หลังจากปล่อยให้วงการตลาดนำเข้ารถยนต์อิสระ หรือ Grey market กอบโกยผลกำไรจากการนำรถยนต์ไฟฟ้า 100% หลากหลายรุ่นของ Tesla เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเป็นเวลาพอสมควร ล่าสุดก็มีข้อมูลจดทะเบียน บริษัท เทสลา (ประเทศไทย) จำกัด เผยออกมา ทำเอาเหล่าแฟนบอยของค่ายรถไฟฟ้าแบรนด์ดังต่างพากันลุ้นไปพร้อมๆ กันว่า บริษัทแม่จะเข้ามาดำเนินธุรกิจจำหน่ายและให้บริการหลังการขายด้วยตัวเองหรือไม่ ?

 

แหล่งข้อมูลเผยให้เห็นถึงเอกสารการจดทะบียน เลขทะเบียนนิติบุคคล 0105565069229 จดทะเบียนเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2565 ในหมวดหมู่ธุรกิจการขายยานยนต์ใหม่ชนิดรถยนต์ส่วนบุคคลรถกระบะรถตู้ และรถขนาดเล็กที่คล้ายกัน โดยระบุวัตถุประสงค์เพื่อประกอบกิจการขายรถยนต์ไฟฟ้า ระบบเก็บพลังานแบบติดตั้ง และอุปกรณ์ที่ใช้กับระบบเก็บพลังงานแบบติดตั้ง

นอกจากนี้ ยังระบุที่ตั้งบริษัท ณ เลขที่ 87 อาคารเอ็มไทย ทาวเวอร์ ออล ซีซั่นส์ เพลส ห้องเลขที่ 2319 ชั้นที่ 23 ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร พร้อมระบุรายชื่อคณะกรรมการ 3 ท่าน หนึ่งในนั้นคือ Mr. David John Feinstein หัวเรือใหญ่ของบริษัทจดทะเบียน Tesla ในประเทศอินเดีย ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งเมื่อเดือนมกราคม 2021

 

จากข้อมูลต่างๆ ตลอดจนนโยบายลดภาษีนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่เพิ่งประกาศออกมาล่าสุด ถือว่ามีความเป็นไปได้ที่ Tesla จะเกิดความสนใจเกี่ยวกับการเข้ามาบุกตลาด EV ในประเทศไทยด้วยตัวเอง แต่อย่างไรก็ตาม คงต้องรอประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการจาก Tesla อีกครั้ง หากมีข้อมูลเพิ่มเติม Headlightmag จะนำมารายงานให้ทราบต่อไป

ที่มา : datawarehouse