ภาพชุดล่าสุดที่ถูกจับได้ในอิตาลี เผยให้เห็นถึงทรวดทรงที่ไร้การพรางตัวขั้นสุดเช่นครั้งก่อน ด้วยระยะ Ground clearance ที่น้อยกว่า SUV ปกติ คาดการณ์ว่า Ferrari จะเรียกว่า FUV (Ferrari Utility Vehicle) มากกว่า เนื่องจากทำมาเพื่อเน้นสมรรถนะบนทางเรียบ และถูกสร้างบนพื้นฐานเดียวกับ Roma GT

ซึ่งจะแตกต่างจากคู่แข่งหลายรุ่นอย่าง Lamborghini Urus Bentley Bentayga และ Aston Martin DBX ที่ยังคงทำมาเผื่อการบุกเส้นทางขรุขระได้บ้าง ทำให้คาดเดาได้ว่า แท้จริงแล้ว Ferrari ตั้งใจทำ Purosangue ออกมาให้เป็นรถ Grand tourer 5 ประตูมากกว่า และไม่จำเป็นต้องแข่งโดยตรงกับบรรดา SUV สมรรถนะสูงรุ่นอื่นๆ

หากพิจารณาแล้ว Ferrari ก็ไม่มีรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ตั้งแต่เลิกทำตลาด FF และ GTC4 Lusso ซึ่งไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าใดนัก Purosangue จึงอาจเป็นความหวังใหม่ที่จะสร้างจุดเด่นด้วยระบบขับเคลื่อนอันทรงพลัง และรูปทรงที่แข่งขันได้ Ferrari จึงตั้งความหวังกับรุ่นนี้เอาไว้พอสมควร

งานออกแบบภายนอกจะมาพร้อมกับเอกลักษณ์เฉพาะรุ่น ด้วยไฟหน้าซ่อนรูปไปกับด้านหน้าของตัวรถ ซึ่งเป็นแนวทางการออกแบบที่รถระดับ Luxury รุ่นใหม่ๆ เริ่มหันมาปรับใช้กัน เพื่อเพิ่มความสามารถในการรีดอากาศ ส่งผลต่อประสิทธิภาพโดยรวมของตัวรถ พร้อมช่องดักลมขนาดใหญ่ที่สอดรับกับงานออกแบบซุ้มล้อด้านหน้า ทำให้จัดการกับกระแสลมไหลเวียนได้อย่างดีเยี่ยม

ด้านข้างมีเส้นสายไปทางแนว SUV มากขึ้น ด้วยประตูทั้ง 4 บานขนาดใหญ่ แต่มีแนวหลังคาลาดต่ำคล้ายรถทรง Shooting brake หรือรุ่นพี่ที่โดนปลดระวางไปก่อนหน้าอย่าง GTC4 Lusso พร้อมล้ออัลลอยขนาดใหญ่ เผยให้เห็นจานเบรกและคาลิปเปอร์ขนาดคับที่ ให้เหมาะสมกับสมรรถนะของระบบขับเคลื่อน

ด้านท้ายมาพร้อมท่อไอเสียขนาดใหญ่ทรงกลม ซึ่งอาจได้รับการปรับปรุงจากคันที่เห็นในรูป เนื่องจากยังอยู่ในเวอร์ชั่นรถทดสอบ ฝากระโรงท้ายบานไม่ใหญ่มากนัก เผยให้เห็นไฟท้ายและไฟเบรกดวงที่ 3 เรียว กลืนไปกับเส้นสายของตัวรถ

ข้อมูลด้านขุมพลังอาจมีให้เลือก 2 บล๊อค ได้แก่ เบนซิน V12 ไร้ระบบอัดอากาศ ขนาด 6.5 ลิตร ที่พ่วงระบบ Mild hybrid 48V เพื่อให้ตอบรับกับข้อกำหนดทางมลภาวะในปัจจุบัน และ เบนซิน V8 พ่วง Turbocharger ขนาด 3.9 ลิตร Plug-in hybrid ซึ่งจะทำงานคล้ายกับ SF-90 Stradale และ V6 Plug-in hybrid ที่วางอยู่ใน 296 GTB นอกจากนี้ ยังมีความเป็นไปได้กับขุมพลังไฟฟ้า 100% เนื่องจากเป็น Platform ที่ Ferrari พัฒนาขึ้นมาใหม่และสามารถรองรับขุมพลังได้หลากหลาย

หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมทาง Headlightmag จะนำมารายงานให้ทราบอีกครั้ง

————————///————————

ภาพ & เรื่อง : Automedia Group [Images Legally Purchased by Headlightmag.com]


Teaser : All NEW Ferrari Purosangue ครั้งแรกของม้าพยศตัวถัง SUV พร้อมเปิดตัวปีนี้