Mercedes-Benz เตรียมเปิดตัวแบรนด์ย่อยที่วางตำแหน่งไว้สูงกว่า Maybach โดยใช้ชื่อ “Mythos” วางแผนการผลิตภายใต้จำนวนจำกัด เพื่อลูกค้าคนพิเศษที่ทาง Mercedes-Benz จัดสรรตามโควต้าการผลิต

รุ่นแรกที่จะทำการผลิตเมื่ออ้างอิงจากภาพหลุด คาดการณ์ว่าจะเป็นรุ่น SL Speedster ซึ่งยังไม่ทราบกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในขณะนี้

 

งานออกแบบภายนอกของ SL Speedster ชวนให้นึกถึงรถแข่งทรงย้อนยุค เนื่องจากมีชิ้นส่วนตัวถังด้านหลังเบาะทั้ง 2 เป็นลักษณะโหนกนูน เพื่อจัดการกับกระแสลมปะทะขณะวิ่งด้วยความเร็วสูง

 

นอกเหนือไปจากแบรนด์ Mythos แล้ว Mercedes-Benz ยังเตรียมเพิ่มรุ่นให้กับแบรนด์ Maybach ด้วย SL เวอร์ชั่นหรูหรากว่าปกติ รวมทั้ง EQS SUV เวอร์ชั่น Maybach อีกด้วย ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเปิดตัวในปี 2023

 

พร้อมกันนี้ Mercedes-Benz ยังเปิดตัวรถต้นแบบภายใต้แบรนด์ Maybach รุ่น Haute Voiture concept ที่มาพร้อมสีทูโทน Rose gold และ Nautical blue ภายในมาพร้อมความหรูหราเต็มพิกัดด้วยวัสดุหุ้มเบาะทำจากผ้าเกรดพรีเมียม bouclé fabric พร้อมพรมพื้นทำจากวัสดุหนานุ่มสีขาวเพิ่มความหรูหรา วัสดุตกแต่งสี Rose gold ที่แผงประตูและคอนโซลหน้า Haute Voiture รุ่นผลิตจริงจะพร้อมวางจำหน่ายในปี 2023 ด้วยราคาเพิ่มจากรุ่นปกติถึง 200,000 เหรียญสหรัฐ (6,890,400 บาท)

 

ด้วยแนวคิดการรุกตลาดรถยนต์หรูระดับอัครยานยนต์ของ Mercedes-Benz เช่นนี้ ทำให้ขยายฐานลูกค้าเพื่อครอบคลุมเศรษฐีหน้าใหม่ได้มากยิ่งขึ้น โดยวางแผนจะยกเลิกรถยนต์หรูรุ่นเริ่มต้น “Entry Luxury” และหันไปให้ความสำคัญกับรุ่นที่ราคาแพงกว่า และตั้งเป้ายอดขายจากรถกลุ่มนี้ให้เพิ่มขึ้นอีก 60% ภายในปี 2026 เมื่อเทียบกับปี 2019

ที่มา: Motor1