หลังจากที่มีภาพหลุด All-new Toyota Innova ในประเทศไทยแถวแยกนิมมานเหมินทร์ จังหวัดเชียงใหม่ไปเมื่อต้นเดือนมีนาคมนี้ เผยให้เห้นถึงตัวรถที่มีความเตี้ยลงมากว่ารุ่นปกติพอสมควร พร้อมล้ออัลลอยขนาดใหญ่ ลายสวยหรูราวกับรถยนต์นั่ง พร้อมกับที่มีข่าวหลุดเรื่องที่เปลี่ยนไปใช้พื้นฐานรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้า TNGA platform ก็สามารถคาดการณ์ได้จากรูปหลุดชุดแรกได้ว่า Innova ที่เคยเป็นรถ PPV เน้นการนั่งโดยสารมากกว่าการลุยแบบรุ่นอื่นๆ จะหันมาเน้นการขับขี่ที่นุ่มนวล พร้อมพื้นที่โออ่าเช่นเคย

ในขณะที่ยังไม่มีการเปิดรายละเอียดใดๆ เพิ่มเติมว่า โดยอาจมีรุ่นขับเคลื่อนล้อหลังที่สร้างพื้นพื้นฐานรถกระบะ Hilux REVO ให้เลือกควบคู่กันไป

ล่าสุดมีการจับภาพรถทดสอบที่เมือง Bengaluru ทางตอนใต้ของประเทศอินเดีย ที่ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตลาดใหญ่ของ Innova รองจากประเทศอินโดนีเซีย

(ภาพหลุด ณ จังหวัดเชียงใหม่)

งานออกแบบภายนอกเผยให้เห็นถึงกระจกรอบคันขนาดใหญ่เช่นเคย โดยการเปลี่ยนแปลงหลักจะอยู่ที่กระจกผู้โดยสารแถวที่ 3 ซึ่งมีรูปทรงคล้าย Toyota Veloz พร้อมเปลี่ยนเปลือกตัวถังใหม่รอบคัน โดยที่ยังคงบานประตูเปิดแบบทั่วไปเหมือนรุ่นปัจจุบัน และล้ออัลลอยลายเดียวกับคันที่จับภาพได้ในเมืองไทย

ด้านท้ายมีการเปลี่ยนงานออกแบบไฟท้าย ไร้ติ่งยื่นลงตามแนวดิ่งของตัวรถเหมือนรุ่นปัจจุบัน กันชนท้ายที่มีขอบด้านบนต่ำ ทำให้มีพื้นที่ฝาท้ายขนาดใหญ่ พร้อมความสะดวกในการขนสัมภาระขึ้น-ลงรถมากกว่าเดิม

ทั้งนี้ยังไม่มีภาพหลุดด้านหน้าออกมาให้ชม แต่คาดว่าจะมีงานออกแบบที่ต่างจากรุ่นเดิม และหันไปใช้ดีไซน์ที่สปอร์ตมากขึ้น

ขุมพลังที่อาจเปิดตัวพร้อมกับ Innova รุ่นใหม่ ที่มีรหัสการพัฒนาว่า 560B จะมีรูปแบบ Hybrid ให้เลือกอีกด้วย นับว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ในแง่ของโครงสร้างตัวรถและขุมพลัง คาดการณ์ว่าจะมีการเปิดตัวภายในสิ้นปีนี้

————————///————————

ที่มา: rushlane , motorbeam