กรุงเทพฯ วันที่ 17 กันยายน 2556 – บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด แถลงว่า รถยนต์ฮอนด้า 
ซีวิคได้ผ่านการทดสอบการชน โดย ASEAN NCAP
(ASEAN New Car Assessment Program) ซึ่งจัดขึ้นเป็น
ครั้งที่ 2 เพื่อทดสอบสมรรถนะด้านความปลอดภัยของรถยนต์รุ่นใหม่ที่วางจำหน่ายในภูมิภาคเอเชียตะวันออก
เฉียงใต้
โดยฮอนด้า ซีวิค ผ่านการทดสอบสมรรถนะความปลอดภัยในระดับ 5 ดาว จากการทดสอบการชนด้านหน้าแบบเยื้องศูนย์ และได้คะแนน 82% ด้านความปลอดภัยของผู้โดยสาร
ที่เป็นเด็ก (Child Occupant Protection: COP) นับเป็นอีกหนึ่งความความสำเร็จ หลังจากเมื่อปี 2555 ที่ฮอนด้า ซิตี้ ผ่านการทดสอบความปลอดภัยระดับ 
5 ดาว
และด้านความปลอดภัยของผู้โดยสารเด็กได้คะแนน 81% ฮอนด้าภูมิใจที่ได้นำเสนอรถยนต์ที่มีสมรรถนะความปลอดภัยระดับ 5 ดาว ในกลุ่มรถยนต์นั่งส่วนบุคคลขนาดเล็กและกลางถึง 2 รุ่น

alt

การทดสอบการชนเพื่อทดสอบสมรรถนะด้านความปลอดภัยของรถยนต์ของ ASEAN NCAP จัดขึ้นโดยสถาบันวิจัยความปลอดภัยบนท้องถนนของมาเลเซีย (The Malaysian Institute-
of Road Safety Research: MIROS) กระทรวงคมนาคม โดยนับตั้งแต่ปี 2554 สถาบันวิจัยความปลอดภัยบนท้องถนนของมาเลเซีย ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือกับ
Global NCAP ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรในสหราชอาณาจักร เพื่อมุ่งลดอัตราการเสียชีวิตและการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุบนท้องถนน ควบคู่ไปกับการสนับสนุนให้บริษัทผู้ผลิตรถยนต์
เร่งสร้างสรรค์ยานยนต์ที่มีระบบเพื่อความปลอดภัยมากขึ้น รวมทั้งเผยแพร่ข้อมูลด้านความปลอดภัยของยานยนต์ที่เชื่อถือได้สำหรับผู้บริโภคทั่วโลก

สถาบันวิจัยความปลอดภัยบนท้องถนนของมาเลเซีย เป็นสถาบันอิสระที่มีบทบาทหน้าที่ในการทดสอบการชน
รถยนต์รุ่นใหม่ที่วางจำหน่ายในกลุ่มประเทศอาเซียน การทดสอบการชนครั้งนี้
จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 (กุมภาพันธ์–สิงหาคม 2556) ซึ่งเป็นการทดสอบรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถยนต์สปอร์ตอเนกประสงค์ (SUV) และรถยนต์อเนกประสงค์ (MPV) จำนวนทั้งหมด 11 รุ่น
รวมรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ที่ผลิตในประเทศไทยเพื่อส่งออกให้กับประเทศอินโดนีเซีย ได้รับเลือกเป็นหนึ่งในกลุ่มรถยนต์ทดสอบ โดยรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค รุ่นนี้ มีสมรรถนะด้านความปลอดภัย
เหมือนกับรถยนต์ฮอนด้า ซีวิคที่ผลิตและจำหน่ายในประเทศไทย     

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ผมรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ฮอนด้า ซีวิค รุ่นปี 2013
ผ่านการทดสอบความปลอดภัยระดับ 5 ดาว  ซึ่งเป็นการทดสอบการชนโดย ASEAN NCAP สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการสร้างสรรค์นวัตกรรม
ยานยนต์ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ
และมีระบบความปลอดภัยในระดับสูงสำหรับผู้โดยสารทุกคนทั้งผู้ใหญ่และเด็ก 
เพื่อความมั่นใจ และความปลอดภัยในทุกการเดินทาง”

สำหรับฮอนด้า ซีวิค ประกอบด้วยโครงสร้างตัวถังแบบ G-CON ที่ช่วยจัดการแรงกระแทกที่เกิดขึ้นจากการชนด้านหน้า และลดระดับความเสียหายอันเป็นผลมาจากการชนกันระหว่างรถ
ทั้งยังมีอุปกรณ์ความปลอดภัย มาตรฐาน เช่น ระบบป้องกันล้อล็อก ABS  ระบบกระจายแรงเบรก EBD เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับอัตโนมัติ ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยด้านผู้ขับขี่และ
ผู้โดยสาร ถุงลมคู่หน้า Dual SRS ถุงลมด้านข้างคู่หน้าอัจฉริยะ i-Side Airbags ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว VSA และระบบพวงมาลัยพร้อมระบบช่วยควบคุมการบังคับพวงมาลัย
(Motion Adaptive Electric Power Steering System : MA-EPS) ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมทิศทางของตัวรถได้อย่างแม่นยำ และช่วยลดการเกิดอาการหน้าดื้อโค้ง หรือท้ายปัดได้

สำหรับการทดสอบการชนของ ASEAN NCAP เป็นการทดสอบการชนทางด้านหน้า ซึ่งรถยนต์
ที่เข้าร่วมทดสอบจะพุ่งชนสิ่งกีดขวางซึ่งทำด้วยอลูมิเนียมที่ความเร็ว 64 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
โดยมีหุ่นทดสอบ
ขนาดผู้ใหญ่ 2 ตัว นั่งอยู่ด้านหน้า และหุ่นทดสอบขนาดเด็กจำลองอายุ 3 ปี และ 18 เดือน อย่างละ 1 ตัว นั่งอยู่
ในที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็กทางด้านหลัง และบันทึก
ผลการทดสอบด้วยระบบเซนเซอร์ซึ่งติดตั้งอยู่ที่ตัวหุ่นทดสอบและ
ที่รถยนต์ จากนั้นจึงเทียบผลที่ได้กับระดับความปลอดภัยของ NCAP