หลังจากที่ Honda ประกาศความร่วมมือกับ GM ในการผลิตรถ EV โดยจะเริ่มที่รถ SUV ที่มีชื่อรุ่นว่า Prologue ตามที่ได้เปิดเผยไปเมื่อกลางปี 2021 ทาง Honda ก็ได้ปล่อยรูปภาพกราฟิกรูปแรกและรูปเดียวให้ได้ชมกันก่อนที่จะเปิดตัวจริงในปี 2024

Honda ให้นิยามแนวทางการออกแบบรุ่นนี้ว่า “neo-rugged” หรือการเน้นความบึกบึนแต่ยังแฝงไปด้วยความทันสมัย งานออกแบบด้านหน้ามีกระจังหน้าที่เชื่อมต่อกับไฟหน้า ซึ่งทำให้รถดูกว้างและมีมิติ พร้อมไฟจัดหมอกและช่องดักลมแนวตั้งที่มุมกันชนหน้าทั้ง 2 ข้าง เพื่อเพิ่มรายละเอียด

 

ด้านข้างดูแปลกตาไปกว่า Honda รุ่นอื่นๆ อาจจะได้รับผลกระทบจาก Platform ใหม่ของ GM ทำให้ดูมีเsลี่ยมสัน บึกบึนกว่า SUV ในค่าย ซุ้มล้อสีดำและแผ่นกันกระแทกชายล่างประตูขนาดใหญ่ ที่มีเส้นสายเรียบง่าย ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ 6 ก้านเสริมภาพลักษณ์ตัวลุย และติดตั้งช่องชาร์จไฟที่ซุ้มล้อฝั่งคนขับ พร้อมตกแต่งกระจกมองข้างและมือจับประตูด้วยโทนสีดำตัดกับสีตัวถังสีเงิน

อย่างไรก็ตามงานออกแบบด้านท้ายยังทิ้งไว้เป็นปริศนาอยู่ คงต้องรอภาพชุดต่อไปจากทาง Honda แต่คาดว่าจะมีการอ้างอิงงานออกแบบจากด้านหน้า

 

Honda Prologue เป็นรถรุ่นแรกที่ใช้เทคโนโลยี Virtual reality เข้ามาช่วยในขั้นตอนพัฒนาและออกแบบ เนื่องจากมีทีมงานที่อยู่คนละซีกโลกระหว่างประเทศญี่ปุ่นและอเมริกาเหนือ และด้วยผลกระทบจาก COVID-19 ทำให้พวกเค้าสามารถสานต่องานได้ตามแผนที่วางไว้

เนื่องจากยังอยู่ในระหว่างการพัฒนาและทดสอบ ดังนั้นข้อมูลทางด้านเทคนิคยังไม่มีการเปิดเผยในขณะนี้ อย่างไรก็ตาม Honda จะใช้ขุมพลังและแบตเตอรี่ที่พัฒนาร่วมกับ GM บนพื้นฐาน Ultium platform อย่างแน่นอน

ยิ่งไปกว่านั้นยังเตรียมที่จะเปิดตัวรถ SUV ภายใต้แบรนด์ Acura ที่ใช้เทคโนโลยีร่วมกับ Prologue ซึ่งจะเปิดตัวตามหลังในปี 2024 ก่อนที่ SUV ขุมพลังไฟฟ้าที่ Honda พัฒนาเองภายใต้ e: Architecture จะเปิดตัวให้หลังในช่วงปี 2026

 

นอกจากการเปิดตัวรถ EV อีกหลายรุ่นในอนาคตอันใกล้นี้แล้ว Honda ยังเตรียมปรับโฉมดีลเลอร์ในอเมริกาเหนือ ให้รองรับจุดชาร์จไฟเพียงพอต่อความต้องการและยอดขายในอนาคต ภายในปี 2030 นี้

ที่มา: Motor1

————————///————————