นับตั้งแต่ Mercedes-Benz ถือกำเนิดตระกูล S-Class บนโลกใบนี้ก็ช่วยสร้างสรรค์โลกรถยนต์ระดับหรูได้มาก และแต่ละเจเนเรชั่นก็นำเสนอความน่าสนใจตลอดเวลาแม้บางเจเนเรชั่นอาจจะแอบมีความรู้สึกว่า Mercedes-Benz พยายามตามคู่แข่งมากเกินไปหรือเปล่า แต่โดยรวมก็ยังให้ความเป็นรถดาวสามแฉกได้แน่นอน

Mercedes-Benz S-Class เจเนเรชั่นล่าสุดเริ่มทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2006 เวลาผ่านไปเหมือนโกหก ทีมงาน Mercedes-Benz จึงต้องเตรียมงานพัฒนา S-Class โฉมต่อไปให้เสร็จทันภายในปี 2013

ตอนนี้รถต้นแบบ Prototype S-Class โฉมต่อไปเสร็จสิ้นจนสามารถนำไปแล่นทดสอบความทนทานในตอนเหนือของยุโรป ถึงแม้จะพรางตัวด้วยผ้าดำ ๆ ตลอดลำตัวแต่ก็ไม่สามารถปกปิดความลับบางอย่างได้มิด 100% หรอก

สิ่งที่เราเห็นความเปลี่ยนแปลงก็คือสัดส่วนตัวรถจะถูกลดความเป็นสปอร์ตลงให้และเพิ่มความหรูหรามากขึ้น ซึ่งน่าจะตรงกับข่าวก่อนหน้านั้นว่า Mercedes-Benz เตรียมผลักดันให้ S-Class ตัวต่อไปมีความหรูหราลึกซึ้งเทียบชั้นกับ Maybach รถอภิมหาเศรษฐีที่ไม่ประสบความในตลาดเอาเสียเลย

หากสังเกตเรือนร่างก็จะพบว่าเสารถรอบคันจะถูกออกแบบให้มีความลาดเอียงน้อยลง, เพิ่มเนื้อที่กรอบกระจกมากขึ้น ดูเผิน ๆ ก็คล้ายกับจับนำ E-Class โฉมปัจจุบันมาขยายร่างและเพิ่มความหรูหราแทน

ด้านหน้าน่าจะถูกออกแบบตามสไตล์ Mercedes-Benz ยุคใหม่ ด้วยกระจังหน้า, ไฟหน้าแบบเดียวกับ C-Class, CLS ซึ่งอ้างอิงงานดีไซน์ของ SLS AMG Gullwing สุดยอดรถสปอร์ตคลาสสิคแห่งยุค

ส่วนรายละเอียดทางเทคนิคนั้นยังไม่อาจจะทราบได้ แต่คาดว่าจะมีขุมพลัง Hybrid ให้เลือกด้วย ส่วนกำหนดเปิดตัวคาดว่าจะเผยโฉมสิ้นปี 2012 ครับ