ราคาอย่างเป็นทางการ Bentley BENTAYGA Extended Wheelbase Azure

  • Bentayga EWB Azure : เริ่มต้น 22,600,000 บาท

นำเข้าทั้งคัน CBU โดยบริษัท AAS Auto Service จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ Bentley อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

มาพร้อมการรับประกันโดยโรงงานผู้ผลิต นาน 3 ปี ตัวเลือกสำหรับแผนต่อระยะเวลาการรับประกันจากโรงงานผู้ผลิต (Bentley Extended Warranty) สูงสุด 4 ปี และผู้ช่วยฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง นาน 3 ปีเต็ม

 

ขนาดและมิติตัวถัง
Dimension

  • ความยาว : 5,322 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง : 1,999 มิลลิเมตร
  • ความสูง : 1,739 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ : 3,175 มิลลิเมตร

ระยะฐานล้อ Wheelbase ยาวขึ้นจากรุ่นปกติ 180 มิลลิเมตร

 

จุดขายสำคัญของ Bentayga EWB Azure คือ เบาะนั่งด้านหลังแบบ Airline Seat Specification คุณสมบัติเบาะโดยสารแบบชั้นพรีเมียมบนเครื่องบินที่สามารถปรับเบาะโดยสารด้านหลังให้สามารถเอนนอนได้สูงสุดถึง 40 องศา พร้อมฟังก์ชันเบาะโดยสารปรับอากาศและฟังก์ชันการปรับท่าทาง นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วย ฟังก์ชันการปรับเบาะ-พนักพิง และฟังก์ชันการปรับอุณหภูมิประตูหลังและที่พักแขนตรงกลาง ผู้ครอบครองสามารถเลือกรูปแบบการจัดวางเบาะโดยสารทั้งในแบบมาตรฐาน แบบ 4 + 1 ซึ่งเป็นรูปแบบใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับเบาะกลางที่สามารถพับเก็บได้ ควบคู่ไปกับแบบ 4 ที่นั่ง และ 5 ที่นั่ง พร้อมฟังก์ชันปรับเบาะโดยสารด้านหลังมากถึง 22 รูปแบบ และที่พักเท้าแบบอัตโนมัติ

เมื่อเปลี่ยนเป็นโหมด Business เบาะคู่หลังจะปรับสู่ตำแหน่งตั้งชันปกติเพื่อเหมาะกับการทำงาน พร้อมแท่นวางโน๊ตบุ้คแบบพับเก็บได้ที่บริเวณด้านหลังของเบาะคู่หน้าซ่อนตัวได้อย่างไม่เกะกะสายตา

ระบบปรับอากาศที่ใช้เซนเซอร์วัดอุณหภูมิร่างกายรวมทั้งความชื้นของผู้โดยสาร เพื่อนำไปประมวลผลและปรับให้อากาศมีความเย็นสบายพอเหมาะบนพื้นฐานสภาพอากาศที่แตกต่างกัน และเป็นครั้งแรกที่ Bentley ติดตั้งระบบอุ่นที่แผงประตูคู่หลังและที่วางแขนตรงกลางระหว่างเบาะนั่งคู่หลัง

Bentayga EWB Azure สามารถเลือกรูปแบบการตัดเย็บและการปักภายในห้องโดยสารที่แตกต่างกันได้มากมายหลายล้านรูปแบบ ซึ่งแม้จะมีการผสมผสานของตัวเลือกที่หลากหลาย แต่ลูกค้าสามารถทำงานร่วมกับทีมออกแบบจาก Bentley Mulliner เพื่อการรังสรรค์ตามความต้องการได้

 

เครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง
Engine & Powertrain

เครื่องยนต์เบนซิน V8 DOHC 32 วาล์ว ขนาด 4.4 ลิตร 3,996 ซีซี กระบอกสูบ x ช่วงชัก 86 x 86 มิลลิเมตร จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดอีเล็กโทรนิคส์ตรงสู่ห้องเผาไหม้ แบบ Direct Injection พร้อมระบบอัดอากาศ แบบ Twin-Turbocharger พ่วง Intercooler ให้กำลังสูงสุด 542 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 770 นิวตันเมตรที่ 2,000-4,500 รอบ/นาที

ตัวเลขสมรรถนะเคลมจากโรงงาน

  • อัตราเร่ง 0 – 100 km/hภายใน 4.6 วินาที
  • ความเร็วสูงสุด Top Speed ทำได้ 290 km/h

 

ระบบบังคับเลี้ยว
Steering 

ระบบบังคับเลี้ยวเป็นแบบ Rack & pinion ผ่อนแรงด้วยพาวเวอร์ไฟฟ้า EPAS สามารถเลือกติดตั้งอ็อพชั่นเสริมเป็นระบบเลี้ยวแบบ 4 ล้อ เพื่อช่วยให้วงเลี้ยวแคบลง ขณะเดียวกันก็ยังสามารถรักษาเสถียรภาพของตัวรถในการเข้าโค้งที่ความเร็วสูง

ระบบกันสะเทือน
Suspension

  • ด้านหน้าเป็นแบบ 4-Link Double Wishbone พร้อมเหล็กกันโคลงไฟฟ้า (48 volt active sway bar)
  • ด้านหลังเป็นแบบ แบบ Multi-Link พร้อมเหล็กกันโคลงไฟฟ้า (48 volt active sway bar)

ระบบรองรับเป็นแบบถุงลม Air suspension พร้อมระบบปรับระดับสูง-ตำ่อัตโนมัติ Automatic self-levelling และระบบแปรผันความหนืดอัตโนมัติ Continuous Damping Control

ล้ออัลลอยมาตรฐาน มีขนาด 21 -22 นิ้ว พร้อมยางขนาด 285/45 R21 285/45 ZR21 และขนาด 285/40 ZR22

 

ระบบห้ามล้อ
Brake

ระบบห้ามล้อเป็นดิสก์เบรกทั้ง 4 ล้อ

  • จานเบรกคู่หน้า เป็นแบบมีครีบระบายความร้อน เส้นผ่าศูนย์กลาง 400 มิลลิเมตร พร้อมคาลิปเปอร์ 6 สูบ
  • จานเบรกคู่หลัง เป็นแบบมีครีบระบายความร้อน เส้นผ่าศูนย์กลาง 380 มิลลิเมตร พร้อมคาลิปเปอร์ 1 สูบ

สามารถเลือกอ็อพชั่นเสริม เป็นจานเบรกคู่หน้าแบบ Carbon Silicon Carbide (CSiC) พร้อมพร้อมคาลิปเปอร์ 10 สูบ


แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่ Click Here