BMW ได้เปิดตัว M3 และ M4 รุ่นธรรมดาและ competition ไปก่อนหน้านี้ แต่ยังมีอีกรุ่นที่จะมาพร้อมความสุดทั้งด้านสมรรถนะและรูปลักษณ์ภายนอก นั่นก็คือ M4 CSL ซึ่งทาง official BMW M Facebook page ได้เผยให้เห็นด้านหลังมุมตรงทีเผยให้เห็นไฟท้ายใช้หลอดแบบ OLED เพิ่มความสวยงามแบบ 3 มิติ

BMW M4 CSL ถูกสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองที่ BMW M ครบรอบ 50 ปี ซึ่ง BMW M อ้างว่า นี่คือรถ 2 ประตู Coupe ที่ทรงพลังที่สุดของ BMW M

 

ด้านหน้าตรงเผยให้เห็นการใช้สีทูโทนตามสมัยนิยมที่ตรงกลางของฝากระโปรง โดยใช้สีดำเพื่อตัดกับสีตัวถังรถ พร้อมไฟหน้าที่เปลี่ยนสีของไฟ DRL ให้เป็นสีเหลือง คล้ายกับรุ่น M5 CS และที่ขาดไม่ได้ก็คือ ลิ้นหน้าที่ติดตั้งตรงมุมด้านล่างทั้งสองข้างของกันชนหน้าที่อาจทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมทั้งการเปลี่ยนงานออกแบบกระจังหน้าใหม่แบบ Y-shape เพื่อสร้างความแตกต่างกับ M4 รุ่นปกติ

ด้านท้ายออกแบบฝากระโปรงให้มีรูปทรงสปอยเลอร์หลังแบบ Ducktail ในตัว ในส่วนของไฟท้าย OLED ทาง BMW M เคยนำมาใช้กับ M4 GTS รุ่นก่อนหน้า แต่ได้ปรับรูปแบบไฟให้มีความบางเป็นเส้นพลิ้วไหวจากเดินที่เป็นทรงเกล็ดปลา เพิ่มความแตกต่างยิ่งขึ้น

 

ทางด้านขุมพลัง M4 CSL จะได้รับการอัพเกรดจนมีแรงม้าสูงสุดประมาณ 547 แรงม้า (PS) ซึ่งเพิ่มจาก 510 แรงม้า (PS) จาก M4 Competition ภายใต้เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ 3.0 ลิตร พ่วงทวินเทอร์โบ และน่าจะได้รับการอัพเกรดชิ้นส่วนช่วงล่างเพื่อให้มีการยึดเกาะในสนามแข่งได้ดียิ่งขึ้น พร้อมชิ้นส่วนตัวถังและล้ออัลลอยน้ำหนักเบา

BMW M ยังไม่เผยกำหนดการเปิดตัว M4 CSL อย่างเป็นทางการ เพียงแค่พาดหัวไว้ว่า “เร็วๆนี้”

ที่มา: Carscoops