การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 สงครามการค้าระหว่าง 2 ยักษ์ใหญ่ของโลกอย่างจีนและสหรัฐฯ ตลอดจนปัญหาด้านอื่นๆ อีกมากมาย ล้วนแล้วแต่มีผลทำให้เกิดการขาดแคลนชิป ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญที่นำไปใช้ในหลากหลายอุตสาหกรรมต่างๆ ทั่วโลก แน่นอนว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ที่พักหลังมีการเปิดตัวรถใหม่ที่อัดแน่นไปด้วยนานาเทคโนโลยีกันอย่างต่อเนื่อง ก็หลีกไม่พ้นที่จะได้รับผลกระทบจากปัญหานี้ด้วยเช่นกัน

ล่าสุดวันที่ 5 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่าน ทาง Facebook Fanpage ของ Nissan ประเทศไทย ได้ออกประกาศเกี่ยวกับการขาดแคลนชิ้นส่วน Semiconductor ทั่วโลก และการหยุดชะงักของห่วงโซ่การผลิต ตั้งแต่การผลิต รวมถึงการขนส่ง ทำให้กำหนดส่งมอบรถยนต์ใหม่ให้แก่ลูกค้าอาจต้องมีการเปลี่ยนแปลง โดยผู้จำหน่าย Nissan ในประเทศไทย จะติดต่อลูกค้าเพื่อแจ้งให้ทราบถึงสถานการณ์และแนวทางการปรับเปลี่ยนกำหนดการส่งมอบ

นอกจากนี้ ปัญหาขาดแคลนชิปยังส่งกระทบต่อเนื่องถึงกำหนดเปิดตัว Nissan Kicks e-POWER MY 2022 ที่มีการปรับปรุงรายละเอียดทางวิศวกรรมเพิ่มเติม เดิมทีแผนเปิดตัวในประเทศไทยจะเกิดขึ้นในวันที่ 12 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ จำเป็นต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด

ด้านรายละเอียดความเปลี่ยนแปลงของ Nissan Kicks e-POWER (MY 2022) มีดังนี้

ขุมพลังของ Nissan Kicks e-POWER (MY 2022) จะมีการปรับชุดมอเตอร์ไฟฟ้า และ Inverter ให้มีขนาดเล็กลง และน้ำหนักเบาขึ้น ในแง่ของการสะสมความร้อนอาจด้อยลงเล็กน้อย แต่ชดเชยด้วยการเพิ่มอุณหภูมิ Safe Mode (ไฟเต่าติดยากขึ้น) ขยายความจุแบตเตอรี่จาก 1.57 kwh เป็น 2.06 kWh (เพิ่มขึ้น 31%) นอกจากนี้ มอเตอร์ไฟฟ้ายังมีกำลังสูงสุดเพิ่มขึ้นจาก 129 เป็น 136 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุดเพิ่มขึ้นจาก 260 เป็น 280 นิวตันเมตร สามารถทำอัตราเร่งได้เร็วขึ้น และทำความเร็วสูงสุด Top Speed ได้มากขึ้นด้วยเช่นกัน

ไม่เพียงเท่านั้น ใครที่เคยเจอปัญหาเรื่องการใช้งานระบบ One-Pedal แล้ว เกิดปัญหา ไฟเบรกไม่ติดขึ้นมาแจ้งเตือนรถคันข้างหลัง ในบางเวลา คราวนี้ ปัญหาดังกล่าวจะหมดไป เพราะ Nissan จะมีการแจ้งเตือนไฟเบรกให้ผู้ขับขี่ได้รู้ บนหน้าจอชุดมาตรวัดกันเลยทีเดียว


แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่ Click Here !