BMW พยายามสร้างความแตกต่างในกลุ่มตลาดรถยนต์อเนกประสงค์นอกเหนือจากรถประเภทเอสยูวี ทำนองว่าอาถรรพ์ค่ายรถหรูทำรถมินิแวน 7 ที่นั่งไม่ค่อยขึ้น ยกตัวอย่างง่าย ๆ หนีไม่พ้น Mercedes-Benz R-Class ครอสโอเวอร์ลูกครึ่งเอสยูวีและเอ็มพีวี 7 ที่นั่ง ที่ไม่ชัดเจนในบุคลิกภาพมากนัก

BMW สร้าง 5-Series GT ขึ้นมาเพื่อจะบอกกลุ่มเป้าหมายเดิมว่านี่คือทางเลือกใหม่ในตลาดมินิแวน 5 ที่นั่งระดับหรูนะ อาศัยนวตกรรมการออกแบบยุบรวมประเภทรถทั้งซีดาน, แวกอนและเอสยูวียกพื้นสูงไว้ในคันเดียวกัน

การมาของ BMW 5-Series GT ก็มีเสียงวิพากย์วิจารณ์กันอย่างหนาหูว่ารถรุ่นนี้อาจจะไม่ประสบความสำเร็จตามที่หวัง พอเอาเข้าจริงมันก็ถือว่าค่อนข้างประสบความสำเร็จกว่าที่คาดเอาไว้ คงเพราะมันเป็นความอเนกประสงค์ที่ยังมีเรือนร่างดูปราดเปรียวแตกต่างในท้องตลาดก็เป็นไปได้

ดังนั้น การเดินหน้าโครงการ BMW 3-Series GT สานต่อความสำเร็จของรุ่นพี่ไม่น่าจะเป็นอุปสรรคเท่าไรนัก ดั่งภาพแอบถ่ายที่ทีม Carpix ชักภาพเก็บเอาไว้และส่งให้ Autoblog.com ไปเผยแพร่อีกทอดหนึ่ง ดูจากรูปลักษณ์คร่าว ๆ น่าจะถอดแบบครึ่งคันหน้าจาก 3-Series โฉมใหม่ แต่ปรับบุคลิคบั้นท้ายให้มีความอเนกประสงค์เอนลาดลงเหมือนรถคูเป้, เพิ่มความสปอร์ตเสียหน่อยด้วยกระจกไร้กรอบและยกความสูงพื้นรถให้คล้ายเอสยูวีเสียหน่อย

เครื่องยนต์กลไก BMW 3-Series GT จะใช้ร่วมกับ 3-Series รุ่นมาตรฐานยกชุดทั้งหมด ส่วนตัวเป็น ๆ คาดว่าจะได้เห็นกันในงาน Frankfurt Motorshow 2011 นี้

BMW เปิดตัว 6-Series ทั้งตัวถังคูเป้และเปิดประทุนไปแล้ว คราวนี้ก็ถึงคิวรหัสร้อนแรง M6 กันบ้างที่สำคัญมันมาในเวอร์ชันตัวถังเปิดประทุน หัวใจสำคัญอยู่ที่ขุมพลังยกมาจาก M5 เครื่องยนต์บล๊อก V8 4.4 ลิตร เทอร์โบคู่ คาดว่าน่าจะให้พลัง 560 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 53.53 กิโลกรัมเมตร

ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ต้องรอวันเปิดตัวจริงครับ