Headlightmag Clip พาชมรอบคัน MG ZS EV Minorchange

MG ZS EV เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน 2019 ในฐานะรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่เข้ามารุกตลาดบ้านเราเป็นเจ้าแรกๆ แม้ตัวรถจะถูกนำเข้าทั้งคันแบบ CBU จากประเทศจีน ไม่ได้ก่อให้เกิดการจ้างงานหรือใช้ทรัพยากรในประเทศ ทว่าการทำราคาให้อยู่ในระดับที่ผู้บริโภคระดับทั่วไปเอื้อมถึงไม่ยากเย็นนัก จนสามารถกวาดยอดขายไปได้เป็นจำนวนไม่น้อย ก็ต้องถือได้ว่า ZS EV นั้น เป็นฟันเฟืองเล็กๆ ที่มีส่วนช่วยผลักดันให้อุตสาหกรรมยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยเติบโตขึ้น

เกือบ 3 ปี ที่ ZS EV โลดแล่นอยู่บนถนนเมืองไทย ด้วยขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) 350 นิวตันเมตร พ่วงด้วยแบตเตอรี่ Lithium-ion 44.5 kWh ภายใต้หน้าตาที่ถูกปรับให้ต่างจาก ZS เวอร์ชั่นปกติ เพียงเล็กน้อย มีคู่แข่งในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า 100% ระดับราคาต่ำกว่า 2 ล้านบาท เปิดตัวออกมาเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าจำนวนไม่น้อย หนทางที่จะทำให้ ZS EV ยังคงรักษายอดขายและส่วนแบ่งการตลาดในระดับที่บริษัทคาดหวัง ก็คือการเพิ่มอาวุธยุทโธปกรใหม่ๆ ให้กับ Crossover กินไฟรุ่นนี้

 

ในที่สุด วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2022 MG Sales (ประเทศไทย) ได้เผยโฉมอย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดรับจอง ZS EV Minorchange เป็นที่เรียบร้อย เบื้องต้นยังไม่มีการประกาศราคา เนื่องจากต้องรอข้อสรุปขอนโยบายสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้า 100% หน่วยงานรัฐบาล แต่สร้างแรงจูงใจด้วยการยื่นข้อเสนอสำหรับลูกค้าที่จองในช่วงแรก อาทิ การรับประกันคุณภาพตัวรถ 4 ปี หรือ 120,000 กิโลเมตร ฟรีประกันภัยชั้น 1 นาน 1 ปี รับประกันคุณภาพแบตเตอรี่ นาน 8 ปี ฯลฯ

การมาถึงของรุ่นปรับโฉมของ ZS EV Minorchange ในครั้งนี้ ลูกค้าจะมีทางเลือกมากขึ้นเริ่มจาก รุ่นย่อย 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น D และรุ่น X ที่มีการปรับงานออกแบบภายนอกและภายในห้องโดยสารให้ดุทันสมัยและฉีกไปจากรุ่นเครื่องยนต์สันดาปมากกว่าที่เคย ที่สำคัญมีการปรับมอเตอร์ไฟฟ้าให้มีกำลังมากขึ้นจาก 150 เป็น 177 แรงม้า (PS) แต่แรงบิดลดลงจาก 350 เหลือ 280 นิวตันเมตร ระบบสำรองไฟยังคงเป็นแบตเตอรี่ Lithium แต่อัพความจุเพิ่มจาก 44.5 เป็น 50.3 kWh ทำให้ได้ระยะทางวิ่งสูงสุดต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง เพิ่มขึ้นเป็น 403 กิโลเมตร (มาตรฐาน NEDC) นอกจากนี้ ยังเพิ่มสีตัวถังภายนอกเป็น 5 สี ได้แก่ สีฟ้า (ใหม่), สีขาว, สีดำ, สีแดง และสีเงิน คันที่ผม QCXLOFT จะพาทุกท่านไปชมรอบคันในคลิปด้านล่างนี้

เชิญรับชมได้เลยครับ


ภาพคันจริง + รายละเอียดทั้งหมดของ MG ZS EV Minorchange 2 รุ่นย่อย : แบตฯ 50.3 kWh วิ่งได้ไกลสุด 403 Km.