หลังจากที่มีภาพหลุดของรถทดสอบทั้ง 3 รุ่นย่อยสีเหลืองสีเขียวและสีเทาตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น GT 53 GT 63 ไปจนถึงรุ่นพิเศษ GT 63 EDITION ONE ที่เตรียมฉลองการเปิดตัว Mercedes-AMG GT รุ่นใหม่เป็นครั้งแรก ตามธรรมเนียมขอฃค่ายดาวสามแฉกยุคปัจจุบัน

โดยในภาพชุดล่าสุดที่ถูกถ่ายมาได้จากทีมงานมืออาชีพได้จับภาพรถทดสอบคันสีน้ำเงินมีการใช้ลวดลายกระจังหน้าแบบซี่แนวตั้ง ตามแบบฉบับ Mercedes-AMG รวมไปถึงด้านหลังที่มาพร้อมกับปลายท่อไอเสียทรงกลมจำนวน 4 รู ไม่ใช่แบบทรงสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัดเหมือนภาพชุดก่อนหน้า ที่ถูกคาดการณ์ว่าจะเป็นรหัส AMG GT 63

 

ดังนั้นรถสีน้ำเงินที่ทุกท่านกำลังเห็นในภาพชุดนี้ จะเป็นเพียงรุ่นเริ่มต้น ไม่ใช่รุ่นขุมพลังที่มีพลังมากที่สุด อีกทั้งยังมาพร้อมฝาปิดถังน้ำมันเพียงข้างเดียว นั่นหมายถึง รถคันนี้จะยังคงใช่ขุมพลังเครื่องยนต์สันดาปภายในที่อาจพ่วงระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ในรูปแบบ Mild-hybrid เท่านั้น ไม่ใช่แบบ Plug-in hybrid อย่างแน่นอน

ซึ่งรหัสรุ่นที่ยังคงเป็นปริศนาสำหรับรถคันสีน้ำเงินในภาพชุดล่าสุดนี้ อาจใช้ชื่อว่า Mercedes-AMG GT 43 เนื่องจากในภาพชุดก่อนหน้า จะมีรถทดสอบคันสีเหลืองซึ่งติดตั้งปลายท่อไอเสียแบบทรงกลมที่บริเวณท้ายรถแต่กลับมาพร้อมฝาปิดถังน้ำมันเพิ่มเติมอีกฝั่งนึงซึ่งเป็นที่ซ่อนช่องชาร์จไฟ ของระบบ Plug-in hybrid และมาในรหัส AMG GT 53 แทรกกลางระหว่าง AMG GT 43 และ GT 63

 

ทางสื่อต้นทางมีการให้ข้อมูลเพิ่มเติมถึงรูปแบบขุมพลังที่ใช้ในรุ่นเริ่มต้นในรถทดสอบคันล่าสุดนี้ว่า อาจมีความเชื่อมโยงกับ Mercedes-AMG SL 43 ซึ่งจะใช้เครื่องยนต์รหัส M139 เบนซิน 4 สูบเรียง วางตามยาว ขนาด 2.0 ลิตร 1,991 ซีซี กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 83.0 x 92.0 มิลลิเมตร จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดอีเล็กโทรนิคส์แบบผสมผสานระหว่าง ฉีดตรงสู่ห้องเผาไหม้และฉีดก่อนเข้าห้องเผาไหม้ที่ท่อร่วมไอดี อัตราส่วนกำลังอัด 10.0 : 1 พ่วงเทอร์โบชาร์จเจอร์แบบไฟฟ้าและมอเตอร์สตาร์ท 48V กำลังสูงสุด 381 แรงม้า (PS) ที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 480 นิวตันเมตร ที่ 3,250-5,000 รอบ/นาที พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้า 48V ให้กำลังสูงสุดชั่วขณะ 14 แรงม้า (PS) จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ AMG SPEEDSHIFT MCT (Multi-Clutch Transmission) 9G พร้อมระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง

กำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของเวอร์ชั่นหลังคาแข็งภายใต้ชื่อรุ่น Mercedes-AMG GT ซึ่งจะวางจำหน่ายในฐานะฝาแฝดอีกร่างของ Mercedes-AMG SL ที่มีแนวโน้มจะใช้ขุมพลังชุดเดียวกัน แต่จะมีความเป็นไปได้ในการพ่วงระบบส่งกำลังด้วยพลังงานไฟฟ้าที่ถูกพัฒนาขึ้นใหม่เพิ่มเติมเข้ามา

ที่มา: Automedia


ชมรูปรถทดสอบชุดก่อนหน้าได้ที่:

SPYSHOTS : All NEW Mercedes-AMG GT Coupe’ เวอร์ชั่นหลังคาแข็งของ SL ที่เน้นการขับขี่ดิบโหดยิ่งกว่า