหลังจะยาวขึ้นถึง 125 มิลลิเมตร พร้อมทั้งขยายขนาดบานประตูหลังเพื่อการเข้าออกห้องโดยสารตอนหลังที่สะดวกขึ้น

เครื่องยนต์กลไกยังคงใช้บล๊อก V6 เบนซิน และ V8 เบนซิน, เบนซินเทอร์โบและดีเซล ในอนาคตอาจจะมีเครื่องยนต์ V6 เบนซินซูเปอร์ชาร์จให้เลือกใช้ และอาจมี Plug-in Hybrid จับคู่กับเครื่องยนต์เบนซินให้เลือกใช้ด้วย

ท้ายสุด 2013 Range Rover Modelchange จะมีการควบคุมคุณภาพระดับเดียวกับ Bentley นั่นแสดงว่ารถคันนี้น่าจะเป็น Benchmark ของรถเอสยูวีระดับหรูในตลาดโลกต่อไปอย่างที่เคยเป็นมา