หลังจากที่เปิดภาพภายนอกของ BYD Seal ที่จะมาเป็นคู่แข่ง Tesla Model 3 ด้วยขนาดตัวถังและสเปคที่ต่อกรได้แบบสมน้ำสมเนื้อ จึงต้องจัดเต็มทั้งภายนอก-ภายใน และทาง BYD ก็ปล่อยภาพบางส่วนของภายในออกมาตามหลัง ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคม 2022 นี้

สิ่งที่โดดเด่นอยู่ตรงกลางคอนโซล คือ จอกลางขนาด 15.6 นิ้วที่สามารถปรับทิศทางแนวตั้ง-นอนได้ คอนโซลหน้าใช้เส้นสายที่พริ้วไหวเหมือนสายน้ำ ที่ซ่อนช่องแอร์ไว้อย่างแนบเนียน จอมาตรวัดฝั่งผู้ขับขี่ขนาดไม่รบกวนสายตาและทัศนวิสัยด้านหน้า พร้อมจอ Head-up display เพื่อแสดงผลตัวรถที่กระจกบังลมหน้า

 

พวงมาลัย 3 ก้านทรงตัดด้านล่างแบบ D-Shape พร้อมหุ้มด้วยหนังเดินด้ายสีน้ำเงิน ตกแต่งด้วยวัสดุสีดำคริสตัล ทรวดทรงชวนให้นึกถึงรูปทรงของปลาในทะเล

เบาะนั่งคู่หน้าทรงสปอร์ตหุ้มหนังเดินด้ายลายตารางไขว้ตามสมัยนิยม พร้อมหมอนพิงศีรษะแบบฝังในตัว เบาะนั่งด้านหลังเน้นความโปร่งสบายและมีช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารด้านหลังมาให้

 

โทนสีที่ใช้ตกแต่งภายในห้องโดยสารเป็นสีฟ้าก่อนผสมกับวัสดุสีดำคริสตัลตกแต่งตามจุดต่างๆ พร้อมตัดด้วยสีเทาในบางจุด วัสดุที่ใช้หุ้มคอนโซลเป็นหนังกลับ Alcantara หัวเกียร์เป็นรูปทรงแก้วคริสตัลขนาดเล็ก ที่ขนาบข้างด้วยปุ่มควบคุมระบบช่วยเหลือการขับขี่ของตัวรถ ปุ่มปรับเปลี่ยน Mode การขับขี่ ปุ่มปรับ Volume เครื่องเสียง ที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือ Wireless charger จำนวน 2 ช่อง พร้อมช่องเก็บของด้านใต้ชุดฐานคันเกียร์ เพื่อใช้ประโยชน์จากพื้นที่ว่างเนื่องจากใช้ระบบเกียร์ไฟฟ้า

มือเปิดประตูทรงแปลกตาคล้ายเปลือกหอยขนาดใหญ่ ซ่อนลำโพงขนาดเล็กเอาไว้ด้านหลังพร้อมระบบเครื่องเสียงจาก DYNAUDIO จากประเทศเดนมาร์ก

 

หลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคม 2022 นี้ที่ประเทศจีนแล้ว BYD จะส่ง Seal เข้าไปขายที่ประเทศออสเตรเลียภายใต้ชื่อ Atto สำหรับราคาในประเทศจีนจะเริ่มต้นที่ 220,000 – 280,000 หยวน (ประมาณ 1,160,000 – 1,470,000 บาท)

BYD Seal จะถูกผลิตขึ้นในโรงงาน Changzhou ที่มณฑล Jiangsu โดย BYD ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 60,000 คันต่อปี

————————///————————

ที่มา: Carnewschina , Autohome