กรุงเทพฯ 16 กรกฎาคม 2556 – บริษัท โตโย ไทร์ (ประเทศไทย) จำกัด (ทีทีที) นำนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะจากญี่ปุ่นให้ลูกค้าชาวไทยได้สัมผัส
อย่างเต็มรูปแบบ สอดคล้องกับกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขายทั่วโลกของโตโย ไทร์ แอนด์ รับเบอร์ สะท้อนความเชื่อมั่นต่อประเทศไทยในฐานะเป็นตลาดที่สำคัญใน
เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทีทีทีพร้อมรุกสร้างแบรนด์โตโย ไทร์ ด้วยยางรถยนต์สมรรถนะสูงห้ารุ่นตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย ชูจุดขายเทคโนโลยี
วิศวกรรมชั้นสูงจากญี่ปุ่น พร้อมความแข็งแกร่งด้านการตลาดและการขาย โดยมีเป้าหมายเพิ่มตัวแทนจำหน่ายอีกเท่าตัวจากที่มีอยู่เดิม 250 รายเป็น 500 รายในปี 2558

ทีทีที เริ่มเปิดดำเนินงานในประเทศไทยเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2556 ในฐานะบริษัทลูกของบริษัท โตโย ไทร์ แอนด์ รับเบอร์ จำกัด ด้วยทุนชำระแล้ว 100 ล้านบาท
โดยวางแผนป้อนยางรถยนต์สู่ตลาดในเอเชียให้ได้ 12.5 ล้านเส้น ภายในปี 2558 ทีทีทีจะดูแลด้านการบริหารการตลาด การขาย และการสนับสนุนกลยุทธ์ทางธุรกิจ
ให้แก่ตัวแทนจำหน่ายยางรถยนต์โตโย ไทร์ ด้วยทีมบริหารมืออาชีพและพนักงานที่ให้ความสำคัญต่อความต้องการของลูกค้า การตั้งบริษัททีทีทีในประเทศไทยนอกจากเป็น
การขยายธุรกิจยางรถยนต์อย่างเต็มตัวของบริษัทโตโย ไทร์ แอนด์ รับเบอร์  ยังเป็นก้าวสำคัญต่อกลยุทธ์การเติบโตในเอเชียของบริษัทฯ อีกด้วย

alt

“การตั้งบริษัททีทีทีในประเทศไทยสอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัท โตโย ไทร์ แอนด์ รับเบอร์ จำกัด เราตั้งใจจะสร้างการรับรู้ในแง่การตลาด การเติบโตด้านยอดขาย
และสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าในประเทศไทย ทั้งยังมุ่งมั่นจะสนับสนุนการเติบโตและความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมรถยนต์และยางรถยนต์ในประเทศไทย” นายคันจิ คะไซ
กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโย ไทร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

ในประเทศไทย โตโย ไทร์จะวางตำแหน่งและภาพลักษณ์ของแบรนด์ยางรถยนต์ด้วย “เทคโนโลยีจากญี่ปุ่น” ซึ่งมีจุดเด่น “T-Mode technology” มีการออกแบบ
ด้วยคอมพิวเตอร์ที่จำลองทุกสภาพการขับขี่เพื่อให้ยางรถยนต์โตโย ไทร์มีประสิทธิภาพสูงสุด แบบจำลองคอมพิวเตอร์นี้ช่วยปรับปรุงและพัฒนาสมรรถนะยางในการยึดเกาะถนน
ให้มีเสถียรภาพในการเลี้ยว ทนต่อการสึกหรอ และลดเสียงที่เกิดจากหน้ายางขณะสัมผัสพื้นถนน ทำให้ได้ยางรถยนต์ที่ให้ความปลอดภัยสูงสุดบนท้องถนน

“T-Mode technology  มอบสมรรถนะสูงสุดให้กับรถทุกประเภทตั้งแต่รถสปอร์ต รถซีดาน รถเอสยูวี รถปิคอัพ ไปถึงรถยนต์นั่งขนาดกลางและเล็ก” นายสุตถิพล ลีนะวัต
รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโย ไทร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

โตโย ไทร์ ที่มี T-Mode technology  โดดเด่นในยางรถยนต์ 5 รุ่น ได้แก่ Proxes T1 Sport, Proxes ST2, Proxes C1S, Proxes T1R และ TOYO DRB
โดยสี่แบบแรกเป็นยางในตระกูล Proxes ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องสมรรถนะสูงในการขับขี่และคุณภาพที่เหนือชั้น รุ่น Proxes T1 Sport ออกแบบมาสำหรับใช้ในรถยุโรป
ซึ่งให้สมรรถนะและความนุ่มนวลในการขับขี่สูง ส่วนรุ่น Proxes ST2 และรุ่น Proxes C1S ยอดเยี่ยมในด้านความนุ่มนวลและเหมาะสำหรับรถเอสยูวีและรถซีดานขนาดใหญ่
ตามลำดับ ลูกค้าที่ชื่นชอบยานยนต์ประเภทสปอร์ตซึ่งเน้นสมรรถนะสูงจะประทับใจกับยางรุ่น Proxes T1R และรุ่น TOYO DRB ที่ให้สมรรถนะในการขับขี่แบบสปอร์ต
แต่ยังคงความสมดุลไว้ซึ่งความนุ่มนวลยามขับขี่

โตโย ไทร์ตระหนักถึงความสำคัญของประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง เพราะประเทศไทยนับเป็นตลาดรถยนต์ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นตลาดรถยนต์ที่ใหญ่
เป็นอันดับ 13 ของโลก มียอดขายรถยนต์ทั่วประเทศกว่า 1.4 ล้านคัน ในปี 2555 ซึ่งทำให้ไทยเป็นตลาดกลยุทธ์สำหรับภูมิภาคนี้

ในปีนี้ ทีทีที ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักด้านยางรถยนต์อย่างเป็นทางการในการแข่งขันโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต นายสุตถิพล กล่าวว่า ทีทีทีจะจัดโตโย ไทร์ โรดโชว์
ใน 12 จังหวัดหลักในแต่ละภาคทั่วประเทศเพื่อช่วยเพิ่มยอดขายของตัวแทนจำหน่าย และขณะเดียวกันช่วยให้แบรนด์โตโย ไทร์เป็นที่รู้จักมากขึ้นในกลุ่มผู้ใช้รถ

นอกจากนี้ โตโย ไทร์ยังจัดทำโฆษณาทางโทรทัศน์ชุดใหม่ในชื่อเรื่อง “โตโย ไทร์ เทคโนโลยีจากญี่ปุ่น” เริ่มออกอากาศในเดือนกรกฎาคมนี้ โฆษณาชุดนี้สะท้อนถึงคุณภาพ
ชั้นนำของผลิตภัณฑ์ยางโตโย ไทร์อันเป็นนวัตกรรมทางเทคโนโลยีจากญี่ปุ่น ซึ่งต้องใช้ความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมขั้นสูงในการสร้างสรรค์เพื่อให้ได้ยางรถยนต์ที่เน้น
ความปลอดภัยบนท้องถนน
 
“นับเป็นก้าวสำคัญสำหรับทีทีทีในประเทศไทยที่จะได้กระชับความสัมพันธ์ระหว่างทีทีทีและพันธมิตรทางธุรกิจ และเรายังจะให้การสนับสนุนเพื่อเพิ่มยอดขายของ
ตัวแทนจำหน่ายและส่งเสริมการขายผลิตภัณฑ์คุณภาพสู่ผู้บริโภคชาวไทย” นายสุตถิพล กล่าว ซึ่งการตั้งบริษัททีทีทีในประเทศไทย จะช่วยให้ผู้บริโภคได้สัมผัสยาง
ที่มีเทคโนโลยีจากญี่ปุ่นที่มีคุณภาพ และสมรรถนะระดับโลกส่งตรงถึงตลาดในประเทศไทย