เราแปลกใจว่าทำไมข่าวคราวของ All New Nissan Teana/Altima รหัสพัฒนา L42L มันโด่งดังกว่า All New Sentra L12F อย่างน่าประหลาดใจ ทั้งที่รถซีดานคันใหญ่จะขึ้นสายการผลิตเดือนพฤศจิกายน 2012 อย่างไรก็ตามวันนี้มีภาพแอบถ่าย All New Nissan Teana/Altima โดยทีมงาน Chris Doane Automotive ลงเว็บไซต์ Motortrend และ Automobilemag

 

All New Nissan Teana/Altima สีแดงที่ทดสอบนี้เป็นรถผ่านขั้นตอน Pre-Production ในโรงงานอเมริกาเหนือ  ดีไซน์ตัวรถมีสัดส่วนแบบรถสปอร์ตซีดานท้ายลาดกึ่งคูเป้ผอมเพรียวกว่าเดิม เส้นสายโดยรอบมีความเฉียบคม ดีไซน์ด้านหน้าและด้านท้ายจะได้รับอิทธิพลจาก Nissan Ellure Concept พกพากความแปลกตาและหรูหราในตัว โดยพยายามนำจุดเด่นทั้ง Teana และ Altima มาผสมกัน จากภาพแอบถ่ายบางมุมยังพอจะส่องเห็นรายละเอียดภายในได้บ้าง

ข้อมูลเพิ่มเติมมีเพียงแค่ขนาดตัวถังที่จะขยายขนาดขึ้นอีก 2-3 นิ้วทำให้สามารถวิ่งสู้ฟัดได้กับ Volkswagen Passat US ได้เต็มไม้เต็มมือมากขึ้น และคาดว่าน่าจะมีขนาดตัวถังที่ใหญ่พอ ๆ กับ 2013 Honda Accord รุ่นต่อไปเช่นกัน

เครื่องยนต์เวอร์ชันอเมริกันคาดว่าจะปรับปรุงขุมพลัง VQ35DE เล็กน้อย และจะติดตั้งเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จแทนที่เครื่องยนต์ QR25DE 2.5 ลิตร เดิม

คาดว่า Nissan จะเปิดตัว All New Teana/Altima ในงานแสดงรถยนต์ในสหรัฐอเมริกาช่วงครึ่งปีแรก 2012 ก่อนที่จะวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายน 2012 ส่วนประเทศไทยและจีนตามกำเนิดเดิมคือไตรมาส 3 ปี 2013