Porsche Cayenne รุ่นปัจจุบัน เปิดตัวตั้งแต่ปี 2017 ซึ่งถือเป็นเจเนอเรชั่นที่ 3 ของรถ SUV รุ่นแรกของค่าย และกำลังเข้าสู่ช่วงกลางอายุตลาดเป็นที่เรียบร้อย Cayenne รุ่นนี้ ถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐาน MLB platform ของ Volkswagen Group ซึ่งใช้เทคโนโลยีต่างๆ ร่วมกับรถ SUV สุดหรูของเครืออย่าง Bentley Bentayga และ Lamborghini Urus

สำหรับภาพชุดนี้ประกอบไปด้วย Porsche Cayenne และ Cayenne Coupe ที่ถูกถ่ายไว้บริเวณใกล้เคียงกับสนามทดสอบลับของ Porsche ในประเทศสวีเดน

ทั้งนี้ ยังคงมีการพรางตัวในส่วนของไฟหน้า-ไฟท้าย พร้อมปิดงานออกแบบของช่องดักลมด้านหน้าเพื่อหลอกสายตา แต่ยังคงสังเกตได้ว่า ไฟหน้ามีการขยายขนาดใหญ่ขึ้น และกระจังหน้ามาพร้อมกับงานออกแบบใหม่ เน้นความดุดันมากขึ้น ถึงแม้รถที่โดนจับภาพนี้จะไม่ใช่เวอร์ชั่นตัวแรง Turbo หรือ GTS ก็ตาม

รวมไปถึงด้านท้ายที่ Cayenne มาพร้อมกับงานออกแบบกันชนหลังและฝากระโปรงท้ายใหม่ ย้ายตำแหน่งการติดตั้งทะเบียนมาไว้ที่กันชนหลังแทน ในนขณะที่ Cayenne Coupe ยังดูไม่แตกต่างจากรุ่นปัจจุบันมากนัก

สำหรับภายในยังไม่มีภาพหลุดออกมา แต่แหล่งข่าวคาดการณ์ว่าจะได้รับงานออกแบบคอนโซลกลางขึ้นใหม่ พร้อมทั้งหัวเกียร์ที่ได้รับอิทธิพลมาจากรถสปอร์ตในตำนานของค่ายอย่าง 911

Porsche Cayenne และ Cayenne Coupe จะเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในปลายปีนี้

————————///————————

ภาพ & เรื่อง: Automedia Group [Images Legally Purchased by Headlightmag.com]