การกลับมาของ DeLorean ครั้งนี้เปลี่ยนโฉมไปพอสมควร และหันมาคบขุมพลังไฟฟ้า 100% แทน ตามแนวทางของรถล้ำยุคในปัจจุบัน ถึงหน้าตาจะดูแตกต่างกับต้นตำรับอย่าง DMC-12 แต่ก็ได้รับการติดตั้งประตูปีกนกขนาดใหญ่ไม่ทิ้งเอกลักษณ์ของแบรนด์ งานออกแบบทั้งหมดรังสรรค์โดย Italdesign สำนักออกแบบชื่อดังสัญชาติอิตาลี

 

ด้านหน้ามาพร้อมไฟหน้าทรงเพรียวบาง ตัวถังดูโค้งมนและใหญ่โตระดับรถซีดานขนาดใหญ่ ฝากระโปรงหน้าซ่อนช่องรับลมจากใต้กันชนหน้า เพื่อจัดการกับกระแสลมได้เป็นอย่างดี ด้านท้ายมาพร้อมไฟ LED Tube ลากยาวตลอดความกว้างตัวรถ พร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 ติดตั้งตรงกลางกันชนหลังด้านล่างสไตล์รถแข่ง F1 ดิฟฟิวเซอร์รัดอากาศขนาดใหญ่ ไฮไลท์อยู่ที่กระจกบานหลังประดับด้วยครีบ 3 ชั้นขนาดใหญ่ แฉกเช่นรถซุปเปอร์คาร์ พร้อมค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศเพียง (Cd) เพียง 0.23

 

มิติตัวถัง:

  • ความยาว: 4,995 มม.
  • ความกว้าง: 2,044 มม.
  • ความสูง: 1,370 มม.

 

ข้อมูลด้านขุมพลังยังไม่ชัดเจนในขณะนี้ แต่ทางแหล่งข่าวอ้างว่า Alpha 5 จะติดตั้งมอเตอร์ที่ให้อัตราเร่งจาก 0-60 ไมล์/ชั่วโมง ภายใน 3.4 วินาที และความเร็วสูงสุด 150 ไมล์/ชั่วโมง (241 กิโลเมตร/ชั่วโมง) พ่วงแบตเตอรี่ขนาด 100 kWh สามารถทำระยะทางได้สูงสุด 300 ไมล์ (483 กิโลเมตร) ตามมาตรฐาน EPA หากใครที่ยังไม่พอใจกับสมรรถนะของเวอร์ชั่นนี้ ทาง Delorean ยังเตรียมรุ่นที่มีพละกำลังสูงกว่าตามมาในอนาคต

 

ภายในมาพร้อมเบาะนั่งแบบแยก 4 ที่นั่ง พร้อมจอกลางขนาดใหญ่ที่เป็นศูนย์รวมการควบคุมฟังก์ชั่นทั้งหมดของรถ ในขณะที่ผู้ขับขี่จะได้จอมาตรวัดแยกต่างหาก พวงมาลัยท้ายตัดตรง การเข้า-ออก ห้องโดยสารทำได้โดยง่าย ด้วยการที่ไม่มีเสา B และใช้ประตูปีกนกขนาดใหญ่

 

Delorean จะผลิต Alpha 5 ในโรงงานที่ประเทศอิตาลี โดยขุมพลังจะนำเข้าจากประเทศอังกฤษ ด้วยจำนวนจำกัดเพียง 88 คัน และพร้อมจำหน่ายในปี 2024 หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่จะจัดขึ้นที่ Pebble beach อเมริกาเหนือ ในเดือนสิงหาคม 2022 นี้

ยิ่งไปกว่านั้น Delorean เตรียมพร้อมเปิดตัวรถรุ่นอื่นๆ เพิ่มเติม ทั้งรถสปอร์ต 2 ที่นั่ง ขุมพลังเบนซิน V8 ไปจนถึง รถ SUV เชื้อเพลิงไฮโดรเจน

ที่มา: Motor1