หลังจากเผยภาพบางมุมของ GR Corolla ออกมาให้เห็นพอเป็นน้ำจิ้มกันไปแล้วเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ล่าสุด Toyota USA ได้เผยภาพ Teaser ของรถยนต์ Hatchback ตัวแรงจากฝีมือของแผนก GAZOO RACING คันล่าสุด ที่เตรียมเปิดตัวครั้งแรกในโลก วันที่ 31 มีนาคม 2022 ที่กำลังจะถึงนี้

Toyota GR Corolla จะถูกสร้างขึ้นโดยใช้พื้นฐานจาก Corolla ตัวถัง Hatchback 5 ประตู แน่นอนว่าการรับบทตัวจี๊ดคันใหม่ของค่ายต้องมีอะไรที่ไม่ธรรมดา หากสังเกตุจากภาพ Teaser ที่ Toyota ปล่อยออกมายั่วน้ำลายสายซิ่ง จะพบว่าตัวถังภายนอกของ GR Corolla อาทิ แก้มด้านข้าง รวมถึงสเกิร์ตใต้ขอบประตู จะถูกตีโป่งออกมาให้กว้างกว่าปกติ รับกับความกว้างช่วงล้อหน้าหลัง (Front / Rear Track) ที่เพิ่มขึ้น เสริมประสิทธิด้านอากาศพลศาสตร์ด้วยการออกแบบช่องระบายอากาศที่อยู่ถัดจากซุ้มล้อคู่หน้า

ด้านขุมพลัง คาดว่าจะวางเครื่องยนต์บล็อกเดียวกันกับ GR Yaris เป็นเครื่องยนต์รหัส G16E-GTS เบนซิน 3 สูบ DOHC 12 วาล์ว ขนาด 1.6 ลิตร 1,618 ซีซี กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 87.5 x 89.7 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.5 : 1 ฉีดจ่ายน้ำมันแบบ D-4S Direct Injection พ่วงระบบอัดอากาศ Turbocharged กำลังสูงสุด 272 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 370 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ iMT

กำลังทั้งหมดจะถูกส่งลงพื้นด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ GR-FOUR ซึ่งสามารถแปรผันการกระจายกำลัง หน้า – หลัง ได้ตามโหมดการขับขี่ ดังนี้

  • Normal (60 : 40)
  • Sport (30 : 70)
  • Track (50 : 50)

ระบบห้ามล้อ เป็นอีกสิ่งที่อาจถูกหยิบยกมาจาก GR Yaris โดยด้านหน้าเป็น Disc Brake แบบมีครีบระบายความร้อน เส้นผ่านศูนย์กลาง 356 มิลลิเมตร จับคู่กับคาลิเปอร์ 4 pot พ่นสีแดง พร้อมโลโก GR ด้านหลังเป็น Disc Brake แบบมีครีบระบายความร้อน เส้นผ่านศูนย์กลาง 294 มิลลิเมตร จับคู่กับคาลิเปอร์ 2 pot

หากมีข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเพิ่มเติมของ Toyota GR Corolla ทีมงาน Headlightmag จะนำมารายงานให้ทราบกันต่อไป

ที่มา : Toyota