Headlightmag Clip พาชมรอบคัน Hyundai CRETA 1.5 CVT

Hyunda Creta เป็นรถยนต์ Sub Compact Crossover SUV 5 ที่นั่ง ของ Hyundai ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในกลุ่มประเทศ Emerging Market เป็นหลัก โดยรุ่นปัจจุบัน เจเนอเรชั่นที่ 2 เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ประเทศจีน ในชื่อ Hyundai iX25 ตั้งแต่เดือน เมษายน 2019 ก่อนที่เวอร์ชั่นอินเดียจะเปิดตัวตามมา ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2020 มีให้เลือกทั้ง Creta 5 ที่นั่ง และ Alcarzar 7 ที่นั่ง จากนั้น อีกประมาณ 1 ปีให้หลัง ถึงจะมีการปรับโฉม Minorchange ให้กับ Creta พร้อมเปิดตัวเป็นครั้งแรกที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2021 ที่ผ่านมา

เมื่อ Hyundai Creta มีการตั้งไลน์ผลิตที่โรงงานในประเทศอินโดนีเซียอยู่แล้ว กอปรกับรุ่นปรับโฉม Minorchange ในคราวนี้ มีงานออกแบบภายนอกที่ดูสวยทันสมัยขึ้น หน้าตามีความละม้ายคล้าย SUV รุ่นพี่ อย่าง Palisade อยู่ไม่น้อย Hyundai Motor (ประเทศไทย) จึงตัดสินใจนำ Creta เข้ามาบุกตลาดรถยนต์ใต้ท้องสูงขนาดเล็กในประเทศไทย โดยใช้สิทธิประโยชน์จากเขตการค้าเสรีอาเซียน หรือ AFTA เพื่อทำราคาจำหน่ายให้อยู่ในระดับที่ไม่แพงจนเกินไป ต้องสู้กับคู่แข่งที่มีอยู่ในตลาดได้ ไม่ว่าจะเป็น Honda HR-V, Toyota Corolla Cross, Mazda CX-30 และ Nissan Kicks เป็นต้น

หลังจากทราบราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการกันไปแล้ว Headlightmag Clip จะพาคุณผู้ชมทุกท่านไปชมรถคันจริง ทั้งภายนอก ภายในห้องโดยสาร รายละเอียดทางเทคนิค ตลอดจนอุปกรณ์ Option ของ Hyundai Creta 1.5 SEL

น้องใหม่ในกลุ่ม Sub Compact Crossover รุ่นนี้ จะมีความน่าสนใจอย่างไร ไปชมกันเลยครับ


ราคาอย่างเป็นทางการ Hyundai CRETA 1.5 IVT : 949,000 – 999,000 บาท


ภาพคันจริง ภายนอก – ภายในห้องโดยสาร Hyundai CRETA 1.5 SEL CVT : 999,000 บาท